ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
1 มีนาคม 2552

เมื่อสาวญี่ปุ่นบอกอิชั้นว่า "แม่ให้หนูออกไปหาผั่ว..."

เมื่อสาวญี่ปุ่นบอกอิฉันว่า "แม่ให้หนูออกไปหาผั่ว"Smiley




Free TextEditor

หล่อนเป็นสาวญี่ปุ่นโสดในวัยสามสิบ
หล่อนพูดไทยได้ในขั้นดีไปจนถึงขั้นห่วย
แล้วแต่หัวข้อ

กรรมแท้ๆที่หลอ่นทำอาชีพเป็นครูสอนภาษาไทยให้คนญี่ปุ่น

หลายคนบอกว่าหล่อนสวยแม้จะสูงผอมเป็นไม้เต๊กกอ

คนไทยหลายคนบอกเล่าว่าหล่อนหยิ่งเสียนิกะไร

และการที่หล่อนยังเป็นโสดจนถึงอายุป่านนี้อาจเป็นเพราะการที่หล่อน
ดูหยิ่งสยองในความสวยความสามารถในภาษาไทยของหล่อน

อิชั้นก็เคยเชื่อหนักๆเลยว่าหล่อนยกตัวสูงเช่นพระจันทร์
ที่กระต่ายตัวผู้ทั้งโสดทั้งไม่โสดบังอาจหมายปอง

ไม่ใช่ว่าหล่อนกับอิชั้นจะสนิทกัน
เราเป็นแค่คนรู้จัก

แต่ต่อไปนี้เป็นการสนทนาภาษาไทยของหล่อนกับอิชั้น

หล่อน "ถ้าวันเสาร์วันอาทิตย์ไหนหนูอยู่บ้านเฉยๆ
แม่ของหนูจะไม่พอใจหนู"
อิชั้น "อ้าาวทำไมล่ะ"
หล่อน "แม่หนูเป็นห่วงเพราะหนูยังไม่มีแฟน
แม่หนูบอกให้หนูออกไปหาผั่ว"




หล่อนรู้ภาษาไทยดีขนาดนี้เชียวนะ


คำว่า "ผั่ว"  กรุณาอ่านโดยตัดไม้เอกออก  
Smiley





Free TextEditor

คนฟังเงี่ย สั่นเลย เขินอายแทนหล่อนจัง

สาวมั่นที่เคยทำตัวสูงส่งให้หนุ่มแก่ซามุไรแอบน้ำลายหกอย่างหล่อน

ทำไมถึงพูดคำว่า "ผั่ว" กับ "หา"
ให้มันออกมากลายเป็นกลุ่มกริยาว่า "หาผั่ว" ได้อย่างไม่เคอะเขิน

แล้วหล่อนไปสอนคำนี้ให้นักเรียนหล่อนได้ดีแค่ไหนหว่า


แก้ตัวไว้ให้หล่อนนิดว่า หล่อนคงจำคำนี้มาจากเพื่อนคนไทยของหล่อน
แต่เพื่อนคนไทยของหล่อนคงไม่ได้บอกว่าคำนี้มีมนต์ขลัง

สุ่มสี่สุ่มห้าใช้กับคนที่ไม่ได้เป็นญาติเป็นเพื่อนนะเป็นอีกเรื่อง

เป็นห่วงจัง ไม่ได้เป็นห่วงว่าหล่อนจะขึ้นคาน

อยากให้หล่อนเลิกหยิ่งแล้วกลับไปเรียนภาษาไทยใหม่

ภาษาไทยก็มีคำสุภาพสำหรับผู้หญิงที่มีการศึกษา


ภาษาไทยไม่ง่ายไม่ตื้นอยากที่หล่อนคิด

อยากให้กลับเนื้อกลับตัวเปลี่ยนอาชีพซะ

ผู้หญิงญี่ปุ่นลึกๆ บางทีก็ลับๆนะ
เพื่อนเราเคยบอก

Amazing Japanese GirlsSmiley!  




Free TextEditor




 

Create Date : 01 มีนาคม 2552
0 comments
Last Update : 1 มีนาคม 2552 13:51:42 น.
Counter : 820 Pageviews.


akebi1
Location :
กรุงเทพฯ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ
เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น

สงวนลิขสิทธิ์เนื้อหาและรูป
[Add akebi1's blog to your web]