หรือเราเองที่ผิด...




เมื่อก่อน...จำได้ว่า ฟังเพลงนี้ทีไร
ก็อมยิ้มได้


เอ...จะรู้สึกยังไงนะ ถ้าเราเป็นคน ๆ นั้น ของใครสักคน
คงรู้สึกดีเน๊อะ ที่ทำให้คน ๆ นึงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น


แต่มาวันนี้ ฉันกลายเป็นคน ๆ นั้นของเธอขึ้นมาจริง ๆ
มันดันทำให้ฉัน "รู้สึกแย่" "อึดอัด" "หน่วง"
"ไม่สบายใจ"ขึ้นมาเสียอย่างนั้น

เพราะเธอคือ "เพื่อน" ที่ฉันรักได้แบบ "เพื่อน" เท่านั้น
และไม่เคยคิดว่าเธอคือคนที่ "ใช่" สำหรับฉัน

"เธอ" คือเพื่อน คือคนที่ฉันเล่าในสิ่งที่ฉันอยากจะเล่าให้เธอฟังได้
อย่างไม่ปิดบัง เราพูดในสิ่งที่เป็นเรื่องจริง ๆ ไม่ตกแต่ง ไม่สร้างภาพ
เธอรู้ว่าผู้ชายแบบไหนจะทำให้ฉันประทับใจ
ฉันรู้ว่าผู้หญิงแบบไหนที่เธอมอง ชอบและจะสานต่อความสัมพันธ์



วันนึง...ฉันมั่นใจว่า เรารู้ใจกันดี

แต่ตอนนี้...เวลานี้...ฉันไม่รู้ใจเธออีกแล้ว

เธอโวยวายว่าฉันทำให้เธอเข้าใจผิด

เธอโวยวายว่าฉันทำให้เธอเคยตัว

เธอโวยวายว่าทำไมฉันไม่รู้ใจเธอ

ฉันกลับมาถามตัวเอง...

ฉันเป็นแบบนั้นเหรอ

ความห่วงใยของเพื่อนที่ฉันให้ ทำร้ายเธอเหรอ

ความผูกพันทำให้เธอเข้าใจผิดตอนไหน

เราเคยคุยกันเรื่อง "เพื่อนรักเพื่อนมากกว่าเพื่อน"

เธอบอกว่า "เพื่อนก็เพื่อนดิ่...ทำไมต้องคิดเป็นอย่างอื่น"

ฉันยึดมั่นแนวคิดนี้ของเธอเช่นกัน

แต่...ดูเหมือนแนวคิดเธอเปลี่ยนไป

แล้วฉันผิดเหรอ ที่ไม่รู้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เธอเปลี่ยนไป

........................
........................
........................


ถ้าฉัน "ผิด" จริง ๆ
ฉันขอโทษ
ขอโทษจริง ๆ หว่ะ "เพื่อน"







Create Date : 18 ธันวาคม 2554
Last Update : 9 มกราคม 2555 6:58:52 น.
Counter : 1833 Pageviews.

10 comments
  
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะคุณไผ่
ป่ะ ไปทานอาหารเที่ยงกันค่ะ
มิตรภาพของคำว่าเพื่อน พิมว่ายั่งยืนดีออกค่ะ
โดย: pimtida วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:12:03:38 น.
  
สำหรับผมนะ การเปลี่ยนจากเพื่อนเป็นแฟนเป็นอะไรที่ลำบากใจอยู่เหมือนกันครับพี่ไผ่
โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:13:13:30 น.
  
ช่างหัวมัน...อย่างพี่ไผ่ว่าก็ดีโน๊ะ

ต่อไปคุยกะใครต้องระวังหน่อย

เล่นมากไปเค้าจะมองเราเสีย ๆ หาย ๆ อีก

...
...

วันนี้ดีนะที่งานไม่ยุ่งเท่าไหร่

พีไผ่อ่ะไปเที่ยวไหนเหรอ วันนี้พี่ไผ่ได้พักผ่อนนี่นา
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:14:44:59 น.
  
มีเข้ามาก็ดีกว่าไม่มีนะครับพี่
โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:16:12:16 น.
  
ไม่มีใครผิดหรอกค่ะ
ซักวันเขาก็คงเจอคนที่ใช่ของเขา แล้วคุณคมไผ่ก็เจอคนที่ใช่ของคุณคมไผ่ค่ะ
โดย: bee_บี วันที่: 18 ธันวาคม 2554 เวลา:17:33:38 น.
  
การเปลี่ยนสถานะนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายหรือยาก แต่หากเปลี่ยนไปแล้ว เป็นเรื่องยากมากที่จะย้อนกลับมาในสถานะก่อนหน้า ถึงแม้จะไม่ใช่กับทุกคนก็ตามครับ พูดน่ะง่าย แต่เชื่อเถอะ เรื่องของความรู้สึกน่ะ มันทำยากส์และไม่สามรถไปบังคับอะไรใครได้

ปล.นี่คือโพสแรกหลังจากที่โพสล่าสุดเมื่อ 08 พฤศจิกายน 2551 หุหุ
โดย: CrazyT วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:0:57:24 น.
  
มากกว่าเพื่อน
แต่ไม่ใช่แฟน

.
.


มันเจ็บจริงๆครับน้องไผ่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:6:02:25 น.
  



เป็นแฟนกันได้อย่างไร

โดย: ravio วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:19:40:41 น.
  
มาส่งคนบ้านนี้เข้านอนคร๊าาาา

ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม คำว่า ...มิตรภาพ...ก็สวยงามเสมอ

นอนหลับฝันดีนะค่ะ
โดย: pimtida วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:22:42:44 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องไผ่




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 ธันวาคม 2554 เวลา:6:26:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คมไผ่
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



Q ; เป็นคนแบบไหน
A ; เป็นได้ทุกแบบ ขึ้นอยู่ที่ว่า...เป็นกับใคร และเป็นเมื่อไหร่ แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ เป็นนางฟ้าก็ได้ นางมารก็ได้ แล้วแต่ว่าใครจะมาด้วยแบบไหน

Q ; ให้นิยามกับตัวเองว่าอะไร
A ; ทะเล...(มั้ง) ได้บรรยากาศหลากหลายดี นิ่ง ๆ สงบ ๆ ก็ได้ ชิว ๆ ก็ได้ แต่...ถ้ามีองค์ประกอบอื่นก็...ตามนั้น

Q ; เหมือนจะน่ากลัวนะเนี๊ยะ
A ; อย่ากลัวเล้ย บ้าบอไปงั้นแหละ ฉีดยาเรียบร้อยแล้ว ไม่นิยมกัดใครก่อนอยู่แล้น หุหุ โพสต์ได้ เม้นท์ได้ ด่าได้(แต่อาจมีสวนเล็ก ๆ คริๆ)
New Comments
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
Friends Blog
[Add คมไผ่'s blog to your weblog]