ผ่านทะเลเห็นน้ำไร้ความหมาย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
6 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
Episode LXXXIX "เพียงใจสัมพันธ์ ผูกพันนั้นก็ลึกล้ำ โดยไม่ต้องถลำมีสัมพันธ์ทางกาย"

โต้วาทีไซเบอร์นี้เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกของกระทู้เรือสหมิตร ที่เคยอยู่ในห้องสมุด พันทิปมาก่อน อายุของกระทู้ก็มากกว่า 5 ปีหรือเปล่า??? เลอะเลือนไปแล้ว

เอามาแปะไว้ ในวันที่รำลึกถึงนักโต้วาทีทุกคน


ขอเชิญโต้วาทีใน Episode LXXXIX "เพียงใจสัมพันธ์ ผูกพันนั้นก็ลึกล้ำ โดยไม่ต้องถลำมีสัมพันธ์ทางกาย"
เอ้าลองใหม่อีกทีนะจ๊ะ ขออภัยเพื่อนฝูงอีกที ขอเชิญลงชื่อได้เลยว่าจะเป็นฝ่ายเสนอหรือฝ่ายค้าน

จากคุณ : เพื่อนยาขออีกที - [29 เม.ย. 17:48:57]

ความคิดเห็นที่ 5

ขนาดไวแล้วนะ ยังอดเป็นเลข ๑ จนได้

ถ้าเพื่อนยาคนใดยังไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ ขอกล่าวโทษว่าคุณสวิ เธอเป็นคนจุดไฟเผาผลาญขึ้นมาในสองสามอีพีโสดก่อนครับ ว่า

อยากถามเพื่อนๆในเรือค่ะ ถามถึงประสบการณ์ที่คงต้องมีผ่านเข้ามาในชีวิตกันบ้างล่ะน่า
เพื่อนๆ รู้ตัวเมื่อไหร่คะ ว่าตัวเอง รักใครซักคน ความรู้สึกตอนนั้นมันเป็นยังไง ช่วยบอกคนโง่คนนี้ หน่อยสิคะ
เมื่อคืนมีฉากในหนังอยู่ฉากนึง คอฉากที่พระเอกกับนางเอก ซึ่งตอนนั้นรู้สึกดีๆให้กันแล้ว ออกมานั่งเคียงกัน ที่สนามหญ้า (บรรยากาศเป็นตอนกลางคืน) ทั้ง 2 คนนั่งคุยๆกันไปสักพัก นางเอกก็เอามือเข้าไปกอดแขนพระเอกแล้วก็ซบไหล่ ซึ่งขณะที่กำลังดูดิฉันก็คิดว่าดิฉันอยากกอดอยากทำแบบนั้นกับแฮริสันฟอร์ดจัง ดิฉันรู้สึกถึงความอบอุ่นในใจที่แผ่ออกมา แล้วนางเอกก็ทำอย่างที่ดิฉันคิด
ในความสัมพันธ์ของคน 2 คน ความผูกพันทางใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะโยงใยให้เขาทั้งคู่ยึดเหนี่ยวกันไว้ ความผูกพันทางกายไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย ใช่ไหมคะ
จากคุณ : สวิ - [24 เม.ย. 07:38:56]

แล้วคุณจิ้งจอก เพื่อนยาแถวหน้าอีกคนก็ได้เอื้อเฟื้อก๊อปมาให้ผมอ่าน เพราะผมสมาธิสั้นจำไม่ได้ ผมก็เลยก๊อปของคุณจิ้งจอกมาลงอีกที..เนี่ยหละ

อยากฟังความเห็นจากเพื่อนประจำ..เพื่อนแวะ..เพื่อนผ่านมาเห็น..จัง
เพราะเชื่อว่ากว่าแต่ละท่านจะโตพอจะเล่นเน็ทได้คล่อง ท่านคงมีวันคืนหวานชื่นยังงี้มามั่งแล้ว
บางคนก็เป็นวันวานยังหวานอยู่ บางคนก็เป็นวันนี้เอง บางคนก็ตั้งใจว่าจะเป็นพรุ่งนี้
อยากฟังง่ะครับ เพราะผมเชื่อว่าเราจะได้ความรู้สึกและความคิดดีๆแลกเปลี่ยนกัน อาจจะน่าทึ่งซาบซึ้งอึ้งงันกันนึกไม่ถึงก็ได้

สุดท้าย ส่วนตัว-ขอยกมือถามท่านมอเดอเรเต้อร์-คุณพี่ดาหา ถ้าผมบอกว่ามันต้องมีทั้ง ๒ อย่าง จะเรียกว่าฝ่ายค้านมะครับ

จากคุณ : G.W. - [29 เม.ย. 17:44:51]






ความคิดเห็นที่ 4

มีทั้งสองฝ่ายก็ต้องเป็นฝ่ายค้านอ่ะดิ ฝ่ายเสนอบอกว่า ความสัมพันธ์ทางใจอย่างเดียวเท่านั้นก็แนบแน่นพอแล้ว ความสัมพันธ์ทางกายก็งั้น ๆไม่ได้เพิ่มให้มันแนบแน่นขึ้นมาเท่าไร

ส่วนฝ่ายค้านก็จะต้องบอกว่า มันต้องประกอบด้วยทั้งสองอย่างทั้งทางกายและทางใจ หรือใครจะบอกว่าทางกายแนบแน่นฝ่าก็มิเกี่ยง

พูดง่าย ๆก็คือ รักอย่างเดียวก็ผูกพันแนบแน่นแล้ว หรือว่าต้องทั้งรักและใคร่ด้วยจึงจะรวมเป็นหนึ่ง....

คุณทายซิว่าคือใครเอ่ยจะเป็นหัวหน้าฝ่ายค้านเหรอคะ

จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 18:00:42]





















ความคิดเห็นที่ 8

แจ้งลบสองกระทู้ล่างแล้วค่ะ ขออภัยด้วย พอม้อดเดอเรเต้อร์ตั้งตัวก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมาร่ายคำนำ

จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 18:15:32]






ความคิดเห็นที่ 9

จากหัวข้อกระทู้ "เพียงใจสัมพันธ์ ผูกพันนั้นก็ลึกล้ำ โดยไม่ต้องถลำมีสัมพันธ์ทางกาย" ถ้าทางกายมันไม่สำคํญ ทำไมจะต้องกลัวถลำ
ล่ะ? ใช่ไหม? ถ้าเพียงแค่เจ็บกาย เจ็บใจ มันก็คงไม่ใช่ ที่ต้องระวังไม่ให้ถลำ เพราะมันต้องมีอะไรซักอย่าง...

the truth is out there...

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ โมลเดอร์ - [29 เม.ย. 18:25:32]






ความคิดเห็นที่ 10

ตอบครับ แต่ละไว้ก่อนคำขยายใจ... จะมาทีหลัง ฮึฮึ

เป็นความรู้สึกส่วนตัว ว่าความผูกพันทางใจสำคัญกว่า
แต่ก็ตอบตามความจริงอีก เวลาใจผูกไปแล้วนี้ มันเป็นธรรมชาติครับ
ที่จะนึกไปถึงกาย แน่นอนที่สุด ใจย่อมปราถนาให้เป็นหนึ่งเดียว
อันนี้หมายถึง ความสัมพันธ์แบบหนุ่มสาวอ่ะ อื่นๆไม่เอา..
ถ้ากายมาก่อน ต้องตอบแบบน่าตบว่า..ไอด๊อนท์นี๊ดแดท

คุณบุษอ่านจบไปบท หัวเราะก๊ากเลย ชอบมุมมองเจนนี่ ฟิลด์
เคยดูหนัง เกลน โคลสเล่นเป็นเจนนี่ ส่วนโรบิน วิล้ลี่ยมเล่นเป็นการ์ป
เรื่องนั้นถูกแล้วครับคุณ ib สวัสดีคุณกุหลาบมอญครับ เมื่อไหร่จะร้องเพลงไทยอีก :)
ที่เหลือ..โย๊ะ โยะ เดี๋ยวเอาคำเจนนี่มาฝาก เข้าเรื่องพอดี


จากคุณ : O - [29 เม.ย. 18:33:00]






ความคิดเห็นที่ 11

ต้องต่อเข้ามาใหม่ กดมือหงิกเลย อิอิ ลืมลืม...
เจนนี่ อยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามีและไม่อยากผูกพันกับใคร
วิธีการที่เธออยากมีลูก แล้วมีคนมาเสนอ อ่านแล้วขำกลิ้ง
ในสายตาของเจนนี่ เธอบอกว่า......

"In this dirty-minded world, you are either somebody's wife
or somebody's whore--or fast on your way to becoming one
or the other. If you don't fit either category,then everyone
tries to make you think there is something wrong with you."

ให้คุณบุษมาเล่าต่อแล้วกัน ค่ำแล้วใช่ป่ะเมืองไทย...ฝันดีครับ


จากคุณ : O - [29 เม.ย. 18:45:35]






ความคิดเห็นที่ 12

ก่อนที่จะไถลออกนอกทางไปไกล หยุดกินเบียร์แล้วมานั่งพิมพ์เป็นเรื่องเป็นราวก่อนนิ ขอตั้งนิยามก่อนว่า ความสัมพันธ์ทางกายในที่นี้ คือความสัมพันธ์ทางกายที่เป็นผลมาจากความสัมพันธ์ทางใจ
หมายถึงว่า ถ้าใจผูกพันธ์กันแน่นเหนียวจนมั่นใจ แน่ใจ แล้วถึงยอมให้เกิดความสัมพันธ์ทางกายขึ้น ถ้าประเภทอื่นนอกเหนือจากนี้ไม่เอา.. และไม่ค้านน่ะ อย่างงั้น มันไม่มีอะไร

แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นความเห็นทางทฤษฏี ย่อมสู้ความเห็นจากผู้มีคุณวุฒิทั้งหลายไม่ได้อยู่แย๊วนิ

เบียร์หมดง่ะ ตอนนี้เขาขายได้แล้วยังหว่า....

จากคุณ : F - [29 เม.ย. 18:48:45]






ความคิดเห็นที่ 13

ผู้น้อยมิบังอาจเป็นหัวหน้าฝ่ายค้าน
ขอเพียงทุบโต๊ะเปรี้ยงลงไปว่า...โดยตัวผู้น้อยเอง มิอาจสัมพันธ์กับใครได้ลึกล้ำ เพียงแค่ทางใจ
วะ พูดงัยเดี๋ยวโดนแม่นางทั้งหลายรุมสับกลายเป็นลาบหมู ไม่ได้หมายความในทางเลวร้ายแม้แต่น้อยนิดครับ
ผมเชื่อว่าถ้าเราจะรักใครได้ยั่งยืน ต้องมีทั้งกายและใจ

แต่ผมไม่ได้ชักชวนโกวเนี้ยคนไหนให้เห็นดีเห็นงามกะมีทั้งสองอย่างกะแฟนก่อนถึงเวลาอันสมควร หรือเที่ยวมีไปเรื่อยไม่ว่าใคร
และผมก็ไม่เห็นด้วยกับรักคนมีเจ้าของแล้ว แล้วขอเพียงมีใจให้กัน กายไม่สำคัญ ยังงั้นผมถือว่าผิดมโนกรรม ถึงไม่ผิดกายกรรมก็เหอะ

พูดอีกทีละกันว่า ถ้าหากว่ามีแค่ใจถึงกันแต่กายยังห่าง ถึงรักกันยังไงมันก็ไม่ผูกพันแนบแน่นเท่ามีทั้งสองอย่างครับ
ผมว่าถ้ารักกันด้วยใจอย่างเดียว ไม่เห็นกายสำคัญเลย มันค่อนไปทางฝันหรือไม่ก็อุดมการณ์ไปซะด้วยซ้ำ คนไหนรักษาเอาไว้ได้ยืนยาวจนตายก็นับว่าแน่จริงรักจริง ขอคารวะ
หรือไม่ก็มีความผิดปกติอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ทางกายก็ทางอารมณ์ ป.ล.

ที่คุณสวิพูดว่าความผูกพันทางกายไม่สำคัญเลย มันก็บางกรณีครับ ต้องมีเงื่อนไข อย่างยังไม่ถึงเวลาจะผูกพันกันทางกาย ต่างคนต่างก็รอ ซื่อสัตย์กันทางใจไปก่อน
แต่ใจก็ต้องรู้กันละนะว่า วันนึงก็จะถึงวันที่สองอย่างมันมาพ้องพบกันได้ ยังงี้ผูกพันไหว
ไม่ใช่ว่าฝ่ายนึงล่าหมีขาวอยู่ขั้วโลกเหนือ อีกฝ่ายเล่นกะนกเพนกวินอยู่ขั้วโลกใต้ แล้วเต็มใจจะอยู่ในอิ๊กลูของตัวเองไปตลอดชาติ ไม่สำคัญกว่าจะต้องเจอกัน
ยังงี้ไม่เชื่อครับ อย่างน้อยผมคนนึงทำไม่ได้

ไม่ได้ดิ ต้องระวัง จอมยุทธบนเรือพลังฝีปากเหลือร้าย เผลอให้เห็นจุดอ่อนนิดเดียว พรรคพวกจะสวมวิญญาณเป็น Marquis de Sade กันง่ายๆ

จากคุณ : G.W. - [29 เม.ย. 19:35:47]






ความคิดเห็นที่ 14

อ่านแล้วขำกลิ้ง...



จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [29 เม.ย. 19:42:56]






ความคิดเห็นที่ 15

รีบยกโต๊ะตัวที่ GW ทุบทรุดไปแล้วขึ้นมา ขึ้นมาตั้งใหม่
แล้วทุบเปรี๊ยงซ้ำอีกที ผู้สนับสนุนฝ่ายค้านคนที่หนึ่งเห็นด้วยกับท่านหัวหน้าขอรับ


มนุษย์เรามีทั้งกายและใจ
รักกันที่ใจแล้วไม่มีกายสัมพันธ์ มันเหมือนยังไม่ได้รักทั้งหมด ไม่ได้ให้กันทั้งหมด
เรารักใครเราอยากเป็นหนึ่งเดียวกับเขาครบครัน อยากเกิดอยากตายพร้อมกับเธอ :)

จากคุณ : MT - [29 เม.ย. 19:51:37]






ความคิดเห็นที่ 16

นึกอยู่นาน คราวนี้คงทำให้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิมได้ คิดว่าสิ่งที่คุณสวิริญช์ถามก็คือ " สำหรับคู่รัก ซึ่งมีหัวใจอยู่ใกล้กันอยู่แล้ว การมีสัมพันธ์กันทางกายจะกระชับความผูกพันระหว่างกันให้แนบแน่นขึ้นกว่าเดิมหรือไม่" จำเป็นหรือไม่ที่คู่รักหากต้องการเพิ่มความแนบแน่นในความผูกพันต้องเพิ่มกระบวนการความสัมพันธ์ทางกายเข้าไปด้วย....

ผู้อภิปรายอาจจะอธิบายถึงความเห็นของตนเองว่าความสัมพันธ์กันทางกายมีความหมายอะไรสำหรับคนสองคนที่รักกัน นอกเหนือไปจากความใคร่ซึ่งเป็นธรรมชาติของหญิงและชายคนรักที่อยู่ใกล้ชิดกันมาก ๆ-อันนี้เป็นเพียงข้อเสนอเท่านั้นนะคะ ความจริงมันฟรีสไตล์มาก ใครจะคิดอย่างไรก็ได้

ความสัมพันธ์ทางกายแม้อาจจะสามารถเพิ่มความลึกให้แก่ความสัมพันธ์ แต่เมื่อมองในแง่ข้อจำกัดที่มีอยู่ในสังคม ความสัมพันธ์ทางกายก็อาจก่อให้เกิดความยุ่งยากขึ้นด้วยเหมือนกัน เมื่อความยุ่งยากเกิดขึ้น มันก็อาจเป็นต้นเหตุของความร้าวฉานในความสัมพันธ์ได้เหมือนกัน-หรือไม่นะ-อันนี้แนะให้คิดเฉย ๆ แต่คาดว่าทุกท่านคงเป็นเซียนกันแล้วล่ะ ไม่ต้องอาศัยไกด์ไลน์ของข้าพเจ้าแต่อย่างใด

หาเบียร์ได้ยังอ่ะ จิ้งจอกไซไฟ......


จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 19:51:51]






ความคิดเห็นที่ 17

ตามมาซ่อมโต๊ะ ที่ท่านจอมยุทธ MT ใช้พลังฝ่ามือทุบซ้ำในข้อ ๑๕ จนแตกกระจายดั่งฝนดาวตก

คันปากอยากอภิปรายกะดาหากงจู๊จัง แต่ม่ายดีฝ่า เดี๋ยวจอมยุทธอื่นเลยเลิกแวะเยือนอีพีโสด เพราะเหม็นหน้าผู้น้อย
แต่อดไม่ได้ ขอทิ้งท้ายก่อนสะบัดชายเสื้อ พลิ้วร่างจากไป
" ความรักเป็นดั่งบุปผา หอมรัญจวนใจแก่ผู้ดอมดม
ความใคร่เป็นดั่งผลท้อ เมื่อสุกหอมหวนควรเก็บกินคือผลไม้ทิพย์ ลิ้มรสจักชุ่มชื่นชั่วนิรันดร์
แต่ตะกละตะกลามชิงเก็บกินก่อนเวลาสุก...หรือชิงฉกฉวยขโมยจากสวนผู้อื่นที่เขาหวงแหน
ย่อมเดือดร้อนดั่งเพลิงไหม้ ดั่งซึงหงอคงประสบ

ใครเป็นแฟนไซอิ๋วอย่านึกว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้นะครับ ผู้น้อยหุบปากแล้ว

จากคุณ : ชอลิ้วwho - [29 เม.ย. 20:10:28]






ความคิดเห็นที่ 18

ผู้จัดรายการต้องกระย่องกระแย่งไปตั้งโต๊ะตัวที่ถูกทุบซ้ำซากจนทรุดแล้วทรุดอีกมาตั้งขึ้นใหม่ รอฝ่ายเสนอ

เมื่อฝ่ายค้านทุบโต๊ะเปรี้ยงมาว่า ถ้าจะลึกซึ้งซึ่งกันและกัน เขาหาพอใจแค่ความสัมพันธ์ทางใจแต่เพียงอย่างเดียวไม่....

จะมีฝ่ายเสนอไหมหนอ ป่านนี้เจ้าของคำถามร่ำสุราฮะกึ๊นกับมนุษย์หิมะสำราญไปแล้ว ร่ำสุรากับมนุษย์หิมะก็ดีอย่างไม่ต้องซื้อน้ำแข็ง... ;-)


จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 20:12:46]






ความคิดเห็นที่ 19

ยกมือท่านประธาน ยุ่งยากยังไง...อธิบายหน่อย
รักไปแล้ว ผูกไปแล้วเนี่ย ยังมียุ่งยากอีก ฤ
ถ้ายุ่งยากเนี่ย แสดงว่า.....
ฮะฮา...เปิดช่อง อย่าเผลออ่ะ เดี๋ยวฝ่ายค้าน ไล่จนมุม อิอิ
โดนหนุ่มรุม ป้าป้ามาช่วยหน่อย

เออมีคำถามอาฮู้ ถ้าเกิดเป็นเจ้าของใจก่อนล่ะ
แต่มีคนอื่นเอากายมาทีหลัง ถามว่า..คนมาทีหลังเป็นเจ้าของ ฤ จงจัย
อร่อยเบียร์เหมือนกัน prip bla แรงแร๊งง...
นึกถึงสายใจไม่สมัคร...เฮอเฮอ...แก่เจงเรา ไปมาววแหล่ะ ยิ้มยิ้ม

จากคุณ : เช็คสแปร์ - [29 เม.ย. 20:24:04]






ความคิดเห็นที่ 20

คุณพี่ น้ำแข็งจากจอมยุทธด้วยกัน ก็พอหาได้นาครับ
เอ คุณจิ้งจอกภูเขาหิมะแกอยู่แถวนี้ น่าจะมีน้ำแข็งมาฝากมั่งเน้อ
หิมะตกที่นิวยอร์คกะลอนดอนง่ะ ส่งผ่านเน็ทมามั่งดิ
ถ้าจะเอาน้ำแข็งก้อน ผมชงวิสกี้ออนเดอะร็อคมาวางให้บนโต๊ะนะครับ
ค่อยๆวางกลัวโต๊ะมันจะทรุดลงไปอีก ใครอยากแก้คอแห้งก็เชิญเลย
ชนแก้วรอฝ่ายเสนอไปพลางๆ
ป้านวล ไม่หนีบชีวาสมาเผื่อแถวนี้มั่งเหรอ

จากคุณ : G.W. - [29 เม.ย. 20:26:44]






ความคิดเห็นที่ 21

พี่ดาหา แปลพี่สะแปร์เป็นละตินหน่อยดิครับ อยากรู้
เบียร์แกคงแรงแฮะ

จากคุณ : อาฮู้ - [29 เม.ย. 20:30:45]






ความคิดเห็นที่ 22

ถ้าหากมีคนหนึ่งเป็นเจ้าของครองใจ แล้วมีอีกคนเข้ามาเป็นที่สองครองกาย อา....ถึงครายุทธจักรจะเกิดกลียุคอีกแล้วสินี่

แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว ซือเฮีย..

เจ๊ดาหา - เบียร์น่ะ หาได้ในตู้เย็นสิครับ อิอิ แต่ตอนนี้มานั่งจิบกาแฟ เตรียมค้านแล้วน่ะ

จากคุณ : เซาะซัวปวยฮู้ - [29 เม.ย. 20:45:30]






ความคิดเห็นที่ 23

จะเข้ามาทัก เห็นพี่พี่คุยกัน อึ้งไปสามตลบ
อ่านแล้วค่ะ ขอเป็นฝ่ายเสนอ เพราะมีฝ่ายหญิงอีกมากเห็นว่า...ไม่จำเป็นค่ะ
รอฟังกลยุทธก่อน แล้วเดี๋ยวจะแจม
คิดถึงทุกคนค่ะ

จากคุณ : อิงกริด - [29 เม.ย. 20:57:32]






ความคิดเห็นที่ 24

เห็นภาพผู้ดำเนินรายการต้องเดินกระย่องกระแย่งบ่อยๆแล้วออกจะเห็นใจ
เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเปลี่ยนโต๊ะใหม่ เอาเป็นโต๊ะหินน่ะ ใครเผลอทุบเข้าอีก ตัวเองจะได้ทรุดแทนโต๊ะ

ประเด็นแตกแขนงเรื่อง คนมาก่อนครองใจ
แต่คนมาทีหลัง เอากายไปครอง
ก็ชวนให้สนทนาหลังถ้วยกาแฟแก้วเบียร์

ท่านฮู้ ราตรีนี้ดูจะยาวนาน ขอส่งไมค์ให้ท่านโดยพลัน


จากคุณ : MT - [29 เม.ย. 21:01:15]






ความคิดเห็นที่ 25

ดูกร โกนไตย รักไปแล้วผูกไปแล้ว มีเรื่องยุ่ง ก็อย่างเช่น รสนิยมการผูกสัมพันธ์ทางกายไม่ตรงกันไง...อา เรื่องนี้ชักจะหนักไปทางเรทเอ็นซีสิบเจ็ดเสียแล้ว

ในขณะที่ท่านซดอัมสเทล ประธานก็ซดฮาเก้นดาส กันเปย ขอความสุขความเจริญจงมีแด่สว.ที่ได้รับการเลือกตั้งโดยไม่ได้ซื้อเสียง ข้อสำคัญจะมีสว.แบบนี้หรือเปล่านะ

ไขโย มีฝ่ายเสนอขึ้นมาหนึ่งแล้ว เพียงแต่ยังรอดูท่าที ศึกษากลยุทธก่อนที่จะลงมาตีโต้ น้องอิงช่วยแปลลาตินของคุณพี่เป็นภาษาบาลีให้อาฮู้เข้าในหน่อยเถิด

โต๊ะตัวกลางบัดนี้เปลี่ยนเป็นเหล็กกล้าหลอมไปแล้ว ผู้จัดจะไม่ต้องเปลี่ยนโต๊ะบ่อย ๆเปลืองงบประมาณ

คุณน้องอิงเร้ว อย่าให้หนุ่ม ๆ เขายึดไมค์แต่ฝ่ายเดียว

จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 21:24:39]






ความคิดเห็นที่ 26

มันต้องดูประเด็นว่า ที่บอกว่าไม่จำเป็นเพราะ - เอาเชิง จริงๆ แล้วไม่อยากจะให้ถลำไปมีความสัมพันธ์ถึงระดับนั้น เพราะมันจะถอนตัวยาก ตัดใจลำบาก - อันนี้ เข้าทางฝ่ายค้าน เพราะแสดงว่าความสัมพันธ์ทางกายเป็น interlock ของความผูกพันธ์ทางใจอีกที

แต่ถ้าไม่จำเป็นเพราะมีแล้วก็งั้นๆ ไม่สำคัญอะไร ฮ่า...NC - 17
แน่แล้วอีพิโสดนี้

ระหว่างนี้ข้าพเจ้าจะเปิดฟังเพลงฤทธิ์มีดสั้น - จอมโจรจอมใจ - กระบี่ไร้เทียมทานไปพลางๆ เชิญเสนอกระบวนท่า..

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [29 เม.ย. 21:33:19]






ความคิดเห็นที่ 27

ก่อนที่ฝ่ายเสนอจะมา จะขอถามฝ่ายค้านไปพลาง ๆก่อนว่า 1. ความสัมพันธ์ทางกายกับผู้เป็นที่รักมีความหมายใดในใจของคุณกันแน่ การแบ่งปันความสุขร่วมกัน การครอบครองเป็นเจ้าของ การรู้จักกันในอีกแง่มุมหนึ่ง หรืออื่น ๆ
และ 2.เมื่อรักแล้วจำเป็นจะต้องไปถึงจุดแห่งความสัมพันธ์ทางกายทุกครั้งเลยหรือไม่..เมื่อถึง.จุดใดจึงคิดว่าควรมีความสัมพันธ์ทางกาย....โดยขอให้ละเอาประเด็นเรื่องศิลธรรมไว้ก่อน.....แม้ว่าในความเป็นจริงมันไม่สามารถจะละกันไว้ได้หรอก



จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 21:50:23]






ความคิดเห็นที่ 28

แหม..หมอ ไม่เห็นต้องแปลเลยยย เข้าใจง่ายออก
ผมมันพวกมนุษย์จุลภาค ก็หมอใช้คำว่าคนมี "เจ้าของ"
ก็เลยสงสัย คำว่าเจ้าของนั้นหมายถึงอะไรในสายตาอ่ะ
เหนือกาย เหนือใจ ฤ หรือกายอย่าง ใจอย่าง
หรือชายคิดอย่าง หญิงคิดอย่าง แค่นั้นเอง....
แตกประเด็นให้ปวดหัวเล่น

เอ...ถ้าเรทสูงกว่านี้ เรามาคุยกันหมู่จายย...กันม่ะ ฮึฮึ
ว่าปายผมไม่เชื่อหรอก 5555
ราตรีนี้...อีกยาวนาน เปลี่ยนจาก prip bla เป็น three towns
กับเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ดำปี๊ ชื่อว่า soul
กำลังนั่งรอดูบอลกับสมุน พี่วิอัลลี่อีกแล้ว ก๊ะ.....
เวลาทาน Lกฮ นั้นหมายถึง ปลงแล้วทุกที...
เดี๋ยวมาใหม่ คุณบุษเถียงรายยย ฮึฮึ

พึมพัม...อยากให้เป็นของเธอ ชั่วฟ้าดินด้ายย......ร้องต่อทีน้องฟอกซ์

จากคุณ : เช็คสแปร์ - [29 เม.ย. 21:57:26]






ความคิดเห็นที่ 29

กำลังจะแปะที่เขียนไว้ เพิ่งจะเห็นว่าคุณดาหามาแปะคำถามไว้ให้ฝ่ายค้านด้วย ขอมาขัดจังหวะฝ่ายค้านที่จะตอบคำถามสักเล็กน้อย

มีคนเขาว่า
"Love is like standing in the wet cement. The longer you stay, the harder it is to leave. And you can never go without leaving your shoes behind.
ความรักก็เหมือนซีเมนต์เปียก ๆ ยิ่งคุณอยู่นานเท่าไหร่ก็ยิ่งติดหนึบจากไปไม่ได้เท่านั้น และคุณจะไม่มีวันจากมาได้เลย โดยที่ไม่ได้ทิ้งรองเท้าไว้ข้างหลัง"

แล้วความสัมพันธ์ทางกายนี่มันทำให้ซีเมนต์แห้งเร็วขึ้นหรือช้าลงกันล่ะคะเนี่ย แต่ถ้ารักไปแล้ว ผูกไปแล้วเกิดมีเรื่องยุ่งนี่ อย่างท่านผู้ดำเนินรายการว่าเราว่าซีเมนต์ก็ซีเมนต์เถอะนะอาจจะฉุดไม่อยู่ก็เป็นได้นะคะ

เอ.... ว่าจะรอดูแนวทางก่อนแล้วเชียวแล้วถึงจะค่อยมาคุย เผอิญไปเจอประโยคข้างบนเข้าเลยเอามาฝากค่ะ
แล้วก็ขอกลับไปนั่งฟังตามเดิม ขอเชิญท่านฝ่ายค้านทั้งหลายตอบคำถามระหว่างรอฝ่ายเสนอค่ะ



จากคุณ : IndigoBlue - [29 เม.ย. 22:00:36]






ความคิดเห็นที่ 30

ฉัันเป็นของเธอ

ฉันเป็นของเธอคนเดียวเท่านั้น
แล้วเธอเล่าฝัน คนเดียวแค่ฉัน หรือเปล่า
ถึงเราจะเป็น ของใครมาก่อน
ขอเพียงอย่าซ้อน ซ่อนรักเป็นเงา
ระหว่างสองเรา ต้องเปิดเผย

ฉันยอมรับเธอ เป็นคนสุดท้าย
แล้วเธอเล่าหมายฉันเป็นสุดท้าย ไหมเอ่ย
ถึงรักแห่งเรา มิใช่ครั้งแรก
หัวใจแหลกเหลว ไม่รู้ลืมเลย
เราจะสังเวย ให้กับความหลัง

เราจะไม่มี เมื่อวานนี้
เราจะมีแต่วันนี้ เป็นที่ตั้ง
เราจะมีพรุ่งนี้ เป็นพลัง
อนาคตหวัง ยาวยืน

ฉันเป็นของเธอ คนเดียวเสมอ
แล้วเธออย่าเผลอ
ปรนเปรอให้รัก ใครอื่น
แล้วเราจะเป็น ของกันและกัน
รักคงสุขสันต์ สวรรค์ยาวยืน
สดชื่นนิรันดร์ ฉันคู่กับเธอ


จากคุณ : ออกหลวงฟ๊อกซ์ - [29 เม.ย. 22:13:55]






ความคิดเห็นที่ 31

เฉียดกรายเข้าวงรังสีอำมหิตจากท่านผู้ดำเนินรายการเล็กน้อย
คำถามที่แยกแยะวิจัยให้เห็นอย่างชัดเจนได้ปานนั้น
ชวนให้สืบค้นว่าศึกษาจากคัมภีร์เล่มใด? หรือไม่?

ที่มาที่ไปของความปรารถนาใกล้ชิดสนิทแนบของผู้ครองใจกันและกัน
คือการดำเนินตามกลไกธรรมชาติความเป็นมนุษย์
ด้วยว่ามนุษย์มิได้มีแค่จิต แต่มีร่างกายด้วย
จิตกับกายสัมพันธ์กันอย่างตัดไม่ขาด
คำว่า "ทั้งครบ" เมื่อมีรัก จึงมิอาจขาดกายสัมพันธ์

คุณน้องอิงกริดกล่าวว่าไม่จำเป็น
....
โปรดอธิบาย
ฝ่ายค้านพร้อมจะรับฟัง

คุณ IB แนวทางน่ะ ร่วมกันสร้างเลยครับ
ดูไปนานๆ ซีเมนต์แห้งก่อนถอนเท้านะ :)


จากคุณ : เอ็มที - [29 เม.ย. 22:45:16]






ความคิดเห็นที่ 1

แหม..ด้วยคน
พึ่งกลับบ้านมา ตอนขับรถกลับมา ก็นั่งนึกเพลินไปเลย...
คิดอยู่ตั้งนานจะอธิบายยังไง
แต่ต้องเริ่มจากจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์มั้งค่ะ
เวลาผู้หญิงคิด เธอคิดด้วยใจที่บริสุทธิ์กว่าผู้ชาย
เรื่องทางเพศนี้มาหลังๆ เวลารักใครเรามักจะพึงใจก่อนน่ะค่ะ
พึงใจกับพอใจนึ้ต่างกัน เดี๋ยวนะ ขอคิดอีกนิด เกือบแตกแล้วคะ
จะพูดตรงๆ พี่พี่เถียงให้ทันละกัน ฮาฮา

จากคุณ : อิงค์ - [29 เม.ย. 23:14:59]






ความคิดเห็นที่ 32

อย่า..ออกหลวง อย่าทำมาเป็นโพสต์เพลง หมดมุขอยู่ใช่ไหมเล่า.....

ท่านเอ็มที ที่เราถามเนี่ยเป็นเพราะสงสัยอ่ะดิ ว่าทางฝ่ายค้านคงจะรู้สึกว่ารักไม่บวกด้วยความสัมพันธ์ทางกาย เหมือนกับรู้จักกันไม่หมดหรือเปล่า เหมือนกับว่าได้รู้จักกันแค่ครึ่งเดียวงั้นหรือ ถ้าเป็นเช่นนั้นฝ่ายค้านก็คงจะให้ความสำคัญกับโลกของส่วนสัมพันธ์ทางกายหรือพูดง่ายก็คือเซ็กซ์นั้นไซร้ก็ใหญ่เท่ากับโลกความรู้สึกรัก และคบหากันโดยน้ำใจเลยใช่ไหม...

เมื่อเป็นดังนั้น ความไม่ต้องตรงกันในรสนิยมในการสัมพันธ์ทางกายก็ควรเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ทางใจลดลงได้ด้วยใช่หรือไม่ ....

เมื่อยังไม่มีฝ่ายเสนอ ผู้ดำเนินการสนทนาจึงทำหน้าที่ซักค้านไปพลาง ๆก่อน

ขอไปนอนก่อนนะคะ ตาจะปิดอยู่แล้นนนน พรุ่งนี้อาจจะคิดอะไรดี ๆมาได้อีก

เซาะเซียนเซียนอยู่ไหนนี่ แม่นางน่าจะมีความคิดเห็นแหลมคมได้ไม่เบา

จากคุณ : ดาหาชาดา - [29 เม.ย. 23:40:58]






ความคิดเห็นที่ 33

เห็นคุณ MT เอ่ยชักชวนมาร่วมสร้างแนวทาง หลังจากไปคิดมาแล้วดูท่าว่าจะเป็นฝ่ายค้านด้วยคนค่ะ
(เอ..แต่คุณอิงกริดบอกว่าผู้หญิงอีกมากว่าความสัมพันธ์ทางกายนั้นไม่จำเป็น แสดงว่าเราเป็นผู้หญิง
ส่วนน้อยหรือเนี่ย โอ๊ะ โอ..) แต่ว่าขอเป็นผู้สนับสนุนฝ่ายค้านท้ายๆแถวก็แล้วกันนะคะ ต้องขอออกตัว
สักเล็กน้อยว่าประสบการณ์เราก็ใช่จะมากมาย ถือว่ามาร่วมออกความเห็นก็แล้วกันนะคะ เขียนเสร็จแล้ว
ค่อยสรุปอีกทีว่าอยู่ฝ่ายไหน อาจจะกลายเป็นฝ่ายเสนอไปก็ได้ หึหึ

จากหัวข้อกระทู้และที่ท่านจอมยุทธ์หลายท่านกล่าวว่า การมีความสัมพันธ์ทางกายนั้นเป็นการถลำลึก
ที่ว่าถลำลึกนี่มันลึกลงไปอีกจากไหนหรือคะ คือถ้าไม่พูดถึงค่านิยมหรืออะไรก็ตามแต่ที่ว่าผู้หญิงเป็น
ฝ่ายเสียหายในเรื่องแบบนี้แล้วละก็ สำหรับเราเมื่อรักแล้ว จะสัมพันธ์ทางกายหรือไม่สัมพันธ์ก็ยังคงถือว่า
รักอยู่ดีไม่ใช่หรือคะ เพราะฉะนั้นสำหรับเราแล้ว (ไม่รวมถึงกฏเกณฑ์ของสังคม รวมทั้งถ้าทั้งสองฝ่ายนั้น
มีใจผูกพันกันอย่างใกล้ชิด และไม่ได้เป็นการรักคนมีเจ้าของนะคะ) การมีสัมพันธ์ทางกายไม่ใช่เรื่องถลำลึกค่ะ

ที่นี้ถ้าถามว่าการมีสัมพันธ์ทางกายทำให้ความสัมพันธ์ทางใจนั้นแนบแน่นขึ้นหรือไม่ เราเห็นด้วยกับคุณ MT
ที่ว่าไว้ข้างบนว่า ความสัมพันธ์ทางกายนั้นก็เหมือนกับเป็นส่วนเติมเต็มให้กับความสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายมีให้แก่กัน
เราว่าถ้าคนสองคนที่มีใจผูกพันกันแล้วนั้น ถ้าเขาทั้งสองจะก้าวข้ามไปอีกขั้นนั้นคงไม่ได้เกิดจากความใคร่แต่อย่างเดียว
ถ้าทั้งสองฝ่ายพร้อมใจกันแล้วนั้น เราว่าถึงจะมีความใคร่เป็นพื้นฐาน แต่ก็มีความรักและความเข้าใจในกันและกันเป็นส่วน
ประกอบอยู่ด้วย

ก็จะตอบคำถามของท่านผู้ดำเนินการอภิปรายว่า ในมุมมองของเรานั้นมันเป็นทั้งการแบ่งความสุขร่วมกัน
และการทำความรู้จักกันในแง่มุมอื่นรวมกันไป

ถ้าจะพูดด้วยความรู้สึกของเพศหญิงละก็ เราว่าสำหรับผู้หญิงแล้วเรื่องความสัมพันธ์ทางกายนั้นอาจมี
ความสำคัญน้อยกว่า ขอให้ใจรักมั่นเป็นพอ อาจเป็นด้วยการสั่งสอนหรือค่านิยมที่สั่งสมมาทำให้ผู้หญิงนั้น
ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องนั้นไป เพราะถ้าทำเป็นให้ความสำคัญจนเกินเหตุละก็คงจะไม่งามเป็นแน่แท้
ผู้หญิงจึงให้ความสำคัญในแง่ของจิตใจมากกว่า แต่ว่าสำหรับเราแล้วความรักเป็นเรื่องของคนสองคน
คงจะเอาความคิดของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นหลักไม่ได้หรอก ก็คงจะต้องประนีประนอมกันระหว่างความต้องการ
ของทั้งสองฝ่าย หากฝ่ายชายเห็นว่าการมีความสัมพันธ์ทางกายนั้นสำคัญ ก็น่าจะใช้ความสัมพันธ์ทางใจที่มีอยู่แล้วนั้น
ทำให้ฝ่ายหญิงเห็นคล้อยตามไปได้

เอ..เขียนยาวไปหรือเปล่านี่ ขอบคุณค่ะที่อ่านกันจนจบ พูดเข้าประเด็นกระทู้หรือเปล่าเนี่ย ถ้าผิดพลาดไป ขอน้อมรับความคิดเห็น
จากท่านทั้งหลายค่ะ

จากคุณ : IndigoBlue - [29 เม.ย. 23:54:50]






ความคิดเห็นที่ 34

คุณ IB พูดเหมือนใจเลย ว่า นี่เรากำลังพูดถึง "ความสัมพันธ์" ที่หมายถึงคนสองฝ่าย ดังนั้นจะยึดมุมมอง หรือความคิดเห็นของฝ่ายใด ฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น คงแยกทางกันเดินไปเสียนานแล้วเป็นแน่แท้ ไม่อยู่มาถึงต้องยกคำถามข้อนี้มาถกกันแต่ประการใด

เฮ้อ...ง่วง

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [30 เม.ย. 00:18:10]






ความคิดเห็นที่ 35

รู้เขารู้เรา หากไม่รู้เขาแล้ว เราต้องถูกถล่มแน่ๆ จึงจำต้องรออ่าน
ความคิดของเหล่าผู้ถกทั้งหลายก่อน
อ่านแล้ว ก็เข้าใจในบัดดลว่าทำไมพูชายถึงเข้าไปอยู่ฝ่ายค้านกันมากมาย
การมีกายสัมพันธ์จึงกลายเป็น interlock ของใจสัมพันธ์ไปได้ และจะขาดมิได้ด้วย
ถ้าจะให้ความสัมพันธ์นั้นสืบสานแนบแน่นต่อไป ขอเดาเหตุผลเป็นเพราะพูชายนั้น
ไม่ค่อยจะให้ความสำคัญทางด้าน net value แก่กายสัมพันธ์ เพราะคิดว่าต้องนำ
ไปประกบกับปัจจัยอื่นเป็น gross value เสีย เช่น รัก+เซ็กซ์ ใคร่+เซ็กซ์
ต้องการตามธรรมชาติ+เซ็กซ์
ด้านหนึ่งก็พอจะคล้อยตามว่าถ้าคนสองคนรักกัน ก็อยากจะปีนป่ายพันเกลียวกันให้
เป็นเชือกควั่นเส้นเดียวกัน ถ้าทุกอย่างดำเนินไปตามความต้องการ ก็คงเป็นเช่นนั้น
คนทั้งสองก็คงแฮปป้ืสมอารมณ์หมาย แต่จำเป็นหรือไม่?
จำเป็นหรือไม่ที่ดวงวิญญาณสองดวงจะพันเกี่ยวกันเป็นหนึ่งด้วยการมีกายสัมพันธ์เพียง
อย่างเดียว?
หากว่า ใจยังเกาะเกี่ยวกันอยู่ แต่ด้วยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้นไม่สามารถมีกายสัมพันธ์กันได้
คนคู่นั้นต้องแยกกันเดินหรือไร
การมีกายสัมพันธ์แล้วต้องแยกจากกันนั้น ยังง่ายกว่าการแยกจากกันทั้งที่ใจสองดวงยังสมานเป็น
หนึ่งเดียวน่ะ

จากคุณ : เซาะเซียนเซียน - [30 เม.ย. 01:15:55]






ความคิดเห็นที่ 36

เข้ามาแจ้งว่า ขออยู่ฝ่ายค้านครับ

ใครที่เคยดดูหนังเรื่อง when harry met sally คงจำได้ว่า นางเอก บอก พระเอกในตอนต้นเรื่องว่า ผู้หญิงสามารถที่จะเป็นเพื่อนกับผู้ชายได้ โดยปราศจากเรื่อง .... แต่พระเอกบอกว่า ไม่มีวันที่ผู้ชายจะเป็นเพื่อนกับผู้หญิงที่หน้าตาดีได้ โดยไม่คิดถึงเรื่อง .... อย่างแน่นอน

จากประสบการณ์ของผม ผมเห็นด้วยกับความคิดของพระเอกในเรื่องนี้ครับ



จากคุณ : สงกรานต์ - [30 เม.ย. 01:43:06]









Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2549 3:47:13 น. 3 comments
Counter : 753 Pageviews.

 
ความคิดเห็นที่ 37

นอกประเด็นหน่อยค่ะ
คุณดาหา - อ่านในจตุจักร ได้ความว่าหนูตาหวานเธอได้แควนแล้วหรือ
จะมีตัวเล็กๆ เมื่อไรล่ะค่ะ สงสัยว่าทาร์ซานคงตามไม่ทันแน่ๆ

จากคุณ : เซาะเซียนเซียน - [30 เม.ย. 01:49:44]






ความคิดเห็นที่ 38

ตอบนอกประเด็นก่อน ตาหวานได้แฟนแล้วค่ะ ได้มาเกือบเดือน ตัวโตกว่าตาหวานสองเท่า รูปร่างดีมากต้องตรงตามตำราทุกอย่างชื่อโฟล์ก อายุสามขวบกว่าแล้ว เจ้าของเดิมเขาให้มาเพราะสงสารมัน มันเฝ้าแต่ร้องเพลง "โอ๊ยอยากมีเมีย"อยู่ทำนองเดียวมาปีกว่าแล้ว

วินาทีที่มาถึงมันก็ตั้งหน้าตั้งตาประกอบพันธกิจที่ได้รับมอบหมายมามิหยุดหย่อน มิเห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ตอนแรก ๆ พวกเราก็ชื่นชมว่าหัวไว บรีฟเล็กน้อยแต่เข้าใจjob descriptionได้อย่างลึกซึ้ง

แต่ด้วยความที่มิมีโนว์ฮาว จนบัดนี้ก็ยังมิสามารถทำอะไรตาหวานได้ ตาหวานใช้กลยุทธนั่งลงเท่านั้น พ่อโฟล์กก็หมดปัญญา ยืนคร่อมทำตาละห้อย พลางกล่าวหาพวกเราว่าควรคำนึงถึงการให้ความรู้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคคลากรด้วย มิใช่ให้มีแต่หน้าที่อย่างเดียว ซึ่งพวกเราก็จนใจเหมือนกันว่าจะหาครูที่ไหนมาสอนเทคนิควิทยาแก่เจ้าโฟล์ก

แต่มันคงต้องเป็นแบบ "ชำนาญด้วยอาวรณ์แม้นมิมีผู้สอนก็เป็น" อย่างที่ฤษีหน้าเนื้อคร่ำครวญตอนที่ถูกนางอรุณวดีเอา"เขา".ขวิดทำลายตบะ ในเรื่องรามเกียรติ์น่ะค่ะ ก็ได้แต่หวังว่าพ่อโฟล์กคงคิดพัฒนาเทคนิคเองได้ในที่สุด

ตอนไปดูตัวทีแรก เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับมัน สงสัยเจ้าของเขาไม่บอกเพราะกลัวเราไม่เอามั้ง ยังนึกว่าเจ้าโฟล์กเป็นหมาตัวเล็ก ๆสักสองสามเดือน คงยังไม่มีชื่อ ก็คิดกันจะตั้งชื่อไว้หลายชื่อ อย่างเช่น จะเด็ด ไขลู หรือเนงบา เพราะกำลังอ่านผู้ชนะสิบทิศอยู่

ถ้าพวกเราตั้งชื่อว่าจะเด็ดนี่คงฮากันกลิ้ง เมื่อเทียบกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ พยายามยังไงก็ไม่ได้แอ้มแม่กันทิมา ควรชื่อเนงบาเสียมากกว่า .... ยิ่งถ้าชื่อไขลูยิ่งแล้วใหญ่ ฮาฮา ขอประทานโทษ ติดเรทเสียแล้ว

เล่าเรื่องหมานะเนี่ยไปถึงไหนไหนเชียว....

จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 08:54:14]






ความคิดเห็นที่ 39

ขอย้ายวิกไปประจำที่ออฟฟิซก่อนนะคะ จะมาทำหน้าที่ม้อดดะเรเตอร์อย่างเดิม ทำไมถึงมีแต่ฝ่ายค้านหนอ ฝ่ายเสนอมีน้อยจัง.......

คุณสงกรานต์มาร่วมเป็นฝ่ายค้านโดยยกWhen Harry met Sally มาประกอบเพื่ออธิบายประสบการณ์ของตนเอง...(อันนี้คุณว่าเองนา เราเปล่าใส่สีตีไข่)....

รู้สึกหนุ่มจะยกทีมมาเป็นฝ่ายค้านเกือบหมดนะเนี่ย คุณโอยังกึ่ง ๆ อยู่ ถ้าจะสมัครเป็นฝ่ายเสนอก็ได้นะคะ ..

ขอชะแว้บก่อน

จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 09:10:53]






ความคิดเห็นที่ 40

ผมว่าถ้าใจมันสัมพันธ์กันลึกล้ำอย่างนั้น มันก็จะไปทางกายโดยธรรมชาติเองล่ะครับ
ถ้าไม่มีอะไรไปขวางไว้ และถ้ามีคุณจะรู้ว่าความต้องการมีความสัมพันธ์ทางกายมันรุนแรงขนาดไหน
ทั้งผู้หญิงและผู้ชายครับ
อันนี้ประสบการณ์ตรงครับ แหะ..แหะ..แหะ...

จากคุณ : ... --- ... - [30 เม.ย. 09:13:14]






ความคิดเห็นที่ 41

กู๊ดมอร์นิ่งซันเดย์ กะทุกท่านครับ อุ่นหนาฝาคั่งตะเมื่อคืน

เสร็จภารกิจกินข้าวเช้าแล้วรีบมาเปิดเน็ทดูว่าจอมยุทธประลองฝีมือไปถึงไหนกัน
เพลินไปกับเรื่องตาหวานกับเจ้าโฟล์กจนลืมเรื่องเดิม..ฝีมือเล่าของจอมยุทธหญิงร้ายเหลือ คารวะสามจอก
อ่านๆแล้วผมว่าประเด็นจะแตกกันไปเรื่อยๆนะ ดีเจงๆ อย่างป้านวลว่าก็ชวนร่ายเพลงกระบี่ได้อีกยาววว
และขอปรบมือในความพร้อมเพรียงของจอมยุทธชาย ตบเท้ามาเข้าแถวฝ่ายค้าน
เว้นแต่พี่ O ยังดูไม่ออก เล่นแตกประเด็นชวนฉงน แต่เอาเถิด ถ้าเข้าใจง่ายก็มิใช่สายเลือดปู่เช้คน่ะดิ

ย้อนกลับมาเรื่องเดิม ผมว่าคุณสวิเอง ใจจริงก็เชื่อความสัมพันธ์ทางกายว่าสำคัญ...แต่...แฮ่ม...ขออภิปรายชนิดฝ่ามือเฉียดหน้าไปนิ๊ดนึง
ว่าเธอคงมิเคยมีประสบการณ์อย่างจอมยุทธชายทั้งหลาย ผู้พานพบของแท้มาแล้ว
เพราะอะไร ก็เธอเล่าว่า
"....นางเอกก็เอามือเข้าไปกอดแขนพระเอกแล้วก็ซบไหล่ ซึ่งขณะที่กำลังดูดิฉันก็คิดว่าดิฉันอยากกอดอยากทำแบบนั้นกับแฮริสันฟอร์ดจัง ดิฉันรู้สึกถึงความอบอุ่นในใจที่แผ่ออกมา แล้วนางเอกก็ทำอย่างที่ดิฉันคิด"

หึหึ คุณสวีทฮาร์ทจ๋า ถ้าทางกายมันไม่สำคัญเลยละก้อ คุณนั่งอยู่บนเสื่อคนละผืนกับพี่แฮริสัน ก็อบอุ่นในใจได้นะจ๊ะ
หรือถ้าจะให้ชัวร์ คุณถอยออกมานั่งคนละมุมสนามกะพี่แฮร์ แค่ร้องเรียกกันได้ยิน ก็ได้อีกเหมียนกัลล์...อบอุ่นเท่ากันหละ
ไม่เห็นจะต้องไปกอดแขนซบไหล่ ให้สัมผัสทางกายมันมาเพิ่มความอบอุ่นทางใจเลยนี่
จริงมะ

เอ คุณสวิไม่โผล่มา ร่ำสุราจนลืมหัวข้อป่าวเนี่ย

คนสุดท้ายหายเงียบ แฟนเก่าชั้น...
ป้านวล พี่ดาหา คุณฟ็อกซ์ คุณกริด คุณสงกรานต์ และเพื่อนอื่นๆ ขอประกาศ ตอนนี้กอร์กี้เค้าเจอตัวจริงแล้วฮ่ะเลยไม่ไยดีเพื่อนหน้าเดิม ไม่เห็นโผล่มาเผยความเห็นมั่งเลยนิ

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 09:15:24]






ความคิดเห็นที่ 42

สวัสดีตอนสายๆ ที่ท้องฟ้ามมือครึ้มนะครับ
จะมาชวนเพื่อนๆ ทั้งหลาย
ไปมืตติ้งสัญจรกันที่ หัวหินนะครับ

เข้าไปอ่านรายละเอียดและลงชื่อได้ที่กระทู้นี้นะครับ
//pantip.inet.co.th/cafe/library/topic/K587037.html


ไปกันเยอะๆนะครับ

จากคุณ : พิราบชมพู - [30 เม.ย. 09:44:14]






ความคิดเห็นที่ 43

มาเสริมทีละนิด เดี๋ยวนะคะ ที่บอกว่าไม่จำเป็นเนี่ย
ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายค้านไปซะหมด
เพียงแต่เห็นว่าเรื่องความสัมพันธ์ทางกายมีความสำคัญน้อยกว่าใจเยอะ
จนสามารถลดความสำคัญลงไปได้ มันเป็นกรณีค่ะ

เวลาผู้หญิงมองความรัก เริ่มต้นจะไม่มีเรื่องเซ็กส์มาเกี่ยวพันแม้แต่น้อย
แต่ผู้ชายอาจเริ่มมองเรื่องนี้มาควบคู่กันพร้อมกัน ถ้าเรามองว่ามีเซ็กส์
คือการถลำลึก นั้นเป็นเพราะธรรมชาติของผู้หญิง จะมอบกายให้ใคร
ก็ต้องแน่ใจซะก่อน ว่าเขารักเราที่ใจ มีความเข้าใจในกันและกัน
และสามารถอยู่คู่กับเราไปได้ เพราะมันทั้งชีวิตนะคะ นึกไปไกล
เพราะคิดว่าถ้าสมมติมีเหตุที่เกิดกรณีที่ทำให้หมด"กาย"ลง
ตัวเราคิดว่าเราก็สามารถอยู่กับเขาไปได้ เพราะเรื่องของ"ใจ"ที่ผูกกันไว้นี้เอง

ความสัมพันธ์ทางกายถ้า interlock ก็ unlockได้เหมือนกัน เพราะขนาด
interlock ก็ยังเห็นพูชายบางคนรู้ทั้งรู้ ก็ยังหลายล็อคหลายห่วงเหลือเกิน ฮาฮา
ช่วยฝ่ายเสนอ เพราะเห็นแบบนี่นี้เอง และเข้าใจประเด็นที่คุณสวิหมายถึง
ที่จริงประเด็นเรื่องนี้มีเยอะมาก ต้องแตกให้ละเอียด

กายสำคัญคะแต่กับคนบางคนเท่านั้น อ่านคำเซาะเซียนเซียนท้ายๆ
แอบเห็นคนสะอึกลึกๆไกลๆ ฮาฮา สุขสันต์วันอาทิตย์
จะมารออ่านคำฝ่ายค้านตอบคำถามพี่บุษจ๊ะ อ่านไม่ทัน แปะใหม่เต็มเลย


จากคุณ : Ingrid - [30 เม.ย. 09:49:17]






ความคิดเห็นที่ 44

@@

จากคุณ : นู๋เองง่ะ - [30 เม.ย. 10:13:18]






ความคิดเห็นที่ 45

โต้กันไปโต้กันมา ประเดี๋ยวผู้น้อยคงเผลอไผล แฉเรื่องส่วนตัวออกมาแน่
ตอบพี่ O
มีแต่กายไม่มีใจ- meaningless
ผูกพันทางใจ ไร้กาย- ลืมเลือนจืดจางได้
ผูกพันกายใจ- แนบแน่นมั่นคง ครับ
ข้อท้าย ตอบแบบวิชาพิชคณิตว่า Q.E.D ข้าน้อยพิสูจน์แล้ว.

ชอบความเห็น ๒๖ ของจอมยุทธจิ้งจอก...คิดตรงกัน

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 10:57:06]






ความคิดเห็นที่ 46

เห็นด้วยกับคุณนั้นหละอาฮู ไม่อยากแฉใจอ่ะ ฮึฮึ
เพียงแต่ต้องใจมาก่อน กายทื่อๆอย่างเดียวไม่ไหว
เคยฟังปู่ซิกมัน ฟอยด์พูดป่ะ ที่บอกว่าเวลามีเซ็กส์
มีคนสี่คนอยู่ตรงนั้น คนสองคนที่กำลังเมคเลิฟ กับคนอีกสองคน
ที่สองคนนั้นนึกถึง อยากให้คนที่นึกถึงเป็นคนเดียวกับที่อยู่
ตรงหน้า กายกับใจอยู่ด้วยกันนั้นนะ
แต่ก็ยังเห็นด้วยกับหัวข้อกระทู้อยู่ดี
ผูกใจแกะยากกว่าผูกกายครับ ยิ้มยิ้ม

จากคุณ : เช็คสแปร์ - [30 เม.ย. 13:05:35]






ความคิดเห็นที่ 47

อาไร้ ฟรอยด์บอกสี่คนเท่านั้นเองหรอ คุณป้าอะไรที่แกตอบจดหมายอยู่ในนิตยสารฝรั่ง ชื่ออะไรน้าว้าทำไมนึกชื่อไม่ออก (ตามเคย) ไม่ช่ายมิสแมนเนอร์น่ะ แกบอกว่า เวลาเราเมคเลิฟกับคนคนหนึ่ง เท่ากับว่าเรานอนกับคนทั้งมวลที่เขาคนนั้นเคยนอนด้วย...

คุณโอ ถ้าเขียนภาษาไทยไม่ซึ้งใจจะเปลี่ยนไปลาตินก็ได้นะคะ จะดีกว่าการแปลไปแปลมา ฮ่าฮ่า แซวแซว

ฝ่ายเสนอ ก็มาบ้างแล้วนะคะ ความรู้สึกของผู้หญิงก็คือเมื่อรู้สึกว่าใจผูกพันแนบแน่นอย่างที่สุดแล้ว จึงมีความสัมพันธ์ทางกาย อย่างไรก็ตามฝ่ายหญิงก็ยังให้ความเป็นที่สุดอยู่ที่ใจ การผูกพันทางกายที่เกิดขึ้นแม้จะมีความหมายอยู่ แต่ก็หาใช่ทำให้ความลึกซึ้งทางใจนั้นแน่นหนาขึ้นไม่ เพราะมันได้เต็มที่และมั่นคงไปก่อนหน้าที่จะมีความสัมพันธ์ทางกายแล้วววว

ก็ไม่รู้ว่าจะมาแปลของที่คนอื่นพูดกันอีกทำไมนะคะ เอ้าเชิญท่าน ๆลุยต่อเลยค่ะ


จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 13:41:27]






ความคิดเห็นที่ 48

เฮ้อ ฟังพี่ O แค่ ๔ คุณพี่ดาหา-เยอะกว่านั้น ไม่กล้าขยายความต่อ เดี๋ยวจำนวนคนจะกลายเป็นนับไม่ถ้วน
ฟังฟรอยด์มากไม่ได้หรอก อะไรๆของแกมันก็กามเป็นตัวผลักดันทั้งนั้น ขนาดบทกล่อมเด็กยังเป็นเรื่องอย่างว่าเลย

ท่านม้อดครับ ทำงัยล่ะ ฝ่ายเสนอไม่เห็นมาอีกเลย ฝ่ายค้านค้านจนหมดสต๊อค รอวันจันทร์นะครับ


จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 16:06:59]






ความคิดเห็นที่ 1

ยกยอดไว้วันจันทร์ได้ก็ค่ะ นี่เราไปส่งเทียบเชิญถึงbookcyber เผื่อว่าคุณแปรงกับคุณมนุษย์หิมะเข้าจะสนใจ แถมมีคนตามเราไปด้วยแฮะ เปิดกลับไปดูอีกทีถึงกับสะดุ้ง หลานปู่นี่ซนจริง ๆเลยเชียว

จากคุณ : ม้อดเดอเรเตอร์ - [30 เม.ย. 16:25:02]






ความคิดเห็นที่ 49

bookcyber นี่อะไรครับ ไม่รู้จัก

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 16:36:30]






ความคิดเห็นที่ 50

สวัสดีค่ะ กลับมาจากการร่ำสุราแล้วค่ะหลังจากที่ต้องรอจนถึง 3 ทุ่ม กว่าร้านจะยอมขาย

ก่อนอื่นขอขอบคุณคุณดาหาเป็นอย่างยิ่งที่ช่างสามารถพูดในสิ่งที่อยู่ในความคิดของดิฉันได้ทั้งหมดราวกับมานั่งอยู่กลางใจ งั้นเริ่มเลยนะ

1. คุณสวิ...ผมสงสัยอยู่กะติ๊ดเดียว...
ทำไมคุณอยากทำยังงั้นกะแฮริสัน ฟอร์ด?
ผมว่าหน้าตาเค้าไม่มี sex appeal ทื่อเหมือนเฟอร์นิเจอร์ทำด้วยไม้ง่ะ เห็นทีไรแล้วคิดยังงี้เจงๆ
- ตอบ GW เมื่อใดที่ความรู้สึกรักชอบมันมองข้ามหน้าตาไปซะแล้วสิ่งที่สัมผัสต่อจากนั้นคือความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่น ที่อีกฝ่ายส่งสัญญาณมาให้รับรู้ค่ะ พี่แฮเค้าสามารส่งสัญญาณนั้นออกมาให้รับรู้และใช่ใจสัมผัสได้

2. ตอบ GW อีกครั้ง ความสัมพันธ์ทางกายของดิฉันหมายถึงการมีเซ็กส์กันค่ะ แค่โอบกอดแตะต้องเนื้อตัว ไม่ใช่ความสัมพันธ์ทางกายแต่เป็นการแสดงออกถึงความรักใคร่ ความอ่อนโยน ความเอื้ออาทรต่อกัน แต่เซ็กส์ในความหมายของดิฉันมันก็เป็นอะไรที่แสนจะเบสิคเป็นสัญชาติญาณดิบที่มนุษย์และสัตว์ต่างก็มีไม่แตกต่างกัน ซึ่งดิฉันคิดว่าในความรักความผูกพันของคน 2 คน หญิงกับชาย เซ็กส์ไม่น่าจะช่วยให้ความรักความผูกพันนั้นยืดยาวและลึกซึ้งได้เท่ากับใจ 2 ดวงที่เกี่ยวรัดร้อยเข้าไว้ด้วยกัน



จากคุณ : สวิ - [30 เม.ย. 17:10:32]






ความคิดเห็นที่ 51

สวัสดีตอนเย็น คุณสวิ นึกว่าจะต้องรอจนเช้าวันจันทร์ซะอีก กคิดว่าแฟนๆรอนางเอกกันหลายเจ้านะครับ
เข้าใจแล้วครับ แหมก้อไม่บอกกันซะตรงๆว่าจำกัดตรงเป๊ะลงไปว่าเซกซ์ พูดซะเพราะ หนุ่มๆเลยตีความห่างไกลกันหลายร้อยลี้

เอ่ออออ...ขอค้านนิดนะคุณสวิ
ที่คุณว่า "เซ็กส์ในความหมายของดิฉันมันก็เป็นอะไรที่แสนจะเบสิค เป็นสัญชาติญาณดิบที่มนุษย์และสัตว์ต่างก็มีไม่แตกต่างกัน"
ไม่จริงหรอกครับ
เซกซ์ของมนุษย์ไม่เหมือนสัตว์ แรงผลักดันมันอาจคล้ายกัน-คล้ายนะครับ ในแง่ที่ว่ามันเกิดมาจากสัญชาตญาณในการดำรงเผ่าพันธ์
แต่ความรู้สึกไม่เหมือนกัน ความละเอียดอ่อนของมันไม่เท่ากัน ความงดงามของเซกซ์ที่เกิดจากความรักและจิตใจที่สัมผัสความละเมียดละไมต่อกัน ทำให้ผลของมันไม่ใช่อย่างที่คุณว่าเลยครับ

เซกซ์จากหัวใจที่ตรงกัน และเข้าใจความรู้สึกของกันและกัน ช่วยให้ความรักและความผูกพันนั้นยืดยาวและลึกซึ้งถึงที่สุด สำหรับใจ ๒ ดวงที่เกี่ยวรัดร้อยเข้าไว้ด้วยกัน

ถ้าหากว่าคุณสวิเจอใครสักคน พบว่าเขารักที่จะแชร์ร่างกายของเขาให้คุณเท่าๆกับคุณให้เขา เซกซ์มันก็สำคัญเท่าใจครับ และมาเติมใจให้เต็มด้วย

อ่านอีกที...เคยว่าท่านจอมยุทธมะตูมว่าน้ำผึ้งหยดแหมะเป็นทาง ตาม message ของท่าน รู้สึกตัวเองจะทำน้ำผึ้งหล่นไว้เหมือนกัน
คุณสวิอ่านแล้วต้องวิ่งกลับไปร่ำสุราแก้มึนรึเปล่ามิรู้ แต่ผมกรองคำสุดแรงเกิดนะ ไม่งั้นมันจะเป็นเรท NC ไม่รู้ตัวด้วยละ

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 17:42:02]






ความคิดเห็นที่ 52

เพิ่งเห็นคุณ GW เข้ามาต่อ คุยๆกันแล้วก็ชักจะงง แต่ก็จะพยายามคุยต่อละกัน

คุณ GW คะ BOOKCYBER ก็คือเว็บไซต์ส่วนตัวของคุณมนุษย์หิมะกับคุณปรายค่ะ
ว่างๆก็ลองแวะไปเยี่ยมเยือนสิคะที่ //www.BOOKCYBER.COM เห็นมีชาวเรือเดิน
ชนกันอยู่หลายรายค่ะ

มาขออภิปรายต่อว่า ดิฉันรู้สึกว่าผู้ชายมักไม่สามารถหยุดตัวเองไว้ที่การสัมผัสทางกายได้
มักจะหาทางลามปามไปต่อและสิ้นสุดที่เตียงนอน นัยเพื่อให้สามารถเรียนรู้และรู้จักสาวคนนั้น
ดีพอ แม้สาวเจ้าจะต่อต้านขัดขืนยังไง พ่อเจ้าประคุณก็จะยังหาทางโอ้โลมปฏิโลมให้สาวนั้น
อ่อนระทวยและอยู่มือเข้าจนได้ด้วยความยินยอมพร้อมใจ หรือหนักกว่านั้นก็ข่มขืนซะเลย
ความจำเป็นของเซ็กส์ในความสัมพันธของหญิงและชายมันมีมากเพียงไหนคะ มันเป็นเหมือน
กับปัจจัยหนึ่งของชีวิตรักอย่างนั้นหรือ มีแล้วมันทำให้ความรักของคนคู่นั้นแน่นแฟ้นผูกพัน
กันมากขึ้น เมื่อกายแนบชิดกันจะทำให้ ความรักความผูกพัน เพิ่มพูนขึ้นกระนั้นหรือ แล้วใจ
ทั้งสองดวงมันไปอยู่เสียทีไหนล่ะคะ

ดิฉันเชื่อมั่นว่ามนุษย์เราสามารถผูกพันและลึกซึ้งต่อกันได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์ค่ะ หากมนุษย์
ผู้นั้นยังมีจิตใจที่เอื้อารี อาทรต่อกัน มีเมตตาต่อกัน

ดิฉันคิดว่ารักที่เจือปนด้วยเซ็กส์มันไม่บริสุทธิ์พอค่ะ


จากคุณ : สวิ - [30 เม.ย. 17:56:23]






ความคิดเห็นที่ 53

พูดถึงคำว่าเติมใจให้กันแหมคันอยากเกา

หากใจสองดวงที่ต่างก็เว้าๆแหว่งๆมาเจอกัน มิต้องใช้เซ็กส์เติมให้กันจนเต็มหรอกเหรอ
เซ็กส์มันจะไปเติมส่วนที่ขาดหายไปนั้นได้ยังไง

จากคุณ : สวิ - [30 เม.ย. 18:01:43]






ความคิดเห็นที่ 54

งั้นถ้าเรามีรักบริสุทธ์ให้ใครชาตินี้เรา "ต้อง" ไม่มีเซ็กส์กับคนนั้น
เพราะเดี๋ยวความรักนี้จะไม่บริสุทธิ์? ผมว่ามันก็ฟังแปลกๆอยู่นา...

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [30 เม.ย. 18:14:45]






ความคิดเห็นที่ 55

"ดิฉันคิดว่ารักที่เจือปนด้วยเซ็กส์มันไม่บริสุทธิ์พอค่ะ"
เอิ้ก...เป็นลม

ล้อเล่นครับ ฟังคนอื่นบ้างดีกว่า
เห็นมะ จอมยุทธจิ้งจอกยังงง รับกระบวนท่าฝ่ามือคุณสวิไม่ถูกแล้วเลย

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 18:43:46]






ความคิดเห็นที่ 56


อดไม่ไหว ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านหน่อย

เพื่อนผมคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เขากับแฟนรักกันมาก ด้วยฝ่ายชายมั่นใจว่าจะแต่งงานกันแน่ๆ จึงไม่คิดที่จะล่วงเกินอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว โดยคิดว่า ความมสัมพันธ์ทางใจ สำคัญกว่า ความสัมพันธ์ทางกาย อยู่มาวันหนึ่ง มีเหตุบังเอิญที่ต้องไปเที่ยวชายทะเลด้วยกัน และต้องนอนอยู่ในห้องเดียวกัน ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า เพื่อนผมก็ไม่คิดจะหาประโยชน์จากโอกาสอันนี้ เชื่อไหมว่า หลังจากนั้นไม่นาน ผู้หญิงก็ทำตัวห่างเหินไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ก็ไปแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นๆ จนถึงบัดนี้ เพื่อนผมยังไม่เข้าใจตัวเองเลยว่า ทำอะไรผิดไป

จากคุณ : สงกรานต์ - [30 เม.ย. 19:12:52]






ความคิดเห็นที่ 57

ถูกครับ เราสามารถผูกพันและลึกซึ้งต่อกันได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์
หากเรามีจิตใจที่เอื้อารี อาทรต่อกัน มีเมตตาต่อกัน แต่...

ต้องผูกพันกับผมในฐานะอื่น เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน ไม่ใช่คนรัก

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [30 เม.ย. 19:21:23]






ความคิดเห็นที่ 58

โย่ะ...
เห็นกระบี่จอมยุทธฟ๊อกซ์เปล่งรังสี
ผู้น้อยใคร่ขอประสานเพลงกระบี่...
เห็นด้วยครับ

ส่วนcase ที่คุณสงกรานต์เอ่ยถึง ผมเคยเจอคล้ายกัน
หนุ่มสาวคู่หนึ่งรักกันด้วยใจ จนสาวไปเรียนต่อเมืองนอก หนุ่มก็ปลูกเรือนหอคอย กะ ๒ ปีเธอทำโทจบกลับมาพอดี
อยู่โน่นเธอไปเจอเจ้าหนุ่มอ่อนกว่าหลายปี เรียกพี่สาวน้องชายกัน ซักพัก หนุ่มอ้อนน่าดูนอนหนุนตักสาวบนลานหญ้ามหาลัย นักเรียนไทยด้วยกันเห็นกะตา
ไม่นานเค้าสองคนก้อแต่งงานกันที่โน่น เรือนหอทางนี้ก้อร้างไป จะขายทิ้งรึเปล่าไม่ได้ติดตามข่าวครับ


จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 19:32:57]






ความคิดเห็นที่ 59

เห็นด้วยค่ะ คุณฟ๊อกซ์

จากคุณ : ืnoina - [30 เม.ย. 19:44:26]






ความคิดเห็นที่ 60

แก้มตุ่ย : พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ

น้องเอย น้องนางแก้มตุ่ย น้องเป่าขลุ่ยพี่ชายเป่าแตร
น้องบอกว่าดีแท้ๆ พี่ชายเป่าแตร น้องนางเป่าขลุ่ย

เชิญฟังน้องนางเป่าขลุ่ย แก้มตุ่ยเป่าเพลงไม่ไผ่
เพลงแตรก็แถลเข้าสอด เป่าตอดแต่งสีตีใส่
ว่าทำนาก็บ่ได้ข้าว ต้มเหล้าก็บ่ได้ขาย
หากินไปตามเส้นทาง ขลุ่ยครางตีครวญหวลไห้
เหมือนจะขาดใจ นาทั้งนอกใน ต้องทิ้งคันไถให้ขึ้นคาน ต้องทิ้งคันไถให้ขึ้นคาน

น้องเอย น้องนางแก้มตุ่ย น้องเป่าขลุ่ยพี่ชายเป่าแตร
น้องบอกว่าดีแท้ๆ พี่ชายเป่าแตร น้องนางเป่าขลุ่ย

เพลงแตรบรรเลงเพลงจาก จำพรากไร่นาท้องถิ่น
สองคนสองนามสกุล ที่หมดทุนทำมาหากิน
ต้องบอกน้องให้เก็บผ้าซิ่นก้มกราบดินผีบ้านผีเรือน
เตือนใจว่าขลุ่ยแตรต้อยต่ำ ที่เคยทำก็แค่เพลงเถื่อน
ถ้าผิดไปแทงใจของท่าน อย่าพาลแถลแชเชือน
ถือเป็นเสมือน รอยที่ย้ำเตือน จากน้ำดอกไม้ที่ปลายนา ของน้ำดอกไม้ที่ปลายนา

น้องเอย น้องนางแก้มตุ่ย น้องเป่าขลุ่ยพี่ชายเป่าแตร
น้องบอกว่าดีแท้ๆ พี่ชายเป่าแตร น้องนางเป่าขลุ่ย

ขลุ่ยแตรบรรเลงเพลงส่ง ค่ำลงฟ้อนแหนฟ้อนแอ่น
เหลือกินก็แบ่งปันกันบ้างมีทางถ้าจะทดแทน
ให้น้ำใจของท่านที่หลั่งดุจดั่งน้ำนาเนืองแน่น
ถ้านาในน้องนางชุ่มฉ่ำ จะหว่านดำกำไถโลดแล่น
ไถให้ทั่วแดน ตายในอ้อมแขน ประเทศไทยแลนด์ของเรียมเอย ประเทศไทยแลนด์ของเรียมเอย

คั่นเวลาง่ะ ^.^

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [30 เม.ย. 19:52:10]






ความคิดเห็นที่ 61


สวัสดีค่ะ แหมม คุณสวิคะ ไปสังสรรค์เหมือนกันเหรอคะ
เมื่อวานโฟตี้ก็ไปค่ะ คุณฟ๊อกซ์ไยถอนตัวก่อนเล่าท่าน
เจ้าพัดลมกะพังน้อยก็ปายเน้อออ ฮ่าๆๆๆ

จะอยู่ฝ่ายไหนดีอะเนี่ย ทั้งสองอย่างที่กล่าวมาก็มีส่วนน่ะ
ความสัมพันธ์เพียงใจก็ใช่จะไม่ยืนยาว หากว่าเรามิได้
คิดจะผูกพันกันครองเรือนกัน มันก็เป็นได้
แต่หากว่าต้องการจะอยู่ร่วมเรียงเคียงหมอนกันแล้วนั่นไซร้ ความสุขทางกายย่อมสำคัญมิแพ้กันดอก
มีหลายครั้งหลายคราที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่เลิกร้างลาเพราะความสัมพันธ์ทางกายมิเป็นไปดังหวัง
มิได้มีความสุขก็บังเกิดปัญหาได้นิคะ
มิใช่คนโบราณที่คำนึงถึงผัวเดียวเมียเดียว ความสัมพันธ์ทางกายเป็นเพียงองค์ประกอบส่วนหนึ่งเพียงนั้น
อาจเพราะเกิดจากความเสมอภาคมากขึ้นจึ่งทำให้หญิงต่างก็เสาะแสวงหาความสุขทางนี้เช่นกันนิ

รอดูอีกสักพักดีก่า หากแม้นมิมีผู้ใดอยู่ฝ่ายเสนอ โกวเนี้ยผู้นี่จักย้ายไปอยู่ด้วยค่ะ แหะๆๆ

มีความสุขกันนะคะ
คิดถึงคุณดีดิ คุณอิงกริด คุณกอร์กี้ คุณมะตูม และคนอื่นๆ ด้วยค่ะ
สุขสันต์วันอาทิตย์สิ้นเดือนนะคะ



จากคุณ : 40-40 - [30 เม.ย. 19:56:21]






ความคิดเห็นที่ 62

เห็นชัดถนัดตาแล้วว่า กระทู้นี้โต้ไปก็หาจุดยุติไม่ได้ เพราะพูหญิงกับ
พูชายมองกันจากต่างองศาต่างเส้นแวงต่างเส้นรุ้งกัน
พูชายคิดว่า รักแล้วต้องมีเซ็กซ์แน่นอน ขาดไม่ได้ ถึงไม่รักก็ยังมีเซ็กซ์ได้
เพราะขาดไม่ได้อีกเหมือนกัน
พูหญิงคิดว่า รักแล้ว ถ้าได้รักจริงๆ ไม่ต้องมีเซ็กซ์ก็ได้ เพราะอยากได้
ความอบอุ่นทางใจมากกว่า แต่ถ้ามีได้ก็ดี แต่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็น

ฟังเรื่องจากประสบการณ์ของเหล่าหนุ่มๆ แล้ว ขอถามหน่อยว่า
ถ้าคุณเกิดไปรักสาวหนึ่งนาง รักมากเสียด้วย รักแท้รักจริง
รักเป็นเมียเป็นแม่ของลูก พอเอ่ยปากขอเธอแต่งงาน เธอก็บอกความจริงว่า
เธอนั้นมีโรคประจำตัวอันทำให้มีเซ็กซ์ไม่ได้ และรักษาไม่หายด้วย......
คุณจะทิ้งเธอไปมั๊ย รู้ทั้งรู้ว่าชาตินี้เลิกรักเธอไม่ได้
ช่วยตอบหน่อยเถอะ.....

จากคุณ : นวล - [30 เม.ย. 20:08:03]






ความคิดเห็นที่ 63

เดี๋ยวๆ ท่านทั้งหลาย อ่านแล้วเอาใจช่วยฝ่ายเสนอ ฮึฮึ แจกน้ำ
มีคำถามมาแตกประเด็น ฝ่ายค้านหมายถึงรายยย เซ็กส์นำ ฤ
คำถามฝ่ายเสนอ หมายถึง ผูกใจทำให้ล้ำลึกกว่ากาย
หรือ รักกันตลอดชีวิตไม่มีกายเลย ชักงงๆ

คุณสงกรานต์จะว่าอะไรม่ะ ถ้าผมเป็นผู้หญิงแล้วเจอผู้ชายอย่างนั้น
ที่คิดเรื่องเซ็กส์ขึ้นมาพิจารณา ก่อนที่จะคิดเรื่องพฤติกรรมอื่นๆของตน ผมก็ทิ้งเหมือนกัน ฮาฮา ช่วยฝ่ายเสนอ เสนอหน้าให้ฝ่ายค้านถล่ม
ต้องแปลอีกม่ะเนี่ย ม๊อดมาแปลหน่อย

จากคุณ : เช็คสแปร์ - [30 เม.ย. 20:12:04]






ความคิดเห็นที่ 64

กระทู้นี้สุดยอดจริงๆ ถ้าจะหาคนแพ้คนชนะ เห็นทีต้องนักเจอกันมั้งคะ สนุกดีน้าาา

สำหรับผู้หญิงความสัมพันธ์ทางใจมาก่อน กายสัมผัสอยู่แล้วล่ะคะ เรื่องเซ็กส์
หรือว่าความใคร่เนี่ย ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องพึ่งผู้ชายหรอก
แหะ แหะ แตกประเด็นป่าวเนี่ย

จากคุณ : ชื่นเช้า ณ เช้าชื่น - [30 เม.ย. 20:20:03]






ความคิดเห็นที่ 65

โอ้โฮ คุณนวล กระบี่นี้อำมหิตยิ่งนัก.... เอ้าทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายเสนอ ม้อดเดอเรเต้อร์ขอหนับหนุนให้ตอบคำถามนี้ทั้งคู่ค่ะ ถ้าเป็นหญิงก็เปลี่ยนเป็นตัวอย่างเป็นชายที่มีปัญหาเรื่องการมีเซ็กซ์
ฝ่ายเสนอเริ่มเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ แล้วนะคะ

จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 20:21:26]






ความคิดเห็นที่ 66

ขอคุยนอกประเด็นค่ะ
คุณดาหา - ฟัง Love Story ของหนูตาหวานกับหนุ่มโฟลค์แล้ว ปล่อยก๊าก
พอนึกภาพออกเพราะผ่านมาแล้วตอนกำเนิดเจ้าสามซ่าที่บ้าน คนก็เหนื่อย
คู่รักหมาก็เหนื่อย ถ้าอยากได้เทคโนฮาว แจ้งมา แล้วจะบอกให้ทางอีเมล์
บอกทางนี้ โจ่งครึ่มไปหน่อย........ เดี๋ยวติดเรทอาร์........

อ้อ.. พูดถึงเรื่องอีเมล์แล้ว อยากคุยกับสมาชิกเรือด้วยเหมือนกันว่า
เนื่องจากเดี๋ยวนีมีการอ้างอิงถึง "คนในเรือ" เกี่ยวกับปราย พันแสง บ่อยจัง
รู้สึกว่าพยายามที่จะลากโยงไปซะทุกจุด จึงใคร่ขอเสนอว่าให้เปลี่ยนจากเรือสหมิตร
เป็นโต๊ะกลมสหมิตร เผื่อมีใครกล่าวพาดพิงถึงจะได้กลายเป็น คนโต๊ะกลม
หรืออาจเป็นอัศวินโต๊ะกลมก็ได้ ดีมั๊ย? ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้คิดว่าคนๆ หนึ่งนั้น
คือปัจเจกบุคคล สามารถดำรงอยู่ได้ด้วยตัวของตัวเอง มีความสามารถเพียงพอ
ที่ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น และที่สำคัญที่สุด มีความคิดเป็นของตนเองด้วย

จากคุณ : นวล - [30 เม.ย. 20:33:25]






ความคิดเห็นที่ 66

มีเรื่องจะเล่าให้ฟังค่ะ น้าชาย แต่งงานเมื่ออายุ 31 ปี แต่งงานได้5ปีก็ประสบอุบัติเหตุ
ร่างกายซีกซ้ายใช่การไม่ได้ จำอะไรไม่ได้เลย ต้องอยู่โรงพยาบาล 2 ปี ทำกายภาพบำบัด
ในที่สุดก็เดินได้ แต่ยังพูดได้ไม่กี่คำ แรกๆจำอะไรไม่ได้ คิดว่าตัวเองเป็นเด็ก จำได้แต่คุณยาย
ไม่ต้องพูดถึงลูกและภรรยาเลย เพราะคิดว่าทั้งน้าสะใภ้ และลูกชายเป็นเพื่อนเล่น
เราทุกคนก็ไม่ท้อแท้รักษามาเรื่อยๆ พอขึ้นปีที่ 4 ก็ดีขึ้น จำได้ทุกคนแล้ว แต่บางอย่างก็ยังสับสน
เช่น เลข 1แกจะชู 4 นิ้ว ทั้งหมดนี้เป็นเวลา 12 ปี ที่น้าชายกับน้าสะใภ้ไม่มีเซ็กส์เลยเพราะ
เครื่องยนต์กลไกไม่ทำงาน ผู้หญิงที่ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัว ยังรักผู้ชายไม่สามารถหลับนอนกับเธอ
ได้อีกแล้ว

จากคุณ : ชื่นเช้า ณ เช้าชื่น - [30 เม.ย. 20:40:09]






ความคิดเห็นที่ 67


คนเราบางครั้งมองกันที่ความดีงามในจิตใจเหนือทางกายค่ะ โฟตี้ว่าหญิงส่วนใหญ่พอใจ
หากเพียงรักแล้ว สัมพันธ์ทางกายมิได้สำคัญมากไปกว่าทางใจหรอกค่ะ
อย่างที่คุณชื่นเช้าพูดมาก็ทำให้นึกถึงครอบครัวตัวเองเหมือนกันนะ
พ่อกับแม่ตอนหลังอยุ่ด้วยกันเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
เป้นเหมือนเพื่อนกันมากกว่า
จวบจนจากกันไป เฮ่ออ คิดแล้วเศร้าค่ะ
แต่ความสัมพันธ์แบบนี้ย่อมที่จะยั่งยืนมากกว่านะคะ


จากคุณ : 40-40 - [30 เม.ย. 20:49:10]






ความคิดเห็นที่ 68

ขอนอกประเด็นค่ะ คุณอะไรไม่รู้มาว่าHarrison Ford เหมือนเฟอร์นิเจอ ทนไม่ได้ค่ะ ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอก็เป็นantiqueที่ควรประมูลไว้ครอบครอง ...ฮิฮิ ไม่เหมือนพวกที่แถมมากับบ้าน...

จากคุณ : ชาเขียว - [30 เม.ย. 20:49:59]






ความคิดเห็นที่ 69

แปะไปหลายอัน ไม่ติดเลย สงสัยว่ามันจะโผล่มาติดแบบเยอะๆในเร็วๆนี้ เฮ้อ

//www.bookcyber.com บ่ใจ้ของ'ปรายกะพี่มนุษย์หิมะสองต่อสองหรอกก๊าาาสวิฯ (เดี๋ยวซือเจ๊พี่หิมะตามมาตื้บเอาน่อ) ช่วยกันทำหลายคนจ้า มันยังไม่ค่อยเสร็จดี เลยไม่ค่อยได้บอกใคร สำหรับเพื่อนๆชาวเรือ ถ้าแวะเวียนไปเยี่ยมบ้าง ก็จะดีใจ …ดีใจจ้า




จากคุณ : แปรง - [30 เม.ย. 20:50:58]






ความคิดเห็นที่ 70

แปะอีกทีนะ เผื่อฟลุ้ค เขียนแล้วไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมเหมือนกัน

อ่านเพลินไปเลย สนุกจริงๆค่ะกระทู้นี้
interlock เลยเหรอดาหาฯ แต่เราว่า unlock ของคุณอิงกริด "จริง" กว่านะ :-))

เอ..เราไม่แน่ใจนะว่าตัวเองอยู่ข้างไหน ฝ่ายเสนอหรือฝ่ายค้าน ใครก็ได้ช่วยเลือกข้างให้หน่อย(แต่ไม่เอา" เป็นกลาง" นะ ไม่ชอบเป็นกลาง :-)



จากคุณ : แปรง - [30 เม.ย. 20:56:55]






ความคิดเห็นที่ 71

(ต้องแปะทีละน้อยๆค่ะ ถึงจะติด)คือเราคิดงี้ค่ะ

เราคิดงี้ค่ะ
เราไม่คิดว่า ความสัมพันธ์ทางกายเป็น interlock ได้เสมอไปนะ ยิ่งถ้าไปมีสัมพันธ์ทางกายก่อนที่จะสร้างรากฐานทางใจให้แข็งแรงก่อนนั้น โอกาสที่จะแอ้มแล้วชิ่งยิ่งมีมากนะ :) ยิ่งผู้ชายไทยเรามีค่านิยมว่า"ได้" ส่วนผู้หญิงเป็นฝ่าย "เสีย" ด้วยแล้ว …เราว่ามันไม่ interlock น่ะ


จากคุณ : แปรง - [30 เม.ย. 21:02:06]






ความคิดเห็นที่ 72


ม่ายรู้อ่ะว่าจะไปอยู่ข้างไหนดีค่ะ
เพราะแต่ละด้านมีประสบการณ์ทั้งนั้น เหอๆๆ
เพียงใจสัมพันธ์ ผูกพันนั้นก้ล้ำลึก โดยมิต้องถลำ
มีสัมพันธ์ทางกาย เหอๆๆ

ไว้พรุ่งนี้จะมาต่อนะคะ
ฝันดีมีความสุขสมอารมณ์หมาย สุขกายสบายใจ
มีความรักซาบซึ้งทรวงในทุกๆ คนค่ะ
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

จากคุณ : 40-40 - [30 เม.ย. 21:04:26]






ความคิดเห็นที่ 73

คุณนวลคะ กระทู้เหล่านั้นก็ไปอ่านเหมือนกันค่ะ แต่รู้สึกว่าเขาจะเข้าใจผิดก็เลยไม่คิดว่าควรจะตอบให้มันเกิดวิวาทะซ้อนวิวาทะเข้าไปอีก อ้อ มีกระทู้นึงที่พาดพิงชัดมาก ในทำนองรู้หรือเปล่าว่าเขาพูดถึงคุณปรายกันว่าไงบ้างลับหลังน่ะ เลยถามเสียหน่อยว่าเรือลำไหน ถามหลังจากออกหลวง...

ฟังเรื่องคุณชื่นเช้าแล้ว ก็อยากจะถามจริงเทียวถ้าเป็นหญิงที่พิการแบบนี้ ชายจะคิดเห็นอย่างไรอยู่ด้วยตลอดชีวิตหรือไม่ แต่คงเป็นเฉพาะคนนะคะ หญิงที่ปล่อยให้ชายนอนแบ่บแล้วไปมีสามีใหม่ก็เยอะเหมือนกัน แต่คิดว่าโดยเฉลี่ย ผู้หญิงจะยังยินดีอยู่กับชายที่พิการโดยไม่ต้องมีเซ็กซ์กัน มากกว่าชายที่จะอยู่กับหญิงพิการโดยไม่ต้องมีเซ็กซ์ อันนี้หมิ่นกันมากเกินไปหรือเปล่านะ...แต่คิดว่าประการแรกเป็นเพราะกฏเกณฑ์ทางสังคมที่กดทับบนผู้หญิงหนักหน่วงกว่าในเรื่องนี้ ประการที่สองผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะคิดว่าเซ็กซ์ไม่ใช่ส่วนประกอบที่จำเป็นนักของการมีชีวิตคู่...

เอ้า ม้อดฯเผลอเข้าข้างฝ่ายเสนอจนได้ อิอิ

จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 21:04:38]






ความคิดเห็นที่ 74

เสนอหน้าอีกแล้ว ฮาฮา
ตอบคุณบุษ คำถามข้างต้น
1. เป็นทุกอย่าง บางทีเป็นที่พี่ระห่ำเคยบอก มันอธิบายทุกอย่างแทนคำนะครับ
ไม่ต้องใช้ภาษาละติน ปะกิต ไทย แต่ไม่ได้ใช้มันเป็นเครื่องมือแบบเอ็ดดี้เท่านั้นเอง
ผมเป็นพวกบุโรติก ฮะฮา อันนี้ต้องแปล
2. ไม่จำเป็นครับ ความสัมพันธ์ทางกาย ยอมรับว่าส่วนหนึ่งคือความใคร่
แต่เป็นความใคร่สำหรับใครคนเดียว ถึงเมื่อมีความพร้อมใจกันทั้งสองฝ่าย
เท่านั้น
ตอบคุณป้า ทิ้งไม่ลงครับ
อ่ะอ่ะ ดาบมาเป็นฮัศวินกัน ต่อกรฝ่ายค้าน หายไปไหนเนี่ย...ได้ทีขี้แพะไล่ เหอเหอ
คุณชื่น เรื่องเล่า ทำให้นึกถึงพ่อของการ์ปในบัดดล จบบทสองแล้วคุณบุษ อิอิ

จากคุณ : หลานปู่จอมซน - [30 เม.ย. 21:15:05]






ความคิดเห็นที่ 75

จำตัวอย่างป้านวลตั้งปัญหาถามา ถ้าตอบตรงๆ อย่างไม่อิงพระเอกนิยายคนใด ก็ต้องตอบว่า ถ้าหากว่าเราไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางกายกันมาก่อน (เหตุการณ์นี้ ) ขอให้นับจากนี้ผมเป็นเพื่อนที่ดีของคุณก็แล้วกัน เวลาที่เหลือจากนี้ไปจนชั่วชีวิต ผมรับปากไม่ได้หรอกว่าผมจะไม่ไปมีสัมพันธ์กับหญิงคนไหนอีกอย่างเด็ดขาดไม่ว่าในกรณีใดๆ และ เชื่อไหมว่าการเป็นเพื่อน..น่ะ มีแต่ให้อย่างเดียวไม่มีรับ มันไม่มีการคาดหวังว่าเราจะต้องได้รับกลับคืนมาเท่านั้นเท่านี้

แต่ถ้าหากว่าเรามีอะไรกันมาแล้ว..โธ่ ใครจะทิ้งจากไปไหนได้ ความผูกพันมันต่างกันครับ

ป.ล. เหตุการณ์สมมุติ และอนุญาติให้ใช้อ้างอิงได้ภายในกระทู้นี้เท่านั้น อิอิ

จากคุณ : ฟ๊อกซ์ - [30 เม.ย. 21:16:55]






ความคิดเห็นที่ 76

ยอมแพ้จ้า แปะต่อไม่ติด
ขึ้นกระทู้ใหม่ดีไหม จะไปแปะต่อจ้า


จากคุณ : แปรง - [30 เม.ย. 21:34:34]






ความคิดเห็นที่ 77

ป้านวลครับผม
จอมยุทธฟ๊อกซ์ควักหัวใจผมไปตอบในข้อ ๗๕ แล้วครับ
โมเมเกาะกะเอวแกแบบเล่นแม่งู ขอเป็นลูกงูในคำตอบ

P.S. ป้าจะตัดหลานจากกองมรดกมั้ยป้าจ๋า

จากคุณ : G.W. - [30 เม.ย. 21:43:58]






ความคิดเห็นที่ 78

อารายมาโมเมขอเป็นลูกงูได้ไง คุณหมอเดาเจ้าขา ขอเชิญไปยังกระทู้ใหม่เลยนะคะ ขอให้หาเอาเองอีกตามเคยค่ะ คุณแปรงขึ้นกระทู้ใหม่เลยนะเจ้าคะ

จากคุณ : ดาหาชาดา - [30 เม.ย. 21:55:29]









โดย: ดาหาชาดา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:49:31 น.  

 
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:44:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณเอ็มพี 5
ยินดีที่มาเยี่ยมกันนะคะ


โดย: ดาหา IP: 61.91.177.58 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:45:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาหาชาดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาหาชาดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.