GNB 855: คอมเมนต์เวนเกอร์หลังยังกันส์ชนะชรูส์เบอรี่ 3-1 คาร์ลิงคัพรอบสาม





 



และแล้วอาร์เซนอลก็ชนะในการเล่นคาร์ลิง คัพรอบสามในเอมิเรตส์ สเตเดียมที่เราเจอชรูส์เบอรี่ เป็นชัยชนะที่กดดันมากเพราะเพิ่งแพ้แบล็คเบิร์นเมื่อวันเสาร์มาหมาดๆ แถมเกมนี้ชรูส์เบอรี่ ทีมเยือน ยังยิงประตูขึ้นนำก่อน

สำหรับเกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ส่งนักเตะอายุน้อยลงสนามเพียบ ทั้งเจนคินสัน มิเกล ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน โกเกอแลง ฟริมพง ที่ได้ลงตัวจริง ส่วนเรียว อเนเก้และ Ozyakup ได้เปลี่ียนลงสนามในครึ่งหลัง (คนหลังนี่อ่านชื่อไม่ออกค่ะ แหะๆ )

แต่เวนเกอร์ก็ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงไปประคองด้วย มีเบนายูน กิ๊บส์ ชามัคห์ ปาร์ค ฌูรู และฟาเบียงสกี้ (เห็นในทวิตเตอร์บอกว่าดูท่าทางปาร์คจะยังไม่ค่อยฟิต เกมนี้เลยไม่คม) ส่วนสามประตูที่อาร์เซนอลยิงได้มาจากกิ๊บส์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แล้วก็เบนายูน

คอมเมนต์หลังเกมของเวนเกอร์ตามข้างล่างนี้ค่ะ

เกี่ยวกับชัยชนะในการเล่นกับทีมที่เ่ล่นได้ดีทีมหนึ่ง

เราค่อนข้างจะตื่นๆ นิดหน่อยเพราะเราเจอกับทีมที่ดีทีมหนึ่ง ผมพูดก่อนเกมแล้วว่าช่วงห้าปีที่ผ่านมา ทีมในดิวิชั่นต่ำกว่าพัฒนาขึ้น และคุณก็เห็นได้เลย พวกเขาพยายามส่งบอลไปข้างหน้าให้เร็วที่สุดแต่ไม่ใช่ไม่มีเทคนิค พวกเขาเล่นแบบนั้นแต่ก็มีความฉลาดและประสิทธิภาพด้วย พวกเขามีสถานการณ์อันตรายอยู่บ้างในครึ่งแรก แม้แต่ตอนที่พวกเขายิงประตูได้แล้ว ดังนั้น สกอร์ 1-1 จึงไม่เลวร้ายเกินไปสำหรับเราตอนพักครึ่ง ครึ่งหลังเราคุมเกมได้ สภาพร่างกายของพวกเขาถดถอยลง และหลังจากนั้นเราก็พับสนามบุกฝ่ายเดียว

ตอนพักครึ่งเวนเกอร์ยังนิ่งอยู่ไหม

ครับ ผมนิ่งมากตอนพักครึ่งเพราะการตื่นตระหนกไม่ได้ช่วยอะไรคุณ ผมรู้สึกว่าถ้าเรารักษาจังหวะของเกมไว้ได้ เราก็มีโอกาสดีที่จะชนะ

คิดว่าชรูส์เบอรี่ครองเกมในครึ่งแรกหรือเปล่า

ผมไม่แน่ใจนะว่าพวกเขาครองเกมในครึ่งแรก ถ้าคุณดูตัวเลขอีกครั้งคุณจะเห็นว่าพวกเขาไม่ได้บงการเกมนี้ พวกเขาสร้างสถานการณ์อันตรายได้ ยากเสมอที่จะเอาชนะทีมฟุตบอลซักทีมไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในดิวิชั่นไหน พวกเขาเขี่ยสวอนซีกับดาร์บี้ตกรอบ คุณจะเห็นได้ว่าทำไม พวกเขาเป็นทีมหัวตารางในลีกของเขา

นักเตะบางคนของอาร์เซนอลเล่นด้วยความกลัวหรือเปล่า

เราส่งทีมอายุน้อยลงสนามโดยผสมผสานระหว่างนักเตะวัยรุ่นกับนักเตะที่มีประสบการณ์ เราเดิมพันและมันได้ผลเพราะคุณจะเห็นได้ว่านักเตะบางคนที่ปกติคุณไม่ค่อยได้เห็น อย่างออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนกับโกเกอแลง พวกเขาเล่นได้ดีมากและนั่นเป็นแง่บวกสำหรับอนาคต

จะทำให้ทีมกลับมาเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างไร

ในสี่เกมหลัง เราได้ผลการแข่งขันที่ดีสามเกม เกมเดียวที่ไม่ได้คือเกมกับแบล็คเบิร์น และสำหรับผมเกมนั้นมันเป็นปาฏิหาริย์ คุณดูตัวเลขสิ เราครองบอล 62 เปอร์เซนต์ มีโอกาสยิงประตู 16 ครั้งแต่แพ้ 4-3

เกี่ยวกับการเล่นของออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนกับโกเกอแลง

ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนเติบโตไปกับเกม เขาเล่นได้แข็งแกร่งขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น ครึ่งแรกเขาค่อนข้างขัดเขิน แต่ครึ่งหลังอยู่ๆ เขาก็เติบโตแข็งแกร่งขึ้นมา มันเหลือเชื่อ หลังจากครึ่งแรกคุณไม่คาดคิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ เขาเล่นได้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

แล้วออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนจะได้จับจองตำแหน่งในทีมชุดใหญ่หรือเปล่า

คุณเห็นได้เลยว่าเขาจะเป็นนักเตะชุดใหญ่ของที่นี่ นั่นแน่นอน ยังมีสิ่งที่เขาต้องทำอีก แต่เขาจะมาเคาะประตูอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับการเล่นของฌูรู

เขาเล่นดีมากในครึ่งหลัง ครึ่้งแรกเขาแปลกใจกับประตู [ของชรูส์เบอรี่] ครึ่งหลังเขาเล่นได้ดี

เวนเกอร์จะดึงโค้ชเกมรับเข้ามาไหม

ผมเพิ่งเป็นโค้ชมาครบ 32 ปี ผมไม่ต้องการตอบคำถามประเภทนั้น

เกี่ยวกับการเล่นของเรียว (ได้ลงสนามแค่ประมาณ 20 นาทีสุดท้าย)

เขาทำได้ดีตอนเขาลงสนาม ที่ผมเีสียดายในคืนนี้คือเขาไม่ได้เล่นนานพอที่จะแสดงให้เห็นศักยภาพว่าเขาทำอะไรได้บ้าง แต่เขาจะได้รับโอกาสมากกว่านี้

เกี่ยวกับการคาดเดาถึงอนาคตของเวนเกอร์

ไม่ว่าผมจะทำงานที่นี่ไปอีกสิบปีหรืออีกแค่หนึ่งวัน ผมก็จะทุ่มเทสุดกำลังเพื่อสโมสร ผมจะปล่อยให้คนอื่นประเมินสถานการณ์กันไป แต่ผมจะมีสมาธิอยู่กับการทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสรแห่งนี้ ผมไม่กังวลใจเลยกับการคาดการณ์ทั้งหมดนี้

ผมมีสมาธิเต็มที่กับการทำงานให้ดี ผมเข้าใจว่าหลายคนไม่มีความสุขและวิพากษ์วิจารณ์ แต่ใครๆ ดูจะรีบร้อนตีโพยตีพายกันเหลือเกิน ผมยอมรับคำวิจารณ์และไม่ได้บอกว่ามันไม่สำคัญ ผมคงอยากให้ใครๆ บอกว่าผมเก่งมากกว่า แต่ผมก็บ่นไม่ได้เวลาที่เราแพ้และถูกวิจารณ์ เวลาเราทำได้ดี เราได้รับการปรบมือชม เพราะฉะนั้นเราก็ต้องรับคำตำหนิเวลาทำผลงานได้ไม่ดีด้วย แต่เราต้องดึงตัวออกห่างซักนิดไม่ว่าจะกับการปรบมือหรือคำตำหนิ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-oxlade-chamberlain-grew-in-stature-

Create Date : 21 กันยายน 2554
4 comments
Last Update : 23 กันยายน 2554 12:58:09 น.
Counter : 463 Pageviews.

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 21 กันยายน 2554 21:36:15 น.  

 

อาร์แซน เป็นมืออาชีพ ขนานแท้
อาจเลือกวิธีที่ยากลำบากต่อการประสบความสำเร็จในเร็ววัน แบบ ผจก ทีม คนอื่นๆ อยู่บ้าง
แต่อาร์แซน ให้โอกาสกับคนอื่น เสมอมา ผมเห็นอย่างนั้น
ผิดหรือถูก ก็สุดแท้แต่
หากยามที่เขาอยู่ ได้รับแต่คำตำหนิ ก่นด่า
ผมก็ไม่หวังว่า ยามที่เขาจากไป ใครจะอุตริ ไปสร้างอนุสรณ์ใดๆ ให้แก่เขานะครับ ;)

ผมแค่ชื่นชม วิถีทาง และความคิดเห็นของอาร์แซน ครับ

 

โดย: Light Sleeper 21 กันยายน 2554 22:38:52 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 22 กันยายน 2554 7:07:33 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณ Light Sleeper คุณแมงปอ

เวนเกอร์มีรูปปั้นครึ่งตัวอยู่ที่เอมิเรตส์ สเตเดียมแล้วนะคะ
คุณ Light Sleeper อิอิ แต่ตอนเลิกคุมทีมจะได้เลื่อนขั้น
เป็นรูปปั้นเต็มตัวรึเปล่าไม่รู้
คนที่สโมสรเค้าก็รู้กันว่าเวนเกอร์สร้างความสำเร็จให้
สโมสรแค่ไหน แต่คนที่ตรงข้ามก็ตามว่าได้ตลอด

เห็นบางคนจนป่านนี้ก็ยังตามว่าแบบเก่าอยู่เลย
"เดี๋ยวก็ออกมาแก้ตัวอีก" "ทู่ซี้ส่งไอ้คนนี้ลงอยู่ได้"
แล้วทีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเวนเกอร์ออกมาบอกว่า
"เราผิดจริงๆ" งี้ หรือที่ปรับเอานักเตะใหม่ลงเล่นแทน
ตัวเก่าที่โดนว่าบ่อยๆ ((แต่มันไม่สามารถจะส่งลงทุกเกม
ได้เพราะนักเตะไม่ใช่หุ่นยนต์ จะได้ไม่ต้องพัก) บ้างงี้ ทำไมเค้ามองไม่เห็น

สรุปแล้ว คนจะเกลียดก็ช่วยไม่ได้ น้ำเต็มแก้วค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 22 กันยายน 2554 12:24:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
21 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.