GNB 853: เวนเกอร์รับปืนใหญ่พลาดง่ายๆ & คอลัมน์หลังเกมจาก Gunnerblog






 



แล้วอาร์เซนอลก็มีอะไรให้แฟนๆ ได้ช็อคกันอีกแล้วจากการที่เมื่อคืนบุกไปเยือนแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ครึ่งแรกขึ้นนำก่อน 2-1 จากแชร์วินโญ่และมิเกล อาร์เตต้า และเล่นได้สนุกเร้าใจคล้ายๆ จะเห็นสไตล์การเล่นชุดไร้พ่ายอยู่รำไร แต่มาครึ่งหลัง โอ้โห..อะไรก็ไม่รู้มากันเป็นชุด ไม่ดีๆ ทั้งน้านนน

เราทำเข้าประตูตัวเองสองประตูในครึ่งหลัง ประตูแรกบอลโดนอเล็กซ์ ซง ประตูที่สองโดนกอสเชียลนี่ ระหว่างนั้นยังมีกรรมการให้ลูกล้ำหน้าของแบล็คเบิร์นเป็นประตูอีก แต่ท้ายเกมเวนเกอร์ส่งวัลคอตต์กับชามัคห์ลงมา และชามัคห์โหม่งคืนให้เราหนึ่งประตู สรุปก็เลยแพ้ไป 4-3 แบบมึนๆ ท่ามกลางสายฝน

ตอนนี้อาร์เซนอลก็เลยมีแค่ 4 คะแนนจากการลงสนาม 5 เกม ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 หลังเกมอาร์แซน เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ตามนี้ค่ะ

เกี่ยวกับการเล่นของอาร์เซนอลในครึ่งหลัง

ยากที่จะอธิบาย ผมรู้สึกว่าโดยรวมแล้วเราสร้างสรรค์โอกาสได้หลายครั้งแม้กระทั่งในครึ่งหลัง แต่ดูเหมือนเราจะขาดสมาธิในเรื่องที่เราก็รู้ว่าพวกเขาทำได้ดีคือลูกเตะมุมและฟรีคิก

เกี่ยวกับความกังวลเรื่องเกมรับของอาร์เซนอล

คุณบอกไม่ได้ว่าคุณไม่กังวลเมื่อคุณเห็นการเล่นของเราในวันนี้ เราเล่นเกมรับได้ไม่แข็งแกร่งพอ เมื่อคุณนำแบล็คเบิร์นอยู่ 2-1 และคุณมั่นใจว่าเกมรับแข็งแกร่งพอ คุณจะยิงประตูเพิ่มได้

สำหรับบ่ายที่น่าผิดหวัง

มันไม่ได้เป็นแง่ลบไปซะทั้งหมดในวันนี้ นั่นแหละคือสิ่งที่น่าหงุดหงิด มีแง่บวกอยู่หลายอย่าง เราเีพียงแต่ไม่มีสมาธิมากพอจะได้อะไรจากเกมนี้ ตอนนี้เราไม่มีศักยภาพที่จะเล่นเกมรับอย่างมีสมาธิตลอด 90 นาทีเพื่อคว้าชัยชนะ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องไม่เสียประตูง่ายๆ แบบที่เราทำ

เกี่ยวกับการออกเริ่มต้นฤดูกาลของอาร์เซนอล

มันไม่ดีพอและแน่นอนเราหงุดหงิดมาก สปิริตในทีมค่อนข้างดีนะแต่ถ้าคุณดูจำนวนประตูที่เราเสียไป มันไม่ดีพอ คุณไม่สามารถจะมาที่นี่และเสียไปสี่ประตูอย่างที่มันเกิดขึ้นในวันนี้ได้ อีกแง่หนึ่งผมเชื่อว่ากลุ่มนักเตะจะเล่นดีกว่านี้ได้ แต่เรื่องสำัคัญคือเราต้องได้ผลการแข่งขันที่ดี

เกี่ยวกับการคาดเดาถึงอนาคตของเวนเกอร์

การคาดเดาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตสมัยใหม่ ผมทำอะไรกับมันไม่ได้ อนาคตของผมคือการพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อสโมสร

การคาดเดาที่ว่านี่ก็คือหลังเกมมีแฟนๆ ทวิตไปที่สโมสรเยอะมากว่าเวนเกอร์ต้องออกไปได้แล้ว หมดเวลาของเวนเกอร์แล้ว หลายคนเขียนแรงมาก ใช้คำหยาบเลยก็มี แต่มันไม่ใช่แค่เวนเกอร์คนเดียว แฟนๆ อีกหลายคนทวิตด่าไปที่ทวิตเตอร์ส่วนตัวของนักเตะด้วย ไม่ต้องสงสัยว่าความเชื่อมั่นของนักเตะเราตอนนี้จะลงไปอยู่ระดับไหน (ตอนด่าคนอื่นไม่รู้สึก วันหลังถ้าเจอกับตัวเองบ้างอาจจะรู้ เค้าก็คน เราก็คน ไม่พอใจก็เขียนไป แต่ด่ากันแรงๆ หยาบๆ นี่มันเกินไปหน่อยมั้ย )

มีคอมเมนต์อีกส่วนหนึ่งที่เวนเกอร์พูดถึงเรื่องความมั่นใจของกองหลังเรา "คุณจะเห็นได้ว่าความมั่นใจในกองหลังของเราหายไปหน่อย และเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องนำมันกลับมา"

"เราต้องนำความมั่นใจกลับมาโดยเร็ว เราทำพลาด และในการเล่นระดับนี้คุณจะทำพลาดอย่างที่เราทำไปไม่ได้"

"เราผิดจริงๆ เพราะเราพลาดในสิ่งที่เป็นพื้นฐานเลย แต่ตอนนี้คุณต้องมีสมาธิกับเกมถัดไป"

เกมถัดไปของเราคือคาร์ลิง คัพกับชรูส์เบอร์รี่วันอังคารที่จะถึงนี้ แต่นักเตะชุดนี้บางคนอาจจะได้ัพัก หลายคนเล่นมาหลายเกมติดต่อกัน โดยเฉพาะอย่างแมร์เตซัคเคอร์ที่เพิ่งย้ายลีกมายังไม่ชิน น่าเห็นใจเค้าเหมือนกันนะคะ เหมือนมาถึงยังไม่ทันได้ตั้งตัวก็ถูกโยนลงน้ำ แต่จะทำไงได้ แฟร์มาเล่นมาเจ็บยาวช่วงนี้อีก จะพึ่งฌูรูรึก็ประมาณที่เห็นกันเมื่อคืนนี้ นี่ซานญ่าก็เจ็บอีกคน เฮ้อออออ...

มาดูคอมเมนต์จากเว็บไซต์แฟนปืนใหญ่บ้างดีกว่า ตอนแรกไปดู Arseblog แต่เค้ายังไม่อัพเดทคอมเมนต์หลังเกม ก็เลยไปดูใน Gunnerblog เข้าทาง..อัพเดทแล้ว และค่อนข้างมองทีมเราแบบตั้งเป้าหมายตามสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เค้าก็บอกเหมือนกันว่าเค้าโดนแฟนปืนใหญ่ส่วนหนึ่งหาว่าไม่ยอมรับความจริง เพราะฉะนั้นถ้าใครมาแนว "เวนเกอร์ออกไป!" "กอสเชียลนี่ออกไป!" ก็ไม่ต้องอ่านส่วนต่อจากนี้เลยนะคะ ข้ามมมมไปได้เลย

จิลแบร์โต้ ซิลเวอร์ (ไม่ใช่ซิลวา) คนเขียนคอลัมน์เค้าพูดถึงเกมเมื่อคืนนี้ก่อน แล้วก็บอกว่าเราเริ่มต้นฤดูกาลนี้แย่มาก เสียประตูก็เยอะมาก 14 ประตูจาก 5 เกม เกมรับแย่ แฟนๆ อยากให้มีสตาฟฟ์เกมรับมาช่วยอีกแต่ก็ไม่เห็นมี อะไรประมาณนี้ แต่ครึ่งหลังของคอลัมน์เค้าบอกว่า

"มีความโกรธแค้นอย่างมากทางอินเทอร์เน็ต แฟนๆ ที่กำลังโกรธควันออกหูมองหาคนที่ต้องรับคำตำหนิ และหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ที่พวกเขาจะหันไปทางผู้จัดการทีม ส่วนผมน่ะเหรอ? ผมนิ่งกว่า ผมโดนวิจารณ์เยอะในทวิตเตอร์ว่า "ไม่ทันโลก" "ปฏิเสธความจริง" แต่ผมคิดว่ามันเป็นเพราะผมปรับระดับความคาดหวังของตัวเองแล้วมากกว่า"

"ตั้งแต่นาทีที่เราเสียเซสก์ ฟาเบรกาสไป เราก็หมดโอกาสเป็นทีมลุ้นแชมป์ การเสียซาเมียร์ นาสรีเป็นเพียงการสนับสนุนความจริงข้อนั้นเท่านั้น การเซ็นสัญญาแบบปุบปับในวันปิดตลาดซื้อขายช่วยทำให้ทีมมีกำลังใจขึ้น แต่ไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนสถานการณ์ของเราในลีกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ซิตี้ เชลซี ยูไนเต็ดจองสามอันดับแรกไว้แล้ว เราเป็นทีมล่างลงมาที่ต้องดิ้นรนหวังที่จะรักษาอันดับสี่และการได้สิทธิ์ไปเล่นในรายการแชมเปียนส์ลีก"

"นั่นคือสูงที่สุดเท่าที่ผมมองเห็น เราไม่สามารถและจะไม่ได้แชมป์ลีกหรืออันที่จริงก็แชมเปียนส์ลีกด้วย เราอาจมีโอกาสกับถ้วยในประเทศบ้าง แต่สิ่งนั้นก็ยังคงอยู่ต่ำกว่าอันดับสี่ของรายการสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญสูงสุด อย่างที่อาร์แซนพูดไว้เมื่อวันศุกร์ เรากำลังเริ่มวงจรใหม่ เราไม่รู้หรอกว่าเขาจะอยู่จนได้เห็นความสำเร็จหรือเห็นผลของมันหรือไม่ ที่เรารู้ก็คือเราจำเป็นต้องเล่นในรายการแชมเปียนส์ลีกเพื่อรักษาแรงกระตุ้นทางการเงินและสถานะการเป็นสโมสรระดับหัวกระทิเพื่อช่วยให้สโมสรนี้กลับไปอยู่ระดับบนสุดได้อีกครั้ง ถ้าไม่มีมัน [ไม่ได้เล่นใน UCL] เราก็จะเสี่ยงอย่างแท้จริงที่จะหลุดจากวงโคจรไปเลย"

"ถ้าคุณยังยืนยันว่าอาร์เซนอลต้องประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมในฤดูกาลนี้ ผมแนะนำให้คุณปิดเครื่องได้เลย เพราะแปดเดือนนับจากนี้จะเป็นช่วงของการดูที่ค่อนข้างไ้ร้ประโยชน์ เป้าหมายที่เป็นจริงได้ อันดับสี่ของลีกน่ะ ยังคงพอให้เราคว้าได้ ผมเชื่อว่าช่วงปลายฤดูกาลเราจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ ที่จริงแล้วจะบอกว่าผมบ้าก็ได้แต่ผมเชื่อว่าเราทำได้"

"ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายมีสัญญาณที่ดี ครึ่งแรกและก่อนจบครึ่งหลังเราเ่ล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดตั้งแต่เล่นมาในฤดูกาลนี้ บางทีอาจจะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ฤดูกาลที่แล้วเลยก็ได้ อาร์เตต้ากับแชร์วินโญ่ดูเป็นการเสริมทีมที่ดี และผมเริ่มมองเห็นว่าอาร์แซนจะฉุดเราออกมาจากกองไฟได้อย่างไร"

"มีเรื่องของโชคร้ายด้วยสำหรับประตูที่เราเสียไป ทีมไหนก็ตามที่ชนะจากการทำเข้าประตูตัวเองถึงสองลูกต้องยกมือแล้วก็บอกว่าตัวเองโชคดีทีเดียว แล้วนั่นก็แปลว่าเราค่อนข้างโชคร้าย ยาคูบูล้ำหน้า และอาร์เซนอลถูกปฏิเสธจุดโทษในช่วงเวลาสำคัญ เราพยายามยิงประตู 24 ครั้ง แบล็คเบิร์นแค่ 10 เราได้ลูกเตะมุม 13 ครั้งในขณะที่พวกเขาได้ 2"

"ผมไม่สามารถนั่งอยู่ตรงนี้และพูดเป็นอื่นได้นอกจากบอกว่าอาร์เซนอลเล่นเกมรับได้แย่มากๆ แล้วผมก็พูดไม่ได้ด้วยว่าเราจะพ้นสถานการณ์ลำบากและเป็นทีมลุ้นแชมป์ ที่ผมบอกได้ก็คือผมเห็นสัญญาณในวันนี้ว่าเรามีศักยภาพอย่างเต็มที่ที่จะจบด้วยอันดับสี่ในลีก จำเป็นต้องทำงานอย่างหนัก ต้องเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย แต่มันเกิดขึ้นได้ และถ้าคุณแคร์อนาคตของสโมสรแห่งนี้คุณก็ควรจะหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้น"

"ผู้จัดการทีมจะไม่เดินจากไป และเขาจะไม่ถูกไล่ออกด้วย ไม่ว่าจะชอบหรือไม่เขาก็จะอยู่ที่นี่ฤดูกาลนี้ คุณอาจเชื่อว่าสถานการณ์ยุ่งเหยิงทั้งหลายเกิดจากเขา และผมก็อาจจะเห็นด้วย แต่ผมก็เชื่อว่าเขาสามารถทำให้เราพ้นจากสถานการณ์นี้ได้"

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-need-to-find-defensive-confidence

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-were-not-defensively-solid-enough

//gunnerblog.com/

Create Date : 18 กันยายน 2554
5 comments
Last Update : 20 กันยายน 2554 12:05:05 น.
Counter : 516 Pageviews.

 

อืมม์ เรื่องด่านี่ ผมนึกว่าจะมีแต่ขี้เมาในสนามเสียอีกนะครับ

แต่ปรากฏการณ์นี้ก็เป็นไปทั่วล่ะครับ ไม่เว้นแม้แต่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ที่แพ้เกาหลีใต้ไปวันนี้ครับ ;)

เกมส์เมื่อวาน ครึ่งแรกเล่นได้ดีนะครับ สร้างโอกาสได้เยอะ แต่จบไม่เด็ดขาดพอในหลายๆ จังหวะ
ส่วนครึ่งหลัง เราพลาดเร็ว และเกมส์เปลี่ยนโมเมนตัมไปสู่ฝั่งเจ้าบ้าน นานกว่าเราจะกลับมาไล่เกมส์ได้ช่วงท้ายๆ

จุดอ่อนไหวในทีม ยังมีอยู่เยอะเลยครับ การสื่อสารในทีม ความแน่นอนในการขึ้นเกมส์ มีส่วนทำให้เกมส์รับ ผิดพลาด ทั้งสมาธิ และสภาพความฟิต หลังจากเจอเกมส์หนักที่ ซิกแนล เอดูน่า

เมื่อวานเบ๊คเราอ่อนทั้งสองข้างครับ ทำให้ดึง CB หลุดจากตำแหน่งบ่อยๆ

การแพ้เยอะแพ้บ่อย คงหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ สำหรับช่วงนี้
สิ่งที่น่ากังวลมีเพียง ทีมสปิริต หวังว่า จะค่อยสร้างกลับมาได้

เหมือนจังหวะที่ กัปตันฟาน ว๊ากลูกยิงเองของ แชร์วินโย่ ก่อนหมดครึ่งแรก ผมสังเกตุ ครึ่งหลัง แชร์เล่นเกร็งไปเลย

เป็นโจทย์ยากจริงๆครับ ความกดดัน ที่มีมารอบด้าน ผมว่าควรเป็นสิ่งที่ต้องรับฟัง แล้วสะท้อนกลับเป็นผลงานให้ได้ครับ เวลานี้ คงต้องใช้ เทคติกนี้ ถ้ารับความเห็นแย่ๆ มาเยอะ ก็ยิงประตูตัวเองเสียเลย แบบนี้ล่ะครับ 555 ล้อเล่นครับ

วันนี้ ดูเกมส์กลุ่มลุ้นแชมป์ และสี่อันดับแรก ก่อนดีกว่าครับ

 

โดย: Light Sleeper 18 กันยายน 2554 16:41:46 น.  

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 18 กันยายน 2554 23:41:57 น.  

 

เข้ามาทักทายในบล็อกครับ ปีนี้ผมเริ่มคิดคล้ายเจ้าของ Gunnerblog นะครับ คือตอนนี้ดูแบบพยายามไม่เครียดมากเกินไป

ต้องบอกว่าสถานการณ์ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องลุ้นแชมป์ก่อนเลย ลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนลีกดีกว่า เพราะสำคัญกับสภาพทางการเงินของทีมจริงๆ เราไม่มีแบ็คที่จะหนุนหลังเงินไม่อั้นแบบ2-3ทีมหัวตาราง

ไม่อย่างนั้นนักเตะแห่กันย้ายออกแน่ๆ รวมทั้งดึงนักเตะมีชื่อเข้ามายากด้วย ขนาดลิเวอร์พูลที่มีประวัติศาสตร์สโมสรได้เปรียบเรายังหาตัวดีๆเข้ามายากเลย

แต่ถ้าท้ายๆฤดูกาลตีตื้นมาให้ได้ลุ้นสักนิดผมก็ไม่ว่านะ หะหะหะ...

 

โดย: johan no.14 19 กันยายน 2554 0:01:55 น.  

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 19 กันยายน 2554 15:23:24 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper คุณปรัซซี่ คุณโยฮัน

คุณ Light Sleeper คอมเมนต์เหมือนที่เวนเกอร์คอมเมนต์
วันนี้เลยค่ะ ขาดหนึ่ง สอง สาม สี่

เห็นนักเตะเราคอตกในเกมกับแบล็คเิบิร์นแล้วก็สงสาร
คิดว่าอาร์เตต้าอาจจะนึกในใจว่า "ตูเข้าใจแล้วว่า
ฤดูกาลที่แล้วสูเจ้ารู้สึกยังไง" แบบว่านำไปก่อน
แล้วก็โดนไล่ตีเสมอจนแพ้แบบนี้อ่ะค่ะ

คุณโยฮันคะ หวังน้อยๆ ไว้ก่อนปลอดภัย (ต่อหัวใจ)
ดีเนอะคะ
โชคดีหน่อยที่อาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมใหญ่มีแพ้มีเสมอ
คล้ายๆ เราเลยทำให้พอมีความหวังบ้าง แต่แมนยูนี่
ปล่อยเค้าไปทีมนึงเลย ชนะห้าเกมรวด เก่งจริงๆ

คุณปรัซซี่ เมื่อวานมาทักเร็วกว่าปกติ ตอนนี้พักผ่อน
อยู่บ้านรึเปล่าคะ
ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 20 กันยายน 2554 12:24:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
18 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.