GNB 846: เวนเกอร์ก่อนเกม "ผมเอาเรื่องซัมเมอร์นี้ไปเขียนหนังสือได้เลย",คอมเมนต์แพร์ & ฌูรูบอกมันบ้ามากๆ





 



หวัดดีค่ะ วันนี้ข่าวเยอะดีจังเพราะอาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมไปเมื่อวานนี้หลายเรื่องมาก อาจจะเพราะคนรอถามก็รอจะถามมานานเพราะเวนเกอร์ไปฝรั่งเศสซะหลายวันในช่วงฟุตบอลทีมชาติ

ข่าวส่วนใหญ่เอามาจากเว็บ Arsenal.com เริ่มจากเรื่องความไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจของนักเตะเราหลังจากมีนักเตะย้ายออกหลายคน (ก่อนเราจะได้นักเตะเข้ามาห้าคนรวด) ป๋าบอกว่า

"ใช่ นักเตะคนอื่นๆ อาจจะรู้สึกกังวลบ้างเมื่อพวกเขาเห็นนักเตะคนสำคัญย้ายออกไปและไม่มีนักเตะชื่อดังย้ายเข้ามาเลย"

"เวลาที่คุณเป็นนักเตะคนสำคัญ ความเชื่อมั่นที่คุณจะได้เมื่อมองไปรอบๆ มันก็ขึ้นอยู่กับว่ามีใครอยู่รอบตัวคุณบ้าง มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล"

"แต่ไม่มีความโกรธเคืองอะไรนะ บางทีนักเตะที่อยู่ที่นี่อาจจะเกิดความไม่แน่ใจมากขึ้นเกี่ยวกับศักยภาพและความมุ่งมั่นของเราที่จะเสริมทีม แต่เราทำเวลากับเรื่องนั้นได้ดีมาก"

"มันก็เหมือนในบริษัท เวลาที่คุณอยู่ก้ำกึ่งระหว่างจะอยู่หรือจะไป คุณก็ทำงานได้ไม่ดีเท่าคุณอยู่ในบริษัทเต็มตัว สิ่งนั้นเกิดขึ้นกับเราตอนต้นฤดูกาล"

"แต่งานของเราก็เหมือนงานอื่นๆ คือคุณต้องสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน คุณจำเป็นต้องให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันและมีสมาธิกับมัน ถ้าคุณไม่มีสิ่งนั้น มันก็จะยากกว่าเดิมมาก"

"ผมคงต้องบอกด้วยว่าฟาเบรกาสกับนาสรีเล่นได้ดีมากและน่ายกย่อง แต่พวกเขาไม่ได้อยู่ทีนี่เต็มที่" [น่าจะหมายถึงใจไม่ได้อยู่ที่นี่ อยู่แต่ตัว]

"พูดตรงๆ คือผมเขียนหนังสือเกี่ยวกับซัมเมอร์นี้ได้เล่มหนึ่งเลย ผมคิดว่ามันคงน่าสนใจมาก ไม่ใ่ช่เพราะผมแต่เพราะทุกอย่างที่เิกิดขึ้น มันเหลือเชื่อ และคุณจะรู้ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณมองจากภายนอก"

"แน่นอนผมไม่ใช่คนเดียวที่ควบคุมเรื่องต่างๆ สโมสรต่างหากที่ทำหน้าที่ซื้อนักเตะ และเช่นกัน ต้องมีการตัดสินใจของนักเตะเข้ามาเกี่ยวด้วยเพราะบางครั้งพวกเขาก็เปลี่ยนใจ"

แล้วก็มีส่วนที่ป๋าพูดถึงความไม่แน่นอนก่อนเปิดฤดูกาล "ผมคิดว่าเราพยายามมองในแง่บวก เรามีอะไรที่ไม่แน่นอนมากมาย มันเป็นช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ปั่นป่วนที่สุดตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่เพราะมีความไม่แน่นอนเรื่องนักเตะจะย้ายออก"

"มีสองกรณีที่ใหญ่มาก ฟาเบรกาสกับนาสรี แล้วเราก็มีปัญหาบาดเจ็บด้วย เราไม่รู้ว่านาสรีจะย้ายหรือไม่ย้ายอยู่นานทีเดียว"

"แล้วเราถึงมารู้ว่าเรื่องการซื้อขายนักเตะจะเสร็จสิ้นช้ามากๆ มันเพิ่งเป็นไปได้ตอนนั้นและเหลือเชื่อว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไงในท้ายที่สุด"

"แล้วเรายังมีเมฆก้อนใหญ่เกี่ยวกับเกมกับอูดิเนเ๋ซ่อยู่ในหัว เรารู้ว่าฤดูกาลของเราขึ้นอยู่กับเกมนั้น แต่มันก็อธิบายว่าทำไมเราถึงมาอยู่ในที่ที่เราอยู่ขณะนี้"

เรื่องการซื้อตัวนักเตะเข้ามาแบบเลทสุดๆ สองวันสุดท้ายก่อนปิดตลาด เวนเกอร์บอกว่า "มันไม่เหมือนอาร์เซนอลเลย แต่มันก็เกิดขึ้น"

"เราไม่ได้ทำอะไรโง่ๆ สิ่งที่เราทำมันมีเหตุผลไม่ว่าจะด้านการเงิน คุณภาพของนักเตะหรือประสบการณ์ที่เราจำเป็นต้องมี ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับผมและบรรดานักเตะแล้วที่ต้องแสดงให้เห็นว่าผมตัดสินใจถูกต้อง"

"การซื้อนักเตะบางคนโยงกับที่มีนักเตะจะย้ายออก อย่างเช่นซานโตสกับปาร์ค เพราะผมรู้ว่าเบนดท์เนอร์กับตราโอเร่จะย้ายออก"

"เรามีชื่อโยงกับนักเตะคนอื่นๆ เพราะวิลเชียร์จะลงสนามไม่ได้เป็นเวลานาน ดิยาบี้ก็เหมือนกัน แล้วผมก็รู้ในสัปดาห์ก่อนที่เราจะเจอกับยูไนเต็ดว่าแฟร์มาเล่นจะต้องผ่าตัด เราจึงจำเป็นต้องซื้อเซ็นเตอร์แบ็ค"

"กองกลางก็ยังขาดคนอยู่เพราะตอนนี้เราต้องแข่งรายการแชมเปียนส์ลีกและคาร์ลิง คัพด้วย เราจำเป็นต้องมีทีมขนาดใหญ่"

"เราไม่ได้ใกล้เคียงกับการจะเซ็นนักเตะคนอื่นๆ เลย เรามีเป้าหมายอื่นอีกแต่เราไม่ได้เข้าใกล้การจะได้ตัวพวกเขามา นักเตะห้าคนในสี่วัน ผมคงต้องบอกคุณว่าแค่นี้เราก็ยุ่งมากแล้วนะ"

สำหรับนักเตะใหม่ห้าคนนี้ อาร์เตต้า เบนายูน และแพร์มีสิทธิ์ได้ลงสนามในเกมกับสวอนซีวันนี้ แต่ซานโตสยังไม่ฟิตพอ ส่วนปาร์ค จูยองมีปัญหาเรื่องวีซ่า กลับมาร่วมทีมช้า (ป่านนี้มาอังกฤษหรือยังไม่รู้ ) คงไม่ได้ลงสนามเกมนี้ ปาร์คนี่ข่าวบอกว่าไปเล่นให้เกาหลีใต้เกมหลังคือที่คูเวต แล้วจากคูเวตก็บินไปปารีสเพื่อจัดการปัญหาเรื่องวีซ่า ทางอาร์เซนอลหวังว่าปาร์คจะบินมาอังกฤษได้เมื่อคืนนี้ แต่ไม่รู้ว่าแก้ปัญหาเสร็จแน่รึยังค่ะ

แต่ยังไงก็ตาม เวนเกอร์ก็ยืนยันว่านักเตะใหม่ที่ดึงมามีคุณภาพทุกคน "ทุกคนเป็นนักเตะที่เก่ง และสิ่งที่เราต้องการคือสร้างทีมที่ดีด้วยนักเตะที่เข้ามา"

"ไม่มีข้อสงสัยเรื่องคุณภาพของพวกเขา เรามีโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นในเกมที่จะมาถึง"

"ผมทำงานหนักมากหลังเกมสุดท้ายเพื่อที่่จะดึงนักเตะเข้ามาเพราะผมต้องมุ่งความสนใจไปกับสิ่งที่แตกต่างออกไป"

"ผมรู้สึกว่ามันทำให้บรรดานักเตะมีกำลังใจมากขึ้นนะเพราะทุกคนรู้ว่าในแง่จำนวน เรายังขาดนักเตะอยู่เพราะมีคนย้ายออกช่วงต้นฤดูกาล นักเตะบางคนก็ย้ายออกไปหลังจากนั้นและเรามีนักเตะไม่พอที่จะลงแข่งทุกรายการ"

"ตอนนี้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ถ้าคุณนึกภาพวิลเชียร์กับดิยาบี้กลับมา รวมทั้งนักเตะอย่างแฟร์มาเล่นด้วย เราจะมีทีมที่เติบโตมากขึ้นเร็วๆ นี้ เรามีนักเตะที่มีประสบการณ์และมีทัศนคติที่ดี นั่นเป็นเรื่องสำคัญ"

"ความกดดันมันเริ่มตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้วก็ยิ่งกดดันมากขึ้นในเกมกับอูดิเนเซ่ แต่เราตอบสนองได้ดี"

"แต่ผมคิดว่าตอนนี้เรามีกัปตัน [ทีมชาติ] อยู่ในทีมชุดนี้ 6 หรือ 7 คนได้ พวกเขามีบุคลิกภาพที่ยอดเยี่ยม"

"ก็เหมือนคุณนั่นแหละ ผมคงจะค้นพบว่าใคร [คือผู้นำ] ผมก็มีความคิดของผมอยู่แต่ผมคงไม่ให้ความสำคัญกับใครคนใดคนหนึ่งมากเป็นพิเศษในขณะนี้"

ย้อนกลับมาพูดถึงเกมกับแมนยูที่โดนยิงไป 8-2 เวนเกอร์บอกว่า "ผมคิดว่าทีมฟุบอย่างสิ้นเชิงตอนแมนยูไนเต็ดยิงประตูที่สี่ และ 20 นาทีสุดท้ายเป็นอะไรที่ยากมากๆ"

"แต่โดยรวมจนถึงตอนนี้เราแสดงให้เห็นคาแร็คเตอร์ที่ดีและเรามีโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นในเกมวันพรุ่งนี้" [หมายถึงเกมวันนี้กับสวอนซี]

"สิ่งที่เกิดขึ้นและเราจำเป็นต้องระวังคือสามเกมแรกในพรีเมียร์ลีกเราต้องเล่นโดยมีนักเตะสิบคน นั่นไม่ใช่วิธีที่ดีในการได้ชัยชนะในการแข่งขัน"

อ่านแล้วถ้าวนๆ งงๆ นิดนึงก็อย่าถือนะคะ เพราะในเว็บทางการเค้าแบ่งคอมเมนต์เวนเกอร์ออกเป็นข่าวย่อยๆ หลายข่าว พอเอามาแปลต่อกันบางทีเนื้อหามันก็ซ้ำกันบ้าง กลับมาเรื่องเดิมบ้างอะไรบ้างค่ะ

มีคอมเมนต์แพร์ แมร์เตซัคเคอร์มาฝากนิดนึงค่ะ อันนี้เก็บมาจาก The Gunning Hawk มีคนถามแพร์เรื่องทีมอาร์เซนอล แพร์ตอบว่า

"ผมคิดว่าตอนนี้เราสมบูรณ์แล้ว เราต้องมองถึงเกมถัดไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมในลีกเพื่อที่จะได้ขึ้นมา [อันดับเลื่อนขึ้นมาจากตอนนี้อยู่อันดับ 17 ของตาราง] และเพื่อจะเล่นได้ดีกว่าเกมก่อนหน้านี้ นั่นคงจะเป็นงานของเราในสองสามสัปดาห์ข้างหน้า"

มีคำถามว่าคิดว่าต้องใช้เวลาปรับตัวเท่าไหร่? แพร์ตอบว่า "ผมหวังว่าผมจะใ้ข้ประสบการณ์ในอาชีพของผม อาชีพเล็กๆ ของผม [ในการปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว] แต่ผมก็ต้องพัฒนาตัวเอง การเล่นของตัวเอง นั่นควรจะเป็นสิ่งแรกที่ผมนึกถึง มันคงง่ายขึ้นนิดถ้าคุณได้เล่นฟุตบอลโลกหรืออะไรลักษณะนั้นให้เยอรมันมาก่อน"

คำถามอีกคำถามคือจะฝากอะไรถึงแฟนๆ อาร์เซนอลมั้ย? แพร์ตอบว่า "ผมดูอาร์เซนอลมาหลายปีแล้ว ผมอยากอยู่ที่นี่และหวังว่าเราจะได้มีความสุขกับทุกอย่างร่วมกันครับ"

ปิดท้ายที่คอมเมนต์ของโยฮัน ฌูรู จาก Arseblog ค่ะ ฌูรูพูดถึงนักเตะใหม่ที่เราดึงตัวมาว่า

"ตลาดซื้อขายนักเตะมันบ้ามากเลยครับ ผมจากที่นี่ไป [ไปเล่นให้ทีมชาติสวิส] แล้วตอนนี้ก็มีนักเตะใหม่ห้าคนในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า"

"ผมคิดว่ามันเยี่ยม ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องมีนักเตะใหม่เข้ามาเสริมบ้าง เราจำเป็นต้องมีการแข่งขันกันในทีม และผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่"

"มันบ้ามากๆ ในช่วงวันหรือสองวันสุดท้าย แค่ตู้ม ตู้ม ตู้ม แล้วก็มีนักเตะห้าคนในทีม มันเป็นเรื่องดีครับ มันจะนำชีวิตใหม่มาให้สโมสร และพวกเขาก็เป็นนักเตะที่ดี"

"ผมคิดว่าถ้าคุณดูนักเตะอย่างมิเกล อาร์เตต้า ยอสซี่ เบนายูน แพร์ แมร์เตซัคเคอร์และปาร์ค คุณจะเห็นว่าเราได้นักเตะที่ดีเข้ามา ผมไม่ค่อยรู้จักอังเดร ซานโตส แต่ผมได้ยินมาว่าเขาเป็นกองหลังฝั่งซ้ายที่เก่งมาก มันจึงเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับทีม"

"ตอนนี้ทีมเราครบแล้ว เราต้องทำงานหนักเพื่อกันและกัน"

ฌูรูย้อนไปพูดถึงเกมกับแมน ยูไนเต็ดที่แฟร์ลงเล่นไม่ได้ แล้วฌูรูต้องจับคู่กับกอสที่เพิ่งหายเจ็บหลังกลับมาว่า

"ในฐานะนักเตะ นั่นไม่ใช่ประสบการณ์ที่น่าพอใจเลยครับ แต่ผมคิดว่ามันคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดและยากที่จะรับ"

"เราสู้อย่างหนัก เราพยายามทำทุกอย่าง แต่ผมคงต้องบอกว่าพวกเขาเล่นดีมากและมีเกมที่วิเศษ แน่นอนคุณไม่อยากยอมรับเรื่องนั้นเพราะการถูกทุบแบบนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้สำหรับทีมอย่างเรา"

ก็หวังว่าเราจะเริ่มต้นใหม่ได้ในเกมกับสวอนซีคืนนี้ค่ะ เจอทีมน้องใหม่ไม่ใช่งานง่าย แต่ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดี แต่นี่เป็นเกมแรกที่นักเตะใหม่ต้องมาเล่นร่วมกับนักเตะที่มีอยู่เดิม จะจูนกันได้แค่ไหน..ต้องลุ้นจริงๆ


นักเตะที่ลงสนามไม่ได้เกมนี้: โรชิชกี้ (หัวเข่า-ไม่แน่ว่าจะลงสนามได้ไหม), วิลเชียร์ ดิยาบี้ (ข้อเท้า), เรียว สกิลลาชี่ (น่อง), แฟร์มาเล่น (เอ็นร้อยหวาย), ซง แชร์วินโญ่ เจนคินสัน (ติดโทษแบน)

ป.ล. คืนนี้ขออย่าเจอใบแดง เหลือง+เหลืองเป็นแดงก็ไม่เอาเหมือนกันค่ะ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-could-write-a-book-on-this-summer-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-kept-a-cool-head-to-land-targets

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-pressure-is-on-but-we-have-leaders

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-new-signings-have-lifted-the-mood

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-signings-not-a-reaction-to-defeat

//news.arseblog.com/2011/09/djourou-fresh-faces-‘bring-new-life’-to-the-club/?

//aggbot.com/link.php?id=14758723&r=tw&c=35

Create Date : 10 กันยายน 2554
8 comments
Last Update : 11 กันยายน 2554 11:43:45 น.
Counter : 323 Pageviews.

 

สวัสดีครับคุณอุ่นตะวัน

ดีใจที่ได้ดูอาร์เซนอลอีกแล้วคืนนี้

รอลุ้นกันว่านักเตะใหม่จะนำอะไรใหม่ๆ มาให้ทีมบ้าง

เสียดายปาร์ค อยากดูเค้าโชว์ฟอร์มเร็วๆ หวังว่านัดหน้าจะได้เห็นแล้วนะ วีซ่าไม่น่าจะมีปัญหานาน

 

โดย: RZENON 10 กันยายน 2554 12:14:22 น.  

 

ขอบคุณที่แปลมาให้อ่านกันนะครับ

อยากเห็นปาร์คลงเหมือนกันครับ^^

 

โดย: ปืนคุง 10 กันยายน 2554 12:58:39 น.  

 

อืมม์... อ่านจาก ความเห็น ของอาร์เซน แล้ว ทั้งเชส และนาสรี่ สร้างปัญหาที่มองไม่เห็นมากกว่าที่คิดเลยนะครับ
หวังว่า เรื่องเหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้นอีก ทีมยุคสามสี่ปีที่ผ่านมา
สร้างขึ้นโดยมีแกนกลางคือ หมายเลข4 คนก่อนเป็นหลัก พอเขาเจ็บ และหายไป ลมหายใจเลยแผ่วตามไปด้วยทุกที

ตอนนี้ อาร์เซน คงเล็งเห็นแล้ว ว่า ปัญหาของทีม คือขาดส่วนผสมของความแข็งแกร่ง และภาวะผู้นำ เขากำลังนำมันกลับมาสู่ยุคฟื้นฟู หวังว่า เกมส์กับสวอนซี ซึ่งนิยมเล่นฟุตบอลบนพื้น เช่นกัน คงสร้างความเชื่อมั่น ให้กับทีมได้นะครับ

เกมส์วันนี้ คงตื่นเต้น ทั้งนักแตะ และคนดูแน่นอนครับ ;)

 

โดย: Light Sleeper 10 กันยายน 2554 14:59:18 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 10 กันยายน 2554 15:00:16 น.  

 

สวัสดีตอนหัวค่ำครับ
วันนี้แฟนปืนทุกคนคงตั้งหน้าตั้งตารอดูเกมส์คืนนี้อย่างใจจดใจจ่อ รวมถึงผมด้วย


ในภาพรวมที่เขียนเอาไว้ เรื่องใจของเชสก์(ทั้งฤดู)และนาสรี่ช่วงท้ายฤดูกาล ผมว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งสองคนดูหมดพลังไปที่จะเล่นกับทีมตั้งนานแล้ว รายแรกก็เป็นไปตามคาด ส่วนรายหลังก็รอแค่ใครจะมาซื้อเท่านั้นเอง

การได้นักเตะมาใหม่ 5 คน คือสัญญาณที่ดีครับ กับการเปลี่ยนแปลง ในใจผมหวังไว้กับอาร์เตต้ามากสุด รองลงมาคือปาร์ค(เพราะไฮไลท์ในทีมชาติ) และเบนายูน ส่วนกองหลังผมอยากให้จัดเปลี่ยนตามสไตล์ของคู่แข่งมากกว่า

แต่ยังวันนี้ขอชนะแบบมากกว่า 2 ลูกนะครับ

 

โดย: dingadinga 10 กันยายน 2554 19:16:42 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


วันนี้จะได้ดูฟอร์มนักเตะใหม่แล้ว ดีจังค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 10 กันยายน 2554 20:03:17 น.  

 

เมื่อคืนลุ้นหัวใจจะวายค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 11 กันยายน 2554 10:46:11 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ RZENON คุณปืนคุง คุณ Light Sleeper
คุณแมงปอ คุณบอล คุณปรัซซี่

ถึงจะไม่สวยหรู (จริงๆ ยังห่างไกล - -") แต่เราก็เก็บ
สามคะแนนที่ต้องการมากๆ ในเกมเมื่อคืนได้นะคะ
เย้
(แต่ที่คุณบอลหวังไว้ยังไม่สำเร็จ อิอิ)

ทีนี้ก็ถึงคิวแชมเปียนส์ลีก งานโหดอีกแล้ว
ป๋าคุมทีมข้างสนามไม่ได้ งานนี้ต้องพึ่งแพท ไรซ์
รึว่าโบโร่ พรีมอแร็คอีกแล้วค่ะ
แต่ยังไงก็สู้ ขอให้อาร์เซนอลกลับมาเล่นฟุตบอล
สวยงามและมีประสิทธิภาพได้เร็วๆ เนอะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 11 กันยายน 2554 12:03:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
10 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.