<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2555
 

Update ชีวิต ก้าวสู่ปีที่ 19 ของการทำงาน

นับ 1 สำหรับการทำงานในปีที่ 19 แล้ว 

ถ้ามองด้วยสายตาคนภายนอก  
พัฒนาการของเราเป็นไปด้วยดี 
  • ได้รับการ promote  (อย่างไม่เป็นทางการ) ในด้านตำแหน่ง 
  • ได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น  ราว 10%
  • ได้รับการสนับสนุน ด้วยการส่งเข้าอบรม mini MBA ซึ่งจะเริ่มในเดือนสองเดือนนี้ 

และแน่นอน ทั้งหลายทั้งปวงนั้น ล้วนมาพร้อมกับ "ความคาดหวัง"

มันก็น่าดีใจอยู่หรอกนะ ที่เค้าเชื่อว่า "เราทำได้" 

แต่กลับมามองตัวเอง เราก็บอกได้เหมือนเดิมว่า 
ถ้าตั้งใจทำ  -  เราทำได้ 
แต่ที่บ่นบ้าอยู่ตลอดเวลา นั่นเพราะแนวทางที่จะทำ 
มั่นไม่ใช่สิ่งที่เรา "ชอบ" หรือ "อยากทำ"
และเป็นการทำงานภายในการบริหารของเค้า 
ที่เรารู้สึกว่า "วิธีการ" มันไม่ได้เรื่อง 

แต่ด้วยความจำเป็นและภาระทางเศรษฐกิจการเงินหลายๆ อย่าง
ทำให้เราต้อง "ทนทำ" ไปก่อน ...โดยมองหามุม "คลายเครียด" ด้วยตัวเอง 
เพราะการที่เรายังมี "งานประจำ" ทำอยู่อย่างนี้ 
มันทำให้คนที่บ้านเรา "ไม่เครียด ไม่กังวล"  (หรือถ้ามีก็น้อยหน่อย) 

นั่นต่างหาก เป็นสิ่งที่เรา ต้องการและคาดหวัง จากตัวของเราเอง จริงๆ 



Create Date : 07 พฤษภาคม 2555
Last Update : 7 พฤษภาคม 2555 6:38:28 น. 7 comments
Counter : 1280 Pageviews.  
 
 
 
 
ประสบการณ์ทำงานเยอะจังค่ะ แต่ก็ถือว่าดีนะคะ ที่องค์กรสนับสนุนให้เรียนเพิ่ม
 
 

โดย: Sawnoy วันที่: 7 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:13:35 น.  

 
 
 
บางทีเราอาจจะไม่ได้ชอบสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราทำ แต่เราก็ต้องพอใจในสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราทำ

หรือไม่ก็เราก็ต้องไปหา passion ที่จะทำอย่างอื่นไปพร้อม ๆ กันกับสิ่งที่เราทำ

ซึ่งเชื่อว่าคุณนัทธ์ทำอยู่แล้วค่ะ เช่น การอ่านหนังสือที่ชอบ การไปเที่ยวที่ที่ใช้

คุณนัทธ์ เริ่มต้น 1 พ.ค. เราเพิ่งได้รับแบงค์ 50 มา 2 ใบเองแหละ
 
 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:18:27 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณนัทธ์

อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกของคนทำงาน

บางทีชีวิตคนเราก็เดินได้ด้วยคนทางบ้านนี่แหละครับ
 
 

โดย: Insignia_Museum วันที่: 7 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:55:50 น.  

 
 
 
19 ปี นานมากเลยนะคะนี่

ตูนค่อนข้างโชคดีค่ะ
แม้จะมีปัญหากับคนมากในที่ทำงาน
แต่ "งาน"นี่เราชอบจริงๆ
 
 

โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:47:46 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณนัทธ์

เคยทำงานอยู่บ้างหลายแห่งเหมือนกัน ชอบบ้างไม่ชอบบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับ โลกเรานี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบหรอกนะ

ใครจะไปรู้ หากทำไปเรื่อย ๆตามแบบเขาบ้างไม่ได้เรื่องค่อยว่ากันอย่าพึ่งรีบด่วนตัดสินแล้วทุกอย่างน่าจะดีเองละนะ

ทำใจให้สบายจ้ะ เอาใจช่วยนะครับ แ้บบว่าMy Wayอ่ะ

1

เกิดเป็นคนแท้จริงแสนลำบาก

ทำให้มากยากเย็นอย่าท้อถอย

สร้างความดีเป็นทุนด้วยอย่ามัวคอย

วันลาภลอยมีน้อยไม่ยืนยาว


มาชวนพี่ชวนน้องไปฟังเพลง

ที่บรรเลงเกรงคนไม่ขยัน

จะมัวคอยฟ้าดินเฝ้ารำพัน

ต้องบากบั่นถือมั่นลงมือเอง


จะทำการสิ่งใดขอให้ชอบ

ต้องรอบคอบรอบรู้บวกขยัน

จะสำเร็จหรือไม่ไม่สำคัญ

จงยึดมั่น My way แล้วดีเอง


My Way จาก Frank Sinatra & Elvis Presley




 
 

โดย: find me pr วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:08:28 น.  

 
 
 
สวัสดีครับคุณนัทธ์

ผ่านมาทักทายครับ
 
 

โดย: find me pr วันที่: 12 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:14:49 น.  

 
 
 
ขอบคุณทุกๆ comment ค่ะ
เป็นกำลังใจที่ดีจริงๆ
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:01:23 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com