Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
26 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

5 วิธี 'ทำใจ'

5 วิธีรักษาอาการอกหัก
How To Deal With A Broken Heart

ในวันแห่งความรักที่ผ่านมาหลายคู่ ก็แสนจะแฮปปี้ เห็นแล้วอิจฉา
แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องนั่งเหงา และอยู่กับความโสดที่พระเจ้าประทานให้ ทั้ง ๆ ที่ใจไม่อยากรับเลย
และนอกจากนั้นแล้ว ยังมีบางคู่ที่ใช้วันแห่งความรักเป็นวัน “บอกลา”
(แบบว่าจะได้จำขึ้นใจเลยไงว่าถูกบอกเลิกวันแห่งความรัก) ก็ถือว่าซวยไปแล้วกัน
และวันนี้ GURU ก็มีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก สำหรับวิธีทำใจให้ลืมเขาหรือเธอได้ง่ายขึ้น

*** ทำใจ ***
วิธีแรกที่จะต้องทำก็คือ “ทำใจ” ก็เล่นทุ่มเทไปซะขนาดนั้นน่ะ จะไม่ให้เศร้าได้อย่างไร
วิธีทำใจแบบง่าย ๆ คือ เราก็ต้องคิดถึงสาเหตุที่เลิกกันก่อนว่า เลิกกันเพราะอะไร

ถ้าเป็นเลิกกัน เพราะอีกฝ่ายหนึ่งมีคนใหม่
ก็ขอให้คิดไว้ว่า “ที่เค้าทิ้งเราก็เพราะรู้ตัวล่ะซิว่าไม่คู่ควรกับเรา”
(คิดเข้าข้างตัวเองเอาไว้ไม่ผิดหรอก จะได้ลืมเร็ว ๆ)

แต่ถ้าเลิกกันเพราะว่านิสัยเข้ากันไม่ได้ ก็ให้คิดว่า “เราเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด”
(แต่ข้อนี้ นิสัยบางอย่างที่ควรปรับปรุงก็เปลี่ยนเป็น ถ้าคบคนใหม่เราจะไม่ทำตัวแบบนี้อีก ดีกว่านะ)


*** อย่าเก็บตัว ออกไปเจอเพื่อนบ้าง ***
หลังจากทำใจได้แล้ว ก็อย่าเก็บตัวอยู่คนเดียว ออกไปเจอเพื่อนฝูงบ้าง
เพราะเวลานี้แหละ เป็นเวลาที่เหล่าบรรดาเพื่อนผู้น่ารักของเรามันมักจะอยู่ข้างเราเสมอ ๆ
ไม่หนีหายไปไหน มีเรื่องมาเล่า มาอำ ให้เราได้หัวเราะจนลืมไปว่ากำลังเศร้าอยู่
นี่ล่ะน้าข้อดีของ “เพื่อน” แต่ไอ้ตอนที่มีแฟนนี่ก็ทิ้งเพื่อนเอาดื้อ ๆ
เลิกเรียน เลิกทำงานก็ต้องรีบ กลับไปรับแฟน เพื่อนจะไปไหนกันก็ช่างมัน
แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ อย่างไรเพื่อนก็ตัดกันไม่ขาดหรอก



*** อย่าทำตัวโทรม ไม่มีค่า ***
ที่บอกอย่างนี้ก็เพราะว่า บางคนที่เลิกกับแฟนใหม่ ๆ ก็มักจะประชดตัวเองด้วยการกินเหล้า
เมาหัวราน้ำ เซเว่นไม่ปิดไม่เลิก อันนี้ก็ไม่ไหวนะคะ เกิดบังเอิญไปเจอกับแฟนเก่าคุณเข้า
ไม่ใช่ว่าเค้าจะสงสารหรือเห็นใจนะ อาจจะตรงกันข้าม รู้สึกสมเพชขึ้นมาก็ได้
แล้วคิดว่าคบคนแบบนี้มาได้อย่างไรตั้งนาน เป็นบุญของฉันที่เลิกกับเขา (เธอ) ได้
เอาเป็นว่าเปลี่ยนจากการกินเหล้า มาเป็นการทำตัวให้ดูดีกว่าเดิม (ดีกว่าตอนที่คบกับคนคนนั้นของคุณอยู่)
เอาให้เขาเห็นว่า เลิกไปแล้วคุณดูดีกว่าอยู่กับเขาอีก นั่นแหละมันจะทำให้เขาเสียดายในตัวคุณ
ไม่แน่นะคุณอาจจะมีคนที่ดีกว่าเขาคนนั้นมาสนใจคุณก็ได้


*** อย่าทำตัวให้ว่าง ***
ไม่ควรทำตัวให้ว่าง มีงานอะไรก็หามาทำซะทั้งงานหลวง งานราษฎร์ เช็ดบ้าน ถูบ้าน
หรืออะไรก็ได้ ที่ไม่ทำให้เราต้องอยู่กับความเหงาของตัวเอง ทำให้มันลืมเวลาไปเลย
แต่ก็อีกนั่นแหละ อย่าทำจนเป็นคนบ้างาน ไม่ลุกไปไหน ไม่ทำอะไร ข้าวก็ไม่กิน
อันนี้ผิดวิธี มันอาจจะทำให้คุณลืมได้ แต่มันก็อาจจะทำให้คุณทรุดได้เหมือนกัน
ยิ่งอยู่คนเดียวด้วย ใครเล่าจะมาดูแล ก็เอาเป็นว่า ทำแต่พอดี ไม่หักโหมเป็นพอ


*** เปิดใจมองคนรอบ ๆ ตัวบ้าง ***
อันนี้ไม่ได้แนะนำว่า เลิกกับคนนั้นแล้วจะต้องหาคนใหม่เลยนะ (แบบว่าไม่ทำให้ตัวเองว่างเลย)
แต่จะบอกว่า ลองให้โอกาสคนที่ผ่านเข้ามาบ้าง บางทีเขาอาจจะดีกว่าคนที่เลิกคบไปก็ได้นะ
และที่สำคัญเวลาที่สิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต มันจะทำให้หัวใจเรารู้สึกซาบซ่า มีความสุขไปอีกแบบ
และมันอาจจะทำให้คุณลืมช่วงเวลาที่เลวร้ายมากที่สุดในชีวิตไปก็ได้

และสุดท้าย เป็นคาถาทำใจที่ใช้ได้ชะงัดกับทุกกรณี
“ไม่มีใครรักและเข้าใจเราเท่าตัวเอง”.

ที่มา มติชน




 

Create Date : 26 มิถุนายน 2552
13 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2552 10:36:16 น.
Counter : 2593 Pageviews.

 

ยิ่งรักยิ่งเจ็บ

 

โดย: ยัยตัวยุ่ง 26 มิถุนายน 2552 15:52:09 น.  

 

เราลองทำแล้ว แต่ถึงวันนี้เรายังไม่ลืมเขาเลย
ทำไมต้องจำด้วยนะ รู้ก็ทั้งรู้ว่าเขามีเจ้าของแล้ว

 

โดย: minato IP: 58.8.91.83 26 มิถุนายน 2552 19:31:19 น.  

 

รักง่าย แต่ลืมอ่ะ'โคตร'ยากเย็นเลย



 

โดย: น้อยนึง 27 มิถุนายน 2552 21:48:53 น.  

 


คิดว่าเราดี เค้าเลวว

 

โดย: หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร 27 มิถุนายน 2552 23:03:22 น.  

 

ขอบคุณมากครับ

 

โดย: อ๊อฟ IP: 58.10.128.236 28 กรกฎาคม 2552 17:52:24 น.  

 

โดนทิ้งอีกตามเคยอยากลืมได้เหมือนกันแต่ก้ยังลืมไม่ได้สักที

 

โดย: คนอกหัก IP: 203.172.208.14 8 กันยายน 2552 14:05:28 น.  

 

อยากลืมเขาไปเหมือนกันคงเป็นเพราะรักมั้งเลยลืมไม่ได้ตอนนี้คิดทำใจอยู่หรอกคนรักเปลี่ยนไปจากเดิม

 

โดย: แบม IP: 203.172.209.161 29 ตุลาคม 2552 14:34:11 น.  

 

เสียดายนะ

เสียดายที่ให้ความรักกับคนที่ไม่เห็นค่า

รอคอยนานแสนนาน

นานจนลืมว่าเคยพูดอะไรไว้

ความรักของเรามีค่าแค่นั้นหรอ

ที่ผ่านมาเราถือว่าเป็นบาปที่เราเคยทำไว้แล้วกัน

แต่จำไว้จะไม่มีคำว่ากับคืนมา

 

โดย: โย IP: 111.84.89.111 12 มกราคม 2553 23:31:03 น.  

 

รักคนที่เขารักเรารุสึกดีก่ารักคนที่มะสนใจเราใครใจดีรับเราไว้เป็นเพื่อนมั่งดิ0874215970

 

โดย: เด็กน้อย IP: 202.91.18.201, 64.255.180.174 6 สิงหาคม 2553 21:23:22 น.  

 

เสียดายที่ทุ่มเทให้ธอทุกอย่างเสียแรงที่รักและไว้ใจคนใจร้ายไม่มีหัวใจ

 

โดย: คนเลวที่รักเธอ IP: 192.168.1.122, 118.175.132.221 7 ตุลาคม 2553 8:57:55 น.  

 

รักคนที่เขารักเราดีกว่า
เขาไม่รักดีก้อปล่อยเขาไป
คิดซะว่าเราทำดีที่สุกแล้ว

 

โดย: คนโดนทิ้ง IP: 202.143.141.44 20 ธันวาคม 2553 15:19:08 น.  

 

เสียดายเวลาที่อยู่กินกันมา7ปี เคยร่วมทุกร่วมสุขกันมา. มาเลิกกันง่ายแค่วันเดียว เพราะเขาเลือกพี่เขา. เรารักใครไม่ได้อีกแล้วนอกจากเขาคนเดียว ทั้งใจทั้งชิวีตให้เขาไปหมดแล้ว แต่เขาก็ไม่เห็นค่าของเราเลย. ไม่เคยรักใครมากกว่าเขาเลย ขอโทษที่โกหกไปว่ารักน้อยลง แต่ไม่ใช่อย่างนั้นเลย ที่จริงรักสุดหัวใจไม่เหลือไว้ให้ใครนอกจากเขาคนเดียว

 

โดย: คนเสียใจ IP: 27.55.3.123 30 พฤษภาคม 2555 9:26:35 น.  

 

เพราะว่าเรารักเขาใช่ไหม ถึงได้เสียใจมากมายขนาดนี้
แล้วเขาจะรู้บ้างไหมว่าทุกวันนี้เรายังไม่ลืมเขาเลยแม้แต่วันเดียว ยังคงเป็นห่วง ยังคิดถึง อยู่ทุกวัน ความรักให้อภัยได้เสมอ ยังรอเขากลับมาถึงแม้จะเป็นเรื่องงมงายก็ตามเถอะ
กลับมาเถอะนะ อยากให้คุณกลับมา เรายังรักกันอยู่ใช่ไหม แต่ที่เลือกให้เป็นแบบนี้ รู้ว่าเพราะอะไร สัญญาว่าจะรออยู่อย่างนี้นะ

 

โดย: โอเปิล IP: 58.8.111.52 24 กรกฎาคม 2555 13:50:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.