My World
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
5 สิงหาคม 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/08/05 "สะอาดหมดจด"

มานาประจำวัน - 2012/08/05 "สะอาดหมดจด"


วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2012

อ่าน: 1 ยอห์น 1:1-10
ถ้าเราสารภาพบาปของเราพระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น – 1ยอห์น1:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 28-30,

เพื่อนของผมเล่าให้ฟังว่าในปีที่ผ่านมาเขาต้องรับการบำบัดด้วยยาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาโรคมะเร็ง รอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้าเป็นคำพยานอันทรงพลังถึงข่าวดีที่เขาเพิ่งได้รับเขากล่าวว่า ในการตรวจสุขภาพรอบหนึ่งปีหมอประกาศว่าผลการตรวจทุกอย่างล้วนบ่งชี้ไปในทางเดียวกันว่า “คุณสะอาดหมดจด!” คำสองคำนี้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง! สำหรับเพื่อนของผมแล้ว คำว่าสะอาดหมดจดหมายถึง เชื้อโรคทุกตัวที่คุกคามชีวิตของเขาในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้นได้ถูกขจัดออกไปจากร่างกายจนหมดสิ้นเราชื่นชมยินดีเมื่อได้ยินว่าเขาสะอาดหมดจดแล้ว!

 

หลังจากกษัตริย์ดาวิดทำผิดศีลธรรมกับนางบัทเชบา ก็ปรารถนาให้เกิดความสะอาดหมดจดในใจของท่าน ด้วยความหวังว่ามลทินบาปของท่านจะถูกลบล้างออกไป ท่านร้องทูลว่า “ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงสร้างใจสะอาดภายในข้าพระองค์และฟื้นน้ำใจที่หนักแน่นขึ้นใหม่ภายในข้าพระองค์” (สดด.51:10) ข่าวดีสำหรับดาวิดและเราทุกคนก็คือ บาปของเราสามารถถูกกำจัดออกไปได้เมื่อเราต้องการการชำระ ถ้อยคำของยอห์นที่เราคุ้นเคยกันดีจะช่วยให้เรามีความหวัง “ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น” (1 ยน.1:9)

 

เราไม่สามารถชำระใจของเราเองได้ พระเจ้าเท่านั้นที่ทำได้ ถ้าเราสารภาพบาปของเราต่อพระองค์ พระองค์ทรงสัญญาว่าจะทำให้เราสะอาดหมดจด! – BC

 

โอพระเจ้าขอโปรดตรวจจิตใจข้า ทดลองว่าความคิดนั้นเป็นอย่างไร
หากพระองค์พบความชั่วใจมักใหญ่ ขอโปรดให้ทรงชำระสะอาดพลัน – Orr

การสารภาพบาปต่อพระเจ้า
จะนำมาซึ่งการชำระจากพระองค์เสมอ




 

Create Date : 05 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2555 17:06:14 น.
Counter : 447 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com