GNB 844: บทสัมภาษณ์มิเกล อาร์เตต้า & อาร์ชาวินบอกเบนายูนกับอาร์เตต้าเข้ามา อาร์เซนอลก็ต้องเปลี่ยนการเล่น




 



เมื่อคืนอัพบล็อกบทสัมภาษณ์มิเกล อาร์เตต้ากลางดึก วันนี้มาเพิ่มอีกนิดเป็นคอมเมนต์ของอัึงเดร อาร์ชาวินค่ะ เฮียม้าบอกว่า

"สำหรับตอนนี้การสูญเสียฟาเบรกาสกับนาสรีเป็นหายนะ ตอนดูเกมกับอูดิเนเซ่ ผมพูดกับเบนดท์เนอร์ว่า "ตอนนี้เราไม่มีใครที่จะผ่านบอลให้โรบินได้สบายๆ เลย และไม่่มีใครที่จะใช้คุณภาพของกองหน้าคนอื่นๆ ของเราได้เต็มที่สุดๆ ด้วย"

"เบนดท์เนอร์ยิ้มแล้วก็บอกว่า 'ใช่ นักเตะคนเดียวที่อาจจะมาแทนที่ฟาเบรกาสได้คือซาบี' ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสเล่นทีมเดียวกับฟาเบรกาส เขาเป็นนักเตะที่มีระดับจริงๆ"

"เวลามีคนบอกว่าไม่มีใครที่จะหาคนมาแทนที่ไม่ได้ ผมไม่เห็นด้วย กับมิเกล อาร์เตต้าหรือคนที่มาแทนคนที่จากไป เราจะเล่นฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม จะไม่เหมือนที่เราเล่นกับเซสก์และนาสรี"

"อาร์เตต้ากับเบนายูนพิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกแล้ว พวกเขาไม่ใช่การเซ็นสัญญาซื้อตัวที่แย่ และเราจำเป็นต้องเสริมทีมในตำแหน่งนั้น"

"บางทีถ้าได้มิดฟีลด์ตัวรับมาีอีกคนก็คงจะดี เท่าที่ผมรู้ เราพยายามจนนาทีสุดท้ายเพื่อดึงตัวเอ็มวีล่า แต่โชคไม่ดี เราซื้อตัวเขามาไม่ได้"

"ถ้าตัดสินจากปริมาณและคุณภาพการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ของเรา ฟุตบอลของอาร์เซนอลจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างอย่างแน่นอนครับ"

แล้วก็ขออนุญาตยกสัมภาษณ์อาร์เตต้าจากบล็อกที่อัพเมื่อตอนเที่ยงคืนมาอีกทีนะคะ เพราะบล็อกมันตกไปแล้ว เผื่อมีแฟนปืนใหญ่บางคนยังไม่ได้อ่าน ^^

เริ่มจากเรื่องย้ายทีม

ผมรู้ว่าอาร์เซนอลสนใจผมได้ซักหนึ่งอาทิตย์แล้วครับ แต่ตอนนั้นอาร์เซนอลยังตัดสินใจอยู่ แล้วผมก็ไม่แน่ใจด้วยว่าเอฟเวอร์ตันจะอยากขายผม พวกเขาตัดสินใจรอจนถึงวันสุดท้าย และแน่นอนการจะจัดการทุกอย่างให้เสร็จใน 24 ชั่วโมงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ ผมมีความสุขมาก

เกี่ยวกับการย้ายออกจากเอฟเวอร์ตัน

มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมกับการได้อยู่กับทีมอย่างเอฟเวอร์ตัน ผมสนุกมาก ผมจากเพื่อนหลายคนมาและการกล่าวลาทุกคนเป็นเรื่องยาก ที่นั่นผมมีเพื่อนที่เยี่ยมจริงๆ และมีอีกหลายคนที่ดูแลผมตลอดหกปี แฟนๆ ที่เอฟเวอร์ตันก็เหลือเชื่อเหมือนกันครับ ผมหวังจริงๆ ว่าทุกคนจะเข้าใจการตัดสินใจของผมและการตัดสินใจของสโมสรเพราะผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย

เกี่ยวกับเจ็ดวันที่ผ่านมา

เราจัดการเอกสารเสร็จคืนวันพุธ วันพฤหัสก็เหมือนกัน วันศุกร์ผมไปสโมสรเพื่อกล่าวลาทุกคน ผู้จัดการ ประธานสโมสร เพื่อนร่วมทีม และสตาฟฟ์ คืนวันศุกร์ผมย้ายมาลอนดอนเลยเพราะผมอยากให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเร็วที่สุด ตอนนี้เราอยู่ในบ้านหลังหนึ่งกับครอบครัว แต่เรายังมองหาบ้าน หาเนิร์สเซอรี่ ผมอยากให้มันเรียบร้อยเร็วที่สุด ผมจะได้มีสมาธิกับการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

สำหรับเหตุผลที่อยากเล่นให้อาร์เซนอล

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชืนชมปรัชญาของอาร์เซนอลมาตลอด ผมชื่นชมวิธีเล่นของพวกเขา วิธีทำงานของพวกเขา และมันตื่นเต้นเสมอที่ได้ดูอาร์เซนอลเล่น ผมเคยเป็นนักเตะบาร์เซโลน่าและอาร์เซนอลมีปรัชญาแบบเดียวกันเลย เพราะฉะนั้นในอังกฤษไม่มีทีมไหนน่าดูไปกว่าอาร์เซนอลแล้วครับ

[อยากเซ็นเซอร์ส่วนที่อาร์เตต้าพูดถึงทีมต่างดาวทีมนี้มาก รังเกียจเป็นการส่วนตัว - -"]

เกี่ยวกับการเล่นเป็นคู่ต่อสู้อาร์เซนอลในอดีต

เราเคยมีเกมดีๆ เวลาเจอกับอาร์เซนอล ผมแทบอดใจรอที่จะได้ลงเล่นไม่ไหว ผมอยากลงสนามที่เอมิเรตส์มาก ผมคิดว่ามันเป็นสนามที่เหลือเชื่อ ผมตื่นเต้นจริงๆ

เกี่ยวกับการทำงานกับอาร์แซน เวนเกอร์

เขาดูนิ่งมากและมีความมั่นใจมาก เขาแสดงถึงความมั่นใจนั้นด้วยการดึงนักเตะพรสวรรค์อายุน้อยมากมายเข้ามาร่วมทีมในขณะที่คนอื่นๆ ต่างใช้เงินมหาศาล สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาต้องการเล่นฟุตบอลที่ดีและชนะ ผมชอบนะ

คิดว่าอาร์เซนอลดึงตัวเขามาในขณะที่อยู่ในช่วงสูงสุดของอาชีพรึเปล่า

ก็หวังอย่างนั้นนะครับ ผมมีประสบการณ์การเล่นในอังกฤษและประสบการณ์ตลอดอาชีพของผม ผมสามารถช่วยทีมและช่วยนักเตะหนุ่มๆ ที่นี่ได้ ผมคิดว่าผมยังมีช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพอยู่อีกสอง สาม หรือสี่ปี

คิดว่าทำไมถึงประสบความสำเร็จกับการเล่นฟุตบอลในอังกฤษ

ผมคิดว่าช่วงเวลาสามปีที่ผมฝึกซ้อมอยู่ในสก็อตแลนด์ [กับสโมสรเรนเจอร์] สำคัญจริงๆ บางคนไม่เข้าใจการตัดสินใจครั้งนั้น แต่ผมรู้ว่าถ้าผมต้องการจะเล่นในอังกฤษ ผมต้องฝึกความแข็งแกร่งและต้องทำตัวให้คุ้นกับจังหวะการเล่นของฟุตบอลอังกฤษ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยียมสำหรับผม เห็นได้ชัดว่าช่วงที่ผมอยู่กับเอฟเวอร์ตันก็ช่วยได้เยอะแต่มีสิ่งที่คุณจะต้องปรับหรือเปลี่ยนในเกมของคุณอยู่เสมอ และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ

เกี่ยวกับการปรับตัวเข้ากับชีวิตที่อาร์เซนอล

หวังว่าผมจะไม่ใช้เวลามากนักในการปรับตัวแต่เห็นได้ชัดว่าคุณจำเป็นต้องพบกับคนใหม่ๆ บุคลิกภาพใหม่ๆ นักเตะใหม่ๆ ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป คุณต้องทำความเข้าใจใ้ห้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เข้าใจกันในสนาม แต่ผมได้ดูวีดีโอมาบ้างและทำงานมาบ้างแล้วก่อนฝึกซ้อม หวังว่ามันจะช่วยผมได้

เกี่ยวกับนักเตะใหม่คนอื่นๆ ที่เข้ามาในช่วงเดียวกัน

ผมคิดว่าเราได้ประสบการณ์จากนักเตะทุกคน เรามีความแข็งแกร่งในแทบทุกตำแหน่งในทีมซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญเพราะเราต้องแข่งถึงสี่รายการ หวังว่านักเตะใหม่ทุกคนจะเพิ่มอะไรบางอย่างที่แตกต่างให้กับทีมและช่วยให้ทีมเล่นดีขึ้นได้ครับ

--------

ที่มา

//www.thegunninghawk.com/2011/09/07/andrey-arshavin-fabregas-and-nasri-departures-a-catastrophe-our-football-will-change/?

//news.arseblog.com/2011/09/arteta-ive-got-the-best-years-of-my-career-ahead-of-me/?

Create Date : 07 กันยายน 2554
5 comments
Last Update : 10 กันยายน 2554 11:27:52 น.
Counter : 430 Pageviews.

 

ยอดเยี่ยมครับ เป็นการแสดงความเห็นแบบมืออาชีพ ทั้งนั้นเลย

เห็นข่าวคนนู้นเจ็บ คนนี้ผ่า แล้วความยินดีที่จะได้ดูเกมส์สุดสัปดาห์นี้ เริ่มแผ่วเลยครับ ;)


 

โดย: Light Sleeper 7 กันยายน 2554 17:05:03 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 7 กันยายน 2554 17:17:32 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณแมงปอ

เหมือนมีอาถรรพ์จริงๆ ค่ะนักเตะเรา เจ็บได้เจ็บดี
อยู่เฉยๆ ก็เจ็บเพิ่มได้อีก มึนมั่ก
แม้แต่อดีตนักเตะ (เยาวชน) บางคนที่อาร์เซนอลเพิ่ง
ปล่อยตัวไป ไปไ้ด้ไม่เท่าไหร่ก็เจ็บ บางสื่อบอกว่า
อาถรรพ์ของอาร์เซนอลตามไปถึงนู่น (ทีมใหม่)
อยากจะหัวเราะ แต่หัวเราะไม่ค่อยออก
ตั้งแต่ย้ายมาเอมิเรตส์ เจ็บเยอะผิดปกติจริงๆ
ไปทับที่ ทำอะไรผิดตอนสร้างสนามรึเปล่าเนอะ

คุณแมงปอ ขอบคุณมากนะคะ แวะมาให้กำลังใจ
สองบล็อกซ้อนเลยวันนี้

 

โดย: อุ่นตะวัน 7 กันยายน 2554 19:12:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


วันนี้ไปพบคุณหมอมาค่ะ สุขภาพดีขึ้นมากแล้ว แต่ทำไมปวดหัวตุ๊บ ๆ ไม่ทราบ เหมือนยาจะมีผลค่ะ ทานยาคลายกล้ามเนื้อเลยดีขึ้น หมอก็อนุมัติแล้วค่ะ


ไว้มาทักอีกนะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 7 กันยายน 2554 21:50:47 น.  

 

หายเร็วๆ นะคะคุณปรัซซี่

แต่ปรึกษาหมอตลอด คงไม่มีปัญหาแล้วค่ะ
ยิ่งถ้าได้นอนเยอะๆ น่าจะยิ่งดีค่ะ อิอิ

 

โดย: อุ่นตะวัน 8 กันยายน 2554 12:41:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
7 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.