GNB 861: แพท ไรซ์หลังเกมอาร์เซนอลเฉือนโอลิมเปียกอส 2-1 & คอมเมนต์แชมเบอร์เลน+เชสนีย์






 



เมื่อคืนอาร์เซนอลเปิดบ้านต้อนรับโอลิมเปียกอส พิเรอุส จากกรีซ โดยอาร์แซน เวนเกอร์พักนักเตะตัวหลักบางคนไว้ข้างสนาม อย่างโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อารอน แรมซีย์ คีแรน กิ๊บส์ แล้วส่งนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงเป็นตัวจริงช่วงหลังลงสนามแทน อย่างโทมัส โรซิชกี้ อังเดร อาร์ชาวิน มารูยาน ชามัคห์ และมียังกันส์ขวัญใจเดอะกันเนอร์สลงสนามด้วย ก็คืออเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนกับเอ็มมานูเอล ฟริมพง

ส่วนกองหลังของเราที่เซ็นเตอร์แบ็คตัวจริงเหลือแค่แพร์คนเดียว ป๋าก็ให้อเล็กซ์ ซงลงไปจับคู่กับแพร์ แบ็คขวายังเป็นบาการี ซานญ่า ส่วนแบ็คซ้ายให้โอกาสอังเดร ซานโตสลงสนาม ปาร์ค จูยองยังไม่ได้ลงเหมือนเดิม น่าสงสารเหมือนกัน นั่งดูเพื่อนมาหลายเกมแล้ว แต่ป๋าอาจจะอยากให้โอกาสชามัคห์เรียกความเชื่อมั่นกลับมาก่อน พรีเมียร์ลีกเกมที่แล้วเห็นรูปช็อตที่ชาัมัคห์เดินคอตกในสนามแล้วก็อึ้ง โอกาสยิงมีเหมือนกัน แต่ได้แต่เฉียดไปเฉียดมา ยิงไม่ได้ซักที ยิงได้เมื่อไหร่ความมั่นใจอาจจะกลับมาเลยก็ได้นะคะ ถึงช่วงนี้เค้าจะยิงไม่ได้ แต่ก็ไม่ลืมว่าตอนเค้าย้ายมาใหม่ๆ แล้วเพอร์ซี่เจ็บ เค้าเป็นคนช่วยทำแต้มให้เราเป็นกอบเป็นกำ ถ้าไม่มีชามัคห์ตอนนั้นเราก็แย่นะ ชามัคห์สู้ๆ

ผลการแข่งขันเกมนี้เราเฉือนชนะ 2-1 เรายิงนำก่อน 2 ประตู จากแชมเบอร์เลนและซานโตส แต่โดนทำประตูคืนหลังจากลูกที่สองไม่ถึงสิบนาที ตอนนี้จขบ.ได้ดูจากคลิปอย่างเดียว ยังไม่ได้ดูฟูลแมทช์ แต่เห็นลูกที่เสียแล้ว โห..นักเตะเราป้องกันลูกเตะมุมได้มึนดีแต๊ โฮ่ๆๆๆ

จะยังไงก็ตาม เราก็คว้า 3 คะแนนเต็มมาได้ ไม่เสียประตูในครึ่งหลัง ตอนนี้คะแนนจากสองเกมก็เป็น 4 คะแนน ตามหลังมาร์กเซยที่เก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 เกมมี 6 คะแนน ดอร์ทมุนด์มี 1 คะแนน ส่วนโอลิมเปียกอสยังอมยิ้มแก้มตุ่ยอยู่ และไม่น่าเชื่อ..อิอิ เกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมจากอังกฤษ 4 ทีมมีอาร์เซนอลทีมเดียวที่เก็บชัยชนะได้ แมนยูกับเชลซีเสมอ ส่วนแมนซิตี้แพ้

สัมภาษณ์หลังเกมเป็นของแพท ไรซ์อีกเกม เพราะอาร์แซน เวนเกอร์ยังติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย แพท ไรซ์ให้สัมภาษณ์ตามนี้ค่ะ

เกี่ยวกับการเล่น [เกมนี้]

ผมคิดว่าช่วง 20-25 นาิทีแรกเราทำได้ดี แต่ 15-20 นาทีหลังจากนั้นเราไม่สามารถเล่นในแบบของเราได้และพวกเขากลับสู่เกม ครึ่งหลังเราทำงานหนักมาก เราสู้และทำให้รูปเกมมันเป็นอย่างที่ต้องการ ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง

สำหรับประตูของอาร์เซนอล

โชคร้ายที่เราไม่ได้ประตูที่สาม แต่เรามีโอกาสหลุดไปยิงเหมือนกันในครึ่งหลัง พวกเขาเข้ามา พวกเขารอเรา แล้วก็เจาะเกมเราตรงกลางสนาม พูดอย่างยุติธรรมคือพวกเขาเล่นได้ดี คุณพูดไม่ได้ว่าเราคุมเกมได้หมดเพราะนั่นจะไม่ยุติธรรม ผมคิดว่าเรามีความสุขมากๆ กับสามคะแนน

เกี่ยวกับออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เขาเล่นด้านในได้ ออกมาด้านนอกก็ได้ เขามีจังหวะการเล่นที่ดี ผมคิดว่าสิ่งที่เขาต้องการตอนนี้คือความสม่ำเสมอในการเล่นของเขา ผมแน่ใจว่าเขาจะทำงานเรื่องนั้นอย่างหนักเพราะเขาไม่ใช่คนโง่อย่างแน่นอน เขามีคนเก่งๆ อยู่รอบตัวและคนเหล่านั้นก็บอกสิ่งดีๆ กับเขา

เขาเป็นเด็กที่มีความมั่นใจมาก แข็งแกร่ง และเขาฟังสิ่งที่คนอื่นบอก ผมคิดว่าเขาตัดสินใจของเขาเองนะเพราะเมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โค้ชหลายๆ คนก็จะสอนอะไรคุณหลายๆ อย่าง ที่คุณต้องทำก็คือเลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่จะปรับใช้ได้เหมาะกับคุณ นั่นคือสิ่งที่อเล็กซ์จะทำอย่างไม่ต้องสงสัย เขากับธีโอเป็นมิตรกันมาก ไม่ต้องสงสัยว่าธีโอคงเอาประสบการณ์ของเขามาสอนอเล็กซ์เช่นกัน

จากมุมมองของแฟนๆ อาร์เซนอล พวกเขาจะได้เห็นเด็กคนนี้บ่อยแน่ เมื่อไหร่ที่เขาเข้ามาสู่ทีมได้อย่างถาวร เขาจะมีความท้าทายที่ใหญ่มากๆ ในการเล่นให้ดีกว่าธีโอ ผมรู้ว่าธีโอก็เป็นคนที่มีความตั้งใจสูงมาก เขาจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นี่เป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับอังกฤษ

เกี่ยวกับค่ำคืนที่ตื่นเต้นสำหรับตัวแพท ไรซ์เอง

ผมพูดก่อนเกมที่เราเจอกับดอร์ทมุนด์แล้วว่าค่ำคืนแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมไม่เคยมีความทะเยอทะยานในอาชีพนี้ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม ผมมีความสุขกับการเป็นโค้ช แต่เมื่อการตัดสิน [ของยูฟ่า] ไม่เข้าข้างผู้จัดการทีม ซึ่งตามความเห็นของผมมันไม่ถูกต้อง เราก็จำเป็นต้องยอมรับมัน

เกี่ยวกับเกมรับ

ผมคิดว่าโดยรวมแล้วพวกเขาสู้หนักมาก ผมคิดว่าครึ่งหลังเราเหนียวแน่นมากกว่า 20 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก พวกเขาอาจจะได้บอลแต่มันไม่ได้สร้างปัญหาให้เรามากนัก จริงๆ แล้วพวกเขาได้บอลเยอะ แต่ในแง่ที่เชสนีย์ต้องออกแรงป้องกันนั้นผมคิดว่ามีไม่กี่ครั้ง

เกี่ยวกับประตูที่เสียไป

มันแย่ ใช่ จากมุมมองของกองหลังแล้วเราป้องกันแย่มาก

เกี่ยวกับการพักโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ช่วงหลังโรบินเล่นหลายเกมมาก แล้วก็มีเรื่องที่ชามัคห์จำเป็นต้องได้ลงสนามด้วย เราแค่คิดว่าเราจะให้โอกาสเขา คุณพูดไม่ได้ว่าเขาไม่ได้พยายาม ถ้าเขามีโชคอีกนิด เขาน่าจะยิงประตูที่สามได้ แต่คุณโทษเขาเรื่องหลักการทำงานไม่ได้

เกี่ยวกับการเล่นของโอลิมเปียกอส

ผมคิดว่าโอลิมเปียกอสเล่นได้ดีมากๆ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราต้องไปเล่นในสนามของพวกเขา เราก็หวังว่าตอนนั้นเราคงผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว

ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลนกับวัลคอตต์จะีเล่นด้วยกันได้ไหม

สิ่งที่คุณต้องทำคือดูว่าทั้งสองคนเติมเต็มกันและกันได้ไหม นั่นคือสิ่งที่ผมไม่รู้ ผู้จัดการทีมก็ไม่รู้ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะเรายังไม่เคยเห็นสองคนนี้เล่นด้วยกัน

คุณจะคิดยังไงก็ได้แต่จนกว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ คุณก็ทำได้แค่สร้างความคิดของคุณขึ้นมาเอง แต่นักเตะเก่งๆ ทุกคนสามารถเล่นด้วยกันได้

เกี่ยวกับท็อตแน่ม

เกมกับท็อตแน่มเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราในเกมนี้คือชัยชนะ เพราะเราจะเข้าใกล้โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปมากขึ้น เราจะคิดถึงเกมกับท็อตแน่มมากขึ้นตอนเรามารวมตัวกันอีกครั้งในวันศุกร์ ผมกำลังหลงลืมเรื่องเวลาแล้วนะเนี่ย เมื่อคุณอายุมากขึ้น มันก็เป็นแบบนี้แหละ

ต่อด้วยคอมเมนต์ของออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เพิ่งรู้ว่าพ่อของแชมเบอร์เลนก็เคยเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษเหมือนกัน แชมเบอร์เลนพูดถึงเกมที่ผ่านมาที่เขายิงประตูแรกให้อาร์เซนอลได้ตั้งแต่นาทีที่ 8 ว่า

"มันดีเสมอครับที่ยิงประตูแรกในแชมเปียนส์ลีกได้ แต่ผมคิดว่าสิ่งสำคัญของคืนนี้คือการที่นักเตะเก็บสามคะแนนได้ ผมดีใจที่เราทำสำเร็จ"

"มันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ มันเป็นการยกระดับขึ้นมาจากเดิมอย่างมากจากฤดูกาลที่แล้ว ฟุตบอลเร็วขึ้นเยอะ แต่นี่คือที่ที่ผมต้องการจะเล่น ฟุตบอลระัดับสูงสุด แต่ผมต้องทำงานอีกเยอะเพื่อให้ได้ลงสนามในรายการแชมเปียนส์ลีกมากกว่านี้"

"ถ้าผมไม่ต้องการมีชื่ออยู่ในทีมก็แปลว่ามีอะไรบางอย่างผิดปกติไปแล้วล่ะครับ นี่เป็นทีมที่แทรกเข้ามาได้ยากจริงๆ เพราะเรามีนักเตะคุณภาพสุดยอดอยู่ก่อนแล้วและมีนักเตะคุณภาพสุดยอดที่ผู้จัดการทีมเพิ่งดึงตัวเข้ามา แต่ผมก็แค่ต้องทำงานหนักต่อไปทุกวันรวมทั้งในทีมด้วย"

"มีนักเตะหลายคนที่เล่นตำแหน่งนั้นได้ ไม่ใช่มีแค่ผมกับธีโอ มีการแข่งขันมากมายในทุกตำแหน่งในสนาม แต่ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อเข้าไปอยู่ในทีมให้ได้"

สำหรับวอเช็ค เชสนีย์ ผู้รักษาประตูสุดห้าวของเราก็คอมเมนต์หลังเกมด้วยค่ะ เชสนีย์บอกว่า

"มันเป็นเกมที่โหดมากและเรารู้อยู่แล้วละครับว่ามันจะโหด ผมคิดว่าคุณต้องให้เครดิตเกมรับของเราด้วยที่รักษาสกอร์ 2-1 เอาไว้ได้เพราะพวกเขากดดันเราจริงๆ เราป้องกันได้ดีในครึ่งหลัง"

"ผมคิดว่าเราเสียบอลตรงกลางสนามมากเกินไป มันทำให้เกิดปัญหา และพวกเขาก็ดูอันตราย แต่เราชนะในครึ่งแรก เรานำอยู่ 2-1 มันเป็นเรื่องของการรักษาสกอร์ไว้ให้ได้และเราก็ทำได้"

"เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร เราเก็บบอลไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดูดีกว่าในครึ่งหลังนะ"

"เราต้องยกระดับขึ้นอีกในเกมกับท็อตแน่มเพราะคุณต้องเล่นสุดยอดจริงๆ ถึงจะชนะเกมนี้ได้ แต่เรามีความมั่นใจ เรากลับมาชนะได้สองเกมแล้ว เราเชื่อว่าเราสามารถมองไปที่ไวท์ ฮาร์ท เลนและคว้าสามคะแนนได้"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-second-half-we-had-to-knuckle-in-and-fight-

//www.goal.com/en/news/1716/champions-league/2011/09/28/2687763/if-im-not-aspiring-to-be-in-the-squad-then-theres-something?

Create Date : 29 กันยายน 2554
5 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2554 12:19:07 น.
Counter : 605 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 29 กันยายน 2554 14:50:40 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ

อาทิตย์นี้เจอน้องไก่ ฤดูกาลที่แล้วเสียสถิติ
แพ้น้องไก่ ฤดูกาลนี้หวังว่าเราจะแก้แค้นได้นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 30 กันยายน 2554 11:34:58 น.  

 

เกมส์นี้ไม่ทันดูลูกที่ได้ประตู 2ลูกแรกอีกแล้วคุณอุ่น เปิดทีวีมานาทีเดียว โดนตีตื้นซะงั้น ยังดีที่จบลงด้วยการชนะมาดูไฮไลท์ช่วงต้นๆเราโดนกดดันหนักทีเดียว ยังดีที่รอดมาได้

วันอาทิตย์นี้ถ้าชนะได้กำลังคงได้มามากโขอยู่ เพราะฉะนั้นเชียร์เต็มที่ครับ

 

โดย: johan no.14 30 กันยายน 2554 12:07:19 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


เมื่อวานไม่ได้เข้ามาทัก ขอโทษด้วยนะคะ พอดีเพดานชั้น 1 น้ำรั่ว คิดว่าน่าจะมาจากอ่างชั้น 2 เลยให้ช่างมารื้อออก ตอนคุยกันคุณช่างก็ไม่ได้บอกว่าจะปิดวาล์วน้ำ ปรัซซี่ก็นอนตื่นสาย กว่าจะได้อาบน้ำก็ 2 ทุ่มเข้าไปแล้ว


โชคร้ายที่น้ำเจ้ากรรมก็ยังรั่วอยู่ เลยงง ๆ ว่าไม่มีอ่างแล้วทำไมยังรั่วอย่างสม่ำเสมอ เอ...ยังไงเหนี๊ยะ คุณช่างก็บอกว่าบางทีอ่างบ้านข้าง ๆ ก็มาทำให้บ้านเรารั่วเหมือนกัน แต่คุณช่างคะ บ้านข้าง ๆ เค้าเอาอ่างออกตั้ง 5 ปีกว่าแล้วนะคะ งงกับตรรกะของช่างจังค่ะ


ไว้มาคุยใหม่นะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 30 กันยายน 2554 15:16:26 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณปรัซซี่

ตอนนี้กำลังดูรีรันทางเคเบิลอยู่ค่ะคุณโยฮัน
แต่จริงๆ ก็โหลดฟูลแมทช์มาดูจบแล้วเมื่อวาน
รอลุ้นพรุ่งนี้เหมือนกันค่ะ สู้ๆ

คุณปรัซซี่ไม่ต้องขอโทษอะไรเลยค่ะ
ไม่ซีเรียสค่ะ อิอิ
หวังว่าน้ำคงหายหยดแล้วนะคะตอนนี้
บางทีเหตุผลของช่าง (ทุกชาง) ก็เป็นอะไรที่เรา
ไม่เข้าใจค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 1 ตุลาคม 2554 13:47:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
29 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.