GNB 851: เบนายูน+กอสเชียลนี่บอกหนึ่งคะแนนก็โอเค & อาร์เตต้าขอรอดูเกมเหย้ากับดอร์ทมุนก่อนจะรู้ว่าหนึ่งแต้มสำคัญแค่ไหน





 



หวัดดีค่ะ วันนี้ข่าวส่วนใหญ่ในบล็อกเอามาจากเว็บ Arsenal.com และยังเป็นข่าวคอมเมนต์หลังเกมดอร์ทมุนอีกวัน เมื่อวานอาร์เซนอลลงคอลัมน์ข่าวใหม่หลายคอลัมน์ เยอะสุดคือข่าวยอสซี่ เบนายูนเพราะนักเตะใหม่คนอื่นได้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว เหลือเบนายูนนี่แหละมาหลังสุด

เบนายูนพูดถึงเกมกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนเมื่อวานนี้ว่า "มันเป็นผลในแง่บวกครับ เมื่อคุณนำอยู่ 1-0 แล้วเหลือเวลาแค่สองนาที คุณก็รู้สึกเหมือนว่าสามแต้มเป็นของคุณแล้ว มันก็เลยน่าผิดหวังนิดหน่อย"

"แต่เราเล่นได้ดีและหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีต่อไปในเกมวันเสาร์กับแบล็คเบิร์น"

"ถ้าเวลาผ่านไปอีกหน่อยเราก็จะพัฒนาขึ้น ไม่ใช่เฉพาะอาร์เตต้าแต่ทั้งทีมเลย เรามีนักเตะเข้ามาใหม่จำนวนหนึ่งและผมคิดว่ามีคุณภาพมากมายอยู่ในทีมนี้ ไม่สำคัญหรอกว่าใครจะได้ลงเล่น"

"ผมมีความสุขที่ได้ลงสนาม ผมเป็นหนึ่งในมิดฟีลด์สามคนและผมก็เล่นได้สบายในตำแหน่งนั้น ส่วนใหญ่ผมจะเล่นตำแหน่งนั้นในทีมชาติอิสราเอล แต่บางครั้งก็เล่นปีกซ้าย"

สำหรับเรื่องการย้ายจากเชลซีมาอาร์เซนอลแบบยืมตัว เบนายูนบอกว่าไม่ได้เป็นเรื่องตัดสินใจนาทีสุดท้ายแบบที่บางคนคิด เพราะตัวเขาเองก็รู้ก่อนหน้านั้นเป็นอาทิตย์ เบนายูนบอกว่ามี 2-3 สโมสรสนใจเค้า แต่เค้าตั้งใจจะเลือกอาร์เซนอลตั้งแต่แรกแล้ว เพียงแต่เชลซีขอให้รอให้ได้นักเตะใหม่มาแทนก่อน ข่าวนี้เห็นมีเว็บอาร์เซนอลในเมืองไทยแปลไว้แล้วก็ข้ามไปนะคะ


มาที่โลรองต์ กอสเชียลนีพูดถึงเกมเมื่อวานนี้บ้าง ในเว็บทางการเค้าลงเป็นถาม-ตอบให้ด้วย ก็เอาตามเค้าเลยแล้วกัน

โลรองต์ คุณพอใจแค่ไหนกับหนึ่งคะแนนที่ได้

มันเป็นเกมที่ยากครับ ดอร์ทมุนเล่นได้ดีมาก เราป้องกันได้ดีแต่การเสียประตูตอนเหลือเวลาแค่สองนาทีเป็นเรื่องยากสำหรับเรา เราไม่แพ้ซึ่งก็ถือว่าดี เรามีอีกเกมในบ้าน การชนะเกมนั้นให้ได้จึงเป็นเรื่องสำคัญ

การเล่นของคุณทำให้คุณมีความมั่นใจมากแค่ไหน

ผมคิดว่าเราป้องกันได้ดีมาก ทั้งทีมเล่นเกมรับด้วยกัน สำคัญมากครับที่เรามีอเล็กซ์อยู่ใกล้เซ็นเตอร์แบ็คเพราะเขาช่วยทำลายโอกาสที่ฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามา และนั่นดีสำหรับเรา

สุดสัปดาห์นี้คุณต้องไปเยือนแบล็คเบิร์น อาร์เซนอลเชื่อมั่นมากขึ้นหรือยังตอนนี้

ครับ เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีแล้วตอนนี้ เราอยากไปคว้าชัยชนะที่แบล็คเบิร์น

มีคนทำคลิปเกมนี้ให้กอสเลย ใครยังไม่ได้ดูรีบดูกันค่ะ ไม่รู้จะโดนยูฟ่าตามมาเก็บคลิปรึเปล่า แต่พรีเมียร์ลีกเข้มมั่ก ตามเก็บคลิปในยูทูปอย่างเร็ว ^^"

แล้วก็ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้าเกี่ยวกับหนึ่งคะแนนที่ได้มา อาร์เตต้าบอกว่ายังบอกไม่ได้ว่าหนึ่งคะแนนจะสำคัญแค่ไหน ต้องรอดูเกมต่อไปก่อน

"ถ้าคุณชนะในเกมเหย้าเกมถัดไป นี่ก็จะเป็นผลการแข่งขันที่ดี แต่ถ้าคุณไม่ชนะมันก็ไม่ดีเท่าไหร่เพราะตอนเหลือห้านาที สามแต้มยังอยู่ในมือเราอยู่เลย"

"มันเป็นเกมที่โหดเกมหนึ่ง เรารู้ครับว่ามันจะโหดมากๆ พวกเขาเล่นเร็วมากๆ และมันไม่ใช่งานง่าย"

"ผมคิดว่าเราก็ได้ผลการแข่งขันที่โอเคนะ มันอาจจะดีกว่านี้ได้ แต่พวกเขายิงประตูที่เหลือเชื่อ มันก็เป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมดีครับ"

"ถ้าพูดตรงๆ คือพวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีจริงๆ พวกเขาสร้างสรรค์โอกาสได้บางจังหวะ เพราะฉะนั้นหนึ่งแต้มก็ไม่เลวร้าย"

"เรารู้ว่าการเริ่มต้นจะยากมากๆ แต่เราก็ยืนหยัดต่อสู้ มันยากแต่เราพยายามสู้ด้วยกันเป็นทีม"

"หวังว่าเราจะปรับปรุงได้อีกครับเพราะเมื่อคืนวันอังคารเราน่าจะเล่นได้ดีกว่านั้นมาก"

"เราเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่เมื่อคืนนี้เพราะดอร์ทมุนกดดันเราได้ดีมากแต่เราจะเอาตัวรอดได้"

"เราจำเป็นต้องตั้งหลักให้ได้เร็วที่สุดและผมพยายามช่วยทีมในด้านที่ผมสามารถช่วยได้ เรามีนักเตะใหม่เข้ามาห้าหกคน พวกเขาจะเป็นส่วนสำคัญของทีม"

"เราทุกคนจำเป็นต้องอยู่ด้วยกันและผมคิดว่าสปิริตในทีมดีมาก ผู้จัดการทีมมองเรื่องนี้ในแง่บวกมากและเรารู้ว่าเราจะเอาตัวรอดได้"

"นักเตะใหม่ส่วนใหญ่เข้ามาในนาทีสุดท้าย เพราะฉะนั้น [ความสำเร็จ/การเล่นได้รู้ใจกัน?]คงไม่เกิดขึ้นตั้งแต่นาทีแรก แต่เมื่อคุณมีคุณภาพ อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น"

"ความท้าทายที่นี่คือการคว้าแชมป์ ที่เอฟเวอร์ตันผมไม่มีโอกาสทำแบบนั้น หวังว่าเราจะทำได้ที่นี่ครับ"

"ความแตกต่างระหว่างการได้แชมป์กับไม่ได้บางครั้งก็อยู่ที่รายละเอียดเล็กนิดเีดียว สิ่งสำคัญคือเราต้องไปอยู่ตรงนั้นให้ได้ซะก่อน เพราะเมื่อคุณทำได้อย่างนั้นคุณถึงจะมีโอกาส เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราเข้าใกล้จุดนั้น"

ป.ล. เมื่อวานเห็นทวิตเตอร์ซานญ่าบอกว่าหลังจบเกมรู้สึกขาหนักมากกก ไม่รู้นักเตะเราจะฟื้นสภาพร่างกายกลับมาในเกมกับแบล็คเบิร์นได้แค่ไหนนะคะ แค่เริ่มฤดูกาลงานก็เพียบซะแล้ว

------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/benayoun-dortmund-was-a-positive-point

//www.arsenal.com/news/ladies-news/arteta-we-don-t-know-value-of-draw-yet

//www.arsenal.com/news/news-archive/koscielny-it-s-important-to-have-song-back-

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2011/09/14/2665534/mikel-arteta-confident-arsenal-can-finally-end-their-six?

Create Date : 15 กันยายน 2554
7 comments
Last Update : 17 กันยายน 2554 12:31:58 น.
Counter : 509 Pageviews.

 

เมื่อคืนขยายม่านตามาค่ะ ดูว่าความดันเข้าตาหรือไม่ ผลก็เข้านิดหน่อย แต่ตอนนี้คุมความดันอยู่แล้วก็ไม่เป็นไรมาก ต้องขอโทษด้วยที่ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้อ่านบล็อคคุณอุ่นตะวันอีกแล้ว


ไว้มาใหม่นะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 15 กันยายน 2554 20:44:04 น.  

 



คุณปรัซซี่ หายไวๆนะครับ

 

โดย: Mangpor number 14 15 กันยายน 2554 21:05:20 น.  

 

จำได้ว่า ฤดูกาลที่ผ่านมา เราผลงานดี สามารถเอาชนะ บาร์ซ่า ได้ด้วยนักแตะที่ไม่มีชื่อเสียง และเราสามารถลุ้นถ้วย ได้จนกระทั่งเกมส์นัดชิง กับเบอร์มิงแฮม หลังจากนั้น ทุกอย่างก็เหมือนกองทรายที่ริมหาด คลื่นลูกแล้วลูกเล่า พัพาความผิดหวังมาประดังเหมือนเดิมกับหลายปีที่ผ่านมา

วันที่แพ้เบอร์มิงแฮม คนที่เจ็บปวดที่สุด คือกอสเชียนี่ โดยโดนกระทั่งตบหัวเยาะเย้ย จากผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม เขากัดฟันคุกเข่ายอมรับมัน ..
แต่วันที่ให้สัมภาษณ์คู่ อาร์เซนที่ดอร์ทมุน วันนั้น แววตาเขาแข็งกร้าว มุ่งมั่น เขาเติบใหญ่ ดีขึ้นจากจุดนั้น หรือเปล่า

อีกสองเดือนนับจากนี้ เราคงจะได้รับทราบด้วยตัวของเราเองครับ ว่า ทีมที่เราตามเชียร์ ได้ผลิดอก ออกใบใหม่ จากความผิดหวัง พ่ายแพ้ และฟอร์มที่ดิ่งหาย ไปนับสิบๆนัด นั่นหรือเปล่า ถ้าเรากลับมายืน ณ ที่สมควรกับความคาดหวังอันใหญ่หลวงได้

อาร์เซน พูดได้น่าคิดว่า เรากลับมาอยู่ในเส้นทาง แต่ยังเร็วเกินไป ที่จะพูดถึงความสำเร็จครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบ คือความพยายามครับ ไม่จำเป็นต้องสำเร็จทุกครั้งไป แต่อย่างน้อย นั่นเป็นปณิธานที่สมควรยกย่อง แล้วล่ะครับ

ปีนี้คงไม่ได้เสื้อใหม่หรอกครับ ทั้งที่อยากได้ใจแทบขาด 55 ;)

 

โดย: Light Sleeper 15 กันยายน 2554 22:42:19 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณแมงปอ

คุณปรัซซี่ไม่ต้องขอโทษอะไรเลยค่ะ รักษาสุขภาพ
ให้แข็งแรงไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ไว้กายพร้อมใจพร้อมเมือไหร่
(เลียนแบบโฆษณา อิอิ) ค่อยอ่่าน
รึไม่อ่าน รอดูบอลอย่างเดียวก็ได้ค่ะ (ถ้าไม่ทำให้เครียด
ไปกว่าเดิม 55+)

ขอเลียนแบบคุณแมงปอ ขอใ้ห้คุณปรัซซี่หายไวๆ นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 15 กันยายน 2554 22:48:04 น.  

 

คุณ Light Sleeper มาสวนทางกันพอดี อิอิ

อยากกด like ให้คุณ Light Sleeper อีกแล้ว
สำหรับคอมเมนต์เรื่องความพยายาม
แต่เหมือนแฟนบอลเกินครึ่งเดี๋ยวนี้มองความสำเร็จ
อีกแบบนึง เหมือนที่ทั้งเวนเกอร์ทั้งเฟอร์ีกี้พูดว่า
แฟนบอลปัจจุบันเปลี่ยนไปเยอะอ่ะค่ะ

แต่ส่วนตัวคิดเหมือนคุณ Light Sleeper นะคะ
ไม่ต้องสำเร็จหมดก็ได้ (แต่ช่วงที่เราแพ้บ่อยมากกก
ก็เปิดเพลง "แพ้บ้างก็ได้" กับ "หัวใจผูกกัน" ที่ขึ้นว่า
"วันเวลาดีๆ เหล่านั้น เธอยังคงจำมันได้ไหม.."
ฟังปลอบใจตัวเองบ่อยเหมือนกัน )

เดี๋ยวจะเลี่ยนเว่อร์เกินไป สรุปว่าส่วนตัวคิดว่าแพ้บ้างก็ได้
มีขาลงบ้างก็ได้ แต่ซักวันก็อยากให้ถึงวันของเราบ้าง
อยากให้ปรัชญาของอาร์เซนอลและของเวนเกอร์
ประสบความสำเร็จ ไม่อยากให้เงินเป็นตัวกำหนด
ทุกอย่าง เอิ่ม..อ่านแล้วดูเหมือนอุดมการณ์จ๋า
และต่อต้านสังคมสมัยใหม่ยังไงไม่รู้ค่ะ อิอิ


ป.ล. เดี๋ยวปีนี้อธิษฐานแทนคุณ Light Sleeper ละกันค่ะ
ไม่เคยมีเสื้อบอลอาร์เซนอลเลย แต่ถ้าปืนได้ถ้วยอะไร
ซักถ้วยปีนี้ จะซื้อเสื้อสโมสรของแท้ตัวนึง
ข้างหลังขอชื่อ "อาร์เตต้า" (ภรรยาสวย) ค่ะ 55+

 

โดย: อุ่นตะวัน 15 กันยายน 2554 23:02:06 น.  

 

ขอบคุณ คุณอุ่นตะวันกับคุณแมงปอมาก ๆ เลยนะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 16 กันยายน 2554 21:02:49 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่
วันนี้สุขภาพดีขึ้นรึยังคะ ได้พักเสาร์อาทิตย์อีกรอบ
นอนพักเยอะๆ นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 17 กันยายน 2554 13:11:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
15 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.