My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 สิงหาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/08/23 "ภาพของพระองค์"

มานาประจำวัน  - 2012/08/23 "ภาพของพระองค์"


วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2012

อ่าน: ฮีบรู 12:3-11
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงตีสอนผู้ที่พระองค์ทรงรัก – ฮีบรู 12:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 17-20,

มีวันหนึ่ง ลูกชายของฉันดึงปลอกปากกาสีส้มออกและวาดภาพคุณพ่อของเขา ภาพที่เขาวาดประกอบด้วยตา จมูก และปาก อยู่ภายในวงกลมเหนือแท่งยาวๆสองแท่ง (เขาบอกว่าแท่งยาวๆ นั้นเป็นขาของพ่อ) แม้ว่าฉันจะให้คะแนนความพยายามของเขาเต็มร้อย แต่ภาพที่ออกมานั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับลักษณะของสามีฉันแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นดวงตาสีฟ้า รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ และผมสีดอกเลาของเขา

 

ในฐานะบุตรของพระเจ้า บางครั้งเราก็วาดภาพของพระบิดาในสวรรค์ผิดเพี้ยนไป เราอาจมองว่าพระเจ้าไม่ทรงเป็นความรักเมื่อพระองค์ทรงแก้ไขรูปแบบการดำเนินชีวิตที่ผิดบาปของเรา และเนื่องจากการลงวินัยเป็นเรื่องที่เจ็บปวด(ฮบ.12:11) เราอาจทึกทักไปเองว่า การแก้ไขของพระเจ้าเป็นการแก้แค้นหรือเป็นเพราะพระพิโรธของพระองค์ แต่ในความเป็นจริง การแก้ไขคือสิ่งที่ยืนยันว่าพระองค์ทรงรักเรา พระคัมภีร์บอกกับเราว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงตีสอน ผู้ที่พระองค์ทรงรัก” (ฮบ.12:6)พระองค์ทรงลงวินัยเราเพื่อประโยชน์ของเราเอง เพื่อที่เราจะ “ได้เข้าส่วนในวิสุทธิภาพของพระองค์” (ฮบ.12:10) และมีสันติสุขซึ่งมาจากการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง (ฮบ.12:11)

 

วันนี้ หากคุณกำลังเผชิญกับการลงวินัยจากพระเจ้า จงจำไว้ว่าพระองค์ไม่ได้กำลังจ้องเขม็งมาที่คุณด้วยใบหน้าที่โกรธเกรี้ยวหรือกำหมัดแน่นเพื่อเตรียมจะแก้แค้น จงคิดถึงพระองค์ในฐานะพ่อที่ห่วงใย ผู้ทรงตักเตือนบุตรที่เขาปีติชื่นชมด้วยความรัก (สภษ.3:12) – JBS

 

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อข้าพระองค์ทำบาป และพระองค์ทรงลงวินัยข้าพระองค์
ขอทรงโปรดช่วยให้ข้าพระองค์เห็นว่าเป็นเพราะพระองค์ทรงรักข้าพระองค์
การลงวินัยด้วยความรักของพระองค์ ช่วยหล่อหลอมและปั้นแต่งคุณลักษณะของ
ข้าพระองค์ เพื่อให้ข้าพระองค์เป็นเหมือนพระองค์มากยิ่งขึ้นมากยิ่งขึ้น อาเมน

พระหัตถ์ของพระเจ้าที่ลงวินัย
เป็นพระหัตถ์แห่งความรัก




Create Date : 23 สิงหาคม 2555
Last Update : 23 สิงหาคม 2555 8:53:09 น. 0 comments
Counter : 564 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com