GNB 854:เพอร์ซี่ไม่โทษเพื่อนทำ OG,เวนเกอร์ส่งนักเตะเยาวชนลงคาร์ลิง & รับไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าความรู้สึกจากเกมกับบีบี





 



หายไปหนึ่งวัน เป็นวันพักผ่อนพักใจสำหรับแฟนๆ ปืนใหญ่และน่าจะเป็นนักเตะชุดใหญ่ของอาร์เซนอลด้วย เพราะเมื่อวานเว็บทางการอาร์เซนอลลงรูปนักเตะซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งคาร์ลิง คัพกับชรูส์เบอรี่วันนี้ เห็นมีนักเตะวัยรุ่นเป็นส่วนใหญ่ มีชุดใหญ่มาแจมก็คือเบนายูน ชามัคห์ ฌูรู ประมาณนี้ค่ะ

ก่อนมีสัมภาษณ์ก่อนเกมของอาร์แซน เวนเกอร์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่คอมเมนต์ถึงเกมเมื่อวันเสาร์กับแบล็คเบิร์นก่อน เพอร์ซี่บอกว่าอึ้งกิมกี่จริงๆ ที่อาร์เซนอลแพ้แบบนั้น แต่ไม่ได้โทษใครเป็นรายตัว และไม่โทษซงกับกอสที่ทำเข้าประตูตัวเอง เพอร์ซี่บอกว่า

"ถ้าคุณถามผม ผมว่าเราสมควรได้สามแต้มนะ เราเล่นดีกว่าพวกเขามาก แม้กระทั่งตอนนี้ผมก็ยังมองไม่เห็นภาพเลยว่าพวกเขาจะยิงคืนเราได้สี่ประตู มันไม่น่าจะเป็นไปได้ มันน่าหงุดหงิดมาก"

"เราเสียประตูที่สองและสามติดต่อกันค่อนข้างเร็ว นั่นอาจจะทำให้เราเสียกำลังใจเพราะเราไม่คาดว่ามันจะเป็นอย่างนั้น เจ้านายพูดก่อนแล้วว่าอย่าเสียลูกตั้งเตะแบบง่ายๆ แล้วคุณก็เห็นแล้วว่าพวกเขาทำประตูกันยังไง"

"ผมไม่ตำหนิพวกเขานะ เพราะใครก็มีโอกาสทำเข้าประตูตัวเองได้ ถือว่าโชคร้ายหน่อย แต่เราเคยเสียประตูลักษณะนี้กับแบล็คเบิร์นมาแล้ว มันก็เลยน่าหงุดหงิดมาก"

"ตอนนี้มันเป็นความจริงไปแล้ว เราต้องรับมือกับมันและมองไปข้างหน้า วันอังคารเราจะมีอีกหนึ่งเกม เราต้องเล่นเต็มที่ เราต้องมองไปเกมต่อเกม"

ส่วนอาร์แซน เวนเกอร์ก็พูดถึงเกมกับแบล็คเบิร์น (อีกรอบ) ว่ากองหลังเรายังจูนกันไม่ติดดี

"ผมคิดว่ามีคำถามเกี่ยวกับเรื่องเวลาและการกะเวลา"

"อังเดร ซานโตสกับแพร์ แมร์เตซัคเคอร์ยังใหม่ แต่พวกเขาไม่ได้ผิดพลาดเป็นพิเศษสำหรับประตูที่เสียไป แต่บางทีเราอาจต้องการเวลามากกว่านี้ในการเล่นให้เป็นหนึ่งเดียวกัน"

"การขาดสมาธิ ขาดการสื่อสาร ขาดการประสานงานและความเร่งรีบของนักเตะรายบุคคล[คือสาเหตุที่ทำให้อาร์เซนอลเสียประตู]"

"เวลาคุณทำเข้าประตูตัวเอง คุณต้องมองที่ตัวคุณเอง ไม่ใช่ว่าคุณจะไม่มีโอกาสเอาซะเลย แต่ที่เหลือคุณต้องดูที่ตัวคุณเอง"

"ฤดูกาลของเราขึ้นอยู่กับว่าเราจะตอบสนองต่อความผิดหวังนี้ได้ดีแค่ไหน และเราจะตัดความผิดพลาดอย่างที่เราทำไปเมื่อวันเสาร์ด้วยการให้ประตูพวกเขาอย่างที่ไม่น่าจะให้ได้เร็วแค่ไหน"

"ส่วนตัวแล้วผมอยากมองที่ด้านบวกมากกว่าเพราะมีศักยภาพอย่างมากในทีมนี้ เรามีโอกาสยิงประตูถึง 22 ครั้ง ครองบอล 61 เปอร์เซนต์"

"สำคัญมาก [ที่เราต้องทำลายวงจรนี้ให้ได้] เกมกับแบล็คเบิร์นน่าผิดหวังและน่าหงุดหงิดมาก"

"เรารู้ึสึกว่าเราทำให้เกมนี้หลุดมือไปเอง ไม่ใช่ว่าเราแพ้ ในงานของเราไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าความรู้สึกนี้อีกแล้ว"

แล้วเวนเกอร์ก็ชมแฟนๆ อาร์เซนอลที่ตามไปเชียร์ถึงแลงคาเชียร์ และร้องเพลงเชียร์นักเตะจนจบเกมแม้ว่าสกอร์จะออกมาเป็น 4-3 ป๋าบอกว่า

"เกมเมื่อวันเสาร์กับแบล็คเบิร์นมีแฟนๆ อาร์เซนอลนับพันคนและพวกเขาวิเศษมาก"

"เราจำเป็นต้องเป็นหนึ่งเดียวกันและผมซาบซึ้งมากกับทัศนคติของพวกเขาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พวกเขายอดเยี่ยมที่สุด"

"ทีมมีสปิริตที่ดี สภาพจิตใจที่ดี ทัศนคติทีีดีและนั่นจะส่งผลในระยะยาว เราเริ่มต้นอย่างย่ำแย่แต่ผมเชื่อว่าเราจะกลับมาได้และจะแข็งแกร่งมากในฤดูกาลนี้"

อยากจะบอกว่า "สาาาา..ธู้" ไม่ได้ประชด แค่อยากให้คำพูดของป๋าเป็นจริง เกมที่แล้วเป็นเกมที่ครึ่งแรกและช่วงก่อนจบเกมดูดีมีความหวังและนักเตะเราเล่นดีจริงๆ ถ้าทำได้แบบนั้นตลอดทั้งเกมก็จะดี คำถามคือเมื่อไหร่จะทำได้ (+กรรมการต้องไม่ตาถั่วด้วยนะ )

สำหรับคาร์ลิง คัพวันนี้ เวนเกอร์ส่งนักเตะเยาวชนลงสนามหลายคน แต่จะให้โอกาสสองนักเตะเอเชียของเราลงด้วย โดยเฉพาะปาร์ค จูยองซึ่งตั้งแต่ย้ายมายังไม่ได้ลงเล่นจริงๆ เลย

"ตอนนี้เรามีทีมขนาดใหญ่และเราอยากใช้สิ่งนั้นให้เป็นประโยชน์"

"ผมจะให้โอกาสนักเตะอายุน้อยได้เปล่งประกาย และค้นหาส่วนผสมที่ลงตัวในรายการนี้ระหว่างการรักษาความเชื่อมั่นในนักเตะเยาวชนของเรากับการได้ชัยชนะ"

"นั่นหมายถึงต้องมีความสมดุลระหว่างประสบการณ์กับนักเตะอายุน้อย"

"ผมวางตัวนักเตะทีมนี้ไว้ตั้งแต่ก่อนเกมกับแบล็คเิบิร์นและมันก็จะยังเป็นเหมือนเดิม"

"เราจะมีฟริมพง โกเกอแลง ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เรียว และอาจจะอีกคนหรือสองคน มีโอกาสที่จะได้เห็นปาร์คลงสนามเป็นครั้งแรกด้วย"

"ชามัคห์จะลงสนามด้วย คุณจะเห็นเจนคินสันเป็นตัวจริงในตำแหน่งของเขา เราจะพยายามค้นหาส่วนผสมระหว่างนักเตะเยาวชนกับประสบการณ์"

และเวนเกอร์ก็พูดถึงเรียวกับปาร์ค จูยองเป็นพิเศษด้วยค่ะ เริ่มจากเรียวก่อน ป๋าบอกว่า

"เราต้องให้เวลาเขา อย่าทำให้เขากดดันมากเกินไป แต่เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม"

"หนึ่งปีก่อน เรียวมาทดสอบฝีเท้าที่นี่และเราตกลงเซ็นสัญญากับเขา เราต้องการทำทุกอย่างให้เหมาะสมสำหรับเขา ไม่อยากเร่งรัดเขามากเกินไป"

"เขามีความเร็ว มีทัศนคติที่ดี มีประสิทธิภาพในสิ่งที่เขาทำและอุทิศตัวอย่างเต็มที่"

ส่วนปาร์ค ป๋าคอมเมนต์ว่า "ปาร์คเล่นได้ดีในทุกด้าน เขาเล่นลูกกลางอากาศได้ดี เทคนิคดี เขาคล่องตัวและนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเป็นกองหน้าที่ปรับตัวได้และสามารถเล่นหลังกองหน้าได้"

"นั่นคือเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขา สิ่งที่ผมชอบในตัวเขาคือเขาคล่องตัวมาก นั่นเป็นพื้นฐานเกมของเรา"

ถึงนักเตะชุดนี้จะเป็นคนละชุดกับเกมในพรีเมียร์ลีก (คนละชุดก็ดี ชุดใหญ่กรำศึกหนักติดต่อกันมาหลายเกมแล้ว ได้พักทั้งกายทั้งใจบ้างก็ดีค่ะ) แต่ถ้าได้ผลการแข่งขันที่ดี ยังไงก็เป็นกำลังใจสำหรับเกมต่อไปกับโบลตันนะคะ

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/van-persie-we-threw-away-three-points

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-need-to-end-this-cycle-of-results

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-new-look-defence-needs-time-to-gel

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-ryo-can-make-an-impression

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-our-fans-are-absolutely-fantastic-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-park-can-play-everywhere-for-us

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-the-players-you-will-see-on-tuesday

Create Date : 20 กันยายน 2554
4 comments
Last Update : 21 กันยายน 2554 13:19:21 น.
Counter : 476 Pageviews.

 

แวะเข้ามา say hello คุณอุ่นตะวันค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 20 กันยายน 2554 21:17:08 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 20 กันยายน 2554 22:12:31 น.  

 

ไม่มีปัญหา นัดหน้าก็เชียร์เหมือนเดิมครับ ;)

 

โดย: Light Sleeper 20 กันยายน 2554 22:24:33 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ื คุณแมงปอ คุณ Light Sleeper

คาร์ลิงคัพคืนนี้อดดูแน่ค่ะ ไม่มีถ่ายทอด ดูจากเน็ต
ก็ไม่ได้ (เคยดูแล้วไม่เวิร์ค 555 สงสัยไม่ชำนาญ )
รอตื่นมาลุ้นผลเลยแล้วกัน ^^

ยังกันส์สู้ๆ

ป.ล.เห็นชื่อนักเตะที่ป๋าส่งรายชื่อแล้ว รู้สึกจะเบนายูน
เก๋าสุด ส่งไปประคองน้องๆ ขอให้เล่นเข้าขากันด้วยเถ๊อะ
เดี๋ยวนี้ไม่ว่าเกมไหนกับใครก็ตื่นเต้นหมดค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 20 กันยายน 2554 22:47:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
20 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.