GNB 841: ควันหลงหลังปิดตลาดซื้อขาย, แมร์เตซัคเคอร์หวังรื้อฟืนความทรงจำที่วิเศษ






 



หวัดดีค่ะ วันนี้เกือบไม่ได้มาอัพบล็อก แต่ก็แว้บมาจนได้ อิอิ มีควันหลงหลังสิ้นสุดการซื้อขายนักเตะมาฝากนิดหน่อย แล้วก็มีคอมเมนต์ของปาร์ค จู-ยอง แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ อารอน แรมซีย์และโทมัส โรซิชกี้มาอัพเดท

เริ่มด้วยเฮ็นรี่ แลนส์บิวรี่ที่อาร์เซนอลปล่อยให้เวสต์แฮมยืมตัวไปจนจบฤดูกาล และเมื่อคืนนี้เฮ็นรี่ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ได้ข่าวว่าฟอร์มหรูมาก ซัดไป 2 ประตู ผ่านบอลเป็นประตูอีก 2 (อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลนก็ผ่านบอลเป็นประตูได้ 2 เหมือนกัน) สำหรับเฮ็นรี่น่าเสียดายที่เหลือสัญญากับอาร์เซนอลแค่ปีเดียว ก็เลยไม่รู้ว่าพอสิ้นสุดสัญญายืมตัวกับขุนค้อนแล้วก็หมายความว่าเฮ็นรี่จะไม่ได้เป็นนักเตะอาร์เซนอลอีกต่อไปแล้วด้วยรึเปล่า เสียดายฝีเท้าอ่ะ แต่อยู่กับเราก็ไม่ได้เล่นชุดใหญ่จริงๆ ซักที คงไม่มีทางอื่นนอกจากต้องเลือกที่ที่จะได้ลงเป็นตัวจริง

ส่วนการซื้อนักเตะอาร์เซนอลที่หลายคนบอกว่าประหยัดจังนะ ขายนักเตะได้เกือบ 100 ล้าน (จริงๆ น่าจะประมาณ 80 ล้านมากกว่ารึเปล่า?) แต่ซื้อเข้ามาแค่ประมาณ 50 ล้าน ยังเหลืออีกตั้งหลายสิบล้าน อันนี้คิดว่าสโมสรต้องคิดถึงค่าเหนื่อยจากการเซ็นสัญญานักเตะีรวมเข้าไปด้วย คงคิดถึงแต่เงินค่าซื้อตัวมาเฉยๆ ไม่ได้มั้งคะ อย่างแพร์ที่เห็นว่าได้ค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์/สัปดาห์ ถ้าคูณ 4 ปีเข้าไปก็เป็นเงินกว่า 16 ล้านปอนด์ (ขอโทษค่ะ รอบแรกคูณผิด คูณแค่ปีเดียว ต้องสี่ปีดิ แหะๆ )

แล้วเรายังมีค่าเหนื่อยของนักเตะเยาวชนอีกส่วนนึง แต่ฤดูกาลนี้อาร์เซนอลทยอยปล่อยนักเตะเยาวชนออกจากสโมสรเพียบเลย คงเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านนี้ด้วยส่วนหนึ่ง ให้ยืมนักเตะบางคนก็ลดไปได้อีกส่วนนึง ก็เรียกได้ว่าสโมสรเราก็ยังพยายามใช้เงินไม่ให้ติดลบอยู่ ใช้แบบพอดีๆ กับงบที่มีอยู่ แต่ไม่ต้องห่วง ได้นักเตะอย่างอาร์เตต้า อย่างแพร์มานี่ เสื้อทีมขายดีแน่ๆ แฟนๆ ปืนใหญ่บางคนที่ไม่ต่อสัญญาตั๋วปี รึจากเคยเข้ามาดูบอลในสนาม เกมต้นๆ ฤดูกาลไม่มาดูแล้ว ก็อาจจะเปลี่ยนใจเข้ามาดูอีก นี่ขนาดเราไม่ได้นักเตะเกรดระดับกาก้านะคะเนี่ย อุอุ

สำหรับข่าววันนี้มาเริ่มที่แพร์ แมร์เตซัคเคอร์ก่อน แฟนๆ อาร์เซนอลคงเห็นข่าวกันแล้วว่าแพร์ชอบอาร์เซนอลมาตั้งแต่เด็ก ตอนมาเยี่ยมป้าที่อังกฤษพร้อมพี่ชาย (หรือน้องชายก็ไม่รู้?) แล้วก็กลับไปเยอรมันพร้อมเสื้อฟุตบอลคนละทีม แพร์ได้เสื้ออาร์เซนอล ส่วนพี่ชายได้เสื้อแมนยูอ่ะค่ะ

ตอนนี้พอเซ็นสัญญากับอาร์เซนอล จะได้มาเล่นให้ทีมวัยเด็กก็เลยมีคอมเมนต์ว่า

"แน่นอนครับ ผมตระเวนดูลอนดอนมาบ้างแล้ว ผมหยิบเสื้อสโมสรมาลองใส่หลายครั้งเลยด้วย แต่ผมมีความผูกพันกับอาร์เซนอลมาระยะหนึ่งแล้วนะ ตอนเป็นนักเตะอายุน้อย ผมยังเคยใส่เสื้ออาร์เซนอลเดินไปทั่วเลย"

"มันทำให้ความทรงจำที่ิวิเศษคืนมาอีกครั้ง ตอนนี้มันมาอยู่ตรงนี้แล้ว ผมคงได้ระลึกถึงความทรงจำเหล่านั้นเวลาผมไปฝึกซ้อมหรือลงแข่ง"

ต่อด้วยเรื่องของมิเกล อาร์เตต้า (ไม่ได้เขียนไว้ข้างบน แซงคิวมาจากไหน 55+) เพิ่งนึกได้ว่าเมื่อวานอ่านข่าวเกี่ยวกับช่วงชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาดซื้อขายค่ะ จำไม่ได้แล้วอ่ะว่าเว็บไหน แต่เค้าบอกว่าอาร์เซนอลเสนอค่าตัวอาร์เตต้า 10 ล้าน แต่เอฟเวอร์ตันบอกว่าไม่ขาย อาร์เซนอลนึกว่าไม่ได้อาร์เตต้าแน่ๆ แล้วก็เลยหันไปทางเบนายูน ซึ่งเชลซีอยากให้ซื้อขาด แต่เราอยากขอยืมมากกว่า

แต่ปรากฎว่าเรื่องพลิกเพราะอาร์เตต้าพอรู้ว่าปืนใหญ่สนใจก็ไปบอกกับเดวิด มอยส์เองเลยว่าขอย้ายไปอาร์เซนอล ตามข่าวบอกว่าตอนนั้นเหลือเวลาแค่ชั่วโมงครึ่งเองก่อนปิดตลาดซื้อขาย และต้องชื่นชมมอยส์มากๆ ที่เห็นใจนักเตะและรู้ว่าไม่สามารถให้โอกาสอาร์เตต้าลง UCL ได้ ก็เลยยอมปล่อยตัวให้อาร์เซนอล ตอนนั้นเราก็เจรจากับเบนายูนอยู่ด้วย ก็เลยได้มาทั้งสองคนเลย เย้!

แต่อาร์เตต้าได้ร่ำลาแฟนๆ ท็อฟฟี่ด้วยนะคะ มีคลิปอธิบายเหตุผลและขอบคุณแฟนๆ ท็อฟฟี่ลงทางเว็บเอฟเวอร์ตันด้วย ส่วนคอมเมนต์นักเตะปืนใหญ่ที่พูดถึงการย้ายมาของอาร์เตต้ากับเบนายูน ตอนนี้เห็นของอารอน แรมซีย์คนเดียวค่ะ (ไม่นับเพอร์ซี่กับแจ็คทางทวิตเตอร์) แรมซีย์บอกว่า

"ทั้งสองคนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่มีประสบการณ์พรีเมียร์ลีกเพียบทั้งคู่ครับ"

"พวกเขามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม หวังว่าพวกเขาจะนำบางอย่างมาสู่ทีมได้"

"จนถึงตอนนี้ เรามีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเยอะมาก คงดีกว่ามากที่เราจะมีนักเตะพร้อมลงเล่นและมีการแข่งขัน [แย่งตำแหน่ง] คุณจะได้พยายามเล่นให้ดีที่สุดเสมอ"

มีอีกคอมเมนต์คือเฮียกี้ ซึ่งคิดว่าตอนให้สัมภาษณ์คงยังไม่ได้ข่าวนักเตะใหม่ 5 คนของเรา เพราะเฮียพูดถึงแต่เกมกับแมนยูและความช็อคแบบไม่เคยเจอมาก่อน 55+ เฮียกี้บอกว่า

"เรายังอยู่ตอนต้นฤดูกาล ยังมีเวลาอีกมากที่จะทำให้มันเป็นอะไรที่ตรงกันข้าม"

"จนถึงตอนนี้เรามักเริ่มต้นฤดูกาลได้ดีแต่จบได้แย่เสมอ บางทีคราวนี้มันอาจจะกลับกัน เราอาจจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จก็ได้ เราต้องทิ้งมันไปและตอบสนองให้ดีในเกมหน้า"

"ผมคิดว่าผมเคยเจอมาทุกอย่างแล้วนะในโลกของฟุตบอลแต่ผมคิดผิด มัน [การแพ้แมนยู 8-2] เป็นการถูกน็อคที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอในแง่ของฟุตบอล"

"อาจจะไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึงเกมนั้นหลังจากเราโดนน็อคมาแบบนี้ ดีที่สุดที่จะทำได้ก็คือคุณต้องลืมมันไปแล้วเริ่มต้นใหม่"

"เราจะพูดถึงมันหลังจากทุกคนกลับจากปฏิบัติหน้าที่ให้ทีมชาติ ไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึงมันในตอนนี้"

เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ เฮียกี้บอกว่า "มันยังไม่หายขาด แต่มันจะไม่มีผลกับการเล่นของผมในเกมวันเสาร์ [ที่เช็กจะเจอกับสก็อตแลนด์] ครับ"

เดี๋ยวพอกลับมาจากเล่นให้ทีมชาติ ทั้งแรมซีย์ทั้งเฮียกี้ ต้องรวมเฮียม้าอาร์ชาวินด้วยสิ คงต้องเร่งฟอร์มกันขนานใหญ่เพื่อให้ได้ลงสนาม เพราะตอนนี้มีอาร์เตต้ากับเบนายูนมาเสริมทีมแล้ว แย่งกันมันส์แน่ค่ะ แต่เกมเราเยอะ อาจจะสลับๆ กันลงบ้างก็ได้นะ จะได้ไม่กรอบเกิน

ปิดท้ายที่คอมเมนต์ของปาร์ค จู-ยอง กับหลายๆ คำถาม (อ่านเพิ่มได้ในเว็บ The Gunning Hawk) เค้าถามว่าปาร์ครู้จักใครในทีมอาร์เซนอลบ้างมั้ย ปาร์คตอบว่า

"ผมไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัวเลย แต่ผมเคยเล่นกับแชร์วินโญ่ในลีกฝรั่งเศส ผมเจอเขาตั้งแต่ผมมาที่สนามฝึกซ้อมและได้คุยกับเขา เขาบอกผมว่าเขามีความสุขตั้งแต่ย้ายมาอาร์เซนอล เขาเป็นนักเตะคนเดียวที่ผมรู้จัก"

ถามว่าคิดว่าต้องใช้เวลาในการปรับตัวนานแค่ไหน ปาร์คตอบว่า "ผมไม่ได้ซ้อมช่วงก่อนเปิดฤดูกาลเต็มที่ แต่ผมต้องเล่นให้ทีมชาติสองเกม หวังว่าสภาพร่างกายของผมจะดีขึ้นได้อย่างรวดเร็วครับ หลังจากนั้นผมจะมาที่นี่และพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุดเพื่อจะได้พร้อมลงเล่นให้อาร์เซนอล"

ถามถึงความแตกต่างระหว่างพรีเมียร์ลีกกับลีกเอิง ปาร์คตอบว่า "ผมได้ยินนักเตะหลายคนที่เล่นในอังกฤษบอกว่าฟุตบอลอังกฤษแข็งแกร่งมากและเร็วมากด้วย ลีกของฝรั่งเศสก็แทบจะเหมือนกันเพราะเวลาเจอนักเตะเร็วๆ มันก็ยากน่าดู ผมรู้สึกว่าผมต้องมีสมาธิกับทักษะของตัวเอง ผมจะได้เข้ากับสไตล์การเล่นของอาร์เซนอลได้"

------

ที่มา

//www.goal.com/en/news/9/england/2011/09/01/2646925/aaron-ramsey-hails-new-arsenal-signings-mikel-arteta-and?

//www.soccerway.com/news/2011/September/01/new-gunners-settle-into-north-london/?

//www.thegunninghawk.com/2011/09/02/chu-young-park-on-his-favourite-position-gervinho-and-english-football/?

//www.sportinglife.com/football/premiership/news/story_get.cgi?STORY_NAME=soccer/11/09/01/manual_220849.html

Create Date : 02 กันยายน 2554
7 comments
Last Update : 6 กันยายน 2554 23:54:37 น.
Counter : 524 Pageviews.

 

รอดูนักเตะใหม่ครับ ว่าจะมาเสริมทีมได้ดีแค่ไหน

ส่วนตัวรู้สึกดีกับการซื้อครั้งนี้ แต่รู้สึกว่าเป็นไปได้อยากได้ตัวเพิ่มช่วงมกราอีกเหมือนกัน ถ้าเป้าหมายของเราอยู่ที่แชมป์ลีกจริงๆ ไหนๆเงินก็น่าจะยังเหลือ เรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะใหม่ก็อาจจะใช่แต่เราก็ลดค่าเหนื่อยของเซสกับนาสรี่ไปเยอะพอสมควร น่าจะพอสำหรับตัวดีๆอีกซักตัว

แม้หลายคนจะบอกว่าปีนี้ขออันดับ4กะแชมป์บอลถ้วยซักถ้วยก็ดีแล้ว แต่ตัวผมก็ยังแอบลุ้นลึกๆว่าขอให้กลับมาให้ได้ลุ้นแชมป์ลีกบ้างก็ยังดี ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ได้ ไม่อยากได้ที่3-4แบบตามห่างแชมป์แบบไม่เห็นฝุ่น

ก็ได้แต่หวังว่านักเตะประสบการณ์ที่บอสดึงมาจะสร้างความแตกต่างได้นะครับ สำคัญสุดคือการรักษาอันดับUCL ให้ได้ เพราะมีผลต่อทิศทางสโมสรจริงๆ

สู้ๆ -Together- ครับ

 

โดย: johan no.14 2 กันยายน 2554 15:40:16 น.  

 

ดีใจมากๆ ได้ แพร์ ตัวสูง ทางดี หลังเราต้องเหนียวขึ้นแน่ๆ

เฮนรี่ น่าให้โอกาศมากกว่านี้ครับ
เหลือสัญญา 1 ปี ผมกลัวจะปล่อยฟรี เสียดาย ฟอร์มดีด้วย
ทำไม ไม่ให้โอากาศมากกว่านี้น๊าา

ปาร์ค ไม่เคยดูฟอร์มเลย แต่เป็นกัปตันทีมชาติเกาหลี ก็น่าจะมีความเป็นผู้นำ พอตัว
คงจะมาช่วยไม่ให้ นก ทีี่อังกฤษ ตามน้อยลง
เพราะแย่งพี่ เพอร์ซี่
..........
ช่วงนี้น้ำท่วมเยอะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ออกไปช่วยพี่น้องผู้ประสบภัย พิษณุโลก พิจิตร อาจไม่ได้เข้ามาแวะอ่านบล็อคคุณอุ่นแน่ๆเลย

ขอบคุณที่เป็นห่วงนะครับ ครั้งก่อนทีมงานผม กลับจากแพร่ แม่ฮ่องสอน ก็นอน รพ ไป 2 คนเลย
คุณแยม ฐาปนีย์ ช่อง 3 ก็ป่วยไข้หวัดใหญ่ ติดจาก สบเมย แม่ฮ่องสอน
ยังไม่หายดี ก็ฝืนไปทำข่าวน้ำท่วมที่บางระำกำ ต่ออีก

คนไทยมีน้ำใจไม่ทอดทิ้งดี ซึ๊งครับ
คุณอุ่น ก็ต้องดูแล สุขภาพดีๆ พักมากๆ จะได้อัพข่าว ให้ผมให้เพื่อนสมาชิก ได้อ่านต่อไปนะครับ
ไปละครับ ฟิ้ววว

 

โดย: aodbu 2 กันยายน 2554 16:13:58 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 2 กันยายน 2554 20:00:49 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน


แลนซ์บิวรี่ฤดูกาลที่แล้วก็ให้ Norwich ยืมตัว เล่นดีด้วยนะคะ อย่างที่คุณอุ่นตะวันเม้นต์ไว้แหละค่ะ ไม่รู้ว่าจบฤดูกาลหน้าจะยังอยู่กับเราหรือเปล่า อยากดูพรีเมียร์ลีกเร็ว ๆ จังค่ะ


ไว้เข้ามาคุยกับคุณอุ่นตะวันอีกนะคะ


ปล. ฝากถึงคุณอ๊อด....คุณอ๊อดทำงานหนักมาก ๆ เป็นนักข่าวนี่ต้องรักษาสุขภาพด้วยนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 2 กันยายน 2554 21:02:40 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณอ็อด คุณแมงปอ คุณปรัซซี่

คุณโยฮันคะ ถ้ามกราเราได้เคฮิลล์มาอีกคนก็ดีเหมือนกันค่ะ
นักเตะก็ดูเหมือนจะอยากย้ายมาเนอะ เพียงแต่การ์ธไซด์
ไม่ยอมปล่อยเอง แล้วเป็นไง.. ขายม่ายออกเรยงานนี้
บอกแร้ว "กำอึ๊ดีกว่ากำต๊ด" อุิุอุ
อ้อ..อยากให้เราอยู่อันดับสูงกว่าแมนซิด้วยค่ะ
ไม่ใช่อะไร หมั่นไส้เศรษฐีและ Mr.$amir Na$ri

คุณอ็อดคะ เสียดายเฮ็นรี่เหมือนกันค่ะ ปิ๊งมาตั้งแต่ตอน
ผมยาวหล่อมากกก (ตกลงฝีเท้าไม่สำคัญ? T-T)
สงสัยจะเหมือนเวล่าอีกคน รอแล้วรออีก ยืมตัวแล้ว
ยืมตัวอีกก็สอดแทรกเข้ามาจริงๆ ไม่ได้ซักทีเนอะคะ
ส่วนปาร์ค เล่นให้เกาหลีใต้วันนี้แฮตทริกเลย หวังว่า
คงเก็บกระสุนไว้ยิงให้อาร์เซนอลบ้างนะ
คุณอ็อดรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้เดินทางปลอดภัยค่ะ
ไว้อาทิตย์หน้าค่อยกลับมาเชียร์อาร์เซนอลโฉมใหม่กันค่ะ

คุณปรัซซี่ วันนี้ดีขึ้นอีกมั้ยคะ ได้หยุดเสาร์อาทิตย์ต่ออีก
สองวัน ยิ่งมีเวลาชาร์ตแบ็ตเพิ่มขึ้นอีกเนอะ
หายเร็วๆ นะคะ จะได้พาคุณแม่ออกไปหาอะไรอร่อยๆ
มาอัพกระทู้ก้นครัวอีก

คุณแมงปอ.. - ->

 

โดย: อุ่นตะวัน 2 กันยายน 2554 21:33:21 น.  

 

อ่าน ข้อความของ มาร์แตร์ แล้ว ได้แต่อมยิ้ม เหมือน ยักษ์ใหญ่ ใจดีอย่างไร อย่างนั้น

ที่สำคัญ ผมคิดว่า เขาคือคนที่ใช่ ถึงจะไม่ได้เกิดมาจากทีมเยาชน แต่ความฝัน ในวัยเยาว์ เป็นยิ่งกว่า ยาดี เสียอีก
ความรักต่อสโมสร จะทำให้ฟอร์มของเขา ทะลุเกินร้อย ได้ไม่ยาก และนั่นอาจเป็นแรงกระตุ้น ให้คนอื่น ได้ตื่นตัว ;)

สำหรับ เลนส์ ผมคิดว่าเขาโชคร้าย ที่เวลาที่ควรจะบ่มเพาะของเขา ขาดซึ่งเบ้าหลอม ที่ดี ไม่เหมือนเชส ที่มีรุ่นใหญ่ ฝีเท้าเยี่ยม และทัศนะต่อเกมส์สุดยอด รอบตัว ในเวลาที่เขากำลังเติบใหญ่

การขาดช่วงของความสำเร็จหลายปี ของสโมสร ก็เหมือนไปปิดกั้น จินตนาการ ทำให้เขาไม่สามารถพัฒนา ไปสู่จุดที่ควรจะเป็นก็เป็นได้นะ

ผมจำได้ว่า อาร์เซน เป็นคนแรกๆ ในลีก ที่นำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชนิดเข้มข้น เข้ามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ของนักแตะในทีม ในเวลานั้น ซึ่งบางคน ยังดื่มหนัก ก่อนมาซ้อมตอนเช้าอยู่เลย

วิสัยทัศน์อย่างนั้น น่าจะยังคงอยู่ ชัยชนะสำหรับเขา น่าจะยังสำคัญต่อการไหลเวียนของเลือดในใจเขา

หวังว่า การเปลี่ยนใจ ต่อการใช้งานนักแตะ ครั้งสำคัญ จะส่งผลดีต่อทีม ต่อไปนี้ครับ

เชียร์.. ครับ

 

โดย: Light Sleeper 2 กันยายน 2554 22:14:43 น.  

 


หวัดดีค่ะคุณ Light Sleeper ^^
จริงค่ะ ตั้งแต่นักเตะชุดไร้พ่ายทยอยย้ายออกไป
เราก็ขาดนักเตะประสบการณ์ไปเยอะเลย
นโยบายต่อสัญญานักเตะอายุมากกว่า 30 แค่ปีต่อปี
ก็มีส่วนด้วย แต่ตอนนี้สโมสรน่าจะเริ่มเปลี่ยนความคิด
แล้วเนอะคะ อย่างอาร์เตต้าอายุ 29 เรายังเซ็นสัญญา
ตั้งสี่ปี อิอิ
เราดิ่งลงถึงจุดต่ำสุดไปแล้ว ตอนนี้น่าจะถึงเวลาของ
ช่วงขาขึ้นมั่งล่ะ
แต่ไม่รู้นักเตะใหม่ต้องใช้เวลานานมากมั้ยในการ
ปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก แต่ยังไงก็สู้ๆ ค่ะ

ป.ล. คุณอ็อดคะ เมื่อวานลืมพิมพ์ไปส่วนนึง ในฐานะ
คนไทยคนนึงที่ไม่ได้ออกไปช่วยคนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม
ถึงที่อย่างคุณอ็อด คุณแยม (ได้แต่ส่งใจกับบริจาคเงิน
ตามกำลังทรัพย์ )
อยากขอบคุณคุณอ็อดกับอีกหลายๆ คนมากๆ ที่เสียสละ
ไปช่วยพี่น้องชาวไทยของเราค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 3 กันยายน 2554 10:52:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
2 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.