Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
4 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
ปฏิเสธอย่างไรจึงไม่เสียสาว



วันนี้ ผมได้อ่านจากหน้าหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับ วันที่ผู้หญิงมักจะต้องสูญเสียความบริสุทธ์
จะเกิดขึ้นใน 3 โอกาสของ 3 วันคือวันขึ้นปีใหม่, วันสำเร็จการศึกษา และวันวาเลนไทม์
แต่ผมอยากจะเพิ่มอีกวันหนึ่งคือวันลอยกระทง ซึ่งผมถือเป็น 4 วันอันตรายสำหรับสาวๆ

ในบรรดา 4 วันนี้ดูเหมือนว่า คืนวันวาเลนไทม์เป็นคืนที่ ดูจะมีเหตุผล
ที่น่าจะเอามาเป็นข้ออ้าง เพื่อพิสูจน์ความรักระหว่างกันมากที่สุด

ผมยังจำได้ดีว่าค่ำวันวาเลนไทม์ปีหนึ่ง ผมไปนั่งทานบะหมี่เกี๊ยวในร้าน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านสยามสแควร์
สักครู่หนึ่งมีชายหญิงคู่หนึ่งเดินจูงมือกันเข้ามาในร้าน ซึ่งในขณะนั้นคนเต็มร้าน
เค้าสองคนก็นั่งลงแล้วก็ไม่ได้สนใจใครเลย คงคิดว่าโลกนี้มีแต่เรา2 คน
ผู้ชายเริ่มเอามือไปโอบไหล่และเอวของผู้หญิง และยังนั่งเบียดกันจนดูเหมือนเก้าอี้ที่มีตัวคงเล็กกว่าจะนั่ง 2 คนได้
ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชายก็หันหน้าจะไปหอมผู้หญิง แล้วเปลี่ยนมากัดไหล่แทน โดยไม่ได้แคร์สายตาคนในร้านเลย
ซึ่งเป็นการกระทำที่ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดขึ้นในสังคมของไทยเรา

ผมอยากจะย้ำว่าการที่สาวๆ ทั้งหลายมีความเชื่อว่า การพลีกายให้กับแฟนหนุ่มถือเป็นการพิสูจน์ความรัก
คือความจำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในโอกาสใดหรือวันไหนๆก็ตาม
เป็นความคิดที่ผิดและอาจทำให้ต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

ในยุคสมัยนี้ผู้ชายโดยมาก มักจะใช้โอกาสของวันแห่งความรักขอ ...... มีอะไรกันแฟนสาว....
ถือเอาเป็นวันดีเดย์, วันเปิดซิง, วันเปิดบริสุทธิ์
จะต้องมีเด็กสาวอีกกี่คน ที่ต้องสละพรหมจรรย์ ...... เพื่อพิสูจน์ความรักในคืนวันวาเลนไทน์
ไม่ว่าจะเป็นตามสถานพักตากอากาศทั้งหลาย, โรงแรม, โฮเต็ล, คอนโด, บ้านเช่าหรือตามหอพักนักศึกษา
และสาวๆ ก็หลงผิด คิดว่า เอาวันนี้แหละ วันที่ประวัติศาสตร์ ความรักอันยิ่งใหญ่จากชาติตะวันตก
............มาเป็นตำนานรักอันน่าจดจำ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบังเอิญเจอกับผู้ชาย ประเภทที่ขู่ว่า
ถ้าสาวเจ้าไม่ยอมพลีกายให้เพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักแล้ว เขาจะเลิกคบกับเรา
ผมถือว่าคนๆ นั้นเป็นผู้ชายเห็นแก่ตัว ไม่ให้เกียรติและไม่รักเราจริง
หากจะเลิกคบเพราะเหตุนี้ ผมกลับถือเป็นโชคเสียอีก หากคนเช่นนี้จะไปจากชีวิตของเราทันที

ผู้ชายที่รักเราจริงควรจะต้องมีสติและรู้จักให้เกียรติเรา
ถึงแม้กำลังอยู่ใน อารมณ์หื่นกระหายใคร่ ในตัวแฟนสาว จนตัวสั่น
แต่ควรจะให้เกียรติแฟนสาว และมีความอกกลั้น เขาย่อมรอได้. ..ถ้ารักจริง

ผมอยากจะแนะนำคุณสาวๆ ว่า หากแฟนหนุ่มจะขอมีอะไรกับเราแล้ว
สาวๆ ควรจะตอบอย่างไรที่จะไม่เสียทั้งตัวและแฟน นี่เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทั้งหลายพึงเรียนรู้ไว้

ลองมาดูคำตอบแรก….
“เห็นฉันเป็นคนอย่างไร เป็นผู้หญิงง่าย ๆ หรือ”
“ฉันไม่ใช่ดอกไม้ริมทางนะจ๊ะ มีพ่อมีแม่เหมือนกัน มาสู่ขอแต่งงานก่อนแล้วกัน”
หรือ “นี่เธอ เรื่องแบบนี้ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็จะมาขอมีอะไรกันได้นะ
เกิดเลิกรากันฉันจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ทีหลังไม่ต้องมาขอนะ ถ้าคิดจะเป็นแฟนกันต่อไป”

ตอบแบบนี้รับรองได้เลยว่า ไม่มีทางเสียตัว แต่โอกาสจะเสียแฟนมีสูง
เว้นว่าชายหนุ่มคนนั้นรักจริงและเข้าใจคุณดีว่าปากตรงกับใจ แต่ส่วนใหญ่ผู้ชายมักจะหนีหายไปหาแฟนใหม่

ส่วนคนที่ตอบแบบว่า…
“เห็นใจฉันบ้างซิเธอ เป็นผู้หญิงมันไม่ง่ายนะ เกิดท้องขึ้นมาจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน”
“เดี๋ยวคนรู้เข้าจะทำอย่างไร เขาจะว่าเรานะ”
“ก็อยากเป็นของเธอเหมือนกัน แต่กลัวเธอจะไม่รับผิดชอบ แล้วฉันจะเสียใจคนเดียว”

ตอบทำนองนี้การันตีได้เลยว่า เสร็จเขาแน่ทุกราย เพราะเปิดทางให้เขาแก้ลำได้ เช่น
“เพราะเห็นใจเธอนะสิ ผมเลยเตรียมทุกอย่างไว้เรียบร้อย
นี่ไงถุงยางอนามัย เห็นไหม มีตั้ง 2 อันแน่ะ รับรองไม่พลาด”

หรือ “โธ่…ใครเขาจะรู้ ถ้าคุณไม่พูดให้ใครฟัง เรารู้กันสองคนแค่นี้ รับรองได้เลยว่าผมไม่ไปบอกใครหรอก”
หรือ “ผมไม่มีทางทำให้คุณเสียใจหรอก เพราะผมรักคุณสุดชีวิต ไม่มีใครในโลกที่จะรักคุณมากไปกว่าผม”


ผู้หญิงทราบกันไหมว่า ในตำราจีบสาวนั้นเขาบอกว่า อาวุธเด็ดเคล็ดลับที่จะทำให้ผู้หญิงยอมก็คือ
คำว่า “รัก” เท่านั้น เสร็จเขาแล้วจะเสียใจหรือเปล่า คงจะตัวใครตัวมัน
เพราะฉะนั้นสุดยอดของศิลปะการต่อรอง และปฏิเสธสัมพันธ์สวาทน่าจะเป็นว่า…

★ 1) อย่าเปิดโอกาส
จากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้หญิงทั้งหลายเสียสาวเพราะคิดว่าเขารักเป็นอันดับแรก
ตามด้วยความคิดที่ว่าเราพร้อมแล้วที่จะเป็นของกันและกัน
และถ้าไม่มีบรรยากาศเป็นใจ ทุกอย่างก็จะยังไม่เกิดขึ้น
เพราะฉะนั้นถ้าคุณยังไม่พร้อม พยายามอย่าอยู่สองต่อสองในบรรยากาศที่เป็นใจ

★ 2) ปลุกสำนึกความเป็นสุภาพบุรุษของลูกผู้ชาย
“เธอคงไม่ภูมิใจใช่ไหมถ้าฉันยอมเป็นของเธอก่อนแต่งงาน อย่างไรฉันก็พร้อมจะเป็นของเธออยู่แล้ว
ไม่มีใครเลยในดวงใจของฉันนอกจากเธอ รอก่อนนะจ๊ะคนดี ไว้ถึงเวลาค่อยมีความสุขด้วยกัน”
ให้ความหวังและยกย่องชมเชยเขาไปในตัว

★ 3) ใช้ข้ออ้างที่ปฏิเสธได้ยาก
“ถ้าเป็นของกันและกันตอนนี้ หากคุณพ่อคุณแม่รู้เข้าท่านคงจะเสียใจนะ
เป็นลูกสาวที่ไม่รู้จักกตัญญูกตเวที ทำให้พ่อแม่เสียใจ คงเป็นบาปติดตัวไปตลอดทุกชาติ
เธอไม่กลัวหรือ หากวันข้างหน้าลูกสาวของเราจะเป็นของใครง่ายๆ แบบนี้”

เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ยังไม่พร้อม จำไว้ว่าต้องปฏิเสธให้เป็น เพื่อจะได้ไม่เสียทั้งตัวและคนที่เรารัก


ที่มา : //www.love4home.com


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 14:49:26 น. 1 comments
Counter : 968 Pageviews.

 
จุฬาภินันท์ว่าทุกวันแหละค่ะที่ผู้หญิงอาจเสียสาว มันขึ้นอยู่กับเวลาและสถานที่ค่ะ ผู้ชายอยากขอสิ่งนั้นจากคนรักตลอดเวลาอยู่แล้ว วันพิเศษต่างๆเป็นเพียงข้ออ้าง

การปฏิเสธที่เด็ดขาดที่สุดคือคำว่า"ไม่"ที่หนักแน่นค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:02:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.