My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 มิถุนายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/06/13 "ครูที่ดีที่สุด"

มานาประจำวัน - 2012/06/13 "ครูที่ดีที่สุด"


วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2012

อ่าน: สดุดี 1
ความสุขเป็นของบุคคล ผู้ไม่ดำเนินตามคำแนะนำของคนอธรรม – สดุดี 1:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 58-60,

จากการพูดคุยกับคนหนุ่มสาวเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับอนาคต ผมได้ยินหลายคนพูดทำนองว่า “เราต้องเข้าไปในโลกเพื่อจะได้มีประสบการณ์กับเหตุการณ์และคนที่ไม่เชื่อพระเจ้า เพื่อที่เราจะได้เติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็ง”

 

ความคิดแบบนี้ได้กลืนคริสเตียนมากมายที่ไม่เข้มแข็งฝ่ายวิญญาณ และค่อยๆ หันพวกเขาไปในทางที่ตรงข้ามกับพระเจ้า จริงอยู่ที่เราอยู่ในโลกนี้ ( ยน.17:15) และเราได้รู้ได้เห็นสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่ใช่ในแบบคริสเตียน (ที่โรงเรียน ที่ทำงาน ละแวกบ้าน) แต่เราจำเป็นต้องระวังให้ดีว่าเมื่อเราเปิดหูเปิดตาต่อสิ่งเหล่านั้นเราต้องไม่รับเอาแนวคิดที่ไม่ใช่น้ำพระทัยของพระเจ้าเข้ามา เราทั้งหลายจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณได้ดีกว่า หากเราจะทำตามแบบแผนที่พระเจ้าสอนไว้ใน สดุดี 1:1

 

ข้อแรกคือ อย่าให้ “คำแนะนำของคนอธรรม” ควบคุมการตัดสินใจและการเลือกของเรา ข้อสองคือ เราต้องไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่ที่คนไม่เชื่อพระเยซูจะมีอิทธิพลต่อกระบวนการทางความคิดของเรามากจนเกินไป ข้อสามคือ อย่าให้เราสนิทสนมกลมเกลียวกับคนที่เย้ยหยันพระเจ้าและพระคำของพระองค์ หรือเย้ยหยันบทบาทของพระองค์ในชีวิตของเรา จนทำให้เราเริ่มคล้อยตามความคิดของเขา

 

คำแนะนำของคนเหล่านั้นจะนำเราออกห่างจากพระเจ้า แทนที่เราจะฟังพวกเขา เราควรจะรับการฝึกฝน คำสอน และคำแนะนำจากพระวจนะอันบริสุทธิ์ของพระเจ้า รวมทั้งจากคนที่รู้จักและรักพระวจนะ ไม่ใช่ประสบการณ์แต่เป็นพระเจ้าและพระคำของพระองค์ที่เป็นครูที่ดีที่สุดของเรา – JDB

พระวิญญาณพระเจ้าประทานให้ สอนเราเป็นผู้ใหญ่และพัฒนา
ทั้งเข้าใจพระคำยามศึกษา แยกแยะว่าถูกผิดเป็นอย่างไร – Sper

จงให้พระคำของพระเจ้าเต็มความคิด ปกครองหัวใจ และนำชีวิตของเรา




Create Date : 13 มิถุนายน 2555
Last Update : 13 มิถุนายน 2555 9:33:35 น. 0 comments
Counter : 659 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com