My World
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 กรกฏาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/07/25 "ไม่ลืมเหตุผล"

มานาประจำวัน - 2012/07/25 "ไม่ลืมเหตุผล"


วันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2012

อ่าน: มาระโก 10:35-45
เพราะว่าบุตรมนุษย์มิได้มาเพื่อรับการปรนนิบัติ แต่ท่านมาเพื่อจะปรนนิบัติเขาและประทานชีวิตของท่านให้เป็นค่าไถ่คนเป็นอันมาก – มาระโก 10:45

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เพลงซาโลมอน 1-4,

โจ มอร์ริส ปรุงแต่งไอศกรีมของเขาด้วยวัตถุดิบต่าง ๆ ตั้งแต่ช็อกโกแลตและสตรอว์เบอร์รี ไปจนถึงชาเขียวและพริกชิโพเล่แห้ง เขาเป็นคนทำไอศกรีมคนหนึ่งในสามคนของบริษัทแห่งหนึ่งในเทกซัส ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่เลื่องลือในเรื่องคุณภาพ ความคิดสร้างสรรค์และการคิดค้นใหม่ ๆ แต่โจไม่เคยลืมว่าทำไมเขาจึงทำงานนี้

 

เขาบอกผู้สื่อข่าวริคาร์โด แกนดาราว่าพนักงานเก่าแก่คนหนึ่งมักเตือนพวกเขาเสมอว่า “ที่เราทำไอศกรีม เพราะเป็นอาหารที่ให้ความสุขเราอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ผู้คนมีความสุข” และนี่คือเหตุผลที่โจ มอร์ริส ทำไอศกรีม

 

เรารู้ว่า เป็นสิ่งสำคัญมากที่เราจะต้องไม่ลืมว่าทำไมเราจึงทำสิ่งที่เราทำในฐานะผู้ติดตามพระเยซู หากเราลืม เราก็เป็นเหมือนเหล่าสาวกที่โต้เถียงกันว่าใครเป็นใหญ่ที่สุด จนทำให้มีความโกรธเคืองและแตกแยก พระเยซูทรงเตือนพวกเขาว่า “เพราะว่าบุตรมนุษย์มิได้มาเพื่อรับการปรนนิบัติ แต่ท่านมาเพื่อจะปรนนิบัติเขา และประทานชีวิตของท่านให้เป็นค่าไถ่คนเป็นอันมาก” (มก.10:35-45)

 

หากเป้าหมายของเราคือการประกาศข่าวประเสริฐเรื่องความรักของพระเจ้าแก่ผู้อื่น เราจะไม่กลายเป็นคนเฉยชา หรือหยาบกระด้าง เมื่อมีคนปฏิเสธหรือล้อเลียนเรา ขณะที่เราทำตามแบบอย่างการรับใช้และเสียสละด้วยความรักขององค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงย้ำเตือนเราว่า ทรงมาเพื่อปรนนิบัติและช่วยให้รอด นี่คือเหตุผลของทุกสิ่งที่เราทำ – DCM

 

พระสิริแห่งสวรรค์ที่มีอยู่ พระเยซูทรงสละมาโลกนี้
พระชนม์ชีพที่มีค่าก็ทรงพลี ความรักนี้ข้าซาบซึ้งตรึงดวงใจ
ด้วยรักนี้พระทรงเป็นเช่นแบบอย่าง แจ่มกระจ่างแก่เหล่าข้าหาลืมไม่
ข้าเรียนรู้รู้ผู้อื่นเป็นอย่างไร รู้จักให้และจริงใจแก่ทุกคน – D. De Haan

จงจับตาที่องค์พระผู้เป็นเจ้า
แล้วคุณจะไม่คลาดสายตาจากเป้าหมายแห่งชีวิต




Create Date : 25 กรกฎาคม 2555
Last Update : 25 กรกฎาคม 2555 12:41:18 น. 0 comments
Counter : 438 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com