My World
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 พฤษภาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/05/5 "ก่อนที่ท่านทูลขอ"

มานาประจำวัน - 2012/05/5 "ก่อนที่ท่านทูลขอ"


วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2012

อ่าน: มัทธิว 6:5-15
เพราะว่าสิ่งไรซึ่งท่านต้องการ พระบิดาของท่านทรงทราบก่อนที่ท่านทูลขอแล้ว – มัทธิว6:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอสรา 5-7,

เพื่อนร่วมงานในพันธกิจอาร์บีซีสากล ได้แบ่งปันให้ผมฟังถึงความสุขที่เธอได้รับจากการแปลเอกสารหรือบทความต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระคัมภีร์ เธอกล่าวว่า เธอรู้สึกได้รับพระพรมากเพราะเธอเป็นคนแรกที่ได้มีโอกาสรับการสอนผ่านทางพระวจนะของพระเจ้าที่อยู่ในเอกสารหรือบทความเหล่านั้น ขณะที่แปล เธอกล่าวว่า “ฉันมักจะได้รับบางสิ่งที่ตรงกับความต้องการที่ฉันมีอยู่ในเวลานั้นพอดี” ในยามที่เธอต้องการถ้อยคำหนุนใจจากพระเจ้า เธอมักจะได้รับข้อพระคำที่ตรงกับสถานการณ์ของเธอพอดี

ขณะที่เธอเล่าเรื่องนี้ ผมก็คิดได้ว่าพระเจ้าทรงห่วงใยเราเสมอในหลากหลายวิธี ในฤดูต่างๆ ของชีวิต เราพบว่าตัวเองต้องเผชิญกับปัญหาในทุกรูปแบบ แต่เราไม่ได้เผชิญเพียงลำพัง พระเยซูคริสต์กล่าวว่า “เพราะว่าสิ่งไรซึ่งท่านต้องการ พระบิดาของท่านทรงทราบก่อนที่ท่านทูลขอแล้ว” (มธ.6:8)

ในช่วงเวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าด้านจิตวิญญาณ อารมณ์หรือร่างกาย เราสามารถพึ่งในความห่วงใยและความใส่ใจอย่างสัตย์ซื่อของพระบิดาได้ พระองค์ทรงรู้จักเราดีพอ จึงทรงเลือกเวลาที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เราและช่วยให้เรามั่นใจในความห่วงใยของพระองค์“นกนั้นแม้สักตัวเดียวพระเจ้ามิได้ทรงลืมเลย ถึงผมของท่านทั้งหลายก็ทรงนับไว้แล้วทุกเส้น อย่ากลัวเลย ท่านทั้งหลายก็ประเสริฐกว่านกกระจาบหลายตัว” (ลก.12:6-7)

เราสามารถไว้วางใจในสติปัญญาที่เปี่ยมด้วยรักของพระองค์ได้ – BC

จิตใจฉันเต็มล้นด้วยพระคุณ
คอยค้ำจุนยามเหน็ดเหนื่อยภาระหนัก
งานน้อยใหญ่ฉันไม่ท้อเมื่อพิงพัก
อยู่ในรักพระเจ้าผู้เมตตา – Anon.

เวลาของพระเจ้าถูกต้องเสมอ




Create Date : 08 พฤษภาคม 2555
Last Update : 8 พฤษภาคม 2555 9:27:35 น. 0 comments
Counter : 423 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com