My World
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
24 มิถุนายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/06/24 "ที่ไหน เวลาไหนก็ได้"

มานาประจำวัน - 2012/06/24 "ที่ไหน เวลาไหนก็ได้"


วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2012

อ่าน: มัทธิว 9:35-38
พระเยซูจึงเสด็จดำเนินไปตามนครและหมู่บ้านโดยรอบทรงสั่งสอนในธรรมศาลาของเขา ประกาศข่าวประเสริฐแห่งแผ่นดินของพระเจ้า-มัทธิว9:35

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 91-93,

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ผมติดต่อกับศิษยาภิบาลคนหนึ่งในประเทศเนปาลที่มักจะเดินทางกับสมาชิกคริสตจักรไปยังชุมชนห่างไกลลึกเข้าไปในภูเขาหิมาลัย เพื่อเทศนาและก่อตั้งคริสตจักร ไม่นานมานี้เขาได้ส่งกำหนดการเดินทางของสัปดาห์หน้ามาให้แล้วขอให้ผมอธิษฐานเผื่อ

 

ตารางการเดินทางแน่นมากภายในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ เขาตั้งใจที่จะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ไกลถึง 160 กิโลเมตรไปยังเมืองต่างๆ เพื่อเทศนาและแจกใบปลิวเรื่องข่าวประเสริฐ

 

ผมรู้สึกทึ่งกับระยะทางยาวไกลที่เขาจะเดินทางไปตามเทือกเขา ผมเขียนไปถามว่าผ่านความยากลำบากไปได้อย่างไร เขาตอบว่า “พวกเราทุกคนชื่นชมยินดีกับการเดินท่องไปตามภูเขากับสมาชิกคริสตจักรของเรา มีบางคนไม่มีรถจักรยานยนต์ พวกเราจึงเดินเท้าไป เป็นการเดินทางที่เป็นพระพรมาก ยังมีอีกหลายแห่งที่เราต้องไป” ทำให้ผมระลึกถึงตอนที่“พระเยซูจึงเสด็จดำเนินไปตามนครและหมู่บ้านโดยรอบทรงสั่งสอนในธรรม-ศาลาของเขาประกาศข่าวประเสริฐแห่งแผ่นดินของพระเจ้า”(มธ.9:35)

 

ผมคิดถึงเวลาที่ผมรู้สึกลังเลที่จะขับรถฝ่าหิมะไปอีกฟากหนึ่งของเมืองเพื่อเยี่ยมเยียนหญิงม่ายผู้โดดเดี่ยว การเดินข้ามถนนไปช่วยเพื่อนบ้าน การเปิดประตูรับเพื่อนที่มาขอความช่วยเหลือขณะที่ผมกำลังยุ่งอยู่ การไปในที่ต่างๆในเวลาต่างๆ ในระยะทางต่างๆ เพราะความรัก และผมก็คิดถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ซึ่งไม่มีระยะทางใดที่ไกลเกินไปสำหรับพระองค์ – DHR

องค์พระคริสต์ทรงสละบัลลังก์ฟ้า จากมาไกลสู่โลกหล้าเพื่อช่วยเรา
รักพระองค์ยิ่งใหญ่หาใดเท่า จงบอกเล่าให้ผู้อื่นรู้เช่นกัน – Sper

สิ่งใดที่พระเจ้าประทานให้แก่เรา
พระองค์ทรงปรารถนาให้เราแบ่งปันแก่ผู้อื่น




Create Date : 24 มิถุนายน 2555
Last Update : 24 มิถุนายน 2555 18:15:25 น. 1 comments
Counter : 697 Pageviews.

 
สิ่งใดที่พระเจ้าประทานให้แก่เรา
พระองค์ทรงปรารถนาให้เราแบ่งปันแก่ผู้อื่น


เอเมน


โดย: jewelmoda วันที่: 24 มิถุนายน 2555 เวลา:20:01:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com