GNB 859:เวนเกอร์รับเครียดมานาน, ประตูสุดโปรดของเพอร์ซี่ & อาร์เตต้าพูดถึงอองรี





 



หวัดดีค่ะ วันนี้หดหู่แต่เช้า มาทำงานปั๊บก็เจอปัญหาปุ๊บ แต่ไม่มีใครไม่เจอปัญหาเนอะ ค่อยๆ ทำไปดูไป เดี๋ยวก็มีทางออกจนได้ สู้ๆ อิอิ

ข่าววันนี้ขอเริ่มด้วยคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์ เว็บทางการอาร์เซนอลบอกว่าเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนๆ เริ่มกลับมาส่งเสียงเชียร์เวนเกอร์กันบ้างแล้ว แล้วเวนเกอร์คิดยังไงกับเรื่องนี้

"รู้สึกดีมาก [ที่ได้ยินแฟนๆ ร้อง "One Arsène Wenger, there's only one Arsène Wenger…"] เพราะกับเรื่องนั้นเราเจอความยากลำบากอยู่บ้าง นานมากแล้วนะที่ผมสามารถกลัีบบ้านและผ่อนคลายหลังเกมได้ ผมไม่รู้เลยว่านานแค่ไหนแล้ว"

"ฤดูกาลของเราเหมือนเพิ่งเริ่มเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วหลังเส้นตายตลาดซื้อขายเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมและผมเชื่อว่าเราต้องจ่ายหนักมากกับการทำให้อูดิเนเซ่ตกรอบแชมเปียนส์ลีก มันต้องใช้อะไรหลายอย่างมากสำหรับเรา หลังจากนั้นผมถึงรู้สึกเป็นครั้งแรกว่าเรามีทีมที่เป็นหนึ่งเดียวกัน"

"เรารู้ดีว่ายังมีหนทางให้เดินอีกยาวไกล เกมวันเสาร์เป็นแค่การเริ่มต้นเล็กๆ ตอนนี้มันจะขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอแล้ว แต่วันนี้ผมอยากบอกว่าแพร์ แมร์เตซัคเคอร์ดูแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และเขานิ่ง มีไหวพริบ และแสดงให้ผมเห็นว่าเขาเป็นผู้นำเกมรับได้"

กับเสียงวิจารณ์หนักก่อนหน้านี้ เวนเกอร์บอกว่า "ผมไม่เคยบ่นเสียงวิจารณ์ที่ผมได้รับ ผมเข้าใจดี ผมต้องรับผิดชอบต่อผลการแข่งขัน ผมยอมรับมันและก็พูดอย่างนั้นมาเสมอ"

"เวลาคุณไล่ผู้จัดการทีมออก คุณต้องมองหาคนใหม่ แล้วเขาก็จะมีเกมที่แพ้เหมือนกัน หลังจากผ่านไปซักพักก็คงไม่ง่ายแล้วที่จะหาผู้จัดการทีม"

"ผมบอกคุณได้เพราะผมรู้จักสโมสรมากมายที่มองหาผู้จัดการทีม และผมเข้าใจว่าทำไมถึงมีการไล่ผู้จัดการทีมออก แต่คุณลองดูสโมสรที่เปลี่ยนผู้จัดการทีมทุกหกเดือนสิ พวกเขาไม่ก้าวไปไหนเลย"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ตอนนี้ยังขอไม่คุยเรื่องสัญญาใหม่ (สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดปี 2013) แต่เป็นนักเตะดังคนไหนก็คงยังไม่ต่อสัญญาตอนนี้อ่ะค่ะ ฤดูกาลนี้จะเป็นยังไงยังไม่มีใครรู้ ก่อนหน้านี้ก็แทบเอาตัวไม่รอด รอดูอีกนิดค่อยตัดสินใจก็ยังไม่สาย (ถ้าสายก็จำเป็นต้องสาย ถ้านักเตะอยากย้ายก็เหมือนกับมันจบ สโมสรจะทำอะไรได้ )

ฟาน เพอร์ซี่ยังพูดถึงประตูที่ 100 ของเขาอยู่ บอกว่า "มันทำให้ผมภูมิใจที่เป็นนักเตะคนที่ 17 ในประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอล มันมหัศจรรย์ครับ มัีนทำให้ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นั้น สำหรับผมนั่นเป็นความรู้สึกที่พิเศษมาก"

"มีอยู่สองสามประตูที่ผมชอบมากที่สุด แน่นอนต้องมีประตูแรกของผมในเกมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในศึกคาร์ลิง คัพเพราะนั่นเป็นจุดที่ทุกอย่างเริ่มต้น มันเป็นลูกเคาะเข้าไปง่ายๆ แต่มีความหมายมากที่สุดสำหรับผมตอนที่มันเกิดขึ้น"

"มีประตูที่พิิเศษอีกประตูหนึ่งในเกมเหย้ากับลิเวอร์พูล นาสรีผ่านบอลมาดีจริงๆ บอลมาอยู่ตรงอกผม ผมแตะบอลทีนึงไปที่เท้าขวาแล้วก็อัดเข้าไปเลย ประตูกับชาร์ลตันก็เป็นประตูพิเศษและมีประตูกับเชลซีด้วย"

เกมที่อาร์เซนอลบุกไปชนะเชลซี 2-1 เมื่อปี 2008 เพอร์ซี่ยิงได้สองประตู แต่ประตูแรกดูจะล้ำหน้าอยู่นิดๆ เพอร์ซี่บอกไม่แคร์ เพราะเกมก่อนหน้านั้นยิงไม่ล้ำหน้าแต่ถูกผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูมาแล้ว หายกัน (โอ้..แค้นนานจริงๆ )

"ก่อนหน้านั้นผมยิงพวกเขาสองประตู ประตูนึงที่ไฮบิวรี่ไม่ล้ำหน้าแน่ๆ สกอร์เป็น 0-0 และสำหรับผมมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก ผมเพิ่งรู้ตัวห้าวินาทีต่อมาว่ากรรมการเป่านกหวีดไปแล้ว ผมเจ็บใจสุดๆ"

"ตอนผมยิงประตูล้ำหน้านั้นผมถึงไม่แคร์ it was levelled up for me." (ประโยคหลังกลัวแปลผิดความหมายของเพอร์ซี่ ยกมาแบบนี้เลยละกัน อิอิ)

คนสัีมภาษณ์ถามว่าได้ย้อนกลับไปดูประตูที่ตัวเองยิงบ้างไหม เพอร์ซี่ตอบว่า "บางครั้งในทวิตเตอร์จะมีคนแนะนำวิดีโอมาให้และผมก็ดู บางครั้งลูกๆ ของผมอยากดู ผมก็จะใ้ห้พวกเขาดูวิดีโอเหล่านี้ เพราะฉะนั้นผมก็ได้ดูบางประตูอีกครั้งครับ"

แล้วเพอร์ซี่ก็พูดถึงตำแหน่งการเล่นปัจจุบัน ตอนแรกเวนเกอร์ให้เพอร์ซี่เล่นด้านข้างมากกว่า ตอนหลังถึงย้ายมาเล่นตรงกลางมากขึ้น เพอร์ซี่บอกว่า

"ผมชอบนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เพราะเราเห็นว่าแรมซีย์ อาร์เตต้าและแม้แต่ซงเล่นอยู่ใกล้ผมมาก"

"เจ้านายบอกผมว่า 'ฉันแน่ใจว่านายทำได้ แน่ใจ 100 เปอร์เซนต์ว่านายจะทำได้ดี อย่าไปมุ่งกับการยิงประตูมากเกินไปเพราะมันจะมาเอง เล่นไปอย่างที่นายเคยเล่นมาตลอด อย่าพยายามเปลี่ยนเกมของตัวเองและคิดว่านายเป็นแค่กองหน้า ตอนนี้นายเป็นมากกว่านั้น"

"ผมคิดว่าในสองสามเกมแรกผมยิงไป 7 ประตูและผ่านบอลเป็นประตูได้อีก 7 หรือประมาณนั้น มันได้ผลดีจริงๆ สี่เกมแรกผมยิงไม่ได้ แต่เจ้านายบอกว่า 'โรบิน อย่ากังวล เดี๋ยวก็ยิงได้เอง'"

"ผมสงสัยนะว่าผมจะทำได้จริงรึเปล่า เขาเป็นคนทำให้ผมมั่นใจและบอกให้ผมเล่นเกมของตัวเองต่อไป ผมก็เลยทำตามที่เขาบอกและหลังจากนั้นประตูก็เริ่มมา เขาพูดถูกครับ"

ถึงได้มีวลี Arsene knows. แต่วลีนี้่ก็มาหลอกหลอนเวนเกอร์บ่อยมากระยะหลัง ตกลงรู้หรือไม่รู้ดีคะ?

มาต่อที่คอมเมนต์สั้นๆ ของมิเกล อาร์เตต้า โห..รอมาตั้งนาน เห็นมีสัมภาษณ์อาร์เตต้าใน Arsenal Player ตั้งหลายวันแล้ว ยังสงสัยว่าทำไมไม่มีใครถอดบทสัมภาษณ์ออกมาซักที เพิ่งเห็นใน The Gunning Hawk วันนี้เองค่ะ แต่บอกก่อนนะว่าเซ็นเซอร์ส่วนที่พูดถึงบาร์เซโลน่า (55+ เอกสิทธิ์ของการเขียนบล็อกเอง ไม่สงวนลิขสิทธิ์ )

เค้าถามถึงนักเตะอาร์เซนอลที่่รับมือด้วยยากที่สุด อาร์เตต้าตอบกลับไปนู้น..เธียรี่ อองรี

"เธียรี่ อองรีครับ ผมจำตอนเล่นที่ไฮบิวรี่ได้ เขาเหลือเชื่อเลย มันเหมือนเขากำลังเล่นอยู่กับลูกๆ ของเขา"

"เขาเก่งกว่านักเตะคนอื่นๆ ในสนามมาก เขามั่นใจมาก ผมพูดเสมอว่าเขาเป็นนักเตะที่ผมประทับใจมากที่สุดในการเล่นในอังกฤษ"

ถามถึงความประทับใจแรกกับเอมิเรตส์ สเตเดียม อาร์เตต้าบอกว่า "ผมออกไปขับรถเล่นเมื่อวันก่อนและก็เข้ามาที่นี่ และมันเหลือเชื่อ การได้เล่นที่นั่นทุกๆ 5-6 วันเป็นความรู้สึกที่เหลือเืชื่อ ผมทนรอไม่ไหวเลยครับ"

ถามว่ารู้ประวัติศาสตร์ของสโมสรอาร์เซนอลมากแ่ค่ไหน อาร์เตต้าบอกว่า "ผมกำลังพยายามอยู่ครับ ผมรู้เยอะนะเพราะผมตามดูอาร์เซนอลมาตลอด อาร์เซนอลเป็นทีมโปรดของผมในการดูทางทีวี และผมเป็นแฟนตัวยงของนักเตะบางคนที่เล่นที่นี่ในช่วงยี่สิบปีหลัง"

สุดท้ายมาที่ข่าวของอิกนาซี่ มิเกล กองหลัีงดาวรุ่งของอาร์เซนอล ข้ามส่วนที่พูดถึงบาร์ซ่าไปอีกเช่นเคย (แล้วจะเหลืออะไร อิอิ ) มิเกลพูดถึงนักเตะอาร์เซนอลที่เป็นแรงบันดาลใจของเขาว่าคือ

"โธมัส แฟร์มาเล่นครับ ผมคิดว่าเขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ผมเฝ้ามองตลอดสองสามปีที่ผ่านมา"

"ผมชอบวิธีเล่นฟุตบอลของเขามาก และผมคิดว่าตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด ทุกครั้งที่ดูอาร์เซนอลเล่น ผมจะมองไปที่เขา พยายามพัฒนาตัวเองด้วยการดูเขาและวิธีการเล่นของเขา"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-m-happy-but-we-have-a-long-way-to-go-

//www.arsenal.com/news/news-archive/van-persie-the-key-goals-in-my-century

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-prefer-to-call-myself-nine-and-a-half-

//www.thegunninghawk.com/2011/09/26/mikel-arteta-the-most-difficult-arsenal-player-i-ever-played-against/?

//www.thegunninghawk.com/2011/09/26/ignasi-miquel-why-vermaelen-is-the-one-who-inspires-me-the-most/?

Create Date : 26 กันยายน 2554
4 comments
Last Update : 29 กันยายน 2554 13:01:39 น.
Counter : 456 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 26 กันยายน 2554 16:16:39 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ
แว้บไปอ่านกระทู้ในห้องศุภฯ มา คุณแมงปอถูก
เปลี่ยนชื่อเป็นแมงป่องซะละ อิอิ
ลุคเปลี่ยนเลยนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 26 กันยายน 2554 19:04:36 น.  

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 26 กันยายน 2554 21:35:22 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

วันนี้คงไม่ได้อัพบล็อกค่ะ งานยุ่งมั่ก
คุณปรัซซี่รักษาสุขภาพดีๆ นะคะ
แล้วเจอกันค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 27 กันยายน 2554 11:45:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
26 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.