<<
ธันวาคม 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ธันวาคม 2557
 

ช่วงสุดท้ายของการทำงาน

และแล้ววันเวลาก็เดินทางมาถึงวันที่ 27 ธันวาคม 2557  
จันทร์-อังคารที่จะถึงนี้ ก็จะเป็นสองวันสุดท้ายในของชีวิตการทำงาน
หมายถึงการทำงานในฐานะ "พนักงานบริษัท"  

20 กว่าปี ณ สถานที่ทำงานเพียงแห่งเดียว 
พอเราบอกว่า "ลาออก" ก็เลยมีกระแสดราม่าในที่ทำงานบ้าง 
บอกเลยว่า เราคิดจะลาออกตั้งแต่เกิดเหตุเปลี่ยนแปลงในที่ทำงานเมื่อปี 2547 โน้นแล้ว 
แต่ตอนนั้น เรายัง "ไม่กล้าก้าวออกมา"  ก็เลยยอมรับการเปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนนาย - ผู้บังคับบัญชาโดยตรง - พอรู้สึกว่า ทำงานเข้าที่เข้าทาง
ก็ต้องเปลี่ยน MD  แล้วทำให้ต้องเปลี่ยนนายอีกครั้ง 
จากนั้น ชีวิตในที่ทำงาน ก็เริ่มไม่สนุกแล้ว ...เหมือนที่บ่นๆ ไว้หลาย blog 
จนมาเกิดการเปลี่ยน MD อีกครั้ง  คราวนี้ถึงขั้นเปลี่ยน organization chart กันเลยทีเดียว 
รวมถึง "เจ้าของ" เกิดเปลี่ยนความคิด เปลี่ยน และเปลี่ยน 
พร้อมทั้งมี "ที่ปรึกษา" มาครอบอีกชั้นหนึ่ง 

งานที่ใครต่อใครว่า เข้าสู่ช่วงทำง่าย ....มันไม่ใช่หรอก 
มีกรอบ "ภาพลักษณ์" และกรอบ "การเงิน" ทำให้เรื่องที่เหมือนง่าย "ยาก" 
ประกอบกับในแผนกเราก็ยังมีการเปลี่ยนนายและเปลี่ยนเพื่อนร่วมงาน 

เหนื่อยงานไม่พอ ยังต้องเหนื่อยปรับตัวให้เข้ากับคนมาใหม่อีก 
เกินจะรับไว้ ....เราก็เลยตัดสินใจ "ลาออก" 

โอเค ถึงตรงนี้ ก็มีคนพูดว่า "เสียดายนะ" หลายคน 
รวมถึงแสดงความเป็นห่วงเป็นใย 

ขอบคุณ และอยากบอกว่า "ปล่อยเราไปตามทางของเราเหอะ" 
ถ้าเรายังอยู่ตรงนี้ และทำงานในความรับผิดชอบ อย่างที่เราทำอยู่ 
เกรงว่า เพื่อนร่วมงานทั้งเก่าทั้งใหม่ จะไม่ได้ทำอะไรกันเลย 
เพราะมัวแต่รอให้เราคิดให้ ไปจนถึงทำให้ ...ตามที่เราเคยชิน 

เราเชื่อว่า ไม่มีเราสักคน ....คงทำให้หลายๆ คนได้พัฒนาตัวเอง 

และทำให้เราได้พัฒนาตัวเอง และต่อสู้ ดำเนินชีวิต ด้วยตัวเองต่อไป 

ใช่ว่าจะทอดทิ้ง Facebook ก็ add กันไว้  Line ก็ add กันไว้
จะถามไถ่ นัดหมายอะไร ก็ได้อยู่แล้ว ....


เท่านี้แหละ ที่อยากระบาย 




Create Date : 27 ธันวาคม 2557
Last Update : 27 ธันวาคม 2557 21:36:17 น. 0 comments
Counter : 1655 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com