Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
อกหัก...คลิกที่นี่

ความรัก

เมื่อเขาที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราได้จากไป ไม่รัก ไม่แคร์เราอีกแล้ว
โลกที่เคยเป็นสีชมพูก็กลับกลายเป็นสีเทาหม่นๆ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
จะทำอะไร ก็ดูเหมือนมันจะยากเย็นไปเสียหมด ไม่เหลือเรี่ยวแรงและสติปัญญาจะทำการงานเหมือนที่เคยทำได้
สิ่งเดียวที่ดูเหมือนจะทำได้ดีก็คือการร้องไห้

หลายคนคงเคยมีอาการเจ็บปวดทรมานคล้ายๆ กันนี้ เมื่อต้องตกอยู่ในภาวะ “อกหัก” แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป
ดังนั้นเรามาหาวิธี “ดามอก” กันดีกว่าค่ะ

การจากไปมีหลายแบบ เช่น แบบตัดบัวไม่เหลือใย คือหันหลังเดินจากไปทันที ไม่พูด ไม่ฟัง
ไม่ให้โอกาสอธิบายหรืองอนง้อขอคืนดีใดๆ ทั้งสิ้น ทิ้งเราไว้แบบงงๆ

กับอีกประเภทเป็นแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น คือค่อยๆ เปลี่ยนแปลง ห่างเหิน และเงียบหายไปในที่สุด
อาจมีคำอธิบายที่ฟังแล้วไม่เข้าใจ เช่น “เราเข้ากันไม่ได้” ทั้งๆ ที่คบกันมาหลายปี
หรืออย่างเช่น “คุณดีเกินไป” ชวนให้สงสัยว่าเขาคงชอบคนเลว

แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน สรุปแล้วคนจะไป ยังไงๆ ก็จะไป ดังนั้นขอให้ทำใจยอมรับความจริง
ช่วงแรกๆ อาจจะรู้สึกเจ็บปวดทรมานแทบจะขาดใจตาย แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ถึงตาย
คนที่ตัดสินใจจบชีวิตลง ไม่ได้ตายเพราะอาการอกหักทำให้ถึงตาย แต่ตายเพราะขาดสติ

บางคนปล่อยให้ตัวเองจมดิ่งอยู่กับกองทุกข์ จนรู้สึกว่าไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกต่อไป
อาจจะคิดว่าถ้าเราตายไป เขาจะได้เสียใจที่ทำให้เราต้องเป็นแบบนี้ แต่ที่จริงเขาอาจจะไม่ได้เสียใจ เพียงแค่ตกใจ
เผลอๆ จะโล่งใจที่เราไปพ้นหูพ้นตาเสียได้ และคนที่เสียใจจะเป็นคนที่รักเราจริงๆ แทน

การแก้แค้นก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น หากเราคิดทำร้ายเขา เราก็ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เราทำลงไป
การทำอะไรด้วยอารมณ์นั้นควบคุมยากและก่อให้เกิดผลเสียได้ง่าย
บางทีเราอาจต้องเสียใจมากกว่าที่เป็นอยู่ด้วยซ้ำไป

หลายคนโศกเศร้าเสียใจจนไม่เป็นอันทำอะไร
กินไม่ลง นอนไม่หลับ งานไม่เดิน ไม่อยากพบอยากเจอผู้คน หมกตัวอยู่ในห้องคนเดียว
บางคนทำร้ายตัวเองด้วยการเที่ยวดึก ดื่มเหล้า เสพยาให้ลืมๆ มันไป สุขภาพทรุดโทรมทั้งกายและใจ
นี่ยังไม่รวมผลกระทบต่อหน้าที่การงาน

ก็ไม่แปลกที่การไม่สมหวังในรักจะทำให้เราเสียใจได้ขนาดนั้น
เพราะการยึดติดมักจะทำให้เราคิดว่าเขาเป็นของเรา และจะต้องอยู่กับเรานานเท่าที่เราปรารถนา

และความคาดหวังก็ทำให้เราคิดว่า
เมื่อเรารักเขามาก ทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจให้กับเขา จะทำให้เขารักเราตอบ เท่าๆ กับรักที่เรามอบให้

แต่โลกนี้ไม่ยุติธรรมเสมอไป เราไม่สามารถกะเกณฑ์ให้อีกฝ่ายคิดและทำเหมือนเราได้
ความรักต้องเป็นเรื่องที่ลงตัวระหว่างคนสองคน ไม่ใช่ความต้องการของเราฝ่ายเดียวหรือเขาฝ่ายเดียว
ลองคิดในทางกลับกัน เราเองก็ยังเลือกรักเขา ไม่รักคนอื่น
ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาก็เลือกที่จะไม่รักเราได้เหมือนกัน

ช่วง แรกๆ อาจจะยังเศร้าอยู่มาก อยากจะร้องไห้ก็ร้องไป แต่ให้บอกตัวเองทุกครั้งที่ตื่นนอนว่า
วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน พยายามฝืนใจกลับมาสู่ชีวิตประจำวันให้ได้
หรือหากิจกรรมใหม่ๆ ทำ จะได้ไม่มีเวลาว่างให้คิดมาก

อย่าพยายามแยกตัวอยู่คนเดียว
หาใครสักคนที่เราจะพูดคุยปรึกษาได้ อาจจะเป็นพ่อแม่พี่น้องหรือเพื่อนสนิทที่เราไว้ใจ
แม้เขาจะช่วยแก้ปัญหาให้เราไม่ได้ แต่การได้ระบายความรู้สึกออกไปบ้าง จะช่วยให้สบายใจขึ้น
หรืออาจจะได้คำแนะนำดีๆ ที่เราคิดไม่ถึง เพราะมัวแต่หน้ามืดตาบอด

คำแนะนำเชยๆ แต่ใช้ได้ผลก็คือ พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไปตัดผมใหม่ให้สดใสขึ้นก็ได้
อย่าลืมยิ้มให้ตัวเองด้วยเวลาที่ส่องกระจก เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ก็อย่าลืมปรับทัศนคติภายในจิตใจด้วย

ความ รู้สึกว่าถูกทิ้ง เป็นทัศนคติด้านลบที่ควรระวังอย่างยิ่ง เราอาจจะรู้สึกว่าเราไม่มีค่าพอที่จะมีใครมารัก
ยิ่งต้องอกหักซ้ำซากก็จะยิ่งตอกย้ำความคิดอันนี้
พลอยทำให้ความนับถือตัวเองและความมั่นใจในตัวเองลดน้อยถอยลง

บางคนโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาทิ้งไป ก็อาจจะจริงหรืออาจจะไม่ใช่เลยก็ได้
แต่นั่นไม่สำคัญ เพราะเขาได้จากไปแล้ว สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการให้อภัยตัวเอง

เมื่อเขาจากไปแล้ว ก็จงปล่อยเขาไป หันกลับมามองตัวเอง แล้วเยียวยารักษาใจตัวเองดีกว่า
แรกๆ อาจจะเจ็บปวดทรมานอยู่สักหน่อย ก็เหมือนแผลสด แต่เมื่อเวลาผ่านไป แผลก็จะหาย
อาจจะมีรอยแผลเป็นบ้าง ก็ขอให้เป็นเครื่องเตือนใจ เก็บเป็นประสบการณ์และบทเรียนของชีวิต

บางคนอาจจะบอกว่า “เวลาไม่ช่วยอะไร”
แต่ขอให้เชื่อเถอะว่า แม้คุณจะไม่สามารถสลัดความเจ็บปวดทิ้งไปได้อย่างปุ๊บปั๊บ
คุณอาจจะไม่สามารถลืมคนรักของคุณได้เลยในชั่วชีวิตนี้
แต่เวลาจะค่อยๆ ลบเลือนความทุกข์เศร้าในใจลงอย่างช้าๆ ไม่แปลกถ้าคุณต้องใช้เวลานานเป็นปีๆ


ความช้าหรือเร็วในการทำใจ มักขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง
ไฟที่แผดเผาใจเราอยู่มีต้นทุนอยู่เพียงแค่นั้น เผาไหม้หมดแล้วก็หมดกัน
แต่กลับเป็นตัวของเราเอง ที่คอยเติมเชื้อไฟให้โหมเผาใจเราให้ร้อนไหม้อยู่ทุกวัน

ดังนั้น ถ้าอยากหายเร็ว ก็อย่าเติมเชื้อ อย่าหยิบรูปเก่าๆ ขึ้นมาดู อย่าฟังเพลงที่เคยเป็น “เพลงของเรา”
อย่าเปิด sms หรืออีเมล์เก่าๆ อย่ามัวนึกถึงคำพูดของเขาหรือสิ่งที่เคยทำร่วมกัน ฯลฯ

อย่าจมอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว แต่จงอยู่กับปัจจุบันและยอมรับความจริงให้ได้ว่า “เขาไม่อยู่กับเราแล้ว”

อย่าแอบสร้างความหวังว่าเขาจะกลับมา อย่าวาดวิมานในอากาศ ตราบใดที่เรายังอยู่ในโลกแห่งความฝัน
เราก็จะยิ่งเป็นทุกข์ เพราะในที่สุดเราก็ต้องตื่นมาอยู่ในโลกแห่งความจริงที่โหดร้าย

อย่าพยายามหาเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงพูดอย่างนั้น ทำไมเขาถึงทำอย่างนี้ ทำไมเขาถึงทิ้งเราไป
อย่าคิดเอาเองว่าคงเป็นเพราะเขาเข้าใจเราผิด โทรไปถามหน่อย จะได้อธิบายให้เข้าใจกัน
อ้อนวอนขอให้เขากลับมา

ยิ่งคิด ยิ่งทำ ก็ยิ่งทุกข์ และไม่จบ ปล่อยวางแล้วย้ำกับตัวเองง่ายๆ แค่ว่า “เขาไม่อยู่กับเราแล้ว” แค่นั้นพอ

“อกหัก” เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อมีความรัก ใครๆ ก็อยากสมหวังและอยู่กันยืดยาวทั้งนั้น
แต่ทุกสิ่งในโลกล้วนเป็นไปตามกฎอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ความรักก็เช่นเดียวกัน
แม้แต่คู่ที่รักกันจนแก่จนเฒ่า ก็หนีไม่พ้นกฎแห่งความจริงข้อนี้ เพราะวันหนึ่งก็ต้องตายจากกันไป

ขอเพียงแต่ให้ยอมรับความจริง มันอาจต้องเจ็บปวดบ้าง แต่ชีวิตต้องก้าวเดินไปข้างหน้า
การจมอยู่กับกองทุกข์ ก็เหมือนทำร้ายตัวเองวันแล้ววันเล่า

เวลาจะช่วยเยียวยารักษาใจของเรา อย่ามัวแต่รักคนอื่นจนลืมรักตัวเอง ยิ้มไว้และให้กำลังใจตัวเอง
ย้ำกับตัวเองว่า นี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะผ่านพ้นไปในที่สุด

เมื่อเราเข้มแข็งพอ เราอาจจะสามารถก้าวไปถึงขั้นที่หยุดความโศกเศร้าเอาไว้ได้
และยิ้มคนเดียวกับความทรงจำดีๆ ว่า...
“ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน”


โดย เอมอร คชเสนี
ที่มา : //www.manager.co.th


Create Date : 04 เมษายน 2553
Last Update : 4 เมษายน 2553 14:37:42 น. 3 comments
Counter : 575 Pageviews.

 
ขออภัย หากข้อความนี้รบกวนท่าน!!! แต่ถ้าเป็นประโยนช์สำหรับคนใกล้ตัวกรุณาบอก ต่อ(ไม่ได้มีเจตนาร้ายใด)
ผมอยากให้คนไทยโกยเงินจากต่างประเทศมาเยอะๆๆครับ ไม่มีจุดประสงค์ร้ายใดๆ ทั้งสิ้น
มีธุรกิจที่ทำให้คนไทยสร้างรายได้อินเตอร์ได้โดย ไม่ต้องขาย ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องประชุม ที่สำคัญถูกกฎหมาย 100%
เพราะเขาทำกันอยู่อเมริกามา 11 ปี อันดับ 37ในอเมริที่เติบโตเร็วที่สุด รับรองโดยบริบัทดังหลายค่าย เช่น อินเทล BMW เป็นต้น
แล้วครับ พึ่งเข้ามาในไทยปีที่แล้วครับ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากสร้างรายได้ทางอินเตอร์ ลองศึกษาขอมูลได้ครับ
อ่านรายละเอียดที่นี่เลยครับ //www.21millionaire.com/index.php?userid=Sendmoney
***ไม่ใช่ธุรกิจอ่านเมลล์, ไม่ใช่ธุรกิจโกงคลิก, ไม่ใช่งานขายสินค้า, เป็นงานผ่านเนต นั่งหน้าคอม 100%*


โดย: แฉธุรกิจรายได้บนอินเตอร์เน็ต IP: 114.128.55.77 วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:16:29:46 น.  

 
เป็นบทความที่ดีและให้กำลังใจอย่างแรง


โดย: j a r n i k วันที่: 4 เมษายน 2553 เวลา:20:19:08 น.  

 
</div><!-- End Comment 3-->
				  <br><br>
                  <table width=100% border=0>
                    <tr> 
                      <td width=100%>โดย: <a href=ภายใต้ วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:14:27:05 น.
 

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.