My World
<<
กันยายน 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 กันยายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/09/15 "สิ่งที่เราต้องการ"

มานาประจำวัน - 2012/09/15 "สิ่งที่เราต้องการ"


วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012

อ่าน: 2 โครินธ์ 1:1-7
สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา พระบิดาผู้ทรงความเมตตา พระเจ้าแห่งความชูใจทุกอย่าง –2โครินธ์1:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอเสเคียล 37-39,

เรื่องราวที่น่าปวดใจมีให้ได้ยินอยู่เรื่อยๆ ลูกสาวของเพื่อนของดิฉันทิ้งสามีกับลูกของเธอไป เมื่อไม่นานมานี้ผมได้พบบรรดาพ่อที่สูญเสียลูกชายวัยรุ่นจากอุบัติเหตุรถยนต์ เสาหลักของคริสตจักรที่ชีวิตเกษียณมีแต่ข่าวร้ายด้านสุขภาพ คุณคงเคยได้ยินได้ฟังเรื่องทำนองนี้ หรือคุณอาจประสบกับตัวเอง

 

เราจะไปขอความช่วยเหลือได้ที่ไหนเมื่อปัญหาและความเจ็บปวดสั่นคลอนความเชื่อและฉกฉวยเอาความปีติยินดีหยาดสุดท้ายไปจากเรา?

 

2 โครินธ์ 1:3 อาจให้คำตอบที่เราต้องการได้เพราะเต็มไปด้วยความหวัง ความช่วยเหลือและความเป็นไปได้

 

มาดูว่าพระคัมภีร์ข้อนี้บอกอะไรเราบ้างเปาโลสรรเสริญพระเจ้าในสองระดับ (อย่าลืมว่าเปาโลมีปัญหาและความยากลำบากมากกว่าที่เราส่วนใหญ่จะทนได้) ก่อนอื่น ท่านสรรเสริญพระเจ้า ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของเรา ทั้งยังเป็นพระเจ้าและพระบิดาขององค์พระเยซู ทรงเปี่ยมด้วยความรักและฤทธิ์อำนาจมากมาย!

 

จากนั้นท่านก็บอกข่าวดียิ่งกว่ากับเราว่าพระบิดาในสวรรค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงเมตตาและกรุณา ทรงห่วงใยเราด้วยความรักนิรันดร์เปี่ยมพระคุณ ยิ่งไปกว่านั้น พระองค์ยังทรงเป็นพระเจ้าแห่งความชูใจ

 

อยากได้ความเห็นใจหรือ? อยากได้การปลอบโยนหรือ? จงเข้าหาพระเจ้าพระองค์ทรงมีความเมตตาและความชูใจไม่มีวันสูญสิ้น และพระองค์พร้อมจะประทานสิ่งเหล่านั้นให้กับคุณอย่างล้นเหลือ พระองค์คือผู้ที่เราต้องการในยามยากลำบาก! – JDB

ขอใกล้ชิดพระผู้ช่วยทุกเวลา เพราะความเชื่อของข้ายังอ่อนแอ
พระวิญญาณตรัสให้ข้ามั่นใจแน่ ทรงอยู่ด้วยไม่ผันแปรแม้นาที – Anon.

เสียงกระซิบแห่งการปลอบโยนของพระเจ้า
ทำให้เสียงรบกวนในยามยากลำบากของเราเงียบลง




Create Date : 19 กันยายน 2555
Last Update : 19 กันยายน 2555 18:25:43 น. 0 comments
Counter : 293 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com