GNB 850: แพท ไรซ์บอกแปลกๆ ที่ไม่มีเวนเกอร์อยู่ข้างๆ & เชสนีย์รับ 1 คะแนนเหมาะสมแล้วทั้งสองฝ่าย






 



หวัดดีค่ะ เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีกเมื่อคืนนี้ระหว่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนกับอาร์เซนอล เสมอกันไป 1-1 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ยิงให้เราได้ก่อนตอนท้ายครึ่งแรก แต่ตัวสำรองของดอร์ทมุนลงมายิงลูกสุดสวย (เค้าว่ากัน ยังไม่ได้ดูเลย หลับไปซะก่อนอีกตามเคย ) ตีเสมอให้ดอร์ทมุนได้ตอนเกือบจบเกม

แต่เสียงสะท้อนจากแฟนบอลในทวิตเตอร์หลังเกมค่อนข้างดี คือยอมรับได้กับผลเสมอในนัดนี้ บอกว่าเราก็ทำได้ดีแล้ว พยายามแล้ว แต่ลูกสุดท้ายนี่มันป้องกันไม่ไหวจริงๆ เพราะเป็นการยิงไกลมาแบบแม้แต่เชสนีย์ก็บอกว่าผมกะแล้วว่าคงรับไม่ได้

ผู้เล่น 11 ตัวจริงของเกมเมื่อคืนคือ เชสนีย์ ซานญ่า กิ๊บส์ กอสเชียลนี แมร์เตซัคเคอร์ ซง อาร์เตต้า วัลคอตต์ แชร์วินโญ่ เบนายูน ฟาน เพอร์ซี่ (นักเตะใหม่สามคนลงเต็ม 90 นาที) ตัวสำรองที่ได้ลงสนามมีชามัคห์ ฟริมพง แล้วก็ซานโตส ตกลงเหลือปาร์ค จูยองคนเดียวที่ยังไม่ได้ลงสนามในนัดแข่งจริง

เกมนี้อาร์แซน เวนเกอร์ติดโทษแบน ข้างสนามก็เลยเป็นแพท ไรซ์ทำหน้าที่แทน คอมเมนต์หลังเกมก็เลยเป็นของแพท ไรซ์เหมือนกันค่ะ เริ่มจาก

คิดว่าโชคร้ายหรือเปล่าที่อาร์เซนอลไม่ชนะเกมนี้

เราต่อสู้อย่างหนักจริงๆ เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมากๆ การจะป้องกันให้ดีได้ต้องใช้ัทักษะคุณภาพระดับสูง นั่นคือสิ่งที่นักเตะทุกคนของเราทำในค่ำคืนนี้ ผมคิดว่ามีไม่กี่ทีมหรอกที่จะมาที่ดอร์ทมุนและเอาชนะพวกเขาได้ เราใกล้มากๆ ที่จะทำอย่างนั้นได้

เกี่ยวกับประตูของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นโรบินทำอะไรแบบนั้น เขาวิ่งได้เยี่ยมมากและการผ่านบอล [ของวัลคอตต์] ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่ใช่เรื่องปกติที่เห็นโรบินยิงด้วยเท้าขวาแต่นั่นก็พิสูจน์ว่าเขาไม่ใช่นักเตะที่ยิงได้แค่เท้าซ้าย

เกี่ยวกับความเป็นผู้นำของกัปตันทีม

โรบินเป็นกัปตันของสโมสรนี้จริงๆ เรากระตุ้นให้เขาแสดงออกด้วยคำพูดทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เขาถามผมแค่เรื่องหรือสองเรื่องที่เขาคิดว่าเราน่าจะทำได้ดีขึ้น และผมก็พูดอะไรแค่เรื่องหรือสองเรื่องที่เราจะทำได้จริงๆ เพื่อจะทำให้ทีมดีขึ้น

เกี่ยวกับการรับมือกับความกดดันอย่างมากจากดอร์ทมุนในครึ่งแรก

อย่างที่ผมพูดไปแล้ว การจะป้องกันได้ดีต้องอาศัยทักษะระดับสูง และนักเตะของเราก็ทำได้ดีมากๆ อย่าลืมว่าดอร์ทมุนเป็นทีมที่ดีมากๆ ไม่มีข้อสงสัยเรื่องนั้น เราอยากชนะมั้ย? แน่นอนเราอยากชนะ เราเข้าใกล้ชัยชนะอย่างมาก แต่ิสิ่งที่เคยเกิดกับเราในเกมกับท็อตแน่มกลับมาเกิดอีกครั้งในเกมนี้ เกมนั้นโรสยิงประตูเหลือเชื่อจากระยะ 35 หลา คืนนี้ก็เหมือนกัน ผมลองนึกภาพเขาลองยิงแบบนั้นอีก 25,30 หรือ 40 ครั้ง เขาก็คงยิงข้ามคานหรือตรงตัวผู้รักษาประตู แต่ครั้งนี้มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม

สไตล์การเล่นของดอร์ทมุนทำให้รู้สึกเหมือนกำลังเล่นกับอาร์เซนอลเองหรือเปล่า

ใช่ มากๆ เลย ตอนนี้เรารู้แล้วว่าความรู้สึกเป็นยังไงเวลาเราเล่นได้เข้าฟอร์ม แต่อย่างที่ผมพูด นักเตะของเรายืนหยัดได้ดีมาก มันเป็นเกมที่โหดมากอย่างที่คุณคงเห็น ตอนแชร์วินโญ่ผ่านเข้าไป เกมน่าจะจบแล้วถ้าเขายิงลูกเข้าไปตุงตาข่ายได้ เพราะฉะนั้นถ้าพูดจริงๆ ก็คือแบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนนถือเป็นผลการแข่งขันที่ดี

เกี่ยวกับสถานการณ์แปลกจากเดิมที่ไม่มีอาร์แซน เวนเกอร์

ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่ามันแปลกสุดๆ ที่ไม่มีผู้จัดการทีมอยู่ข้างๆ ผมเพราะปกติเขาจะตะโกนใส่หูผมตลอดว่า "ทำไมเขาทำแบบนั้น?" หรือไม่ก็ "ทำไมเขาไม่ทำแบบนั้น?" ผมชอบ [สถานการณ์แบบนี้]มั้ยเหรอ? ไม่เลย ผมไม่เคยมีความทะเยอทะยานอยากเป็นผู้จัดการสโมสรฟุตบอลเลย มันแปลกมาก มันเครียดเกินไปสำหรับผม

เกี่ยวกับผลการแข่งขันแง่บวกสองเกมหลังจากออกเริ่มต้นฤดูกาลอย่างยากลำบาก

มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ดูเหมือนว่าเกม โดยเฉพาะเกมเมื่อวันเสาร์ ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่ามันคือการเริ่มต้นของฤดูกาลของเรา เพราะความไม่แน่นอนว่านักเตะจะย้ายออกจากสโมสรมั้ยหรือพวกเขาจะไม่ย้าย นักเตะที่เราได้ตัวเข้ามาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ ตรงกันข้ามกับที่คนอื่นพูด ผมไม่สงสัยเลยว่าพวกเขาจะแสดงให้เห็นในเกมต่อๆ ไป

เกี่ยวกับแพร์ แมร์เตซัคเคอร์

แพร์ สำหรับมุมมองของผมนะ เป็นนักเตะที่สุดยอดมาก จำนวนเกมที่เขาลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมันหมายความอยู่แล้วว่าเขาไม่มีทางเป็นนักเตะคุณภาพแย่ไปได้ เป็นไปไม่ได้แน่ เขาค่อยๆ แสดงสิ่งนั้นให้เห็นเมื่อเล่นกับเรา ผมคิดว่าเขาเล่นได้เยี่ยมมากคืนนี้ในการจับคู่กับโลรองต์ กอสเชียลนี่ ผมมองว่าเขาจะเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเขาปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้

แล้วก็มีคอมเมนต์ของเชสนีย์ ที่มีเพื่อนเล่นให้กับดอร์ทมุนถึงสามคน เกมนี้เสมอกันไปก็ไม่มีใครคุยข่มใครได้ เชสนีย์พูดถึงเกมนี้ว่า

"ผมคิดว่าหนึ่งคะแนนก็เหมาะสมแล้วครับ เราอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างมากในครึ่งหลัง พวกเขาคงคิดว่าพวกเขาสมควรได้ผลเสมอ และบางครั้งพวกเขาก็บุกมาจากระยะ 20 หลา มุมบน คุณก็ต้องยอมรับไป"

มีคนถามว่าเชสนีย์มองเห็นลูกที่เข้าประตูไปมั้ย เชสนีย์บอกว่า "ไม่ ผมเห็นมันมาที่มุมบนแล้ว ผมไม่ได้ขยับด้วยซ้ำ ผมคิดว่าผมไม่มีโอกาสป้องกันได้"

แล้วเชสนีย์ก็พูดถึงแพท ไรซ์ในเกมนี้ว่า "แพท ไรซ์ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมครับ เขามีความสามารถที่จะกระตุ้นทีมได้ เขาตะโกนเยอะมากและทำให้เราเล่นไปตามเกม การไม่มีอาร์แซน เวนเกอร์ก็แปลกๆ อยู่ แต่ต้องให้เครดิตแพท เขาทำได้ดีครับ"

"เกมเมื่อวันเสาร์กับสวอนซีเราแสดงให้เห็นแล้วว่าเรารู้ว่าจะเล่นฟุตบอลยังไง จะเล่นยังไงให้ชนะ วันนี้เป็นเกมที่โหด และโดยรวมผมคิดว่าเราน่าจะมีความสุขกับการเล่นของเรา ถ้าเราทำแบบนี้ได้ต่อไปสิ่งดีๆ ก็จะเกิดกับเรา"

------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-battled-hard-a-point-was-a-good-result-

//www.thegunninghawk.com/2011/09/14/wojciech-szczesny-pat-rice-shouts-a-lot-knows-how-to-motivate-us/?

Create Date : 14 กันยายน 2554
7 comments
Last Update : 15 กันยายน 2554 12:09:27 น.
Counter : 470 Pageviews.

 

เกมรุกเมื่อคืนไม่มี แต่เกมรับนี่สุดยอดมากๆครับ เสียดายอีกติ้ดเดียวก็จะชนะอยู่แล้ว เจอเพริซิคยิงลูกผีจับยัดเข้าไปนี่ยอมเลย

 

โดย: Aria Shachou 14 กันยายน 2554 14:36:49 น.  

 

ได้ดูคลิปแล้วค่ะคุณ Aria Shachou
น่าเสียดายมากกกอ่ะ อีกนิดเดียวเอง
มิน่าเห็นรูปแพร์คอตกห่อเหี่ยวเชียว
ถือซะว่าเล่นในบ้านเค้าแล้วกันเนอะคะ
ไว้มาตั้งใจเล่นเก็บสามแต้มอีกครั้งในบ้านเรา

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 กันยายน 2554 20:05:39 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 14 กันยายน 2554 20:25:25 น.  

 

ตอบคำถามจาก blog ก่อนครับ
ผมดูกัลโช่ ด้วยครับ นอกจากพรีเมียร์ ส่วน ลาลีกา ไม่ค่อยได้ดูครับ เพราะมาดึกมากๆ

เกมส์เมื่อคืน ผมตื่นเต้นและลุ้นแทนนักแตะในสนาม เป็นการดูบอลที่สนุกจริงๆ เหมือนดูหนัก action ที่พระเอก ลุ้นตัวโก่งว่าจะเอาชนะตัวโกงได้อย่างไรอย่างนั้น

ถ้าทีมเราเก่งเหมือนก่อน ไล่ต้อนคู่แข่ง รอลุ้นว่าจะได้ประตูต่อไปเมื่อไหร่ อันนั้น ไม่สนุกเท่าไหร่นะ 55 แปลกคนดี

เห็นหน้า ลุง Pat นึกถึง KFC นิดหน่อยครับ ผมว่าเมื่อคืนทำให้ Pat หนุ่มขึ้นอีกจม เพราะเลือดน่าจะไหลเวียนเร็วขึ้น แน่ๆเลยครับ ;)

 

โดย: Light Sleeper 14 กันยายน 2554 21:45:22 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณ Light Sleeper ^^

55+ อย่างฮาที่คุณ Light Sleeper บอกว่าแพท ไรซ์
น่าจะหนุ่มขึ้นอีกจม
สงสัยจะจริงค่ะ ตะโกนตลอด เลือดสูบฉีดแน่นอน
แต่เส้นเลือดในสมองนี่จิ
ว่าแล้วก็กลัวแทนคนเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล
แล้วก็ึทึ่งด้วย (เอาไง? ^^") ที่เค้าอดทนรับความเครียด
กันได้ขนาดนี้

ถ้าคุณ Light Sleeper ชอบเชียร์แบบนี้ก็เข้าทางปืน
ช่วงนี้เลย ดีจังค่ะ เพราะว่าชอบอ่านความเห็นแฟนปืน
ทั้งในและนอกประเทศที่เชียร์แบบมองในแง่บวก
มากกว่ามองหาแต่แง่ลบ ไม่งั้นอ่านไปก็ปวดใจ
เครียดด้วย
ส่วนใหญ่เพื่อนๆ ที่มาเมนต์ในบล็อกนี้ก็ออกแนวมองโลก
ในแง่บวกกันเยอะ ดีใจที่ได้มาเจอกันค่ะ ^^

อาร์เซนอลสู้ๆ

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 กันยายน 2554 23:22:33 น.  

 

55 เรื่องการเชียร์ ผมคิดว่า เราอยู่ไกล เกินกว่าจะไปจริงจัง อะไรอย่างนั้นครับ

มีอีกตั้งหลายทีม ที่มีอดีตอันรุ่งโรจน์ แต่ตามเกมส์สมัยใหม่ที่มีทั้งเรื่องของเกมส์ และธุรกิจไม่ได้ จมหายไปในลึกล่างๆ ตั้งเยอะ แฟนๆ พวกเขา ก็ยังรักเหนียวแน่น เพราะผูกพันกันระดับรุ่นสู่รุ่น ในท้องถิ่น

การเชียร์ตามกระแสข่าว และเวปบอร์ด คงเป็นปรากฏการณ์ที่ต้องดูกันยาวๆ แต่ก็น่าสนุกดีนะครับ เพราะในโลกเสมือน ใครจะแสดงตัวตนอย่างไรก็คงเต็มที่อยู่แล้วล่ะครับ เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องคัดกรองเอา ประสบการณ์และความเป็นผู้ใหญ่ทางความคิด อาจพอช่วยได้บ้างครับ ;)

ปีไหน ทีมเล่นได้ดี ผมก็ซื้อเสื้อสนับสนุนทีม ปีไหนลุ่มๆ ดอนๆ ก็เก็บไว้รอชุดใหม่ครับ ทีมได้ถ้วย ผมได้เสื้อครับ 55 ;)

เจอ BB สัปดาห์นี้ น่าจะเป็นเกมส์ที่สนุกอีกหนครับ

 

โดย: Light Sleeper 15 กันยายน 2554 9:01:57 น.  

 

อยากกด like ให้คุณ Light Sleeper
แต่ปุ่ม like ม่ายมี
เอาดอกไม้ไปแทนก่อนนะคะ อิอิ

ป.ล. ปีนี้ขอให้คุณ Light Sleeper ได้เสื้อใหม่ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 15 กันยายน 2554 12:19:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
14 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.