GNB 876: เก็บตกอาร์เซบอลบุกกำชัย ณ สแตมฟอร์ดบริดจ์, คอมเมนต์ป๋าถึงเพอร์ซี่ วัลคอตต์ & เพอร์ซี่ฉุนถูกเข้าใจผิด




 



เมื่อคืนวันเสาร์ไม่ได้อยู่ลุ้นสดแมทช์เชลซี-อาร์เซนอล เพิ่งรู้ข่าวดีว่าเราบุกไปชนะได้ถึง 5-3 ก็จบเกมไปหลายชั่วโมงแล้ว ต้องตามโหลดฟูลแมทช์ โห..เกมนี้มันจริงๆ แต่จบแบบแฮ้ปปี้สุดๆ เพราะเราเป็นฝ่ายชนะ หลังจากหลังๆ เหมือนแพ้ทางเชลซีมาตลอดโดยเฉพาะนัดที่มีดร็อกบาลง (แต่นัดนี้ไม่มี อิอิ)

บล็อกวันนี้จะรวมคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์กับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่มาค่ะ ตอนแรกขอย้อนหลังคอมเมนต์เวนเกอร์จาก Arsenal.com ก่อน

เกี่ยวกับประตูที่สามของเชลซี

ผมไม่แฮ้ปปี้เอามากๆ แต่โดยรวมผมต้องบอกว่าผมคงต้องชมลูกทีมอย่างเดียวเลย เราไม่ได้ดูผิดหวังในสนามและเรายังบุกต่อ เรารู้ว่าเราจำเป็นต้องชนะที่ีนี่และเราบุกต่อเพื่อชัยชนะ โดยรวมผมรู้สึกว่าพวกเขามีการเล่นเป็นทีมที่ดีและพวกเขาแสดงให้เห็นสปิริตที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณตามหลัง 2-1 ตอนพักครึ่งมันเป็นเรื่องยาก แต่ครึ่งหลังเรากลับมาด้วยความปรารถนาอย่างเต็มเปี่ยมที่จะก้าวไปข้างหน้า

ครึ่งหลังผมรู้สึกว่าเกมรับเราดีกว่าครึ่งแรกมาก เราปล่อยโอกาสหลุดมือมากเกินไปในครึ่งแรก แน่นอนมันเป็นเพราะครึ่งแรกเชลซีบุกมากด้วย แต่เราดูอันตรายตลอดทั้งเกม และผมหวังว่าทีมจะเสริมความเชื่อมั่นของพวกเขาด้วยการเล่นแบบนั้นเพื่อที่จะมุ่งมั่นกับการทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ

เกี่ยวกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

แน่นอนเขากำลังร้อนแรง เขาใช้ชั้นเชิงของเขาฉวยโอกาสไว้ได้ แน่นอนเราบุกเยอะและเราสร้างสรรค์โอกาส แต่ไหวพริบในการเคลื่อนที่รอบกรอบเขตโทษและความแม่นยำในการจบสกอร์ของเขาสุดยอด

เกี่ยวกับการเล่นของโลรองต์ กอสเชียลนี่

ผมคิดว่าเขาโดดเด่น เขาเป็นกองหลังคนเดียวในครึ่งแรกที่ดูแข็งแกร่ง แต่ผมรู้สึกว่าครึ่งแรกเราเปิดพื้นที่ด้านหลังให้คู่ต่อสู้มากเกินไปรวมทั้งบริเวณกลางสนามด้วย และครึ่งหลังเราขยับเข้ามามากขึ้น เรายังคงอันตรายในการบุกแต่เกมรับเรามีปัญหาน้อยลงเยอะ

เกี่ยวกับการบอกให้ลูกทีมผ่อนเกมลงตอนท้ายเกม

คุณก็รู้ว่ามันเป็นยังไงกับการนั่งอยู่ข้างสนามตอนสกอร์ 4-3 และเหลือเวลาสองนาที คุณไม่จำเป็นต้องกระตุ้นลูกทีมของคุณให้บ้าคลั่งไปเลย แต่นี่เป็นแบรนด์ของทีมและสโมสรของเรา บางครั้งคุณก็ได้รับผลตอบแทนจากการทำแบบนี้แต่บางครั้งคุณก็ถูกลงโทษ

เกี่ยวกับทีมของเชลซีก่อนหน้านี้ที่เล่นเกมเปิดมาก

ผมคงต้องคิดถึงเรื่องนั้น ผมคิดว่ามีปีหนึ่งเราชนะ 3-2 ที่นี่ คานูยิงได้สองประตูตอนเราตามอยู่ 2-1 มันขึ้นอยู่กับแต่ละเกม เพราะจนถึงตอนนี้เชลซีดูจะไม่ได้เล่นเกมเปิดอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้เกมรับของพวกเขาดูมั่นคงมาก คุณภาพการเล่นของเราวันนี้ทำให้เกมของพวกเขาเปิดและเราก็ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างอย่างไม่หยุดยั้ง

คิดว่าอะไรของทีมที่เปลี่ยนแปลงไป

สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือเราได้ครึ่งหนึ่งของทีมนี้มาในวันที่ 31 สิงหาคมและเราต้องเล่นให้ผ่านเข้ารอบแชมเปียนส์ลีกให้ได้ เราต้องสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันสำหรับวิธีการเล่นที่เราต้องการใหม่หมด ทุกชัยชนะจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น

ตอนนี้นักเตะคุ้นเคยกับวิธีการเล่นของเรา เราจึงแข็งแกร่งขึ้น แต่เรายังต้องถ่อมตัวต่อไป ต้องมีสมาธิและทำงานหนักด้วยกันต่อไป ยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุงเพื่อให้อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งขึ้นในลีก และทีมที่มีอันดับเหนือเราก็ไม่ทำแต้มหล่นมากนัก แต่คุณภาพที่เราแสดงให้เห็นในวันนี้น่าจะทำให้เรามีความเชื่อมั่นมากขึ้น

เกี่ยวกับอารอน แรมซีย์

สิ่งที่ใครๆ ลืมเกี่ยวกับนักเตะอย่างวอยเช็ค แรมซีย์ และวิลเชียร์คือพวกเขาเพิ่งอายุ 19-20 พวกเขามีความสามารถสุดยอดและเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะพัฒนาขึ้นในแต่ละเกมและในแต่ละปี

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง

มันเป็นนิสัยที่ดีที่สุดในงานของผม ตอนนี้เรามีความสม่ำเสมอมากขึ้นและเราต้องทำให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไป คืนวันอังคารนี้จะเป็นการทดสอบอีกครั้งที่เราต้องมีสมาธิและเล่นอย่างมีุคุณภาพอย่างนั้นอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่เป็นเดิมพัน

เกี่ยวกับประตูที่เสียไปในเกมใหญ่ฤดูกาลนี้

มันเป็นคำถามที่ดี มันเป็นเพราะมีนักเตะตัวรุกดีๆ อยู่ในสนามมากมายหรือเป็นเพราะทีมยิงประตูได้มากขึ้นก็เลยเปิดพื้นที่ให้ถูกจู่โจมมากขึ้น? หรือมันเป็นเพราะทีมระดับสุดยอดมีเกมรับที่เปราะบางขึ้น? ตอบยากนะ คงต้องเล่นหลายเกมถึงจะตอบได้

มีคอมเมนต์หลังเกมบางส่วนที่ไม่ได้อยู่ในเว็บทางการอาร์เซนอล วันนี้เก็บมาฝากด้วยค่ะ Gunning Hawk ลงคอมเมนต์ป๋าเพิ่ม เกี่ยวกับสิ่งที่เวนเกอร์พูดช่วงพักครึ่ง

"ผมรู้สึกว่าครึ่งแรกเราเปิดพื้นที่กลางสนามให้พวกเขามากเกินไปและครึ่งหลังเราบีบพื้นที่เข้ามาได้เยอะ"

"และผมพยายามทำให้ลูกทีมเชื่อมั่นว่าเราชนะเกมนี้ได้เพราะเราดูอันตรายเสมอเวลาไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ"

"และเราต้องเล่นด้วยทัศนคติว่าเราควบคุมสถานการณ์ได้เพราะผมรู้สึกว่าครึ่งแรกตอนตีเสมอได้ 1-1 เราถอยมาตั้งรับมากไปหน่อยทำให้พวกเขาได้ประตูที่สองจากลูกเตะมุม"

"แต่ครึ่งหลังผมรู้สึกว่าเราคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์ เราสร้างโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่าและสุดท้ายก็ได้ชัยชนะอย่างที่เราสมควรจะได้"

ใน Sky Sports และ Express มีคอมเมนต์เวนเกอร์อีกส่วนนึงพูดถึงชัยชนะเกมนี้และภาพความดีใจของบรรดานักเตะอาร์เซนอลหลังเกมว่า "ถ้าคุณได้ผ่านสิ่งที่เราผ่านมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล นี่ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น"

"นักเตะเราเจอเรื่องลำบาก แต่นี่แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นและสปิริตกลับคืนมาแล้ว"

"สปิริตยอดเยี่ยมและทั้งหมดนี้อธิบายได้ว่าทำไมนักเตะถึงมีปฏิกิริยาแบบนั้น"

"สปิริตของเราแข็งแกร่งและคุณสัมผัสได้ในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว"

"นักเตะมีความมุ่งมั่นไปด้วยกันและพวกเขาต้องการเล่นให้ได้อย่างเกมกับเชลซี นั่นกระตุ้นให้เรามีความเชื่อมั่นว่าเรามีคุณภาพ"

สำหรับฟาน เพอร์ซี่ ป๋าชมเป็นพิเศษว่า "เขามีระดับสุดยอดจริงๆ ใีนปี 2011 เขายิงประตูได้ 27 ประตูจาก 26 เกม มีหลายปัจจัยว่าทำไมเขาถึงมีฟอร์มดีอย่างนี้ เขามีประสบการณ์ เขามีคุณภาพสุดยอด และเขาก็มีอายุเหมาะสมพอดี"

"เมื่อคุณอายุ 27-28 คุณก็จะเริ่มวิเคราะห์จุดอ่อนของกองหลังรอบตัวคุณได้อย่างรวดเร็ว คุณรู้ว่าจะใช้ประโยชน์ได้อย่างไร และคุณรู้ว่าจะใช้ประโยชน์จากเืพื่อนร่วมทีมของคุณได้อย่างไรด้วย"

"อย่างกรณีประตูแรก เขารู้ว่าพอเขาผ่านไปแล้ว แชร์วินโญ่จะไม่ถูกประกบ เขาก็เลยวิ่งไปกับแชร์วินโญ่"

"เขายิงได้ 28 ประตูจาก 27 เกมในพรีเมียร์ลีกและใครๆ ก็ยังบอกผมว่าเขาไม่ใช่กองหน้าตัวกลาง (center-forward) กองหน้าตัวกลางต้องยิงให้ได้ซักกี่ประตูกัน เขาเป็นกองหน้าตัวกลางที่ต่างออกไป แต่เขาเป็นกองหน้าตัวกลางแน่นอน"

"ไหวพริบในการเคลื่อนที่ของเขาสุดยอดและตอนนี้เขามีความมั่นใจสูงมากจนเขาคว้าโอกาสไว้ได้ในทุกสถานการณ์ การเป็นกัปตันทีมก็มีผลกับฟอร์มการเล่นของเขาเช่นกัน"

นอกจากเพอร์ซี่ ป๋าก็พูดถึงธีโอ วัลคอตต์ที่เล่นได้เด่นและยิงประตูที่สามให้อาร์เซนอลได้ด้วย (แต่ป๋าเปลี่ยนตัวออกประมาณสิบนาทีก่อนหมดเวลา ให้เฮียกี้ลงแทน)

"เขาเจอความยากลำบากเพราะเราให้เขาทำงานหนักมาก ผมเชื่อว่าเขากลายเป็นนักเตะที่สมบูรณ์มากขึ้นนะ"

"เขาไม่ใช่ข้อเสียเปรียบในเกมรับอีกต่อไป เขาทำหน้าที่ในเกมรับด้วย"

"ตอนแรกๆ เขาออกจะอืดๆ หน่อยในการแย่งบอลกลับแต่ตอนนี้เขาเคยชินกับมันแล้ว เขาทำหน้าที่ในเกมรับแต่ก็ยังอันตรายในเกมรุก"

มาดูคอมเมนต์ของเพอร์ซี่กันบ้างค่ะ เริ่มจากความดีใจสุดๆ ในเกมนี้้ เพอร์ซี่บอกว่า

"คุณเห็นได้เลยว่าเรามีความสุขกันแค่ไหนตอนท้ายเพราะเราต่อสู้อย่างหนักและพวกเราทุกคนแสดงให้เห็นคาแร็คเตอร์"

"มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มากๆ สำหรับเรา"

เกี่ยวกับการลื่นล้มของจอห์น เทอร์รี่ เพอร์ซี่บอกว่า "ผมก็แปลกใจครับ เพราะมันเป็นการผ่านบอลกลับมาอย่างง่ายๆ ผมเพิ่งมาเห็นตอนหลังว่าเขาลื่นเพราะผมบีบเข้ามาใกล้เขา"

"ผมรู้ทันทีว่าตอนนี้ผมตัวต่อตัวกับเช็กแล้ว ตอนนั้นผมนึกถึงการยิงสองสามแบบ แต่ก็เลือกทำสิ่งที่ง่ายที่สุด"

"ผมรู้สึกว่าผมยิงได้ทุกครั้งที่ลงสนาม เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดที่คุณจะมีได้เลยครับ"

"ไม่สำคัญหรอกว่าเราเจอใคร เราสร้างสรรค์โอกาสได้เสมอ นั่นหมายความว่าผมจะมีโอกาสตลอด ขึ้นอยู่กับผมล่ะที่ต้องยิงประตูให้ได้"

ตอนเพอร์ซี่ยิงประตูที่สองของตัวเอง (ประตูที่สี่ของอาร์เซนอล) ได้ เพอร์ซี่ทำท่าดีใจแบบเอามือแตะบ่าแล้วก็เหยียดออกไป ทำให้บางคนออกมาบอกว่าทำไมไปทำท่าเหมือนนาซี เพอร์ซี่ออกมาบอกว่าพูดแบบนี้ดูถูกกันนะ

"มีคนบอกผมเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่น่าขำบางเรื่องเกี่ยวกับการแสดงความดีใจจากการยิงประตูๆ หนึ่งในเกมเมื่อวานนี้"

"มันไร้สาระจนน่าหัวเราะอ่ะครับที่มาบอกว่าการที่ผมเตะไหล่และชี้ไปทางแฟนๆ เป็นอะไรนอกเหนือจากการแสดงความยินดีและการฉลอง"

"การบอกว่าีนี่มีความหมายเป็นอย่างอื่นถือเป็นการดูถูกกันและไร้สาระสุดๆ เพราะผมไม่เคยคิดอย่างอื่นเลย"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-always-looked-dangerous-through-the-game-

//www.football365.com/news/21554/7282179/Wenger-Smells-like-team-spirit?

//www.thegunninghawk.com/2011/10/29/robin-van-persie-delighted-with-big-win-surprised-with-second-goal/

//www.thegunninghawk.com/2011/10/30/arsene-wenger-on-robin-van-persies-class-confidence-and-consistency/

//www.soccerway.com/news/2011/October/30/rvp-slams-insulting-nazi-salute-claims/?

Create Date : 31 ตุลาคม 2554
2 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 12:02:05 น.
Counter : 396 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 31 ตุลาคม 2554 13:27:15 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

คุณแมงปอชูนิ้วห้าครั้ง เท่าประตูที่เรายิงได้เลย

คุณปรัซซี่ บล็อกเมื่อวานก็ใส่สองรูปนะคะ
เดี๋ยวนี้เริ่มใส่รูปสองรูปบ่อยขึ้น แต่พออัพบล็อกใหม่
ปกติก็จะลบรูปเก่าทิ้งอ่ะค่ะ

ไอศครีมถั่วแดงชอบมากกกค่ะ แต่ไม่ค่อยได้มี
โอกาสกินเท่าไหร่ (เพราะไม่ค่อยชอบไปไหนอ่ะ
แหะๆ )
เดี๋ยวคืนนี้รอลุ้นผลเกม UCL อีกเกมค่ะ
สู้ๆ

 

โดย: อุ่นตะวัน 1 พฤศจิกายน 2554 12:05:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.