ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
5 พฤษภาคม 2552

Viva สาวญี่ปุ่น ตอน หนูจะเอาอาจารย์ 8

วิว่าสาวญี่ปุ่น  ตอน หนูจะเอาอาจารย์ 8


ทำไมหมูป่าถึงว่ายน้ำข้ามเกาะ Smiley



Free TextEditor


นักวิชาการทั้งหลายที่เกี่ยวข้องต่างก็วิพากย์วิจารณ์ไปสารพัด
หาสาเหตุว่าอะไรเป็นแรงบังดาลให้หมูป่าต้องว่ายน้ำข้ามเกาะ


กิจกรรมหลักของสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในโลกนี้คือ
กิน นอน ขับถ่าย และสืบพันธุ์   Smiley

Free TextEditor

อันนี้อาจารย์ของหนูไม่ได้บอก
แต่หนูคิดเอาเอง

" อาหาร ของกิน " บนเกาะที่หมูป่ากลุ่มนี้เคยอยู่คงจะลดลง

ทำไมลดลงเนี่ย ก็เป็นอีกเรื่อง
อาจเป็นเพราะโลกร้อน อากาศผันแปร
พืชพันธุ์ธัญญาหาร รากไม้หน่อไม้
รวมไปถึงแมลงเล็กหนอนน้อย ทั้งหลายแหล่
อันเป็นอาหารของหมูป่าเหล่านี้หายหดไปจากเกาะ

สัญชาตญานของการอยู่รอดมันผลักดันให้หมูป่าต้อง
ร่อนเร่พเนจร ที่ไม่เคยลงทะเล ก็ต้องลงแหวกว่ายน้ำ
ไปเสาะหาของกินต่างเกาะบ่อยขึ้นเรื่อยๆ
จนพวกชาวประมงพบเห็นบ่อยๆ
แล้วเอาไปพูดคุยกันเสียงขรม

จนพวกนักข่าวที่หิวข่าวแปลกประหลาดอยู่แล้ว
รีบคว้ากล้องติดตามล่ารูปเอาไปลงหนังสือพิมพ์
ออกTV เป็นข่าว

ตอนแรกก็เป็นข่าวเล็กในท้องถิ่น
สักประเดี๋ยวก็เป็นข่าวใหญ่ในหน้งสือพิมพ์โทรทัศน์ตามเมืองใหญ่

(บอกแล้วไง ว่ามนุษย์สมัยนี้เสพข่าวเหมือนเสพยา ชอบนักแหละ
ประเภทข่าวประหลาด แม้จะเป็นข่าวนิดข่าวจิ๊ดก็กลายเป็นข่าวมหึมาได้)

แล้วเรื่องหมูป่าว่ายน้ำก็เป็นกลายเป็นประเด็นสำหรับนักวิชาการ
เพราะนักข่าวก็มีอันเป็นไปเดินทางไปสัมภาษณ์ผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องหมูป่า
เดือดร้อนกันระนาว

อาจารย์ผู้รู้ก็บอกว่า "โอ.....ดูกร...ท่านทั้งหลาย
ไม่ต้องวิตกประหลาดหัวใจ
อันธรรมดาหมูป่าเป็นสัตว์ที่ว่ายน้ำเป็นอยู่แล้ว
เหมือนหมาที่ท่านทั้งหลายเลี้ยงให้กินข้าวที่บ้านท่านนั้นแหละ

แต่ปกติจะไม่ใช้ความสามารถพิเศษนี้
โชว์เก่งให้ท่านทั้งหลายได้เห็นเพราะมันไม่จำเป็น

มาบัดนี้หมูป่าออกมาโชว์เก่งว่ายน้ำกันอย่างโจ๋ครึ่มนั้น
ข้าฯเองก็ยังไม่รู้ได้ จะลงความเห็นมั่วนิ่มไปก็ใช่เรื่อง
สำหรับนักวิชาการอย่างข้าฯ" (เสียชื่อ เสียเสียง)

และแล้วก็มีนักวิชาการอาจารย์ผู้ทรงวุฒิอย่างอาจารย์หนุ่มใหญ่
ของหนูกับพวกพรรคก็เริ่มลงไม้ลงมือลงทุนใช้สมองสำรวจ
ค้นหาความเป็นจริงว่า "อะไรและทำไมหมูป่าต้องว่ายน้ำข้ามเกาะ"

อาจารย์หนุ่มใหญ่กับพรรคพ้องตั้งงบประมาณค้นค้วา

จับกรุ๊ปผลัดกันออกเดินทางไปคุยกับชาวประมง
และสำรวจสภาพเกาะเล็กเกาะใหญ่ในพื้นที่นั้น

อาจารย์ของหนูไม่ได้เป็นหัวหน้าโครงการหรอกค่ะ
แกยังเป็นเด็กในขบวนผู้รู้ทั้งหลาย
แม้อายุจะปาข้ามเลข 4ไปแล้วหลายขวบก็ตาม
แกเป็นแค่ลูกทีมค่ะ

อาจารย์ของหนูบอกหนูอย่างตื่นเต้นว่า
"เราอาจกำลังอยู่ในยุคที่เห็นการเคลื่อนที่อพยพ
ของสัตว์ชนิดหมูป่าก็ได้"

โอ๋ เราอาจไม่รู้ตัว
ความจริงเรากำลังอยู่
และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสิ่งมีชีวิตในโลก

เราไม่ได้เห็นการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์

แต่เราอาจกำลังร่วมรู้ร่วมเห็นการเคลื่อนที่
อพยพของสัตว์บางชนิดก็ได้

พูดซะยาวก็ยังไม่รู้ว่าทำไมหมูป่าว่ายน้ำข้ามเกาะ

คำตอบง่ายๆคือ มันคงว่ายไปหาของกินอีกเกาะหนึ่งไง

ตามข่าวเขาว่า หมูป่ากลุ่มนี้ว่ายน้ำข้ามเกาะทุกเช้า
ประมาณ 8 โมงครึ่ง ทุกวัน
พวกมันจะว่ายข้ามไปอีกเกาะหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไป
ถึง 7 กิโล

คิดดูดิ ตัวหมูป่ายาวขนาดแค่ 1 เมตร กับ 20 เซ็นต์
แต่ว่ายกันเป็นกิโลๆ
โห ยอดอึดเลยอ่ะ

อาจารย์ของหนูบอกว่า
เคยมีคนเก็บข้อมูลไว้ว่าหมูป่าตัวเก่งๆ
เคยว่ายได้ถึง 10 กิโลเชียวนะ

ค่ะ หมูป่ายอดเก่ง
อาจารย์ของหนูก็ยอดมีเสน่ห์เวลาแกเล่าถึงเรื่องนี้
หัวใจวาบหวาม หนูฟังไปก็ไม่ลืมที่จะกระพริบตาทำหน้ารักเข้าใส่

ประเด็นการอยู่รอดของหมูป่าคือ กิน

แต่ประเด็นของการเป็นผู้หญิงอายุน้อยๆแต่ตัวใหญ่
ใส่เสื้อผ้าเบอร์ L อย่างหนูคือ ....

แหม หนูเขินจังที่บอกว่า มันคือเรื่อง

Smiley การสืบพันธุ์ 

Free TextEditor

เรื่องการเลือกคู่ตุนาหงันเป็นเรื่องใหญ่นะคะ
แล้วหนูจะกลับมาเล่าต่อค่ะ
ตอนต่อไปคือ "หนูจะขอแต่งงานกับอาจารย์ของหนูเมื่อไรดี"



ว้ายยย หนูเขินจัง อายปากตัวเอง ....พับผ้า พับผ้า ซิ

รูปจากหนังสือพิมพ์ในท้องถิ่นค่ะ


Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
Last Update : 5 พฤษภาคม 2552 13:22:12 น. 0 comments
Counter : 806 Pageviews.  

akebi1
Location :
กรุงเทพฯ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ
เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น

สงวนลิขสิทธิ์เนื้อหาและรูป
[Add akebi1's blog to your web]