GNB 858: เพอร์ซี่บอกประตูที่ 100 คือฝันที่เป็นจริง & วัลคอตต์ลุ้นปืนต้องได้แชมป์ปีนี้






 



มาแล้วค่ะ อิอิ พออาร์เซนอลชนะเกมพรีเมียร์ลีกในการเปิดบ้านรับโบลตันเมื่อคืนนี้ ก็หายอาการขี้เกียจตัวเป็นขนอย่างเร็ว เมื่อคืนไม่ได้ดูสดเพราะว่าใจไม่กล้าพอ กลัวนักเตะเกร็งจากผลการแข่งขันที่ไม่ดีในเกมก่อนๆ หน้านี้แล้วนัดนี้จะเล่นไม่ออก แล้วจะแพ้ แล้วเราจะโดนสื่อโจมตีลงเหวไปเลย เพราะแค่นี้ก็จั่วหัวกันทุกวันว่าอาร์เซนอลอยู่ในวิกฤติ สรุปว่ากลัว(ไปเอง)แทนนักเตะจนไม่กล้าดูสด ต้องตามรายงานสดจากคุณบอล (DingaDinga) ทางเฟซบุ๊ค

เกมนี้อาร์เซนอลชนะด้วยสกอร์ 3-0 ผู้เล่นโบลตันเหลือสิบคนตั้งแต่นาทีที่ 55 และสามประตูของเราได้ในครึ่งหลังทั้งหมด ลูกแรกและลูกที่สองจากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลูกที่สามจากอเล็กซ์ ซง ที่สำคัญคือนี่เ็ป็นประตูที่ 99 และ 100 ของเพอร์ซี่ ทำให้เพอร์ซี่มีชื่อติดทำเนียบนักเตะอาร์เซนอลที่ยิงได้เกิน 100 ประตูอันดับที่ 17 และยังคงนับต่อไปเพราะเพอร์ซี่ยังเล่นให้เราอยู่ อย่างน้อยก็จนจบฤดูกาลนี้

ก่อนเกมมีข่าวเวนเกอร์บอกว่าจะพยายามต่อสัญญากับนักเตะที่สัญญาเหลือไม่ถึงสองปี อย่างเพอร์ซี่ ซง และวัลคอตต์ เพราะไม่อยากเจอสถานการณ์เหมือนนาสรี แต่ส่วนตัวคิดว่าถึงเพอร์ซี่จะไม่ต่อสัญญาใหม่และย้ายสโมสรไปจริงๆ ซัมเมอร์หน้าก็เข้าใจ เพราะเค้าพยายามทำเพื่อเราแล้ว เค้าอยู่กับเราในเวลาที่เราลำบาก ไม่สละเรือทิ้งเหมือนใครบางคนที่ปากบอกว่าผมมีความสุขที่อาร์เซนอล (อดไม่ได้ อิอิ ) แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดคือเราได้แชมป์อะไรซักรายการ และเราเล่นได้ดีมีอนาคต เพอร์ซี่ &Co. จะได้เลือกต่อสัญญาอยู่กับเราต่อไป

วันนี้พูดเยอะไปหน่อย แต่ตอนนี้เข้าข่าวแล้วค่ะ คอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์ไม่ได้แปล เพราะเห็นในเว็บอาร์เซนอลในเืมืองไทยแปลไว้แล้ว เลยไปเอาคอมเมนต์หลังเกมของเพอร์ซี่มา แล้วก็มีบทสัมภาษณ์ธีโอ วัลคอตต์จาก Independent อีกอันค่ะ เริ่มจากเพอร์ซี่ก่อน

เค้าถามว่านี่เป็นบ่ายที่สมบูรณ์แบบรึเปล่า เพอร์ซี่บอกว่า "เรื่องหลักเลยก็คือสามแต้มครับ แต่มันพิเศษเป็นพิเศษสำหรับผมในวันนี้เพราะผมยิงประตูที่ 100 ให้อาร์เซนอลได้ มันเ็ป็นความฝันที่เป็นจริง ผมพอใจและภูมิใจมาก"

เกี่ยวกับการเป็นนักเตะคนที่ 17 ที่ำทำได้ เพอร์ซี่บอกว่า "ถ้าคุณดูนักเตะคนอื่นๆ ที่ยิงได้เกินร้อย การเป็นหนึ่งในชื่อเหล่านั้นถือเป็นเกียรติมากครับ"

"ผมเริ่มคิดถึงเรื่องนี้ตอนผมยิงประตูที่ 82,83 ได้ ผมมองไปข้างหน้าและคิดว่ามันอาจจะเป็นไปได้นะ วันนี้ก็คือวันที่ว่า และมันทำให้ผมภูมิใจ"

"ผมตรงไปหาผู้ตัดสิน [มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก] และขอลูกบอลกับเขาอย่างสุภาพ เขาบอกว่า 'แน่นอน คุณเอาไปได้' มันจะได้อยู่ที่ดีๆ ในห้องนั่งเล่นของผม"

สำหรับสองประตูที่ยิงได้เกมนี้ เพอร์ซี่บอกว่า "ประตูแรก อารอน แรมซีย์ส่งบอลมาให้ผมดีมาก ผมสัมผัสบอลแรกได้ดีและหาจังหวะยิง ผมแตะบอลเป็นพิเศษอีกนิด คู่ต่อสู้จะได้สไลด์ผ่านไปแต่ไม่สามารถถึงบอลได้ เป็นประตูที่ดีครับ"

"ประตูที่สองธีโอวิ่งมาได้ดีมาก ผ่านบอลได้เยี่ยม อย่างเดียวที่ผมต้องทำคือเคาะมันเข้าประตูไป"

ตอนพักครึ่งพูดอะไรกันบ้าง "เราพูดกันว่าเราต้องกดดันพวกเขา ทุกคนในสนาม แล้วคุณก็เห็นภาพแบบนั้นบ่อยขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณทำงานร่วมกันเป็นทีมคุณจะแข็งแกร่งขึ้นและเติบโตไปกับเกม สิ่งนั้นเกิดขึ้น และเรามีโอกาสมากขึ้น"

"เราโชคดีนิดหน่อยกับใบแดงของพวกเขา มันง่ายกว่าเสมอเวลาเล่นกับคู่แข่งสิบคน แต่นี่เป็นเรื่องที่เราคุยกันอาทิตย์ที่แล้ว เรื่องโชคน่ะครับ ผมเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่คุณจะได้มาเพื่อคุณพยายามทำเพื่อมันและวันนี้เราก็ได้มา"

สำหรับแฟนๆ ที่ยังใส่เสื้ออาร์เซนอลด้วยความภาคภูมิใจและมายืนเชียร์พร้อมรอยยิ้มและเสียงปรบมือ (ได้ดูเต็มแมทช์หลังเกมแล้วค่ะ อิอิ มิได้โม้ ) และส่งเสียงเชียร์กันดังมากเกมนี้ เพอร์ซี่บอกว่า "เป็นอีกครั้งที่แฟนๆ สุดยอดมากครับ แน่นอนมันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา สำหรับเราด้วย แต่ผมคิดว่าทุกคนรับมือกับสถานการณ์ได้ดี เราชนะสวยงาม ได้สามประตู หวังว่าเราจะมองไปข้างหน้าด้วยผลการแข่งขันนี้ได้"

"การได้ชัยชนะแบบสวยงามเป็นเรื่องดี เราน่าจะยิงได้ 5-6 ประตูแล้ววันนี้ แต่เรามีเกมใหญ่วันพุธ แล้วก็มีีอีกเกมสำคัญในวันอาทิตย์ ทุกคนเฝ้ารอ ทุกคนพอใจ บางคนได้ยิ้มอีกครั้ง และนั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการไม่ใช่หรือ?"

เกมวันพุธก็คือเปิดบ้านรับโอลิมเปียกอสในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกค่ะ ส่วนอาทิตย์หน้าเราต้องไปเยือนสเปอร์สที่ไวท์ ฮาร์ทเลน งานหนักทั้งสองงาน เมื่อวานตอนท้ายเกมป๋าก็เลยเปลี่ยนนักเตะบางคนออก เพอร์ซี่ก็ออกก่อนจบเกม อาร์เตต้าก็ออก แล้วเปลี่ยนโรซิชกี้ลงไปแทน อาร์เตต้าผ่านบอลดี แย่งบอลก็ดี (พี่แกบู๊ดีอ่ะ) แต่เกมนี้ไม่ใช่จะอวยกันเอง ออกตัวก่อน 55+ เกมนี้เฮียกี้เล่นดีนะคะ มีเวลาลงสนามไม่นานแต่ผ่านบอลทะลุช่องงามๆ ได้ตั้งหลายครั้ง

แต่ที่เศร้าคือธีโอ วัลคอตต์เจ็บอีกแล้ว เกมนี้เล่นค่อนข้างดีเลยด้วย (ถึงแม้ตอนลากไปยิงตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูจะแป้ก) ตอนแรกว่ากันว่าน่าจะกล้ามเนื้อฉีกรึไม่ก็เจ็บแฮมสตริง แต่เวนเกอร์บอกหลังเกมว่าไม่ใช่แฮมสตริง แต่วัลคอตต์เจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่า ต้องรอถามทีมแพทย์อีกที งานนี้ไม่รู้วัลคอตต์จะได้ไปเล่นเกมฟีฟ่า 12 เป็นเพื่อนน้องแจ็ครึเปล่า แบบว่าช่วงนี้น้องแจ็คกำลังเห่อเกมนี้อย่างแรง

ส่วนข่าววัลคอตต์ Independent ตัดตอนมาจากหนังสือ "Theo: Growing Up Fast" ที่สำนักพิมพ์ Bantam Press พิมพ์จำหน่ายค่ะ ในนี้บอกว่าตอนสัมภาษณ์วัลคอตต์เมื่อเดือนกันยายนปี 2006 วัลคอตต์เคยบอกเป้าหมายระยะห้าปีไว้สามอย่างคือ ได้เล่นกับอาร์เซนอล ได้ลงเล่นให้ทีมชาติมากกว่าเดิม และได้้ถ้วยรางวัล คอลัมน์นี้บอกว่าข้อแรกกับข้อสองวัลคอตต์ทำได้แล้ว แต่ข้อสามนี่ยังไม่มาซักที วัลคอตต์พูดถึงถ้วยรางวัลว่า

"ถ้วยรางวัลคือสิ่งที่่คุณจะย้อนกลับมามองในหนังสือประวัติศาสตร์ ดูกิ๊กส์กับถ้วยรางวัลที่เขาได้รับสิครับ นั่นเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม คุณอยากโชว์ลูกคุณว่าคุณได้แชมป์อะไรมาบ้าง คุณประสบความสำเร็จอะไรบ้างในชีวิต และอืม..ผมยังไม่มีอะไรเลยจนถึงตอนนี้ เราเข้าใกล้ความจริงมาก คาร์ลิง คัพปีที่แล้วตอนผมบาดเจ็บ และกับเชลซีในรอบชิงชนะเลิศ [2007] ตอนผมได้ประตูแรก เราใกล้ความจริงมาก มันต้องเป็นปีนี้ ต้องปีนี้ละครับ เราต้องเชื่อว่าเราทำได้กับการออกเริ่มต้นอย่างช้าๆ"

"ทุกอย่างยังเป็นไปได้ ปีก่อนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็เริ่มต้นได้ไม่ดีแต่พวกเขาก็กลับมาได้ เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรต้องห่วง เราเพิ่งแข่งได้ 5-6 เกมเท่านั้น ยังมีเวลาอีกมาก"

พูดถึงแมนยูก็ต้องพูดถึงเกม 8-2 สยองขวัญ วัลคอตต์บอกว่า "ในการป้องกันเป็นทีม ไม่ใช่เฉพาะแบ็คโฟร์นะครับ เราทำไม่ได้เต็มที่ เรายิงได้สองประตูซึ่งทำไม่ได้มานานแล้วที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และคุณอยากได้อะไรบางอย่างจากมัน แต่ก็กลายเป็นตาม 3-1 ตอนพักครึ่ง แล้วประตูของพวกเขาก็เริ่มไหล เราเริ่มคอตก ไม่ดีเลยที่ต้องเป็นส่วนหนึ่งในนั้น"

"ต้องให้เครดิตอย่างยอดเยี่ยมกับแฟนๆ ของเราเพราะเราทำให้พวกเขาผิดหวังที่นั่น มันไม่ควรเกิดขึ้น บางทีเกมทีมชาติอาจเข้ามาถูกเวลาพอดีเพราะสโมสรถูกกดดันหนักมาก มันทำให้เราได้พักบ้าง ผลการแข่งขันกับสวอนซีก็เยี่ยม แต่การยิงได้สามประตูกับแบล็คเบิร์นแล้วแพ้ทีมที่แทบจะยิงประตูไม่ได้เลยนี่. . ."

พูดถึงเกมวันพุธนี้ที่อาร์เซนอลจะเจอกับโอลิมเปียกอส วัลคอตต์อยากลงเป็นตัวจริงเพราะคิดว่าเกมยุโรปเหมาะกับสไตล์การเล่นของเค้า (แต่ก็อดซะแล้ว ^^")

"มีอะไรบางอย่างที่เหมือนจะเหมาะกับวิธีการเล่นของผม หลักๆ คือมีพื้นที่เล่นมากขึ้น นี่เป็นเวทีใหญ่ กับทีมที่ดีที่สุดในประเทศของพวกเขา เป็นการแข่งขันตอนกลางคืนที่มีบรรยากาศสุดยอด ดอร์ทมุนด์เป็นบรรยากาศที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมีส่วนร่วม"

วัลคอตต์เล่าถึงการจับเข่าคุยกับเวนเกอร์หลังจบเกมที่ดอร์ทมุนด์เรื่องตำแหน่งที่เขาอยากเล่นว่า "ถ้าเป็นสองสามปีก่อนผมคงไม่เข้าไปหาผู้จัดการทีม นั่นแสดงว่าผมเปลี่ยนไปแค่ไหน ผมนั่งคุยกับเขาหลังเกมและถามเขาว่าผมมีโอกาสจะได้เล่นข้างหน้าบ้างมั้ย ผมพูดเปิดใจกับเขาเลยครับ บอกว่าบางครั้งผมรู้สึกไร้ประโยชน์เมื่อเล่นตำแหน่งปีก เขารับฟังนะและบอกว่าเขาจะให้โอกาสผม หวังว่าคงจะเป็นเร็วๆ นี้เพราะผมทำอะไรได้มากกว่านี้เยอะถ้าเล่นข้างหน้า ผมพร้อม เจ้านายบอกว่าสภาพร่างกายคุณจำเป็นต้องรับการถูกเตะในบางครั้งได้ แต่ร่างกายผมรับได้นะ ผมเชื่อเสมอว่าผมเป็นกองหน้าและผมจะเชื่อตลอดไปว่าผมเป็นกองหน้าได้"

ในคอลัมน์นี้บอกว่าแต่วัลคอตต์ก็ไม่ได้ยอมถูกเตะอยู่ฝ่ายเดียว เพราะก็โดนใบเหลืองไปสามใบแล้ว วัลคอตต์บอกว่า

"ผมถูกจดชื่อไปสามครั้งแล้ว ไม่รู้ว่าผมทำไปได้ยังไง ฤดูกาลนี้ผมจะไม่ยอมให้ใครทำอะไร ตอนผมบาดเจ็บที่ไหล่ผมเป็นเป้าของฟูลแบ็คที่รู้ว่าจุดอ่อนของผมคือไหล่เพราะมันอาจจะหลุดอีกได้ ซึ่งมันไม่ดีเลยครับ ตอนนี้ผมโตแล้วและผมดูแลตัวเองได้"

โตขึ้นจริงๆ ด้วย หวังว่าป๋าจะให้โอกาสวัลคอตต์ได้เล่นกองหน้าอย่างที่หวังจริงๆ แล้วก็ขอให้หายเร็วๆ เมื่อคืนคาเปลโล่อุตส่าห์มาดูฟอร์ม อ้อ..เมื่อคืนแมนยูเสมอกับสโต๊ก ซิตี้ แต้มก็เลยเท่ากับแมน ซิตี้ที่ 16 คะแนน อาร์เซนอลได้ 7 คะแนน เลื่อนจากอันดับ 17 ขึ้นมาอยู่อันดับ 12 ช่องว่างระหว่างเรากับจ่าฝูงก็เลยลดจาก 11 คะแนนในสัปดาห์ที่แล้ว เหลือ 9คะแนนค่ะ Hooyah!

-------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/09/25/van-persie-on-the-100-scored-goals-will-proudly-keep-match-ball/?

//news.arseblog.com/2011/09/van-persie-proud-but-looking-forward/

//www.independent.co.uk/news/people/profiles/theo-walcott-still-haunted-by-trophyhunter-ambitions-2360589.html?

Create Date : 25 กันยายน 2554
5 comments
Last Update : 28 กันยายน 2554 10:41:12 น.
Counter : 635 Pageviews.

 

อ่านสัมภาษณ์วัลคอตต์แล้วรู้เลยว่าเมื่อคืนไม่ได้รู้สึกไปเอง...ที่มีหลายจังหวะมากที่วัลคอตต์โดนเข้าปะทะหนัก เสียบหนักแต่พยายามลุกขึ้นมาเล่นอย่างรวดเร็ว คงจะพยายามแสดงให้บอสให้เห็นว่าเค้าสามารถรับมือกับเกมส์หนักได้

แต่น่าเสียดายที่ต้องมาเจ็บขณะที่ฟอร์มเริ่มกลับมาแม้จะยิงประตูไม่ได้ หลายเกมส์ที่ดูเค้าแล้วหงุดหงิด แต่เกมส์เมื่อคืนก็เห็นได้ชัดว่าเค้าสร้างปัญหาให้แนวรับโบลตันได้มากจริงๆ คงต้องให้เวลาเค้าล่ะครับ อายุยังเพิ่งยี่สิบต้นๆ แต่มีชื่อเสียงเร็วไปหน่อยเลยมีคนคาดหวังกับเค้าไว้มาก ตราบใดที่ยังเป็นนักเตะอาร์เซน่อลผมก็เชียร์ทุกคนอยู่แล้ว

ตอนนี้ก็รอลุ้นว่าเวนเกอร์จะให้โอกาสใครมาแทนตำแหน่งวัลคอตต์ อาชาวิน หรือจะเป็น AOC ส่วนเรียวคงยาก น่าจะลงคาลิ่งเป็นหลักมากกว่า

กลางสัปดาห์มาลุ้นกันต่อ แต่ไฮไลท์จริงๆคงอยู่ที่weekend หน้า เจอสเปอร์นอกบ้าน ช่วงหลังไม่ค่อยชนะตั้งแต่มีจ่าแฮร์รี่มาคุมด้วย ขอเอาคืนซักหน่อยเหอะ



 

โดย: johan no.14 25 กันยายน 2554 13:31:00 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน
คุณโยฮันมาตอนกำลังปรับบล็อกพอดี เอาให้เข้มขึ้น
อีกนิ๊ด ^^

คนเล่นแทนวัลคอตต์ เดาว่าน่าจะเป็นแชมเบอร์เลน
มากกว่าเฮียม้า แต่ก็เดาล้วนๆค่ะ อิอิ เห็นฟอร์ม
แชมเบอร์เลนกำลังแจ่ม มีชื่อเป็นตัวสำรองเกมเมื่อคืนนี้ด้วย
แต่ไม่น่าเชื่อว่าเดี๋ยวนี้อย่างเฮียม้ากับเฮียกี้กลายเป็น
ตัวสำรอง แปลว่าทีมเราแน่นขึ้น นักเตะต้องแข่งกันเพื่อ
ได้เป็นตัวจริง ดูดีกว่าตอนต้นฤดูกาลเยอะเลยนะคะ

กับสเปอร์ส เหมือนเราแพ้ทางเรดแนปป์ยังไงไม่รู้
แต่ถ้าเมื่อวานแมน ซิตี้ที่แพ้ทางท็อฟฟี่สีน้ำเงินมาตลอด
ยังชนะได้ เราก็น่าจะมีโอกาสทำได้เหมือนกัน
สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 25 กันยายน 2554 13:47:04 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 25 กันยายน 2554 16:50:08 น.  

 

ดีใจกับโรบินด้วยนะ พอยิงได้ก็ชูสิบนิ้วซ้ำ ๆ เหมือนจะย้ำให้ครบ 100

 

โดย: ปรัซซี่ 25 กันยายน 2554 17:38:33 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

เออ..ไม่ได้คิดเลยค่ะว่าโรบินทำท่านั้นหมายความว่าอะไร
แต่อ่านเมนต์คุณปรัซซี่ก็ลองไปนับดู เหมือนจะทำท่านั้นเจ็ดครั้ง ยังไม่ครบสิบ อิอิ เพราะวัลคอตต์เข้ามากอด
ซะก่อน พร้อมตบหลังปั่กๆ แมนๆ เลย )

ชนะนัดนี้บรรยากาศค่อยดีขึ้นหน่อยค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 25 กันยายน 2554 21:21:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
25 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.