GNB 839: เชียร์แบบชิลๆ นักเตะตัวหลักขาดเพียบ ^^" & ปืนใหญ่จะมีนักเตะเกา่หลีเป็นของตัวเอง?








เมื่อคืนนี้เดอะกันเนอร์สมีเรื่องตื่นเต้นให้ติดตามกันนิดหน่อย คือกรณีปาร์ค ชู ยัง (หรือชู ยอง?) กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของสโมสรโมนาโคบินด่วนมาลอนดอนเพื่อตรวจร่างกายกับอาร์เซนอล โดยตามข่าวบอกว่าอาร์เซนอลปาดหน้าลีลล์เห็นๆ ชาตินี้จะเจรจากันได้อีกรึเปล่าก็ไม่รู้ (อิอิ อันนี้ก็อาจจะเว่อร์ไปค่ะ แต่ประธานลีลล์เค้าโกรธจริงๆ นะ )

ข่าวมีหลายกระแสมาก บางข่าวก็บอกว่าปาร์คตรวจร่างกายกับลีลล์แล้ว เหลือแค่รอเซ็นสัญญาเท่านั้น บางข่าวก็บอกว่ากำลังจะตรวจ แต่ที่แน่ๆ คือลีลล์ตกลงกับโมนาโกเรียบร้อยแล้วเรื่องค่าตัว

Gunnerblog บอกว่าอาร์เซนอลติดต่อโมนาโคเมื่อวันศุกร์ว่าสนใจปาร์ค เช้าวันเสาร์อาร์เซนอลยื่นเรื่องขอซื้อตัวปาร์คอย่างเป็นทางการ แล้วเวนเกอร์ก็โทรไปคุยกับปาร์ค ปาร์คซึ่งรอเซ็นสัญญาที่โรงแรมแห่งหนึ่งก็เลยหิ้วกระเป๋าบินมาตรวจร่างกายที่ลอนดอนเลย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข่าวเป็นทางการว่าอาร์เซนอลเซ็นสัญญากับปาร์คแล้ว ยังไม่มีรูปชูเสื้อทีมค่ะ

แต่ไปปาดดดดหน้าลีลล์แบบนี้ คงไม่ต้องหวังได้ตัวเอเด็น ฮาซาร์ดแล้วล่ะ อีกอย่างฮาซาร์ดก็ค่าตัวแพงมากมาย ยากที่อาร์เซนอลจะยอมจ่ายขนาดนั้น (เมื่อเช้าเห็นข่าวว่าประมาณ 35 ล้านยูโร) ทีนี้ถ้าเราได้ปาร์คมาจริงๆ เราก็จะมีนักเตะเกาหลีเป็นของ (ทีม) เราเอง นอกจากได้เรียว มิยาอิจิมาคนนึงแล้ว ได้นักเตะบวกได้ทำการตลาด สองเด้งเลยนะนี่

ลืมบอกว่าที่ป๋าต้องรีบหากองหน้ามาเสริมด่วน นอกจากเพราะนิคจะย้าย (ไปไหน ใครรู้บ้าง?) และแชร์วินโญ่กับชามัคห์ต้องไปเล่นอาฟริกัน เนชั่นส์ คัพเดือนมกราคม ยังมีอีกสาเหตุนึงคือโจเอล แคมพ์เบลล์ กองหน้าคอสตาริก้าที่เราซื้อตัวมาใหม่ไม่ได้เวิร์คเพอร์มิตค่ะ ฤดูกาลนี้เลยต้องปล่อยยืมตัวไปก่อน แต่เห็นในทวิตเตอร์บอกว่าฤดูกาลหน้าแคมพ์เบลล์น่าจะได้เวิร์คเพอร์มิตแน่ เพราะลงเล่นให้ทีมชาติด้วย ต้องถือว่าเรียวโชคดีนะเนี่ย ที่ยังไม่ได้ลงทีมชาติแต่ได้เวิร์คเพอร์มิตฤดูกาลนี้

ส่วนเกมคืนนี้ที่อาร์เซนอลต้องไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปรากฎว่ามีนักเตะเจ็บเพิ่มอีกแล้ว คืนนี้ป๋าเลยใส่ชื่อนักเตะวัยรุ่นเพิ่มเข้าไปหลายคนค่ะ คนที่เจ็บเพิ่มคือบาการี ซานญ่า จริงๆ จะบอกว่าเจ็บก็ไม่ค่อยถูก คือไม่สบายเมื่อวันเสาร์อ่ะค่ะ ไม่รู้จะฟิตพอลงสนามวันนี้ได้มั้ย? เรียว มิยาอิจิก็เจ็บ คาดว่าต้องพักประมาณ 10 วัน

Young Gun บอกว่าเราได้ฟรานซิส โกเกอแล็งกับกิลส์ ซูนูกลับมาจากเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุไม่เกิน 20 ปีพอดี ก็คงจะมีชื่อติดทีมไปโอลด์ แทรฟฟอร์ดด้วย แล้วก็มีอิกนาซี่ มิเกล อาร์กมง ตราโอเร่ เฮ็นรี่ แลนส์บิวรี่เป็นกำลังเสริม (อุ่นใจเจงๆ )

เว็บ Gunning Hawk มีสัมภาษณ์อิกนาซี่ มิเกลลงพอดี เลยเอามาฝากก่อนอาจจะได้เห็นมิเกลลงสนามอีกคืนนี้ อาทิตย์ที่แล้วมิเกลก็ได้ลงสนามเพราะต้องลงไปแทนกอสเชียลนี่ที่เจ็บหลัง เรียกว่าถูกจับโยนลงน้ำแบบไม่ทันได้ตั้งตัว แต่โชคดีที่มิเกลเคยมีประสบการณ์ในสนามใหญ่มาแล้วคือได้แชมป์ยุโรปชุดอายุไม่เิกิน 19 ปีกับสเปนปีนี้เองเอง มิเกลบอกว่า

"พูดตรงๆ คือผมแทบไม่รู้เลยว่าผมกำลังลงเล่นในพรีเมียร์ลีกจนกระทั่งพักครึ่งนั่นแหละครับ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากตอนผมลงสนาม"

เค้าถามว่าแฟร์มาเล่นช่วยมิเกลเยอะมั้ยในเกมนั้น มิเกลบอกว่า "มากเลยครับ เขาทำให้ผมดูดีขึ้น ผมก็เล่นพอใช้ได้นะ แต่เขาอยู่ตรงนั้น เขาป้องกันได้ดี เขาสู้กับคาร์โรลทุกจังหวะ เขาชนะทุกอย่างและนั่นทำให้การป้องกันดูแข็งแกร่ง ดูดีขึ้น และเขามีส่วนช่วยผมเยอะเลย"

สำหรับประตูแรกที่มิเกลป้องกันพลาดมาโดนแรมซีย์แล้วเข้าประตูไป มิเกลบอกว่า "ผมจำได้ว่าเมอราเลสผ่านบอลให้ซัวเรส ผมเข้าไปสกัด ผมคิดแค่อยากเคลียร์บอลออกไป แต่โชคร้ายที่มันไปโดนแรมซีย์และเข้าประตูไป นั่นคือเรื่องหนึ่งที่ผมต้องลืมสำหรับการลงสนามนัดแรกของผม ผมคิดว่ามันโชคร้ายมากทีเดียว"

"คราวหน้าผมจะเรียนรู้จากสิ่งนั้น หลังเกมเมื่อคุณดูประตูนั้นอีกครั้ง คุณเห็นสิ่งที่คุณควรทำได้ดีกว่านั้นในครั้งต่อไป ถ้าผมอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อีก ผมจะพยายามไม่ทำอย่างเดิม"

สำหรับเกมคืนนี้ มิเกลบอกว่า "ผมคงดีใจถ้าผมมีชื่ออยู่ในเกมคืนนี้ จะเป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลย ได้ลงสนามนัดแรกเจอลิเวอร์พูล ได้เดินทางไปอูดิเนเซ่ แล้วตอนนี้ก็ไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด คงเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับผม ผมอยากให้เป็นแบบนั้นมาก"

คนสัมภาษณ์ถามว่าคิดว่าอาร์เซนอลมีโอกาสชนะไหม มิเกลตอบว่า "เราแสดงให้เห็นเมื่อวันพุธ เราตามหลังอยู่ 1-0 ผมคิดว่าตอนนั้นทุกคนคงคิดว่า 'อาร์เซนอลต้องแพ้อีกแน่ๆ' แต่เราทำได้ เราชนะและผ่านเข้ารอบ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดจะต้องเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่เราทำได้ครับ"

ตอนฟูลทีมเจอแมนยูก็ยากลำบากอยู่แล้ว ตอนนี้เจ็บบวกแบนก็เกินครึ่งทีม ใครไม่อยากผิดหวังมากเตรียมใจไว้หน่อยก็ดีนะคะ เล่นด้วยสปิริต แพ้ชนะก็ปล่อยให้เป็นไปตามเกม ยังไงเกมนี้ก็เล่นกับแชมป์ลีก เล่นในบ้านเค้า แล้วเราก็ตัวไม่พร้อมด้วย ถ้าเผื่อผิดพลาดยังไงก็ยังมีเกมในบ้านให้แก้ตัว แต่ถ้าชนะละก็.. อุอุ

ก่อนจบบล็อกขอเสริมข่าวสั้นอีกข่าว เพิ่งเห็นเมื่อกี๊ เป็นคอมเมนต์ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่เกี่ยวกับการรับบทกัปตันทีม เพอร์ซี่บอกว่า

"มันทำให้ผมภูมิใจมากแต่ไม่ได้ทำให้ผมทำตัวต่างไปจากเดิมหรอกนะ ผมมักช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว"

"มันอาจดูแตกต่างไปจากเดิมสำหรับโลกภายนอกแต่คนที่รู้จักผมจะไม่เห็นความแตกต่างอะไรมากมายในตัวผมระหว่างตอนนี้กับฤดูกาลที่แล้ว"

"ผมมักยกให้ทีมเป็นอันดับหนึ่งก่อนเรื่องอื่นเสมอ ความแตกต่างอย่างเดียวก็คือผมต้องจัดการเรื่องต่างๆ มากขึ้นและต้องพูดกับคนอื่นเกี่ยวกับบางเรื่อง แต่ผมชอบนะ" ^^

นักเตะบาดเจ็บ: เรียว มิยาอิิจิ, นิคลาส เบนดท์เนอร์, เซบาสเตียน สกิลลาชี่, คีแรน กิ๊บส์, แจ็ค วิลเชียร์, อาบู ดิยาบี้
นักเตะโดนแบน: อเล็กซ์ ซง, เอ็มมานูเอล ฟริมพง, แชร์วินโญ่

--------

ที่มา

//aggbot.com/link.php?id=14646184&r=tw&c=35

//younggunsblog.co.uk/2011/08/wenger-takes-reserves-to-old-trafford/?

//gunnerblog.com/2011/08/28/united-preview-park-signing-imminent/?

//aggbot.com/link.php?id=14650905&r=tw&c=35

Create Date : 28 สิงหาคม 2554
Last Update : 2 กันยายน 2554 13:22:42 น. 6 comments
Counter : 516 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


อยากได้ Big Name ซักคนจะได้ไหมเนี๊ยะ คนที่มีข่าวด้วยเกรด B หรือ C ทั้งนั้นเลย


คืนนี้เชียร์น่อลด้วยกันนะคะ


สัปดาห์หน้าปรัซซี่จะไปต่างจังหวัดกับที่ทำงาน คิด ๆ ไปแล้ว เราก็รู้จักกันมาปีนึงแล้วเนอะคะ เร็วจริง ๆเลย


ไว้เข้ามาทักทายใหม่นะค๊ะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:13:02:06 น.  

 
รัก RVP


โดย: johan no.14 วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:15:10:52 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:15:18:14 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณโยฮัน คุณแมงปอ

คุณปรัซซี่คะ นักเตะเกรดเอเค้าคงไม่รอดมาถึงเรามั้งคะ
แล้วจะหานักเตะเกรดเอที่ไม่หวังทั้งเงินและรางวัลก็คงยาก
ดูอย่างนักเตะเราที่เพิ่งย้ายออกไปก็ได้ ขนาดยังไม่ขึ้น
เกรดเอยังเป็นอย่างนี้ แล้วเกรดเอจะขนาดไหน

ส่วนตัวอยากได้นักเตะที่ไม่ดังมาก แต่มีฝีมือพอสมควร
รักการเล่นบอลมากกว่ารักเงิน และมีความซื่อสัตย์
รักสโมสรมากกว่าอยากได้นักเตะเกรดเอที่ไม่ได้คิด
แบบนี้อ่ะค่ะ (มันก็สิทธิ์ของเค้านะ แต่ความผูกพันมัน
น้อย รักกันไม่จริง อยู่ๆ ก็ทิ้งกันไป )

คุณปรัซซี่จะไปทำงานหรือไปเที่ยวคะ ยังไงก็ขอให้
เดินทางปลอดภัยนะคะ กลับมาค่อยเจอกันค่ะ

คุณโยฮัน ชอบคำพูดเพอร์ซี่เหมือนกันเลยค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:20:19:05 น.  

 
สวัสดีครับคุณอุ่นตะวัน

เห็นด้วยเรื่องนักเตะที่เราซื้อเข้ามาว่าไม่ต้องดังก็ได้แต่ขอให้มีทักษะ และฝีมือ ราคาถูกก็ยิ่งดี

ส่วนตัวไม่เคยว่าเวนเกอร์นะครับที่ไม่ค่อยทุ่มเงินซื้อตัวดังๆ มา แม้ว่าหากได้มาก็ดีใจ

แต่อยากให้แกซื้อตัวที่มีฝีมือและเก่งจริงๆ และทุ่มเทมากกว่า เพียงแต่หลายฤดูกาลหลังนักเตะที่ทีมเราได้มาต้องยอมรับว่าหลายคนฝีมือยังไม่เหมือนรุ่นพี่ๆ ที่เคยทำไว้เท่านั้นเอง

เห็นการเสริมทีมฤดูกาลนี้ ก็พอรับได้ แต่ขอให้ได้มาอีกสัก 2-3 ตามที่เวนเกอร์บอกไว้ก็พอแล้ว ผมว่าแกก็เริ่มรู้แล้วนะว่าทีมเราขาดอะไรไป ในฤดูกาลหลังๆ ทีมเรามีปัญหาในเกมรุกพอสมควร เพียงแต่มันเหมือนถูกแอบไว้ เห็นไม่ชัด แต่ทีมเราเมื่อก่อนจะมีโอกาสทำประตูในแต่ละนัดเยอะมาก และไม่ว่าจะชนะ เสมอ หรือแพ้ ก็มักจะยิงได้เกือบทุกนัด

แต่หลังๆ มานี้ ทีมเราจะมีหลายนัดที่มีปัญหาเรื่องทำประตู สิ่งที่หายไปอีกอย่างคือความเร็ว หลังเราไม่มีปีกแท้ๆ แต่ใช้ตัวทำเกมแดนกลางถ่างมาออกปีกแทน ทำให้เวลาสวนกลับ เราทำได้ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน

จากที่เวนเกอร์ซื้อมามีพวกที่มีความเร็วสูงหลายคนมาก ซื่งผมเห็นด้วยแสดงว่าเวนเกอร์เองก็เห็นจุดนี้อยู่

ส่วนปาร์คก็อยากได้นะครับ ดูแล้วมีจินตนาการในการทำเกมรุกดี และนักเตะเอเชียทั้งเกาหลี ญึ่ปุ่นผมว่าเค้ามีความขยัน ทุ่มเทนะ น่าจะมาช่วยทีมเราได้พอสมควร

ตอนนี้รอลุ้น กองกลาง และกองหลังอีกคน คิดว่าน่าจะพอได้ (ไม่กล้าลุ้นมากกว่านี้ คิดว่าแค่นี้ก็คงเต็มที่แล้ว)

ส่วนคืนนี้ก็คงเชียร์ครับ แม้จะไม่หวังอะไรมาก เพราะเป็นรองพอสมควร ขอแบบสู้ไม่ได้แต่ใจสู้วิ่งกันเต็มที่ให้ชื่นใจก็พอแล้ว


โดย: RZENON วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:21:02:58 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ RZENON ^^
ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมและฝากคอมเมนต์ยาวเลยด้วย
เห็นด้วยแทบทุกอย่างที่คุณ RZENON เขียนมาค่ะ
แต่เสียดายที่เมื่อคืนเราแพ้แบบหมดรูป
ถล่มทลาย งานนี้เสียขวัญกันเป็นแถบแน่นอน
แต่ยังไงก็ไม่ถอดใจ หนทางอีกยาวไกล
ลิเวอร์พูลฤดูกาลที่แล้วต้นฤดูกาลดูแย่
แต่ก็กลับมาได้ เราก็ต้องกลับมาได้เหมือนกันค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:12:01:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.