Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2561
 
All Blogs
 
รีวิวหนังสือ "เปลี่ยนเดี๋ยวก่อนเป็นตอนนี้"






หนังสือเล่มนี้พูดถึงเทคนิคในการเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆ มีเทคนิคและวิธีการคิดตั้งแต่ง่ายๆเป็นจนถึงขั้นที่เริ่มยาก มีเทคนิคเยอะมากแยกเป็น 6 ตอน เริ่มต้นก็ไม่ได้ยัดเยียดว่าต้องใช้วิธียากเย็นอะไร ออกแนวตามใจตัวเองได้อยู่ เหมือนให้เราค่อยๆปรับตัวไปเรื่อยๆ เช่น การลงมือทำสิ่งที่เล็กจิ๋วจ้อยก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยมากมายนัก การคิดถึงมองหาสิ่งดีๆ คำชม รางวัลต่างๆที่เคยได้รับมาเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้เราลงมือทำ การจัดโต๊ะให้พร้อมต่อการทำงาน การใช้กลิ่นเพื่อกระตุ้นการทำงานหรือผ่อนคลาย การใช้ดนตรีเป็นตัวกระตุ้น การเน้นย้ำให้เราทำงานทีละอย่าง เพราะมันจะทำให้เรามีสมาธิมากกว่าและจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นรับรู้ถึงงานตรงหน้ามากกว่าและอย่าลืมการให้รางวัลตัวเองเมื่อเราทำงานใดๆสำเร็จ 

ถ้าคุณมัวรอโอกาสอันเหมาะเหม็งที่จะเริ่มงาน คุณกำลังสูญเสียเวลาอันมีค่า คุณกำลังฝึกฝนอยู่ครับ คุณเปลี่ยนตัวเองได้ เลิกนิยมความสมบูรณ์แบบเสีย โปรเจ็กต์ที่คุณเริ่มช้าก็ใช่ว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบ ทำตามแบบแผนที่คุณวางไว้เถอะ ไม่ว่าจะอย่างไร 
ทุกเย็นหลังจากที่คุณจัดโต๊ะแล้ว ชื่นชมตัวเองที่ทำงานเสร็จในวันนั้น อย่าเหยียดหยันและก่นด่าตัวเองในสิ่งที่ไม่ได้ลงมือทำ จะไม่มีอะไรเสร็จหรอก ถ้าคุณรู้สึกเจ็บปวด คุณอาจทำดีที่สุดแล้ว และถ้าคุณทำดีขึ้นอีกได้ คุณจะทำ อาจไม่ใช่เดี๋ยวนี้ แต่ในเร็วๆนี้ หรืออีกพันปีข้างหน้าโน่นแหละ
ดังนั้น อย่างที่แนะนำไป จัดเข้าแฟ้ม แล้วฉีกยิ้มซะ ใช้เวลาตอนท้ายของวัน เวลาที่ผ่อนคลาย หรือเวลาที่พลังงานต่ำมาจัดระเบียบแฟ้ม จัดระเบียบโต๊ะ เตรียมตัวให้พร้อมยิ่งขึ้นสำหรับการเดินเครื่องผลิตงานแบบเต็มสูบเมื่อคุณพร้อมที่จะออกสตาร์ตอีกครั้ง



พอเราอ่านหนังสือเล่มนี้ไปได้นิดหนึ่งเราก็เกิดอาการอยากลงมือทำสิ่งต่างๆในทันที มันมีวิธีคิด วิธีทำเยอะมากที่เราสามารถเลือกเอามาใช้กับตัวเองได้ แล้วคนแปลเขาก็แปลออกมาได้เหมือนคนกันเองคุยกัน เขาทำให้เราผ่อนคลายก่อนที่จะเริ่มต้น แล้วค่อยๆให้เราเชื่อมโยงตัวเรากับสิ่งที่เราต้องทำไปทีละน้อย และเราก็จัดลิ้นชักใต้โต๊ะตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้ว




Create Date : 27 กันยายน 2561
Last Update : 27 กันยายน 2561 18:37:16 น. 0 comments
Counter : 750 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.