ตะพาบหลัก กม.ที่ 301..เรื่องที่อยากเล่า ...ตอนสุดท้าย..

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่น่ารักทุกท่าน
ถึงเวลาเขียนงานตะพาบล่ะ..ครั้งที่ 301
..เรื่องที่อยากเล่า...พอดีเลย
เจ้าของโจทย์ คุณต่อ toor36

คลิกที่นี่ย้อนไปอ่านตอนที่ 1 เที่ยวทะเลกระบี่-ตรัง 8-12 เมษายน 2565

คลิกที่นี่ย้อนไปอ่านตอนที่ 2 เที่ยวทะเลกระบี่-ตรัง 8-12 เมษายน 2565

อ้อมแอ้มจะได้เล่าเรื่องไปเที่ยวทะเลกระบี่-ตรังตอนสุดท้าย
อ้อมแอ้มและเพื่อนๆพยาบาลจุฬาและเพื่อนเขย
ได้เดินทางท่องเที่ยวทะเลกระบี่มาหลายวัน
วันนี้จะไปเที่ยวทะเลตรังบ้างล่ะ

นัดทานอาหารเช้าๆกว่าทุกวัน
อาหารยังไม่เสร็จ เลยเดินเล่นชายหาดก่อน
ด้วยชุดที่เพิ่งซื้อมาจากถนนคนเดินเมื่อคืน
80 บาทจร้า...อิอิ

ถ่ายรูปในกลุ่มรถตู้ของพวกเรา..
ขาดพี่ไฝ แฟนของเพื่อนแดงคะ
และเพื่อนไก่ ช่างภาพคนเก่ง
คนขับคือพี่แดง แรงฤทธิ์คะ..อิอิ

โปรแกรมท่องเที่ยววันนี้..
จะไปขึ้นเรือที่ท่าปากเมง
เหมาเรือทั้งลำไปเลย นำทีมโดยคุณหน่อย
มีอาหารในเรือเพียบ ทานได้ทั้งวัน
จะพาไปดำน้ำที่เกาะกระดาน ถ้ำมรกต

ระหว่างทาง เห็นแมงกะพรุนเพียบ
ฝนเพิ่งตกนะ..

สส

ถึงเวลาเข้าถ้ำมรกตล่ะ..
อ้อมแอ้มเคยมา 6 ครั้งเห็นจะได้
นายหัวให้จัดแถวเกาะกัน..
หัวแถวจะเป็นผู้ชายที่แข็งแรง
นำโดยแฟนน้อย ต่อด้วยแฟนชวนชื่นและแฟนจี่
และตามด้วยผู้หญิงที่แข็งแรง..อิอิ
จะเป็นใครไปไม่ได้
นอกจากอ้อมแอ้มหน่วยกล้าตาย..55

โชคดีที่เราเข้ามาถ้ำ ตอนที่กลุ่มอื่นๆออกไปกันหมดแล้ว
เลยเล่นกันสนุกสนาน คุณหน่อยไกด์ทัวร์
ได้จัดให้ทำท่าต่างไป เป็นที่สนุกสนานคะ
ดูจากคลิปได้เลยคร้า

สส

ประทับมากๆคะ ถึงแม้ว่าจะมาแล้ว 6 ครั้ง
แต่ก็แตกต่างกันทุกครั้งคะ..

ออกจากถ้ำมรกตนิ๊ดเดียว..
ก็เจอ..คลื่นฟุ้งกระจาย..
เป็นสิ่งมหัศจรรย์ธรรมชาติ คลื่นกระทบซอกหิน
แล้วตีกลับเป็นละอองน้ำ สวยไปอีกแบบ
ตอนแรกๆจะเห็นเป็นละอองใหญ่มาก
พอเรือเราเข้าไปใกล้ มันเลยปิดกั้นคลื่นลมแรง
คลื่นที่ตีกลับเลยเป็นกลุ่มละอองน้ำเล็กๆคะ

สส

จากนั้นก็แวะดำน้ำดูปะการังที่เกาะกระดาน
มีปะการังเขากวางอ่อนที่เพิ่งงอกใหม่
สีเขียวอ่อน สวยมากคะ

คืนนี้เราจะพักกันที่เกาะมุกสิวาลัยรีสอร์ท
รีสอร์ทสวย สุดหรู..
พักห้องละ 2-3 คนคะ

สส

อ้อมแอ้มนอนกะหมวย หริภา(และกุ้ง )

อาบน้ำแต่งตัว มาเดินดูพระอาทิตย์ตกดิน
นัด 19.00 น.ทานข้าวมื้อเย็น

มื้อเย็นทานที่ร้านเตยทะเล ปลายแหลมที่พัก
ได้ทานปูนึ่งกันล่ะ อาหาร 8-9 อย่าง
สไตส์นายหัว..อิ่มอร่อยคะ

สส

เช้าตื่นมาจับตะวันกัน หน้าร้านเตยทะเล
มีน้องแมว 2 ตัว(น้องมงคล)
และน้องตูบ 2 ตัวของชาวบ้านมาเล่นด้วยคะ

ถ่ายรูปก่อนทานข้าวเช้าคะ

ที่รีสอร์ทนี้..เห็นนกเงือกด้วยคะ
เกือบ 10 ตัว..เพิ่งเคยเห็นคะ
แสดงว่า ป่าเหล่านี้สมบูรณ์และสงบ
ดีใจจริงๆคะ

สส

เก็บข้าวของ เรือมาส่งที่ท่าเรือปากเมง
วิวสวย ขอถ่ายภาพหน่อย
คุณหน่อยบอกว่า เทือกเขาที่เห็นด้านหลัง
ชื่อ เขารัชประภา..น่าจะจำไม่ผิดนะคะ

โฆษณาท่าเรือปากเมงหน่อย..
ให้เครดิตเขาหน่อยคะ

โลกมันกลมจริงคะ เจอกับเพื่อนเจี๊ยบสาวตรัง
ตรงท่าเรือปากเมง..ดีใจกันใหญ่

เลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน

ทานมื้อใหญ่ก่อนกลับบ้าน
ที่ร้านคุณสาหร่าย แถวชุมพร
จุดพักรถที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้
กลับมาถึงหอพักจุฬาฯ ตอน 5 ทุ่มกว่า
ตามหมายกำหนดการณ์
ขอบคุณนายหัวและกุ้งที่จัดทริปนี้ขึ้นมา

ขอบพระคุณพี่มืดสำหรับวีดีโอสวยๆ
ขอบคุณพี่แดงโชเฟอร์ฝีมือดี
แต่บีบแตรบ่อยหน่อย...อิอิ
ขอบคุณเพื่อนหมวยroomateใจดี
ขอบคุณเพื่อนๆร่วมทางทุกๆท่าน
ไว้ทริปหน้าเจอกันเดือนเมษายนปีหน้า
ปล.ลืมบอกไปค่าเสียหายทริปนี้ 12300 บาทคะ
จบงานตะพาบครั้งที่ 301 ไว้เพียงเท่านี้นะคะ

คุณKavanich96, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณจันทราน็อคเทิร์น

โดย: Kavanich96 1 พฤษภาคม 2565 4:35:00 น.

ทักทายสวัสดีครับ

เกาะมุก - ถ้ำมรกต ประทับใจทั้งสองสถานที่ท่องเที่ยว มีโอกาสก็อยากกลับไปเยือนกันอีกสักครั้งครับ

โดย: ถปรร 1 พฤษภาคม 2565 8:42:10 น.

สวัสดี จ้ะ น้องอ้อมแอ้ม
เป็นทริปเล่าเรื่องเที่ยวใต้ที่สนุกสนานมากเลยจ้ะ ที่ถ้ำมรกตครูเคยไปครั้งเดียว สนุกมาก สวยมากด้วย คณะของอ้อมแอ้มน่ารัก สนุกสนาน เป็นทริปที่มีความสุขมากแน่นอน
โหวดหมวด ตะพาบ

โดย: อาจารย์สุวิมล 1 พฤษภาคม 2565 8:58:50 น.

ตามมาเที่ยว
และอ่านตะพาบ 301
เรื่องที่อยากเล่า
สนุกมากมาย

โดย: เริงฤดีนะ 1 พฤษภาคม 2565 13:15:24 น.

แวะมาเที่ยว คริคริ
เกาะล้อพี่อ้อมเที่ยว

โดย: อุ้มสี 1 พฤษภาคม 2565 15:08:22 น.

ได้ไปเที่ยวไปพักผ่อนแบบนี้บ้างดีจริงๆ ครับ ทะเลน้ำใสสวยงามมาก

คลิปมันเล่นเองเกือบทุกอันเลยล่ะครับ พอมันเป็นแบบนี้เสียงจากทุกคลิปมันตีกันเองหมดเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 1 พฤษภาคม 2565 18:25:51 น.

อยากให้การท่องเที่ยวกลับมเาป็นเหมือนเดิมในเร็ววันจริงๆครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 1 พฤษภาคม 2565 19:20:13 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อ้อมแอ้ม

โดย: กะว่าก๋า 2 พฤษภาคม 2565 6:12:29 น.

สีสันสดใส เหมาะกับหน้าร้อนมากครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 4 พฤษภาคม 2565 16:42:18 น.

คนผ่านทางมาเจอ

[Add คนผ่านทางมาเจอ's blog to your web]