My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 สิงหาคม 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/08/27 "ความเคยชินรูปแบบใหม่"

มานาประจำวัน - 2012/08/27 "ความเคยชินรูปแบบใหม่"


วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2012

อ่าน: ฮีบรู 4:9-16
เพราะว่า เรามิได้มีมหาปุโรหิตที่ไม่สามารถจะเห็นใจในความอ่อนแอของเรา แต่ได้ทรงถูกทดลองใจเหมือนอย่างเราทุกประการถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจากบาป – ฮีบรู 4:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 30-32,

ศิษยาภิบาลท่านหนึ่ง ซึ่งได้รับการอบรมด้านการให้คำปรึกษาแก่ผู้โศกเศร้าและได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจ ให้ความเห็นไว้ว่า สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับคนที่เจ็บปวดไม่ใช่ความทุกข์ใจจากการสูญเสีย แต่ปัญหาใหญ่ที่สุด คือ การปรับตัวหลังจากนั้น สิ่งที่ครั้งหนึ่งเป็นความเคยชินจะไม่ใช่ความเคยชินอีกต่อไป ดังนั้น สิ่งที่ยากสำหรับผู้ให้คำปรึกษาก็คือ การช่วยพวกเขาสร้าง “ความเคยชินรูปแบบใหม่” ซึ่งอาจหมายถึงความเคยชินแบบใหม่โดยไม่มีสุขภาพที่แข็งแรง ความสัมพันธ์ที่มีค่า หรืองานที่น่าพอใจอีกต่อไป หรืออาจหมายถึง การมีชีวิตอยู่โดยปราศจากคนรักซึ่งเพิ่งจากโลกนี้ไป การสูญเสียดังกล่าวร้ายแรงจนทำให้วิถีชีวิตของเราต้องเปลี่ยนไป ไม่ว่าเราจะยินดีเปลี่ยนหรือไม่ก็ตาม

 

เมื่อ “ความเคยชินรูปแบบใหม่” เกิดขึ้น เราคงคิดว่าไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของเรา แต่นั่นไม่ใช่ความจริง เหตุผลหนึ่งที่พระเยซูเสด็จมาในโลกก็เพื่อใช้ชีวิตท่ามกลางเรา อันนำมาซึ่งพันธกิจของพระองค์ในปัจจุบันคือ “เพราะว่าเรามิได้มีมหาปุโรหิตที่ไม่สามารถจะเห็นใจในความอ่อนแอของเรา แต่ได้ทรงถูกทดลองใจเหมือนอย่างเราทุกประการ ถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจากบาป” (ฮบ.4:15)

 

องค์พระผู้ช่วยให้รอดของเรามีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่พระองค์ก็ทรงทราบดีถึงความเจ็บปวดของโลกที่แตกสลาย พระองค์ทรงทนทุกข์ทรมาน และทรงพร้อมที่จะหนุนใจเรา เมื่อชั่วโมงที่มืดมิดในชีวิตบังคับให้เราต้องอ้าแขนรับความเคยชินรูปแบบใหม่ – BC

พระบิดาเจ้าข้า ขอบพระคุณเมื่อชีวิตข้าพระองค์ถึงคราวมืดมน พระองค์ก็ไม่เคย
ทอดทิ้งเรา ขอทรงนำเราด้วยการสถิตอยู่ด้วยตลอดเวลาของพระองค์ ผ่านความ
เปลี่ยนแปลงในชีวิตทั้งที่เรายินดีรับและไม่เต็มใจรับในพระนามพระเยซู อาเมน

ท่ามกลางทะเลทรายแห่งความเศร้าโศก
พระเยซูจัดเตรียมโอเอซิสแห่งความหวังไว้ให้กับเรา




 

Create Date : 27 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2555 8:53:24 น.
Counter : 442 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com