My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 มิถุนายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/06/07 "ไม่คาดคิดและควบคุมไม่ได้"

มานาประจำวัน - 2012/06/07 "ไม่คาดคิดและควบคุมไม่ได้"


วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2012

อ่าน: ยากอบ 4:13-17
แทนที่จะพูดเช่นนั้นท่านทั้งหลายควรจะพูดว่า “ถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรด เราจะมีชีวิตอยู่ และจะกระทำสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น” – ยากอบ 4:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 40-42,

ชีวิตนี้มีเรื่องให้ประหลาดใจมากมาย บางอย่างทำให้ชีวิตต้องหันเหไปในทางที่ไม่ปรารถนา ผมยังจำได้ถึงวิกฤตในครอบครัวเมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนที่พ่อของผมต้องตกงานทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ตอนนั้นครอบครัวของเราลำบากมากเพราะมีลูกหลายคนที่ต้องเลี้ยงดู แต่พ่อก็รู้แน่ว่าท่านฝากอนาคตไว้กับพระเจ้าได้ และการตกงานนั้นเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการควบคุมและความคาดคิดของท่าน

 

ในฐานะผู้ติดตามพระคริสต์ เราต้องตระหนักว่าชีวิตนี้มีหลายอย่างที่ผมเรียกว่า “ไม่คาดคิดและควบคุมไม่ได้”ยากอบ 4:13-15 ให้ข้อคิดดีๆ ที่ช่วยเราในยามที่สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น “นี่แน่ะ ท่านที่พูดว่า “วันนี้หรือพรุ่งนี้เราจะเข้าไปในเมืองนี้เมืองนั้น และจะอยู่ที่นั่นปีหนึ่ง และจะค้าขายได้กำไร แต่ว่าท่านไม่รู้เรื่องของพรุ่งนี้…แทนที่จะพูดเช่นนั้นท่านทั้งหลายควรจะพูดว่า “ถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงโปรด เราจะมีชีวิตอยู่และจะกระทำสิ่งนี้หรือสิ่งนั้น” ชาวเมืองที่ยากอบเขียนจดหมายไปถึง กำลังวางแผนชีวิตของตนเองโดยไม่ให้พระเจ้าทรงมีสิทธิ์มีส่วน

 

การวางแผนเพื่ออนาคตเป็นเรื่องผิดหรือ? ไม่ใช่ แต่ไม่เป็นการฉลาดเลยถ้าเราลืมไปว่าพระเจ้าอาจอนุญาตให้เกิดเหตุการณ์ที่ “ไม่คาดคิดและควบคุมไม่ได้” ขึ้น ท้ายที่สุดแล้วทุกสิ่งที่เกิดขึ้นก็เพื่อสวัสดิภาพของเราแม้เราจะไม่เข้าใจก็ตาม เราต้องไว้วางใจในพระเจ้าและแผนการที่พระองค์เตรียมไว้สำหรับอนาคตของเรา – BC

ฉันรู้ดีหัตถ์พระเจ้าทรงค้ำชู วันข้างหน้าฉันไม่รู้ก็มั่นใจ
เพราะตระหนักพระองค์จูงมือฉันไว้ มิหวั่นไหวเดินไปไร้กังวล
ทุกๆ สิ่งเกิดขึ้นในชีวิตฉัน พระองค์นั้นทรงจัดวางไว้แต่ต้น
มิใช่เรื่องบังเอิญที่ต้องผจญ ทรงนำฉันผ่านพ้นโดยพระคุณ – A.Smith

เราอาจไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต
แต่เราไว้วางใจในพระองค์ผู้ทรงกำหนดอนาคตได้




Create Date : 07 มิถุนายน 2555
Last Update : 7 มิถุนายน 2555 9:44:08 น. 0 comments
Counter : 1012 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com