<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 มีนาคม 2554
 

เปลี่ยนได้อีก...




ชีวิตผันแปรไปตามโชคชะตา
ช่วงต้นปี เรามักจะอ่าน "คำทำนายโชคชะตาราศี" จากหลายๆ สำนักเทียบกัน
อ่านเพื่อเตรียมตัว อ่านเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจบ้างอย่าง
และหลายๆ ครั้งที่เราก็เห็นผลว่า มันเชื่อถือได้ ...ในระดับหนึ่ง
แต่เราก็ไม่ได้ตะบี้ตะบัน เชื่อ และตามไปซะทุกอย่าง
ถ้าถูกเตือนเรื่อง "อุบัติเหตุและการเจ็บป่วย" อันนี้แหละ ที่เรามันใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น
เพื่อไม่ได้ชีิวิตเราเป็นไปตามคำทำนายนั้น
หากเป็นคำทำนายเรื่อง "โชคลาภ" ไม่ค่อยได้สนใจนัก
เพราะถือว่า ไม่จ่ายเงินซื้อ...ก็เป็นโชคที่ไม่ต้องเสียทรัพย์

และคำทำนายจากหลายๆ สำนักในปีนี้ อกกล่าวเรื่องงานว่า

"จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางทีดีขึ้น"

มันก็มาได้จากหลายอย่าง คือ ตัวเราเองเปลี่ยนที่ทำงานไปซะ ประเด็นนี้มีเส้นตายอยู่ในใจ..ในปีนี้
เปลี่ยน "เนื้องานและความรับผิดชอบ" ประเด็นนี้ก็เป็นไปได้ เพราะงานมันสุมเข้ามาอยู่กับเราเยอะขึ้นจริงๆ
แต่สิ่งที่เราไม่คิดมาก่อน คือ นายเราจะผันตัวเองออกไปจากงาน ...

อันที่จริง ถ้าเราเป็นนายและถูกนายต่อว่ามามากมาย (หลายครั้งที่เป็นการตำหนิต่อหน้าบุคคลภายนอก)
เราลาออกไปตั้งแต่โดนครั้งที่ 2 แล้ว แต่เจ้านาย (คนที่ 3) ทนทายาดมากเลย
วันที่รับรู้ว่าแผนกเราถูกย้ายลงมาทำงานอีกชั้นหนึ่งนั้น ดีใจกันมาก
เพราะว่าไกลหูไกลตานายใหญ่ วิวก็ดี ความคิดบรรเจิดค่ะ แต่...
คิดกันผิด คาดกันผิด

อยู่ไกล ก็ใช่ว่าเขาจะเดินลงมา "ด่า" ถึงที่ไม่ได้นี่นา
บ่อยครั้งที่เขาลงมา พ่นๆ ด่าๆ แล้วทิ้งความเครียดไ้ว้ที่นาย
ิทิ้งเสียงทอดถอนหายใจไว้กับเรา

วันหนึ่ง นายเราก็เดินขึ้นไปสำนักงานชั้นบนและบอกว่า "ผมไม่ทำงานนี้แล้ว"
เพราะที่ทำกันมาไม่ถูกใจ ไม่ถูกเวลา ไม่ถูกเรื่อง...ไม่ไปซะทุกอย่าง
แล้วเขาก็เจรจากันอยู่ 2-3 ครั้ง จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา
นายเราก็แจ้งให้ทราบว่า "ผมย้ายไปดูแลแผนก... แล้วนะ คุณสองคนจะขึ้นตรงกับ MD"
เอาแล้วซิ ทีนี่ปะทะกันตรงๆ แล้วนะ ด้วยงาน Marketing ที่เราไม่โปรดเอาซะเลย
ด้วยขอบเขตการทำงานมากมายมหาศาล และคนทำงานเพียงแค่ 2 คน
แม้ว่าส่วนงาน operation จะมารองรับงานต่อจากทีมเราก็เหอะนะ
แต่ทีม operation อ่ะใหม่ยกทีม ไหนจะการสอนงาน ไหนจะการประสานงานกันเอง ประสานงานคนภายนอก
รู้สึกหนักหนาขึ้นมาอีก มันหนักในใจอ่ะนะ อธิบายไม่ถูก

นี่คือ การเปลี่ยนแปลงแรกที่เด่นชัดที่สุด จากคำทำนายที่ได้อ่านมา
ไม่ถึงกับมีนายใหม่ แต่ต้องรายงานตรงกับ MD อีกทั้งมีคนมาเสริมทีมใหม่
ซึ่งก็ไม่พ้นที่คนอยู่มานานอย่างเราต้องเป็น "พี่เลี้ยง" อีกตามเคย

พร่ำเพ้อ บรรยาย มายาวเหยียด ก็เพื่อบันทึกไว้ว่า ชีวิตการทำงานของเราเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง
ณ วันนี้ เราไม่มีนาย และนายของเราย้ายงานไปแล้ว เท่านั้น
และพรุ่งนี้ จะมีคนใหม่เข้ามา แต่เราลาพักร้อนไปเที่ยวไกลๆ ซะแล้ว
เที่ยวทั้งๆ ที่ยังมีห่วงกังวลอยู่ในใจ ถึง event ที่ยังไม่เกิดขึ้นนั่นแหละ
จะพยายามตัดใจ เที่ยวให้สนุกอ่ะนะ



Create Date : 01 มีนาคม 2554
Last Update : 1 มีนาคม 2554 16:33:51 น. 8 comments
Counter : 1197 Pageviews.  
 
 
 
 
การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์จริงๆ นะค่ะคุณนัทธ์
ทำงานมีนาย ทำงานมีสิ่งกดดัน นายดุมาก และยิ่งจะแย่
ถ้าหากว่าเจอนายไม่เปิดใจ เอนเอียง นี่เป็นลักษณะ
ของงานทั่วไปที่จะได้เจอกัน ...

เราเองทำงานมาไม่นาน ก็พอจับใจควาามในเนื้อชีวิต
ของการทำงานได้บ้าง แม้ว่าจะไม่เยอะแต่วา่
ก็พอให้สัมผัสได้ว่า นายดีอยู่ไม่นาน นายแย่ๆ เจอตลอด


งานเยอะขึ้น หนัก(ใจ) มากขึ้น ยังไงก็ต้องสู้กันไปค่ะ
ลาพักร้อนก่อนจะได้เจอกับเหตุไม่สมใจ ก็ถือว่าเป็นการ
เพิ่มพลังซะก่อนนะค่ะคุณนัทธ์


เที่ยวให้สนุก และกลับมาสู้ต่อค่ะ
 
 

โดย: JewNid วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:8:26:56 น.  

 
 
 
คงเป็นเรื่องยาก ที่เราจะค้นพบงานที่ถูกใจทำแล้วมีความสุข
มีวิธีหนึ่งที่สามารถทำได้ คือการเปลี่ยนงานบ่อย ๆ แต่คนเรามักกลัวการเปลี่ยนแปลง

ดีใจด้วยครับที่งานมีการเปลี่ยนแปลง เพราะมันเป็นโอกาสที่จะได้ค้นพบ บางทีแม้จะเป็นงานเดิม แต่ผู้ร่วมงานเปลี่ยน ความสุขที่ได้รับจากการทำงานก็ต่างกัน
 
 

โดย: 9A วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:12:23:50 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณจขบ. วันนี้ออยเอาลิงก์มาฝากค่ะ
รบกวนชวนกรอกแบบสอบถามให้หน่อยนะค่ะ แบบสอบถามนี้เป็นงานวิจัยเรื่อง คนไทยกับwebblog ของออยเองค่ะ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะhttps://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dGtsbnRod1ZUbEVDU3U4UzhGM09mOHc6MQ


 
 

โดย: โอ้ทะเล วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:17:27:04 น.  

 
 
 
คุณพู่ >> ช่วงนี้เหมือนเป็นนักเรียนยังไงไม่รู้ ..MD เราสั่งงานและสอนงานไปพร้อมๆ กัน
เหนื่อยใจค่ะ ...

คุณ 9A >> ถ้าว่ากันโดยเนื้องานเราเปลี่ยนบ่อย แต่เราไม่เคยเปลี่ยนสถานที่ทำงานเลยตั้ืงแต่จบมา

คุณโอ้ทะเล >> ทำแบบสอบถามแล้วค่ะ
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:22:48:14 น.  

 
 
 
เราก็ไม่รู้จะปลอบใจคุณนัทธ์ยังไงนะ แต่สามารถรับฟังได้ค่ะ ดูท่างานนี้จะหนักหนาจริงๆ ไปเที่ยวพักผ่อนตุนพลังงานกายใจไว้เยอะๆ นะคะ แล้วค่อยคิดอ่านกันต่อไปค่ะ
 
 

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:22:50:08 น.  

 
 
 
คุณส้ม >> ขอบคุณที่มารับฟังค่ะ ก็สู้กันไปก่อนล่ะ ...ดีกว่าไม่มีงาน เด๋วไม่มีเงินเที่ยว
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 1 มีนาคม 2554 เวลา:23:55:11 น.  

 
 
 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ
 
 

โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:2:28:10 น.  

 
 
 
คุณ Bigeye >>
 
 

โดย: นัทธ์ วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:9:17:19 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com