GNB 856: คอมเมนต์หลังเกมคาร์ลิง คัพ กิ๊บส์, เรียว & ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน




 



วันนี้มีคอมเมนต์หลังเกมคาร์ลิง คัพรอบสามระหว่างอาร์เซนอลกับชรูส์เบอรี่มาฝากอีกนิด เอามาจาก Arsenal.com ทั้งสามข่าวค่ะ เป็นคอมเมนต์ของ 3 นักเตะ คีแรน กิ๊บส์ เรียว มิยาอิจิ และอเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เริ่มจากกิ๊บส์ก่อนในฐานะเป็นพี่ใหญ่และยิงประตูแรกให้อาร์เซนอลได้เมื่อวานนี้ ซึ่งประตูนั้นเป็นประตูแรกของกิ๊บส์ตั้งแต่มาเล่นกับอาร์เซนอลด้วย

กิ๊บส์บอกว่า "ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลผมยิงได้ 2-3 ประตู แต่พอเข้าสู่ฤดูกาลจริงๆ ผมแค่ทำได้ใกล้เคียงแต่ไม่เคยยิงได้เลย แต่คืนนี้โชคผมเปลี่ยนไปครับ"

"หลังจากพวกเขายิงได้ เราก็จู่โจมนับครั้งไม่ถ้วน และผมคิดว่าในที่สุดเราต้องยิงได้ โชคดีที่บอลมาที่ผมและผมก็คว้าโอกาสเอาไว้ได้"

กิ๊บส์บอกว่าถึงแม้ชรูส์เบอรี่จะเป็นทีมจากลีก 2 แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเจองานง่าย

"ยากเสมอเวลามีทีมอื่นมาเล่นที่นี่ ขอแค่คุณสนุกกับประสบการณ์และอย่าไปรู้สึกกดดันมากไป"

"เราคาดหวังที่จะชนะและเราทำได้ในที่สุด เราใช้เวลาอยู่พักหนึ่งแต่สุดท้ายเราก็ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของเรียว ที่ไปตัดผมมาสั้นกว่าตอนย้ายมาอาร์เซนอลใหม่ๆ เกมเมื่อวานเรียวได้ลงสนามประมาณ 20 นาที ยังไม่ค่อยได้โชว์ฝีเท้าเท่าไหร่ เรียวบอกว่า

"มันเป็นความฝันของผมที่จะได้เล่นในเอมิเรตส์ สเตเดียมครับ มันยอดเยี่ยมและผมมีความสุข"

"หนึ่งปีก่อนผมยังอยู่ที่ญี่ปุ่นและเล่นฟุตบอลระดับมัธยมอยู่เลย ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มาเล่นที่นี่ มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ ผมทำงานอย่างหนักและตอนนี้เมื่อผมมาอยู่ที่นี่แล้วผมก็ต้องให้เท้าติดดินไว้และพยายามมากขึ้นอีก"

สำหรับความรู้สึกก่อนก้าวลงสนาม เรียวบอกว่า "มันผสมกันระหว่างความตื่นกลัวกับความตื่นเต้นครับ ผมได้ยินเสียงแฟนๆ ก่อนหน้านั้นแล้ว แล้วผมก็ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้น"

"ผมได้ยินเสียงเรียก [ชื่อเรียว?] และผมมีความสุขจริงๆ ผมอยากตอบแทนด้วยการเล่นให้ดีและหวังว่านั่นจะนำผมไปสู่ก้าวต่อไป"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของอเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนที่ชื่อยาวเหลือเกิน เลยเห็นแฟนๆ ที่อังกฤษเขีึยนชื่อย่อเหลือแค่ AOC แต่ในบล็อกนี้ขอเรียกสั้นๆ แค่แชมเบอร์เลนแล้วกัน อันนี้ในเว็บอาร์เซนอลมาในรูปถาม-ตอบ เริ่มด้วย

อเล็กซ์ อาร์เซนอลต้องการชัยชนะนัดนี้มากแค่ไหน?

มันเป็นเกมสำคัญมากสำหรับเราครับ ถึงแม้คุณจะบอกว่ามันเป็นเกมกับคู่แข่งที่ชื่อชั้นต่ำกว่า เราก็ยังต้องกลับมาให้ได้จากผลการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เราทำได้คืนนี้ด้วยทีมนักเตะที่มีอายุน้อยกว่า มีประสบการณ์น้อยกว่า

คุณคิดยังไงตอนที่เราตามหลังอยู่ 1-0 ตั้งแต่ต้นเกม?

บางคนอาจจะคิดว่า "เอาอีกแล้วไง" แต่เรารู้ว่าเราสามารถชนะเกมคืนนี้ได้ บางทีหลังเราอาจจะยวบไปหน่อยหรือเราไม่ได้เปิดสวิทช์ เจ้านายบอกว่าเราต้องอยู่ด้วยกันและพยายามต่อไปอย่าย่อท้อ ยิ่งเรารักษาจังหวะของเกมเราได้นานเท่าไหร่ เราคิดว่าพวกเขาก็จะยิ่งแผ่วไป และเราก็แสดงให้เห็นด้วยการบงการเกมครึ่งหลัง

คุณทำให้ทีมขึ้นนำด้วยประตูแรกของคุณกับอาร์เซนอล ลองเล่าให้ฟังหน่อย

ผมได้บอล ทางเปิดอยู่แล้วผมก็คิดว่าจะลองเสี่ยงดวงดู โชคดีที่มันเข้าประตูไปและผมดีใจมาก ระยะหลังผมไม่ค่อยได้อยู่ที่ม้านั่งข้างสนามบ่อยเท่าที่ผมอยากให้เป็น นั่นเป็นเพราะเราเซ็นสัญญาซื้อนักเตะคุณภาพเข้ามา ผมลืมไปเลยว่ามันรู้สึกยังไงเวลาไปอยู่ตรงนั้น ผมมาที่นี่ก่อนเกมค่ำนี้ เดินลงไปในสนามแล้วผมก็ซึ้งเลยว่านี่เป็นเวทีที่ใหญ่ขนาดไหน ผมตื่นเต้นกับเกมนี้และยอดมากที่ได้มีส่วนร่วม ผมเล่นเต็มที่ในคืนนี้และหวังว่าผมคงทำได้ดี

ฤดูกาลที่แล้วอาร์เซนอลผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศคาร์ลิง คัพ คุณคิดว่าทีมชุดนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน?

ผมคิดว่าทีมชุดนี้เป็นทีมที่ดีจริงๆ ผมคิดว่าเราแค่ต้องพยายามต่อไปอย่างไม่ย่อท้อแล้วผลก็จะออกมาดีเอง มีคุณภาพมากมายทีนี่ ทั้งคุณภาพจากนักเตะที่เซ็นสัญญาเข้ามาและคุณภาพมากมายจากนักเตะที่อยู่ที่นี่อยู่แล้ว เราแค่ต้องเป็นหนึ่งเดียวกันและพยายามต่อไป ผมคิดว่าเรามีสิ่งที่จำเป็นสำหรับการไปถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ รวมทั้งมีโอกาสดีในพรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพด้วย

ป.ล. วันนี้ไม่มีรูปประกอบ อัพโหลดไม่ขึ้น ไม่รู้เป็นไรค่ะ - -"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/gibbs-hopefully-my-luck-has-changed-now

//www.arsenal.com/news/news-archive/ryo-it-was-always-my-dream-to-play-here

//www.arsenal.com/news/news-archive/oxlade-chamberlain-my-delight-at-first-goal

Create Date : 22 กันยายน 2554
3 comments
Last Update : 22 กันยายน 2554 12:37:53 น.
Counter : 471 Pageviews.

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 22 กันยายน 2554 21:28:02 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 22 กันยายน 2554 21:51:39 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณแมงปอ

น้ำยังท่วมไม่เลิกเลย สงสารคนที่โดนน้ำท่วมจัง
นะคะ
ส่วนเรื่องบอลก็เชียร์ต่อไป ลุ้นสุดๆ ต่อไป

 

โดย: อุ่นตะวัน 23 กันยายน 2554 12:50:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
22 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.