ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
3 พฤษภาคม 2553

Golden Weekของแมวหน้าสถานี

ผมไอ้หง่าวประจำกำแพงหน้าสถานีรถไฟตำบลนี้ครับ
จะมาเอาอะไรมากมายกับผมล่ะครับ

ผมเดินๆนั่งๆนอนๆอยู่แถวหน้าสถานีแหละ

ลุงๆอาๆน้าๆทั้งหลายแถวหน้าสถานีเป็นลูกน้องผมทั้งแหละครับ

เดี๋ยวๆก็ช่างหาน้ำหาข้าวมาให้ผมกินเป็นประจำ
โดยไม่ต้องให้ผมกระดิกหางบอก

เสียแต่ว่า..ง

พวกเขาไม่มีความสามัคคีเล้ย


ต่างคนต่างก็ตั้งชื่อผมกันต่างๆนานา
ผมก็มีหลายชื่อครับ

เดี๋ยวคนนั้นเรียกผมว่า ทาโร่จัง
เดี๋ยวคนนี้เรียกผมว่า ทามะจัง

เผลอๆบางคนก็ให้ชื่อผู้หญิงตัวเมียๆซะงั้นว่า ฮานะจัง

ยังไงก็ได้ครับ ขอให้เอาข้าวมาให้ผมกินสม่ำเสมอก็แล้วกัน
ผมไม่ถือหรอกครับ ผมก็อยู่ของผมแบบนี้แหละ


อาทิตย์นี้ประเทศนี้เขาเรียกเสียเพราะว่า โกลเด็นวี๊ค ครับ
หง่าวไร้เจ้าของอย่างผมไม่เห็นว่าจะโกลเด็นสีทองหาเหว
อะไรนักหนา


วันนี้อากาศดี ผมกำลังนอนตากแดดอุ่นๆของฤดูสปริงของผมอยู่ดีๆ
ยายนี่ คนอะไร ผ่านมาก็ไม่ยอมผ่านไป
อยู่ๆก็มายืนถ่ายรูปผม
ถ่ายอย่างเดียวไม่พอยังกะแดะพยายามจะคุยกับผมอีก
เง้อๆง้าๆ ไม่เข้าใจ

ดูสีหน้าผมก็รู้แมะว่าผมกำลังรำคาญเต็มที ไป ไป๊ ไปให้ไกลๆซะ

ไม่รู้เหรอว่าผมไม่ชอบคุยกันชาวบ้านหน้าไหน
ไม่มีข้าวปลามาให้ อย่าหวังว่าผมจะสัมนาด้วยนะ
ผมหยิ่งมีศักดิ์ มีศรี เป็นแมวหน้าสถานีรถไฟ



นี่แหละ ไม่ว่าจะโกลเด็นวี้คหรือไม่โกลเด็นวี้ค
ผมก็อยู่ของผมแบบนี้แหละ สบายๆ เรื่อยๆ ไม่รอนๆ

สวรรค์ของแมวอิสระเป็นไทแก่ตัว เต็มๆ...


Create Date : 03 พฤษภาคม 2553
Last Update : 6 มิถุนายน 2553 17:08:20 น. 0 comments
Counter : 659 Pageviews.  

akebi1
Location :
กรุงเทพฯ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ
เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น

สงวนลิขสิทธิ์เนื้อหาและรูป
[Add akebi1's blog to your web]