My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/08/30 "ร่อนหาทอง"

มานาประจำวัน - 2012/08/30 "ร่อนหาทอง"


วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012

อ่าน: ลูกา 18:18-30
ความเชื่อของท่านอันประเสริฐยิ่งกว่าทองคำ – 1 เปโตร 1:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 40-42,

ขณะที่ไปพักร้อนในอลาสก้า เราได้เดินทางไปยังเหมืองทอง เอล โดราโด ใกล้กับแฟร์แบงก์ส หลังจากที่เดินดูและชมการสาธิตวิธีทำเหมืองในยุคตื่นทองเสร็จแล้ว เราก็มีโอกาสทดลองร่อนทองดู โดยแต่ละคนจะได้รับตะแกรงร่อนทองพร้อมกับถุงดินและหิน 1 ชุด หลังจากที่เทดินและหินทั้งหมดลงในตะแกรง เราก็เอาน้ำในรางเติมลงไปและแกว่งตะแกรงไปมาเพื่อกวนให้ตะกอนดินลอยขึ้นมาและปล่อยให้ทองซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าจมลงสู่พื้นล่าง แม้ว่าเราจะชมการสาธิตจากผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว แต่เราก็ไปไม่ถึงไหน เหตุผลหรือ? เพราะเราไม่ยอมทิ้งหินที่ไร้ค่าเหล่านั้นไปเพราะกลัวว่ามันจะเป็นบางสิ่งที่มีค่า

 

สิ่งนี้ย้ำเตือนฉันว่าบางครั้งทรัพย์สมบัติที่เรามีอยู่ก็อาจเป็นอุปสรรคที่ทำให้เราไม่ยอมแสวงหาสิ่งมีค่าที่แท้จริง พระเยซูทรงเผชิญหน้ากับเศรษฐีคนหนึ่งซึ่งมีปัญหาเดียวกันนี้ ความมั่งคั่งในโลกนี้สำคัญสำหรับเขามากกว่าทรัพย์สมบัติฝ่ายวิญญาณ (ลก.18:18-30) พระเยซูตรัสว่า “คนมั่งมีจะเข้าในแผ่นดินสวรรค์ของพระเจ้าก็ยากจริงหนา” (ลูกา 18:24)

 

แม้ว่าเงินจะไม่ใช่สิ่งชั่วร้าย แต่หากว่าเป้าหมายในชีวิตของเราคือ การส่ำสมเงินทอง นั่นก็เป็นอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เราได้รับความมั่งคั่งที่แท้จริงการสะสมทรัพย์สมบัติเป็นเรื่องโง่เขลา เพราะความเชื่อที่แท้จริงต่างหากที่จะค้ำจุนเราผ่านการทดลองต่างๆ ไม่ใช่ทองคำ และผลที่ตามมาก็คือ คำสรรเสริญ เกียรติ และพระสิริแด่พระเจ้า (1 ปต.1:7) – JAL

ฉันจะรักพระเยซูกว่าเงินทอง จะเป็นของพระองค์ทั้งชีวิต
สรรเสริญเทิดทูนติดสนิท และไม่คิดมอบใจให้ความร่ำรวย
มีพระองค์อบอุ่นกว่าไหนๆ จะที่ใดมีพระองค์สถิตด้วย
เพราะพระหัตถ์นำทางทรงอำนวย พระพรช่วยเลี้ยงดูเราแต่ละวัน – Miller

จงจับจ้องที่พระเยซู เพื่อความร่ำรวยในโลกนี้
จะไม่บดบังตาคุณจากความมั่งคั่งฝ่ายวิญญาณ




Create Date : 30 สิงหาคม 2555
Last Update : 30 สิงหาคม 2555 11:11:49 น. 0 comments
Counter : 572 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com