ผ่านทะเลเห็นน้ำไร้ความหมาย
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ถึงศรีนาการ์แล้ว ยังไม่ได้เล่าอะไรเลย เอารูปไปดูก่อนนะ

สวน Shalimar กลางเมืองศรีนาการ์
อยากจะแปลว่าให้ตรงตัวว่า สวนรติรมณ์
มีคู่รักมากมายไปพลอดรักกัน เกี่ยวก้อยกันเดินชมสวน
แต่คู่ไหนจะหวานเท่าคู่นี้ไม่มีแล้ว


ที่ศรีนาการ์เราพักในเรือที่อยู่ในทะเลสาบดาล
ข้าง ๆบ้านมีบัวหลวงมากมาย



ขึ้นดาดฟ้าเรือถ่ายรูปพระอาทิตย์อัสดง
เงาตะคุ่มข้างล่างเป็นป้อมโบราณที่เราไม่ได้ไปดู
เลยไม่รู้ว่าชื่ออะไร แต่พวกเราเรียกกันว่ากำแพงเมืองจีน
เพราะทะเลสาบดาลมีอะไรคล้าย ๆบ้านเรา
สำหรับฉันมันก็เหมือนบ้านเพื่อนที่อยู่ปลายแม่น้ำน่านติดกับบึงบอระเพ็ด
ส่วนน้อง ๆที่มาจากปักษ์ใต้ก็บอกว่ามันเหมือน "ลิตเติ้ล เล" หรือทะเลน้อยที่พัทลุง




คุณลุงที่มัสยิดใหญ่กลางเมืองศรีนาการ์
มัสยิดเป็นไม้ทั้งหลัง
สวยงามมาก มีนกบินว่อนไปมา
ตรงกลางมีสระน้ำสำหรับให้คนที่ผ่านมาล้างมือล้างตัวเพื่อเตรียมสวดมนต์
มีผู้ศรัทธามากันไม่น้อยเลย บรรยากาศเคร่งขรึม
ฉันใส่กางเกงขาสามส่วนเข้าไป ต้องใส่ชุดคลุมทั้งตัวที่มีให้ที่หน้าประตูเข้าไปฉันก็เลยปิดหน้าด้วยจะได้เข้ากับบรรยากาศ
น้อง ๆที่ไปด้วยหลายคนที่ไม่เห็นตอนฉันใส่ชุดต่างสะดุ้งกันป็นแถวเมื่อฉันไปยืนใกล้ ๆ เพราะคิดว่าทำไมยายคนนี้ถึงมายุ่งกับนักท่องเที่ยวชะโงกข้ามหลังมาดูรูปในกล้องอีกต่างหาก


ไอ้หนุ่มขายผลไม้ ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งถูกเพื่อนร่วมคณะฉันดุเพราะมันช่างสั่งให้เราทำโน่นทำนี่ ชิมนั่นชิมนี่ก่อนจะซื้อผลไม้ หลังจากนั้นตาคนนี้ก้หันมาสั่งให้ฉันที่ยืนเป็นเบื้ออยู่ซื้อผลไม้สักอย่าง ฉันเลือกลูกไหน คุณลุงพ่อตานี่ก็หยิบส่งให้ดูแล้วก็บอกให้ชิม ฉันก็กำลังลังเลว่าจะเอาเสื้อฉันเช็ดแล้วท้องจะเสียไหม พ่อลูกชายตัวดีรีบมาคว้าไปจากมือพลางเอาไปเช็ดกับเสื้อตัวนอกขมุกขมอมเหมือนไม่ได้ซักมาสามปี สีหน้าฉันคงบอกอาการชัดเจน คุณลุงหัวเราะเสียน้ำหมากหก ฝ่ายพ่อหนุ่มก็เลยปอกเปลือกให้ฉันกินแต่เนื้อชุ่มน้ำข้างใน พลางบอกว่า "ไม่ต้องกลัว ผู้ชายเราไม่สกปรกหรอก เชื่อดิ"
ฉันคิดไปตลอดทางมันแปลว่าอะไรฟระ ตอนนอนถึงได้คิดออกว่ามันบอกว่าผู้หญิงซิสกปรก จะกลับไปด่าที่ตลาดก็ไปไม่ถูกไม่รู้อยู่ตรงไหน


พี่ทหารยามพักเวร ที่กุลมาร์ก สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของศรีนาการ์
ทั้งเมืองเวรยามจุกช่องแน่นหนาราวสักสิบเมตรมีทหารสองคนถืออาวุธหนักอยู่รายทาง
ตามถนนจะมีรถปืนวิ่งตรวจตราพบเห็นได้ทุก ๆสิบนาทีด้วยเช่นกัน
เพราะก่อนไปมีประท้วงปิดเมืองไป 8 วันเรื่องศาสนา
ตอนไปกุลมาร์กเรายังได้เห็นรถปลุกระดมวิ่งเป็นระยะ ๆ





Create Date : 04 สิงหาคม 2551
Last Update : 4 สิงหาคม 2551 21:03:28 น. 3 comments
Counter : 1033 Pageviews.

 
ชอบๆ เหมือนเดิม พี่


โดย: black cat IP: 58.8.119.56 วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:22:51:28 น.  

 
ฟ้าสวยมากค่ะ อยากเห็นแบบนี้ด้วยตาบ้างจัง
รูปลุงในมัสยิดสวยมาก จังหวะ องค์ประกอบและแสงสวยมาก

และหนุ่มเสื้อฟ้าหล่อมั่ก


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 21 สิงหาคม 2551 เวลา:0:59:59 น.  

 
นั่งไล่อ่าน + ชมวิวผ่านจอจนเพลินเลยค่ะ น่าไปมากๆ เลย

แต่ฝีปากตาลุงขายผลไม้นี่ น่านักเชียว..


โดย: mae-art วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:22:02:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาหาชาดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาหาชาดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.