Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
7 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เคล็ดลับให้รักใหม่เวิร์คอย่างสดใส



เปลี่ยวเหงามาเนิ่นนาน ได้มีรักใหม่กับเขาเสียที คงต้องหาวิธีกลเม็ดเคล็ดลับดำเนินความ
สัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง มิให้ล่มสลายชอกช้ำเหมือนรักครั้งก่อน...เจ็บเจียนตายเลยนะนั่น


ห้ามมีเซ็กส์ในเดทแรก
นี่คือกฎที่ชอบทำกันเป็นประจำ สร้างความสัมพันธ์ทางกายเร็วเกินไป การรีบร้อนมีเซ็กส์
ในระยะเริ่มแรกของความสัมพันธ์ เท่ากับเราแชร์พฤติกรรมวาบหวิวกับคนที่เราแทบไม่รู้จัก
คงแทบไม่ต้องพูดถึงความนึกคิดหรือความรู้สึกใดๆเลย เพราะเขาไม่มีเวลาทำความรู้จัก
หรือแสดงความเอาใจใส่กับเราแน่ เนื่องจากมัวแต่นัวเนียพัลวันพันตูกันอยู่แต่บนเตียง
ยิ่งไปกว่านั้นยังอาจติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้งหลายแหล่
หรือไม่ก็พลั้งเผลอตั้งท้องขึ้นมาได้ เรียกว่าสุขเพียงชั่วครู่ชั่วยาม แต่ทุกข์ไปอีกนานเชียวละ

ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ในเดทแรก ควรรอจนกระทั่งความรู้สึกสุกงอมแล้วค่อยว่ากัน
หัดระงับอกระงับใจไว้บ้างเถอะ...ก็รู้แล้วว่าเป็นคนมีเลือดมีเนื้อ ไม่ใช่พระอิฐพระปูน
พยายามระงับอารมณ์และพฤติกรรมและใช้เวลาทำความรู้จักกันให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้
รับรองว่าเราจะรู้สึกดีกับตัวเอง และยังช่วยให้อีกฝ่ายให้เกียรติและเห็นคุณค่าของเรา


อย่าค้างคืนช่วงวีคเอนด์ด้วยกัน
คนที่เพิ่งคบกันใหม่ๆ แค่เจอกันอาทิตย์ละครั้งก็ถือว่ามากเกินไป แล้วจู่ๆหอบกระเป๋าไปเที่ยววัน
หยุดยาวๆด้วยกันคงไม่ดีแน่ เพราะความสัมพันธ์ในขั้นนี้ยังไม่พร้อมสำหรับความใกล้ชิดระดับนั้น
แทนที่จะทำแบบนั้นสู้นัดเจอออกเดทกันให้บ่อยขึ้นจะดีกว่านะ

คำแนะนำนี้ใช้ได้กับคู่เดทออนไลน์ด้วย การสื่อสารทางอีเมล์เป็นเรื่องง่ายและเร็ว
จึงไม่แปลกที่เราและเขาจะรู้สึกสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว แต่ส่วนมากคู่เดทประเภทนี้
มักอยู่คนละเมืองคนละประเทศ การนัดหมายพบปะเป็นเรื่องยาก แทนที่จะนัดกินข้าวกันแค่
สามชั่วโมง แล้วแยกย้ายกันกับเหมือนเดทครั้งแรกตามปกติ ไหนๆต้องเดินทางไกลมาเจอกันแล้วก็อยู่ด้วยกันยาวๆซะเลย
ทั้งเราและเขาต้องเสียเงินเสียเวลาเสียพลังงานในการเดินทางมาพบกัน อยู่ยาวให้คุ้มเลยดีกว่า

อย่าทำเช่นนั้นโดยเด็ดขาด อย่าปล่อยให้ความตื่นเต้นกับของใหม่โน้มน้าวให้กระโจนขึ้นเตียงกับ
ชายที่เรายังไม่รู้จักดีพอ หากพลั้งเผลอไม่ยับยั้งชั่งใจ ความสัมพันธ์อาจขาดสะบั้นหลังจบวันชื่น
คืนสุขเพียงไม่นาน และคนใดคนหนึ่งต้องเป็นฝ่ายเจ็บ
สรุปว่า ไม่ว่าจะเป็นคู่เดทออนไลน์หรือแบบธรรมดา ควรยั้งๆเอาไว้ อย่าเพ่อรีบร้อน
ปล่อยให้คู่เดทใหม่หมาดรอคอยไปก่อน เราจะได้ไม่เสียใจภายหลัง


อย่าย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน
เมื่อเริ่มค้างคืนบ้านของอีกฝ่ายบ่อยขึ้นเรื่อยๆ เราจะเริ่มคิดว่าทำไมต้องมีสองบ้านให้สิ้นเปลือง
ในที่สุดก็จะเกิดความคิดขึ้นมาว่า ทำไมไม่ย้ายมาอยู่ด้วยกันซะเลย ช้าไว้ก่อนดีกว่าค่ะ...
ลองคิดถึงความจริงข้อนี้ดู เมื่อเราใช้ชีวิตอยู่กับใครสักคน เขาจะได้เห็นทั้งด้านดีที่สุดและ
แย่ที่สุดของเราด้วย เราคงไม่ดีวิเศษน่ารักเลิศเลออยู่ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงใช่ไหมละ
ยิ่งไปกว่านั้นความสัมพันธ์บนเตียง อาจจืดจางรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ
ก่อนหน้านี้สามารถมีเซ็กส์ได้ทุกครั้งที่ต้องการ เดี๋ยวนี้มันไม่อยากซะงั้น ดีไม่ดีอาจหันไปทำ
กิจกรรมอื่นมากกว่าการมีเซ็กส์ จนที่สุดเลิกมีเซ็กส์ไปเลย คนส่วนมากที่อยู่กินกันเฉยๆ
มักไม่ได้แต่งงานด้วยกัน เพราะฉะนั้นยอมเสียเงินดีกว่า เขาจะได้คิดถึงเรามากๆ คุ้มค่าดีออก


อย่าบอกรักเร็วเกินไป
การเอ่ยคำสามคำ “ไอเลิฟยู” เร็วเกินไปในตอนเริ่มความสัมพันธ์กันใหม่ๆ
อาจทำให้อีกฝ่ายตื่นตกใจดีไม่ดีจะเตลิดหนีไปเสียก่อน หรือไม่ก็ถือโอกาสเอาเปรียบเรา
หรือตีค่าเราต่ำกว่าความเป็นจริงเพราะเราเป็นฝ่ายแคร์เขามากกว่าที่เขาแคร์เรา
ซึ่งในความเป็นจริงเราเองยังไม่รู้ตัวเลยว่า เจ้าความรู้สึกรุนแรงลึกซึ้งดื่มด่ำในหัวใจนั้น
มันคือรักแท้ ความใคร่ หรือแค่อารมณ์หวือหวาชั่ววูบกันแน่

นี่ไม่ใช่การแนะนำให้เล่นเกม แค่พยายามรักษาระดับความสำคัญและบทบาทให้เท่าเทียมกัน
บางทีก็ต้องทำตัวให้ดูลึกลับน่าค้นหา อีกฝ่ายจะได้สนใจเรา
สำหรับฝ่ายหญิงอย่าได้เอ่ยบอกรักก่อนฝ่ายชายเป็นอันขาด จนกว่าจะแน่ใจว่าเขาจริงใจ
และถ้าเขาพูดออกมา เราก็ต้องแน่ใจว่าเขาหมายความอย่างนั้นจริงๆ
ไม่ใช่เอ่ยเอื้อนแค่ให้เรายอมมีเซ็กส์ด้วยเท่านั้น


เป็นตัวของตัวเอง
ข้อนี้สำคัญไม่ใช่เล่น การแสร้งทำเป็นผู้หญิงในอุดมคติของใครบางคนทั้งที่ไม่ใช่ตัวเราเลย
ด้วยเหตุผลแค่อยากได้ผู้ชายคนนี้ ลงท้ายเราอาจได้ตกร่องปล่องชิ้นกับคนที่ไม่เหมาะสมกับเรา
ทำตัวตามสบายเป็นตัวของเราเอง ข้อไหนที่พอจะรอมชอมปรับเปลี่ยนได้ก็ลองจับเข่าคุยกัน
แต่อย่าหนักข้อถึงกับยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพื่อเอาใจคนบางคน
ถ้าทำอย่างนั้นรับรองได้เลยว่าชั่วเวลาแค่แผล็บเดียวเขาจะหมดความสนใจในตัวเราไปเลย


ชีวิตส่วนตัวก็สำคัญ
สาวบางรายแค่มีหนุ่มรายใหม่เข้ามาในชีวิต ก็ทำตัวห่างเหินกับเพื่อนทันที
สถานการณ์เช่นนี้มักเกิดกับสาววัยเอ๊าะที่กระหายใคร่จะมีแฟนจนยอมทิ้งเพื่อน
เบี้ยวนัดเพื่อนแอบไปกับแฟน ได้โปรดเถอะ! อย่าทำแบบนั้นเด็ดขาด
นั่นไม่ใช่วิธีปฏิบัติต่อเพื่อนและครอบครัวคนสนิท คู่ของเราจะให้เกียรติเรามากขึ้น หากเราทำตัว
ไม่ว่างบ้าง ผู้หญิงที่ผู้ชายโทรเรียกมาเจอได้ตลอดเวลา เขาไม่เกรงใจหรอกนะจะบอกให้


อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง
พยายามทำใจดีๆไว้ อย่าเพิ่งฝันหวานไปไกล แค่คบกันได้ไม่กี่เดือน
เราก็มานั่งวาดภาพจินตนาการไปถึงพิธีแต่งงานสวยหรู มีลูกยั้วเยี้ยเป็นโขยง...ใจเย็นๆจ้า
ผู้ที่มักเกิดอาการเว่อเช่นนี้มักเป็นฝ่ายหญิง หากได้พบชายถูกใจ คุณเธอจะฝันถึงวันแต่งงาน
ว่างๆก็มานั่งเขียนชื่อตัวเองต่อด้วยนามสกุลของเขา ขอโทษเถอะ รู้บ้างหรือเปล่าว่า
อีกฝ่ายคิดอะไรอยู่ในหัว ผู้ชายคิดแต่จะขึ้นเตียงเท่านั้นแหละ
ยังไม่มีผู้ชายหน้าไหนคิดเรื่องแต่งงานตอนเพิ่งคบสาวใหม่ๆหรอก

พยายามควบคุมอารมณ์ความคิดเอาไว้ไม่ให้เลยเถิดดีกว่า เวลาพูดโทรศัพท์หรือเจอหน้ากัน
จะได้ดูสุขุม ไม่เผลอแสดงกิริยากระดี้กระด้าออกนอกหน้าให้อีกฝ่ายจับไต๋ได้
ความสัมพันธ์จะดำเนินเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป...สบายใจดี


อย่าแสดงความต้องการออกนอกหน้า
เมื่อเป็นสาวเปลี่ยวเหงา เพิ่งเลิกกับรักเก่า ยามวันแห่งเทศกาลหมุนเวียนมาบรรจบ
ย่อมเกิดอารมณ์เหงาเศร้าเป็นของธรรมดา หลีกเลี่ยงการไปนั่งทอดหุ่ยตามบาร์
จิบเครื่องดื่มตามประสาสาวอารมณ์เหงา แล้วเมาแอ๋พร่ำรำพันให้ผู้ชายหน้าใหม่ที่เพิ่งคบ
ถึงอดีตรักอันชอกช้ำและความเหงาที่เกาะกินหัวใจ
หลีกเลี่ยงการขึ้นเตียงกับคนที่บังเอิญอยู่ตรงหน้า เพื่อบำบัดความเซ็ง
ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนซี้ดีกว่าอยู่กับหนุ่มที่เรามิอาจต้านทานความต้องการภายในใจ

ที่มา msn.co.th


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2552 21:47:19 น. 0 comments
Counter : 544 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.