ถ้าหากเสียงประชาชนเป็นใหญ่วันใด-กรณีตัดสินพรรต ปชป.

ว่าจะไม่เขียนเรื่องการเมือง แต่กระแสความไม่พอใจตอนนี้มากมายนัก
----ก่อนตัดสิน 1 วัน ทั้งสื่อ และคนทั่วไป มองดูนายกไม่รู้สึกว่าหนักใจ ซึ่งมันแปลกๆ--บางท่านฟันธงว่า ปชป.หลุดแน่ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะแถกันแบบไหน
----ถ้าลองคิดตรงข้าม ตอนนี้กลับเป็นคนที่เคยบ้าพรรค ปชป. เริ่มเบื่อหน่ายสะอิดสะเอียนพรรคนี้แล้ว ผลดีจะตกกลับมาที่พพรรคเพื่อไทยทันที ในเมื่อเกิดการเลือกตั้งใหม่ การปฏิวัติก็จะยังไม่เกิด ในเมื่อแมงสาบและสีเขียวรวมเป็นหนึ่ง และยิ้อเวลาไปเรื่อยๆ แบบชิวๆ
----ที่น่าอุจาด และ น่ารังเกียจคือนายชวนและลิวล้อ นักวิชาการทั้งหลาย บอกว่า พรรคตัวเองไม่ผิด บริสุทธิ์แต๊ๆ ซึ่งความจริงศานนะไม่ได้ตัดสินแต่อย่างใด แต่ได้ปัดความผิดมาที่ กกต. ซึ่งกกต.บอกว่ากรูไม่ผิดนะ ซึ่งการยุบพรรคตั้งหลายพรรคในครั้งก่อน ล้วนเกิน 15 วันทั้งนั้น แต่ก็ยุบเล่นกันหน้าตาเฉย ซึ่ง 15 วันนี้ ความจริงเป็นการดำเนินการงานภายใน กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ศาลใดๆก้ไม่มีสิทธิที่จะมาล่วงเกิน หรือเร่งรัดกันได้
----ตอนนี้แทบทุกคนในประเทศไทยเบื่อการโอ๋รัฐบาลเด็กดื้อ ขัดใจไม่ได้ถ้าเราจะดู แทบทุกกระทู้ในราชดำเนินตอนนี้ ซึ่งจะมีมาอีก อาจจเป็นเดือน แสดงถึงเสียงส่วนใหญ่ได้อย่างดี
---นักวิชาการบอกเสื้อแดงส่วนใหญ่แผ่วลง ก็แกนนำโดนยัดคุกหมดแล้วนี่
--เสื้อเหลืองออมาด่ารัฐบาลประปราย แต่ด่าแรง แต่รบ.มองว่าแกนนำเหลืองยุ่งกับการเตรียมส่งคนเลือกตั้งอยู่ และตอนนี้บักเทือกก็ด่าทั้งสองสีไปพอแรงแล้ว นับเป็นการเล่นการเมืองที่สกปรก และร้ายแรงที่สุด เพราะทำลายฝ่ายตรงข้ามด้วยการฆ่า ซึ่งระบอบที่เรามีได้หลีกเลียงจุดนี้มานานแล้ว ทำไหรือ การเมืองก็คือการับใช่ประชาชน ทำไมต้องแย่งกันด้วย
หลายๆเสียงเริ่มท้อแท้ถอดใจกัยแล้วครับ

------ประเทศไทยในยุคนี้มีสภาพความเจริญและความล้มเหลวเทียบเท่ากับประเทศจีนในราชวงศ์แมนจู

----ขออนญาต นำข้อความของท่านหนึ่ง ท่านเขียนตรงใจทุกๆคนมากครับในกระทู้นี้--จับจิตเลยครับ

--------------อย่าทำร้ายประชาชนมากกว่านี้.


-------เราเกิดมาเป็นคนไทย จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ ไม่มีใครสามารถกำหนดกฏเกณฑ์เองได้.

-------เมื่อเกิดมาอยู่ในสังคมไทย ย่อมจะต้องมีหน้าที่ และสิทธิ ที่ได้กำหนดไว้ในสังคม.

-------หน้าที่ที่สำคัญคือต้องเคารพกฏหมาย และเสียเงินภาษีให้แก่รัฐบาล.

--------ส่วนสิทธิที่ประชาชนพึ่งมีในสังคม ก็ได้ถูกกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญปัจจุบัน.

---------หลายมาตราได้เขียนกำหนดสิทธิของประชาชนไว้ อย่างชัดเจน.
แต่ในทางปฏิบัติหาเป็นเช่นนั้นไม่ เช่น..สิทธิในการเลือกผู้บริหารประเทศ ประชาชนมีสิทธิในการเลือกตั้ง แต่ไม่มีสิทธิในการกำหนดให้ผู้ที่ได้รับเลือตั้งด้วยเสียงส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารประเทศ....สิทธิตรงนี้หายไปไหน ?
----------สิทธิในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่กฏหมายในรัฐธรรมนูญกำหนด เมื่อประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับถูกปฏิเสธ จากฝ่ายรัฐบาล....สิทธิตรงนี้หายไปไหน ?

----------สุดท้ายมีการชุมนุมเรียกร้องให้ยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ สิ่งที่ประชาชนได้รับคือ การล้อมปราบ และไล่เข่นฆ่าพวกเขาอย่างไม่ใช่มนุษย์

----------สิทธิในการรับรู้ข้อมูล และข่าวสารของรัฐ. เมื่อมีผู้กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นรัฐบาล ได้นำเงินภาษีของประชาชนนำไปใช้ผิดกฏเกณฑ์ข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ มีการสอบสวนเบื่องต้นจากผู้ที่รับผิดชอบว่ามีความผิดจริง ส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตัดสิน

----------แต่ศาลรัฐธรรมนูญปกิเสธที่จะนำความดังกล่าวมาพิจารณา โดยแจ้งว่า การดำเนินการล่าช้า จึงไม่สามารถตัดสินความได้...,,,สิทธิของประชาชนที่จะต้องการทราบว่าเงินภาษีของประชาชนถูกพรรคประชาธิปัตย์ นำไปใช้ผิดกฏเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนดจะถูกลงโทษอย่างไร ไม่มีใครกล้าบอกว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์กระทำนั้นผิดจริง หรือไม่ และจะถูกลงโทษย่างไร.

--------- สงสารประชาชนเถิด...อย่าทำร้ายประชาชนเลย เพราะพวกเขาเสียเงินให้พวกท่านที่มีอำนาจได้นำไปเลี้ยงดูครอบครัวของท่าน เพียงประชาชนต้องการให้สังคมที่เขาอยู่มีความถูกต้องตมที่พวกท่านเขียนกำหนดไว้เท่านั้นเอง.

จากคุณ : ไทยสีคิ้ว



เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 53 14:40:37 A:61.19.66.180 X:
ถูกใจ : feathers_rose, jar_007, thatkiss, ซอยแปดหมื่น, pucca-yellow, ทุเรียนไร้หนาม, pskr, dfh

"เอ็งกินเหล้า เมายาไม่ว่าดอก

แต่อย่าออกนอกทางไป ให้เสียผล

เอ็งอย่ากินสินบาทคาดสินบน

เรามันชนชั้นปัญญาตุลาการ"

ดำริของพ่อรพีฯ ต่อข้าราชการฝ่ายตุลาการ

จากคุณ : อิดะจัง
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 53 19:13:36 A:58.8.42.183 X:
ถูกใจ : absolutely thai, lundi

--------------------------------------------------------------------------
"อ๋อย"ชี้ศาลรธน.นับวันผิด วินิจฉัยไม่สอดคล้องข้อเท็จจริง ส่งผลคนไม่หวังพึ่งระบบ ขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น

-------นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แถลงที่โรงแรมเรดิสัน วันที่ 30 พฤศจิกายนถึงคำตัดสินไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ของศาลรัฐธรรมนูญ ว่า กรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการยื่นฟ้องไม่ชอบด้วยกฎหมายเพราะยื่นฟ้องหลังจากที่ความปรากฎต่อนายนายทะเบียนพรรคการเมืองเกิน 15 วันนั้น ในอดีตเคยมีกรณีที่เหมือนกันคือ กกต.ในฐานะผู้ร้องให้ยุบพรรคการเมืองพรรคหนึ่งได้ระบุว่า วันที่ความปรากฎต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง คือวันที่ผู้ร้องได้พิจารณาและเห็นชอบให้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งในขณะนั้นผู้ร้องคือนายทะเบียนพรรคการเมือง คือนายอภิชาต สุขัคคานนท์ แต่กรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญอ้างว่า วันที่ความปรากฎต่อนายทะเบียนคือ 17 ธันวาคม 2552 แต่ข้อเท็จจริง คือ ในช่วงนั้น กกต. ยังไม่มีมติให้ยื่นร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ และยังถกเถียงกันอยู่ รวมทั้งนายอภิชาตเองก็มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องด้วย ดังนั้นจะนับจากวันที่ 17 ธันวาคม 2552 จึงไม่ถูกต้อง แต่ต้องนับในวันที่ 21 เมษายน 2553 ที่ กกต ทั้งคณะเห็นชอบให้ฟ้อง ตามมาตรา 93 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง สรุปคือการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้นไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง และไม่สอดคล้องกับคำวินิจฉัยที่เคยยุบพรรคการเมืองอื่นๆมาแล้ว สามารถเห็นความเป็น 2 มาตรฐานได้จากกรณีนี้

----ทั้งนี้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ว่าเป็นความบกพร่องของประธานกกต.และกกต.ทั้งคณะนั้น แต่ตนคิดว่าจะไปโทษกกต.ก็ไม่น่าจะถูก แต่น่าจะเป็นปัญหาที่การวินิจฉัยมากกว่า เรื่องนี้ผลที่จะตามมามีอย่างมากมายแน่นอน ถ้าศาลรัฐธรรมนูญชี้แจงได้ไม่ดีก็จะเกิดเป็นวิกฤตต่อความน่าเชื่อของศาลรัฐธรรมนูญเพิ่มมากขึ้น ผลที่ออกมาอาจจะบอกเจตนาที่จะรักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้ในระบบ แต่มันก็อาจจะทำให้กระทบกระเทือนต่อระบบมากกว่าที่จะตัดสินให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์เสียอีก และยังเป็นการทิ้งปมปัญหาไว้กับกกต.ด้วย ทำให้เกิดความสงสัยในความน่าเชื่อถือของกกต. ตนคิดว่าจากนี้ไปผู้คนไม่น้อยอาจจะไม่หวังพึ่งระบบของประเทศอีกต่อไป อาจเกิดเป็นวิกฤตการณ์ทางการเมืองอย่างรุนแรง เกิดความขัดแย้งวุ่นวายมากขึ้น

-------“ส่วนตัวแล้วขอย้ำว่า หากในระยะยาวจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ควรจะแก้เรื่องที่มาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ถูกต้องกว่านี้ และสามารถตรวจสอบได้มากกว่าปัจจุบัน วันนี้คงไม่มีใครคิดใช้ความรุนแรงต่อศาล หรือทำร้ายศาล ซึ่งผมเองก็ไม่เห็นด้วย แต่ต้องเปิดโอกาสให้มีการวิพากษ์วิจารณ์และโต้แย้งทางความคิด ส่วนกรณีคดีเงินบริจาคของบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน)จำนวน 258 ล้านบาทนั้น เป็นคนละกรณีกับคดีเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองจำนวน 29 ล้านบาท เพราะกรณี 258 ล้านบาทนั้นเป็นคดีที่ต้องส่งให้อัยการตามมาตรา 95 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และอัยการต้องทำให้เสร็จภายใน 30 วัน โดยที่ไม่ได้ระบุขั้นตอนว่ากกต.จะต้องยื่นร้องขอให้ยุบพรรคภายในกี่วัน”

//www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1291113822&grpid=03&catid=&subcatid=

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 53 19:24:53
จากคุณ : เค็มจังตังค์อยู่ครบ
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 53 19:22:48 A:183.89.215.195 X:
ถูกใจ : lundi

--------------------------------------------------------------------------
ประเด็นอภิปรายวันที่ 30 พ.ย. 53

"อ๋อย"ชี้ศาลรธน.นับวันผิด วินิจฉัยไม่สอดคล้องข้อเท็จจริง ส่งผลคนไม่หวังพึ่งระบบ ขัดแย้งรุนแรงมากขึ้น โดย คุณเค็มจังตังค์อยู่ครบ (P9975403)

ฝากกลอนมาให้อ่าน "เอ็งกินเหล้ามายาไม่ว่าดอก" โดย คุณอิดะจัง (P9975374)

อีกครั้งกับ เหอเซิน โดย คุณพยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง (P9975342)

เพื่อไทยเบรคเสื้อแดงชุมนุมหวั่นเข้าทางรัฐจ้องกำราบ โดย คุณlakdee (P9975323)

เงินภาษี ปชช 29 ล้าน ที่ถูกใช้ผิดวัตถุประสงค์ ใครจะร่วมรับผิดชอบ โดย คุณคนเจริญ (P9975186)

ถ้าจะคุยเรื่องการเมือง ต้องที่นี่สินะ โดย คุณหน่วยต่อสู้อากาศยาน (P9975065)

แย่แล้ว!..จิตใจคน โดย คุณmodi (P9975000)

เติ้ง1234 วิเคราะห์ได้ดีมาก เห็นด้วย แต่...แล้วไงครับ บ้านนี้เมืองนี้ คิดวิเคราะห์อย่างนั้น ถูกยังไง...ตรุก็ไม่สนครับ โดย คุณphch (P9974996)

แวะมาทักทายทุกท่านทุกสี .. สบายดีกันนะครับ .. ก็ว่ากันไป .. โดย คุณT-H-F-C (P9974938)

อภิปรายซ้ำ *** ผมเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า อีกไม่นาน จะมีคนติดคุกตอนแก่ *** โดย คุณtjaigon (P9974890)

คุณคิดว่าอีกนานแค่ไหน เราจึงจะมีสิทธเลือกตั้ง โดย คุณทุเรียนไร้หนาม (P9974870)

ฉากสุดท้ายของ ทศกัณฐ์ โดย คุณอ้วน กทม. (P9974839)

นี่ไงนาธาน โอมานตัวจริง โดย คุณบำรุงร่างกาย (P9974837)

40ส.ว.จี้ "ตุลาการ รธน.เสียงข้างน้อย" แจงเหตุผลให้ชัด - ชั่วได้ใจจริงๆ โดย คุณiamdanai (P9974830)

ยุบหนอ รอดตัวแล้วหนอ ปชป โดย คุณห่างไกล (P9974806)

มันชัดเสียยิ่งกว่ากล้อง12ล้านพิกเซล ที่บ้านผมอีก โดย คุณpubolban (P9974750)

ตาย ทางการเมือง โดย คุณกุ้ยเหลียง (P9974637)

ขอรับ...ครับ... คร้าบ.. ก๊าบๆๆๆ โดย คุณMANG BAR (P9974606)

ประชาธิปัตย์...ถูกยุบพรรคแล้ว โดย คุณthaitarzan (P9974487)

*** ผมเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า อีกไม่นาน จะมีคนติดคุกตอนแก่ *** โดย คุณOne Putt (P9974410)

ตัดสินไปแล้ว ขอให้ทุกคน ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสิน โดยเฉพาะการตัดสินของ โดย คุณเล่งคุง (P9974384)

ปชป เสียหายใหญ่หลวง เพราะผลการทำลายของ ตุลาการรัฐ โดย คุณนายหมกมุ่น (P9974302)

ไม่ต้องรอเลือกตั้งใหญ่ โดย คุณpeonbook (P9974279)

สังคม-กฏหมาย...และแนวคิดที่ต้องปรับเปลี่ยนของคนไทย โดย คุณbuddhi (P9974271)

สังเวชใจ สมเพชประเทศไทยครับ โดย คุณกระเพราหมูกรอบเครื่องในไข่ดาว (P9974246)

คำวินิจฉัยของคุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดย คุณpp965 (P9974244)

ของเราเกินกำหนดไม่ได้ ของเขาเกินก็ไม่เป็นไร (อ่านทำนองแบบแร๊พนะ) โดย คุณAum Bangpli (P9974237)

อยากถามผู้รู้ทั้งหลายครับ โดย คุณzaxi (P9974199)

คิดว่าน64ล้านคนโง่หรือ โดย คุณkunchai129 (P9974198)

ตกลงท่านตอบสังคมว่าอย่างไร โดย คุณloongnun (P9974179)

ย้อนตีความ15วัน-เทียบคดียุบพรรคอื่น <<< อ่านกันยังครับ ( ซ้ำก็ขอโทษด้วยเน้อมันเยอะจัด อ่านไม่ทุกกระทู้ ) โดย คุณclosea35439 (P9974177)

ผมว่าท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ชัดเจนกว่าของคุณไทโรมากมาย โดย คุณoulink (P9974171)

ไม่อยาก รู้ว่าพรรคที่ชอบ ผิด หรือ ถูก ขอให้ไม่ถูก ยุบก็พอ โดย คุณjar_007 (P9974142)

ลูบหลัง แล้วตบหัว (M.91) โดย คุณjackyheart2000 (P9974077)

ปชป.เอย....เหล่าสูอดสูใจบ้างไหมที่ไม่เคยพบชัยชนะแบบขาวสะอาด !? โดย คุณสาละวิน (P9974028)

" เทพ vs มาร สะท้านแผ่นดิน ...ไท..." โดย คุณ9tammata (P9974012)

เหนือยใจ โดย คุณเด็กพระราม2 (P9973998)

สู้เพื่อใคร ? โดย คุณaxquest (P9973996)

ชอบคุณ ที่คุณมีเหตุผล และจิตสำนึกสาธารณะชน มากกว่าความรักและความชื่นชม{แตกประเด็นจาก P9971587} โดย คุณdesign 09 (P9973967)

ตกลงสรุปว่าพรรคนี้ทำผิดกฎหมายหรือเปล่าครับ โดย คุณหนุ่มทะเล03 (P9973962)

ใครบอกว่า เมืองไทย 2 มาตรฐาน หลบไปเลย โดย คุณน้องนางหน้านวล (P9973953)

สะอ๊าด สะอาด !{แตกประเด็นจาก P9973485} โดย คุณQDora (P9973950)

รู้แก่ใจตัวเอง ว่าทำอะไรลงไป โดย คุณเด็กน้ำขึ้นน้ำลง (P9973931)

บอร์ดหลังคำตัดสินคดี ...ถามคุณห่านป่า....คุณม่วงคัน...ปชช.ที่ไม่เห็นด้วย เป็นคนแบบไหน? โดย คุณsao..เหลือ..noi (P9973926)

ผีเรือน โดย คุณData Analyst (P9973865)

แค่อยากรู้ว่า ปชป. ทำผิดหรือไม่ โดย คุณถนนประชาชน (P9973822)

ปิดประตู...เจ้าของภาษีที่จะได้รู้ว่า เิงินภาษีที่จ่ายให้พรรคการเมืองถูกนำไปใช้อย่างถูกต้องหรือไม่ ? โดย คุณชาติอนุรักษ์ (P9973819)

ไม่เคยสู้ด้วยประเด็นวันหมดอายุ โดย คุณมะเดื่อ (P9973816)

ความเห็นของ อจ.คมสัน โพธิ์คง เกี่ยวกับคดียุบพรรค..น่าอ่านครับ{แตกประเด็นจาก P9972601} โดย คุณDF (P9973783)

ประชาชนหายข้อกังขาซะที โดย คุณchaleambui (P9973769)

คนไทย โดย คุณต้องผ่านไปให้ได้ (P9973761)

ประเทศชาติจะเสียหาย ถ้ายังปล่อยให้ศรีธนญชัย ใช้กฏหมายเอื้อประโยชน์ให้พวกตัวเอง โดย คุณkriengchai (P9973650)

หมดอายุความคืออะไร โดย คุณiad (P9973633)

บทสังเคราะห์ของนางเอก โดย คุณJampoon (P9973622)

เอาแล้วสิ ยุบพรรค อื่น ล้วนเกิน 15 วัน - สื่อนอก-นักวิชาการ-นักกฎหมาย" วิพากษ์ โดย คุณเด็กโง่โง่ (P9973621)

จะทำอะไรก็หัดเกรงใจกันบ้าง โดย คุณพุงกะทิ (P9973618)

ด้วยความเคารพ ผมเห็นแย้งกับคำวินิจฉัยยกคำร้องกรณีผู้ร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ของศาลรัฐธรรมนูญ โดย คุณสินธร (P9973617)

ของเค้าแรงจริงๆ!!! โดย คุณMr. TOFU (P9973580)

ขอความรู้ โดย คุณสอเพชร (P9973578)

ท่านที่บอกว่ายกประเทศนี้ให้พวกมันไป โดย คุณAfter (P9973576)

ศรีธนญชัย นิทานประจำชาติ โดย คุณDalre2006 (P9973548)

หูผมแว่วไป โดย คุณhuttytanny (P9973513)

ตกลง พรรคประชาธิปัตย์ สะอาด หรือ สกปรก ใครจะบอก.คนไทย ? โดย คุณลุงถุง (P9973485)

เจ็บซ้ำซาก.....แต่ยังไงก็สู้ไม่ถอย โดย คุณSURIYAMATE (P9973454)

วันนี้ดีใจที่ ปชป.ไม่โดนยุบ โดย คุณวรัญรัตน์ (P9973450)

ไปสนใจทำไมกับคำตัดสินเมื่อวาน เตรียมตัวเดินหน้าต่อไปดีกว่า โดย คุณแมวเหมียวจมูกสีชมพู (P9973444)

เห็นด้วยกับอาจารย์ ปริญญา กรณียื่นไม่ทัน 15 วัน โดย คุณวิหคเหิรฟ้า (P9973437)

แบบนี้ก็ดีครับ โดย คุณJKMN (P9973436)

ไม่ไหวที่จะเครียร์แล้ว ยกให้พวกมันไปให้หมดเหอะประเทศนี้ โดย คุณdinnapoob (P9973429)

ฮาได้อีก...ไทยแลนด์ โดย คุณbermAggie (P9973425)

น้องใครบ้างคนก็เคยโกงเงินแบงค์ ก็หมดอายุความ... โดย คุณศรีขรภูมิ (P9973419)

กกต สำควรลาออกทั้งหมด โดย คุณแกงไทย (P9973392)

โอ้ยๆๆ เวปแทบล่ม คนแทบบ้า โดย คุณsbflower (P9973388)

"ตีความตามพจนานุกรม+ตีความกันข้ามปีสุดท้ายส่งเรื่องช้าตกไป=วิกฤตศรัทธา" โดย คุณFanForFun (P9973372)

สดสี...หายไปไหนมาอธิบายด้วย โดย คุณทัพหลวง (P9973371)

เราเลือกผู้แทนประชาชนเพราะเค้าเลวน้อยสุดแล้วจริงหรอ? โดย คุณmokeboy (P9973362)

หมดอายุความ!!! โดย คุณทานตะวันแดง (P9973347)

...ปิดประตูไว้ทุกทาง อุดรอยโหว่ไว้ให้หมด.ก็ยังออกได้.. โดย คุณkomsonton (P9973345)

ถ้ายกคำร้องเรื่องเวลา ตามมาตรา ๙๓ แล้ว ทำไม ไม่ 6-0 ครับ โดย คุณNoo_Lek@TheKop (P9973331)

เพราะมันไม่มีมาตราฐานอะไรเลย โดย คุณโจนินจา (P9973326)

ทำไม...! ก็จะตัดสินกันแบบนี้ มีปัญหาอะไร โดย คุณs.kaya (P9973316)

ชอบด้วย เหตุ และ ผล{แตกประเด็นจาก P9971305} โดย คุณสันติรักสงบ (P9973309)

คิดนานไหมคะ มุขเนี้ยะ โดย คุณcupid_jib (P9973274)

อึ้งค่ะ!!!!! โดย คุณZafee (P9973211)

ผมรู้สึกยินดี มากครับ ท่าน ชวน เยี่ยมจริงๆ โดย คุณlazarn (P9973200)

ผมรู้สึกอาย ครับ โดย คุณลำน้ำ C (P9973159)

ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องมีพรรคอื่นอีกต่อไป ในเมื่อประชาธิปปัตย์ถูกกำหนดไว้ว่าทำทุกอย่างดีหมด ถูกหมด โดย คุณnakkram (P9973156)

'ชวน' 56.2% 'แม้ว' 53.3% โดย คุณสีน้ำเงินแก่ (P9973140)

ถ้าผมฆ่าคนตายแล้วหนีคดีไป 20 ปี โดย คุณPoloman (P9973132)

เสื่อม 3 - ยื่นเรื่องของไทยรักไทย 17 วัน / พลังประชาชน เดือนเศษ{แตกประเด็นจาก P9972765} โดย คุณunok (P9973121)

ดช.ปชป.ทำตัวดีๆ หน่อยน๊ะยังมีคดี 258 ล้านรออยู่ โดย คุณC.ARNOLD (P9973106)

สมควรแล้ว ที่คุณชวนจะขอบคุณท่าน ตลก. อย่างสุดซึ้ง โดย คุณแม่ชื่น (P9973105)

ขอบ่นหน่อยเถอะ เพราะเหลืออดแล้ว โดย คุณLacky_TheStar (P9973096)

มันต่างกันตรงไหน โดย คุณlpvrm (P9973094)

ขอให้เคารพคำตัดสินของศาล ต่อไปอภิสิทธิ์เขาจะได้ทำงานเสียที โดย คุณLungkaow (P9973068)

เทคนิคคัล มันเป็น fact ต้องชัด ไม่ต้องตีความ และอีก 2 เสียงที่ไม่เห็นด้วย มาจากไหน? โดย คุณMr Google (P9973064)

ที่นี่ประเทศไทย..ย่อมมีกฏหมายและนักกฏหมายเป็นของตน ตัดสินเช่นนี้ก็ไม่เห็นแปลกอะไร โดย คุณโลกนิติฉบับไทย (P9973057)

309 Return !!!!!!! โดย คุณtru_perfect (P9973055)

เสื่อม โดย คุณMcdonutt (P9973030)

ขอทราบขั้นตอนการขอยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญครับ โดย คุณinint&anant (P9973025)


ห้องราชดำเนินที่เปลี่ยนไป โดย คุณโฟโต้แมน007 (P9973024)

การรับฟ้องศาลณัฐธรรมนูญ{แตกประเด็นจาก P9972175} โดย คุณpamanpaman (P9973021)

คลื่น 100.5 พูดได้ใจมาก "ชกมายกสุดท้าย เพิ่งจะมาบอกว่าน้ำหนักเกิน" โดย คุณJackkie (P9973011)

********* กระทู้แนะนำ ********* โดย คุณวษณ (P9973002)

สังคมกำลังก้าวไปสู่ การต่อต้านทางสังคมอย่างอารยชน โดย คุณsmurfy (P9972993)

ขอใช้สิทธิครั้งแรกหลังจากฟังคำตัดสิน ตลก. โดย คุณNamPlaChon (P9972981)

เพิ่งฟังเข้าหูก็วันนี้เอง โดย คุณBrownPuddle (P9972971)

การสืบทอดอำนาจจาก รธน.ปี50 โดย คุณพริกหวาน น้ำตาลขม (P9972966)

ใครบอก 2 มาตรฐาน ตัดสินแบบนี้ แสดงว่าคงมาตรฐานเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดย คุณwebkit (P9972952)

....เอาแล้วไง...ปชป.เล็งขอถอนคดี 258 ล้าน..โดยใช้บันทัดฐานของคดี 29 ล้าน..!! โดย คุณVee&Cat (P9972947)

ทั้งประเทศมีคนรู้เพียง 4 คน โดย คุณสักดาวิ (P9972938)

.....ประเด็นคดียุบพรรคที่บางท่านแกล้งทำไม่รู้ หรือ มองข้าม โดย คุณเติ้ง1234 (P9972927)

วัน สอง วันนี้ ทำให้แน่ใจครับ โดย คุณmangjonh24 (P9972926)

ทำไมผมกลับมองเห็นผู้พิพากษา ด้วยความรู้สึกแบบนี้ครับ โดย คุณMy membery (P9972898)

ขี้เล็บ โดย คุณwrlee (P9972897)

เกิน 15 วัน จนท จะมีความผิดฐานถ่วงเวลา แต่ไม่ทำให้จำเลยพ้นผิด โดย คุณกาลามะชน (P9972895)

ใครจะทำไม.. มีปัญหาหรือเปล่า... ใครกล้าหือ... จงปลงซะเถอะ โดย คุณสุดยอดเซียน (P9972877)

มวยล้มต้มคนดู หลอกคนอื่นได้ แต่หลอกตัวเองไม่ได้ โดย คุณSCO (P9972874)

เรารักประเทศไทย ครับ โดย คุณมากับลม (P9972871)

เรื่อง ตลก เมื่อวาน ... โดย คุณเพชรน้ำนิล (P9972844)

เลือกตั้งเมื่อไรผมจะกา..... โดย คุณtadarut08 (P9972842)

ข้อดีของการตัดสินเมื่อวานนี้..... โดย คุณท่านชายเหล็ก (P9972835)

จากประเด็นนี้อย่างนี้ ก็ไม่ผิดใช่มั้ยคับ{แตกประเด็นจาก P9971400} โดย คุณNonOzil (P9972822)

เรียนคุณห่านป่าด้วยความเคารพ{แตกประเด็นจาก P9972556} โดย คุณทวดเอง (P9972787)

โมหจริตคือความหลงไม่ใช่ความโกรธค่ะคุณม่วงคัน{แตกประเด็นจาก P9972601} โดย คุณpimpraewa (P9972783)

อยากฟังจากผู้รู้จริงๆ โดย คุณsaisanan (P9972767)

เสื่อม 3 โดย คุณข้างบูรพา (P9972765)

ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ถูกยุบ น่าจะเอาเวลาของศาลไปทำอย่างอื่น.. โดย คุณpadpaking (P9972736)

เสื่อม โดย คุณแป๋ง10 (P9972704)

ขอไว้อาลัยให้กับประเทศไทย โดย คุณgongdong (P9972682)

ให้กำลังใจคนไทยทุกคน ทุกสี คร้าบบบบบ!!! โดย คุณธุดงค์ผ่านมา (P9972670)

มองล่าง ใจกว้างบ้างสิ{แตกประเด็นจาก P9972601} โดย คุณSasipim P. (P9972662)

เอายาชวนป๋วยปี่แป่กอแก้ไอมาฝากนายทะเบียนพรรคการเมือง..คุก!คุก!คุก! โดย คุณบ้านชายเขา (P9972648)

** คดีที่กกต.ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคการเมืองนั้นเกินกำหนด เวลา 15 วันตามที่กฎหมายกำหนดทั้งนั้น ** โดย คุณtonytui (P9972639)

เสื้อแดงกดดันศาลหรือรัฐบาลได้สำเร็จสักเรื่องยัง? โดย คุณตึกหนึ่ง (P9972636)

อยากขอใช้สิทธิ เรื่องตลก เมื่อวานนี้ครับ โดย คุณair007 (P9972608)

เมื่อวานบอร์ด รดน.เกือบไหม้ เพราะอะไรครับ โมหจริต เข้าครอบงำ รวมทั้ง โดย คุณม่วงคัน (P9972601)

ลดอำนาจศาล คือทางออกที่ถาวร โดย คุณเกลือจืด (P9972599)

กกต.ลงมติ 12เ มษา 53 ไม่ใช่ 17 ธ .ค. 52 โดย คุณseven-elephant (P9972596)

อายุความ โดย คุณแนวร่วมประชาชนเพื่อคนไทย (P9972592)

ต่อไปนี้ ขอให้เริ่มยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายได้แล้วนะครับ โดย คุณMr. DK (P9972590)

อยากทราบอีกหน่อยผู้รู้วานบอก โดย คุณแก้วดี (P9972568)

@ @ @ อยากถามถึง : ความยุติธรรม / มาตรฐาน : คนเสื้อแดง อ ยู่ ต ร ง ไ ห น ??? @ @ @ โดย คุณห่านป่า (P9972556)

....เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า... โดย คุณcpachurn (P9972546)

กระบวนการยุติธรรมแปลว่าอะไรครับ โดย คุณชายภีม (P9972544)

ให้หวยแม่นเหลือเกิน 4 ต่อ 2 โดย คุณblockheart (P9972543)

ขอขอบคุณ คณะ ตลก. โดย คุณMerati (P9972530)

ผมเสียใจ (เห็นด้วยขอกิ๊ฟท์หน่อยครับ) โดย คุณThe Pedestrian (P9972526)

.... ประเด็นคดียุบพรรคที่ท่านอาจจะยังไม่รู้ หรือรู้แต่ไม่เข้าใจ หรือเข้าใจแต่ไม่เห็นด้วย ^^{แตกประเด็นจาก P9972175} โดย คุณmasatha (P9972513)

ศรีธนัญชัย โดย คุณkumpolwong (P9972511)


ผมไม่คิดว่าจะออกมาแนวนี้ งานนี้มีคนที่ไม่ยอมมาให้การ โดนไปเต็มๆ ถึงจะไม่มา นึกว่านั่งอยู่บนภูยังโดน.. โดย คุณrsco4 (P9972497)

มันเป็นอะไรที่ รู้สึก สลด หดหู่ เหลือเกิน โดย คุณMr.Musso (P9972486)

เรียนถามคุณ ทวดเอง ในกรณีที่คุณthyrocyte พูดถึงเรื่อง 15วัน โดย คุณออเลเรียส (P9972480)

เสื่อม.............. โดย คุณJACKLE NO 10 (P9972449)

วันนี้น้ำท่วมกันทั่วประเทศอีกแล้วนะครับ โดย คุณละอองแผ่นดิน (P9972438)

....ศรีธนัญชัย กับ หมูย่าง..... โดย คุณชัยนาท (P9972421)

ขอยกความเห็นคุณข้างบูรพา ซึ่งเชียร์ ปชป มาโดยตลอด โดย คุณiamfine_thanks (P9972415)

เชื่อแล้วว่าคุณไสยมีจริง{แตกประเด็นจาก P9971483} โดย คุณกรรไกร คมกริบ (P9972412)

นายทะเบียนจะผิดถึงขั้นต้องติดคุกไหมครับ โดย คุณruminige (P9972409)

ตลก เชื่อแล้วว่าฉลาดจริงๆ โดย คุณwho_am_i(J) (P9972378)

อยากจะขำ แต่ขำไม่ออก โดย คุณฤาษีเมือง (P9972368)

ประเด็นสำคัญที่ควรทำความเข้าใจก่อนวิจารณ์คำตัดสินของตุลาการ โดย คุณmorpae (P9972366)

นอนไม่หลับครับ รู้สึกต่าสว่าง โดย คุณ5150_b (P9972343)

ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก จงช่วยประเทศไทยด้วย อย่าให้มันแย่ลงไปกว่านี้อีกเลยสาธุ โดย คุณgtuwara (P9972341)

การเมืองไทยวันนี้ ไม่ยุติธรรมเกินไป โดย คุณมิตรภาพอาบยาพิษ (P9972338)

เคยเห็น ศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุก ศาลฏีฏา ตัดสิน บริสุทธิ์ ไหม ศาลชั้นต้น ต้อง รับผิดรึเปล่า{แตกประเด็นจาก P9971985} โดย คุณทวนแห่งไฟ (P9972318)

ดาบ2ทีพีไอ+ส่งคนเข้าคุก+เตรียมรับมือน้ำท่วมรอบใหม่ โดย คุณยองเจียงใหม่ (P9972304)

--- เมื่อวานอึ่ง ได้แต่อ่าน --- โดย คุณBPC (P9972294)

สาระสำคัญของคดี คืออะไรกันแน่ล่ะครับ กฏหมายถูกสร้างเพื่อรับใช้คน ไม่ใช่ไปเป็นทาสมันครับ{แตกประเด็นจาก P9972175} โดย คุณAsceli (P9972264)

ขอความเป็นธรรมให้กับบ้านนี้เมืองนี้ได้ไหม โดย คุณมณีรัตนะ (P9972261)

ก็ดีนะที่ปชป.ไม่โดนยุบ โดย คุณวิหคน้ำเค็ม (P9972225)

ตัดสินแบบนี้ ไม่ละอายแก่ใจบ้างเหรอ โดย คุณHainun Boy (P9972194)

ความเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับอายุความ 15 วันที่กำลังถูกกระพืออกไป กรุณาใช้สติสักนิด โดย คุณthyrocyte (P9972175)

คำตัดสินของ ตลก. และคำพิพากษาแห่งประชาชน โดย คุณกาแฟยามบ่าย (P9972166)

จบแบบนี้ดีแล้ว โดย คุณSassyKate (P9972165)

ประเด็นอภิปรายวันที่ 29 พ.ย. 53

รู้สึกว่าราชดำเนินอบอุ่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดย คุณSpringfield (P9972159)

กระทู้แนะนำ ห้องศุภชลาศัย มีแซวการเมืองอิงกีฬา โดย คุณDUSTIN (P9972143)

ขอถามถึงท่านตุลาการ โดยความเคารพ และกังขา โดย คุณนายหมกมุ่น (P9972128)

ุุ555+ ประเทศไทย โดย คุณproaesz (P9972120)

...."ชวน"....เห็นใจ คณะตลก กว่าจะถึงวันนี้ได้พิจารณาสำนวนคดีเป็นหมื่นๆหน้า..มาอย่างเหนื่อยยาก..??? โดย คุณVee&Cat (P9972093)

ต่อยอด "ทำไมถึงตัดสินช้า" จากกระทู้ p9971219 โดย คุณtetae56 (P9972088)

ต่อไปประชาชนทำผิดกรณีใดก็แล้วแต่ อัยการยื่นฟ้องไม่ทัน15วัน โดย คุณAfter (P9972078)

+++++++ใจเย็นๆค่ะ คุณรักจริงหวังแต่ง........++++++++{แตกประเด็นจาก P9971587} โดย คุณซอนต๊อก (P9972076)

ประเทศไทยเข้าสู่ยุคมืดจริงๆ โดย คุณOld Castle (P9972072)

รับไม่ได้ครับ อะไรจะด้านขนาดนี้... โดย คุณfollownet (P9972064)

...,มาใช้สิทธิ์ตั้งกระทู้ให้กำลังใจคนเสื้อแดงและคนใจเป็นธรรมทุกคนครับ...และยินดีกับปชป.. โดย คุณklab (P9972046)

อยากได้สุภาพสตรีมาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมจัง เพื่อจะล้างซวยประเทศนี้ได้ โดย คุณshinkyo (P9972009)

ขอใช้สิทธิ์ก่อนหมดวันซักหน่อยครับ อิอิ กับประเด็นร้อนๆ ตลก. โดย คุณเทพบุตรสลัม (P9972008)

"ยกประโยชน์ให้จำเลย" โดย คุณmasked v (P9971998)

ตาสว่าง แต่อนาคตประเทศมืดมน โดย คุณกุ้ยเหลียง (P9971996)

จะรอเลือกตั้งครั้งหน้า โดย คุณKY06 (P9971989)

คดีที่ศาลเคยตัดสินไว้ ก็หมดอายุความเช่นกัน..แบบนี้ถือว่าศาลทำผิดหรือเปล่า..ศาลต้องได้รับโทษไหม โดย คุณpompoo (P9971985)

บ้านนี้เมืองนี้ไม่มีธรรม โดย คุณอดิศร1 (P9971977)

ได้เงินจากหุ้นเพราะรู้อยู่แล้วว่ามันออกแบบนี้แน่ๆ แต่ก็ยังรู้สึกแย่มากๆอยู่ดีกับละครช่วงบ่ายวันนี้ โดย คุณMBAer (P9971975)

555 เจ้ามือเจ๊งกันเป็นแถบๆ ผมแทงถูกครับ โดย คุณวินสันยัง (P9971963)

ปีใหม่นี้ ผมรู้แล้วจะซื้ออะไรเป็นของขวัญปีใหม่ให้ศาลดีครับ โดย คุณatto-zepto-yocto (P9971956)

ไม่ได้เข้ามานานเพราะไม่อยากเป็นเครื่องมือใคร แต่วันนี้คงต้องขอเลือกข้างแล้วรับไม่ไหว โดย คุณปีศาจร้อยกล (P9971952)

.เชิญท่านหาความสำราณกันให้เต็มที่ โดย คุณมองตาปริบๆ (P9971919)

ไม่อายคนในประเทศ ก็ควรอายชาวโลกบ้างนะครับ โดย คุณmotgito (P9971888)

วันนี้เป็นวันของพวกคุณครับ ปชป และ ศาลรัฐธรรมนูญ โดย คุณlamyai_2001 (P9971870)


เนื้อเรื่องขำๆ คลายเครียดการเมือง โดย คุณMixes (P9971826)

ก่อนหน้านี้เห็นนั่งประชุมกันเคร่งเครียด เพื่ออะไรครับ โดย คุณTarogril (P9971802)

“ไทยรัฐ”รายงาน“กมธ.องค์กร รธน.วุฒิสภา”กังขา“ศาลรธน.”ฝืนข้อบังคับ ตัดสิน“ประเด็นเดียว” โดย คุณlundi (P9971788)

----ยินดีต้อนรับ...ประชาชนที่ตาสว่างทุกท่าน.... โดย คุณกำนันเปล่ง (P9971785)

นี่สีนะทางออกที่ดีที่สุดของ ราชดำเนิน โดย คุณBEETONG (P9971783)

แฉอายุความคดียุบพรรคเก่าๆ "เกิน 15 วัน ทุกคดี" โดย คุณgirl_gunners (P9971782)

ใช้เวลาที่เหลือจากนี้ไปให้คุ้มนะ...มาร์คแอนด์เดอะแกงค์!!!! โดย คุณWhite Tissue (P9971780)

เสียดายภาษีอากร... โดย คุณไร้นาม (P9971769)

ร้อง อย่าร้องไห้เสียน้ำตา หากจะรักปชป. ก็จงลืมปชช. โดย คุณDDDDd (P9971746)

ถ้าผิดตั้งแต่แรกโดยยื่นฟ้องเกิน 15 วัน แล้ว ตลก จะสอบโจทย์กกับจำเลยเป็นเวลา 7 เดือน เพื่ออะไร โดย คุณiamfine_thanks (P9971745)

คิดยังไง กับ การยกฟ้องเพราะขาดอายุความ ของ คดีสนามกล์อฟ ของ ป๋า เสนาะ ครับ โดย คุณทวนแห่งไฟ (P9971714)

ฟางเส้นสุดท้ายมันขาดไปแล้ว...จะเหลือก็แต่.... โดย คุณs-system (P9971689)

น้องนายหัว ก็หมดอายุความ{แตกประเด็นจาก P9971129} โดย คุณsb*star (P9971644)

หลังจากศาล รธน ได้มีคำวินิจฉัยวันนี้ไปแล้ว โดย คุณกระบองเพชรยังตาย (P9971626)

ถิ่นกาขาว โดย คุณlakdee (P9971603)

สงสัยไม่ได้ใช้ไบก้อนเขียวแมงสาปเลยไม่ตาย โดย คุณYUT_CHINDA (P9971601)

นี่มันมวยล้มต้มคนดูนี่หว่า... โดย คุณรักจริงหวังแต่ง (P9971587)

ศาลรธน. โดย คุณtiamjai (P9971581)

ศาลตัดสินวันนี้...จบ แต่ประชาชนรอตัดสินวันเลือกตั้ง...ก็จบ เหมือนกัน โดย คุณนิ้วเทวดา (P9971558)

5555 ไทยแลนด์ only เจริญเถอะคะ โดย คุณdlite (P9971554)

แหม่่่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทำไมไม่ซื้อหวยถูกแบบนี้บ้างน้าาาาาาาาาาาาาา โดย คุณMbell (P9971539)

ขอฮา ให้ไส้คดรอบ ที่108 โดย คุณอย่ามานั่นมานี่ (P9971534)

จะอยู่อย่างไงเนี่ยประเทศของผม โดย คุณcellumax1515 (P9971486)

ยื่นช้าด้วยเหตุจำใจเพราะม็อบกดดัน ตัดสินเลย 15 วัน ถือว่าเที่ยงธรรมตามตัวบทกฎหมาย โดย คุณไป่ฉี (P9971483)

ฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรควันนี้แล้ว คิดว่าช่อง 3 เอาเปาบุ้นจิ้นมาฉายเร็วไปซัก 10 ปี โดย คุณyangtaiping (P9971478)

หลังบ่าย คลายเครียด โดย คุณแพะรับบาป (P9971473)

เด็กไทยมีเฮ...ได้มาตราฐานใหม่ในการศึกษา โดย คุณpeeyimyam (P9971472)

คดียุบพรรคที่ผ่านมาเกือบทุกคดีก็ส่งเรื่องเกิน 15 วัน นะครับ โดย คุณkhemmawit (P9971439)

สองท่านนั้นต้องนับปฏิทินผิดแน่เลยอ่ะ ถึงได้เป็น 4:2 โดย คุณlenotre (P9971437)

ฟ้องช้าไป นิ่มไปหรือเปล่า โดย คุณกระเพราหมูกรอบเครื่องในไข่ดาว (P9971422)

คดียุบพรรคเก่าๆ ก็ส่งเรื่องช้าเหมือนกันไม่ใช่หรือ????? มาดูเปรียบเทียบกันเลย โดย คุณน้องปุยฝ้ายกับเจ้าชายเผือกร้อน (P9971400)

ทำไมไม่บอกว่าจะเป็นแบบนี้ โดย คุณหนาวมาก (P9971391)

Timeline เล็กๆ น้อยๆ (อยากให้ทุกคนได้เห็น) โดย คุณFumine (P9971390)

เรื่องแบบนี้ก็เคยพูดกับเพื่อนๆไว้นานแล้ว โดย คุณมะเดื่อ (P9971388)

วันนี้ผิดหวังมาก...คนทำผิดหากเกินเวลาคือ คนไม่ผิด โดย คุณcharmmower (P9971381)

ยุคนี้มัน........... โดย คุณjubchay (P9971377)

น่ากลัว โดย คุณลุง เปี้ยก (P9971372)

เรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมา จาก ศาล ไปสู่ เวปพันทิป โดย คุณHome TH. (P9971340)

ด้านได้ อายอด โดย คุณไม้ร่มนกจับ (P9971334)

ถ้าอยากรู้ต่อว่า คดี 29 ล้าน ผิดไม่ผิดต้องติดตามต่อที่ไหนคะ โดย คุณหมูน้อยห้อยหัว (P9971331)

..ใครหนอช่างคิด คําว่า....ตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ โดย คุณMoodle (P9971323)

สรุปแล้ว ก็ตามนั้น โดย คุณpk_koh (P9971306)

ด้วยความคารวะจากใจ! โดย คุณบ้านชายเขา (P9971305)

หลายหน้า โดย คุณpimpraewa (P9971279)

ผู้ร้ายทำผิด ตำรวจส่งสำนวนช้า แบบนี้ผู้ร้ายรอดใช่ไหม โดย คุณกอดลมไว้อย่าให้หงอย (P9971277)

ทีเวลาทำผิดพลาด ทำบรกพร่องกัน ทำได้ โดย คุณAutha (P9971276)

มวยล้มต้มคนดู โดย คุณinvisible_man (P9971271)

รู้ว่าหมดอายุแล้วรับเรื่องทำไม โดย คุณiad (P9971262)

ขอไว้อาลัยกับ....คำตัดสินของศาลรธน. โดย คุณน้องจั๊บตาโตค่ะ (P9971238)

กกต.กับอัยการไม่รู้ข้อกฏหมายเลยหรือว่ามันจะหมดอายุความ โดย คุณไม่ไหว (P9971237)


ยาหมดอายุ โดย คุณMr.K.P (P9971224)

ขอออกความเห็นกรณี "ทำไมถึงตัดสินช้า" โดย คุณmelon_ribbon (P9971219)

ศาลตัดสินแบบนี้ สงสารประชาธิปัตย์ โดย คุณmegaxx (P9971204)

หนีทหาร ก็ หมดอายุความ โดย คุณแอ๊บซัง (P9971129)

ขอแสดงความยินดี โดย คุณcool_April (P9971121)

พ่อแม่รังแกฉัน โดย คุณPAJAKARAT (P9971113)

หมดอายุความ.................................... โดย คุณkingdong (P9971090)

เรื่อง ตลก ยังมี ให้เห็น อีก แน่นอน โดย คุณjar_007 (P9971073)

เปลืองเงินงบประมาณจริงๆเลย คดีแมลงสาป โดย คุณsgampy (P9971063)

ละครการเมืองตอนกลางวันแย่ที่สุด โดย คุณบางทราย (P9971057)

เห็นวันนี้แล้วนึกถึงประเทศไทยเมื่อ 9 ปีก่อน โดย คุณA... (P9971046)

this is thailand, this is myland โดย คุณthe nu (P9971045)

คำถาม ที่ ณ. วันนี้ ไม่ต้องการ คำตอบ โดย คุณเด็กน้ำขึ้นน้ำลง (P9971044)

พระสยามเทวาธิราชเป็นพยานเถิด โดย คุณเมฆาไร้เงา (P9971029)

*** ใครจะรวบรวมรายชื่อประชาชน เพื่อถอดถอน กกต. ชุดนี้ หลังไมค์มาเลยนะครับ *** โดย คุณOne Putt (P9971007)

ปชป.รอดยุบพรรค...คำตัดสินนี่ เกี่ยวกับความผิดตามข้อกล่าวหาไหม ?{แตกประเด็นจาก P9969966} โดย คุณsao..เหลือ..noi (P9970946)

ส.ส. ถูกจับเข้าเรือนจำหลังหมดสมัยประชุม ??? โดย คุณswn99 (P9970942)

โปรดเติมคำในช่องว่าง โดย คุณนายมักง่ายกับยัยขี้งอน (P9970931)

ทำไม กกต. ไม่ยื่นเรื่องภายใน 15 วันมีคำตอบ โดย คุณsilkrosy (P9970929)

ขอไว้อาลัยให้กับประเทศไทย โดย คุณgongdong (P9970919)

Wikileaks website..Very Interesting..Tonight!!!{แตกประเด็นจาก P9970848} โดย คุณtabag (P9970914)

เรื่องอายุความ 15 วัน โดย คุณNVW887 (P9970897)

ถามโง่ๆหน่อยนะ โดย คุณbermAggie (P9970891)

แล้วรับเรื่องมาทำไมตั้งแต่แรก โดย คุณturbolant (P9970879)

ไม่ได้ตัดสินก็ถือว่าสะอาดแล้วว่างั้นเถอะ โดย คุณblue vespa (P9970877)

ไม่แคร์หรอกว่าใครจะเป็นรัฐบาล แสดงอำนาจแบบนี้เป็นตัวอย่างไม่ดีนะ โดย คุณDiditjo (P9970856)

น่าจะมีใคร อกแตก เกือบตาย.. โดย คุณASA by BBS (P9970848)

ดีจัง ไม่ยุบ /////////////// โดย คุณโอ๊ะเอ๊ะ (P9970837)

@@ ....ยกย่องพวกท่านจริงๆ....@@ โดย คุณนางสาวหมอนทอง (P9970832)

เป็นไง ที่ผมว่าไว้มันผิดไหมล่ะ{แตกประเด็นจาก P9967438} โดย คุณhuttytanny (P9970827)

ว่าแล้วเชียว....ก็แค่อยากรู้ว่าจะมามุขไหนอีก โดย คุณR5 Diamana (P9970822)

ประเทศไทย หรือประเทศใคร โดย คุณพิณแคนแดนอิสาน (P9970798)

ประเทศอื่นๆในโลกใบนี้ โดย คุณหนุ่มตุล19 (P9970795)

4 เสียงตัดสิน แต่อีกคนนับล้านแคลงใจ โดย คุณกระบี่แสวงรัก (P9970781)

ฮึ...ฮึ ...นักวิเคราะห์ข้างเวทีหน้าแหก โดย คุณท่านเปาบ้านนอก (P9970777)

เฮ้อ....เวรกรรม โดย คุณมณีสยาม (P9970767)

ผิดหวัง เสียใจ เซ็ง... โดย คุณTan_my (P9970758)

นักกกหมายนักวิชาการทั้งหลายรบกวนช่วยชี้แจ้งให้ผมกระจ่างด้วย โดย คุณaenam (P9970737)

เหมือน...จริงๆ โดย คุณเงาฝันที่ฉันเดิน (P9970722)

มันจะทำให้สังคม และเด็กๆที่กำลังจะโตขึ้นมาในอนาคต โดย คุณmangjonh24 (P9970707)

เปิดชื่อ 2 ตุลาการศาลรธน. เสียงข้างน้อยคดียุบประชาธิปัตย์"ชัช ชลวร-อุดมศักดิ์ นิติมนตรี" โดย คุณJitara (P9970699)

ผมรู้สึกเห็นใจ ตลก เป็นอย่างยิ่ง โดย คุณGoldquest (P9970698)

ประเทศไทย อะไรของมันวะเนี้ย โดย คุณเชื้อชาติไทย (P9970690)

Thailand Only ที่นี่ที่เดียว โดย คุณป.พู่กัน (P9970676)

รอมาต้งนานสรุปไดแค่นี้ นะนะ โดย คุณคนเวียงจันทร์ (P9970673)

ไม่ 4 ก็ 2 ต้องนับเลข 15 วันไม่ถูกแน่ๆ โดย คุณtror ikke det for du se (P9970668)

ยื่นไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดย คุณเติ้ง1234 (P9970661)

มีอำนาจ มีปีนจะทำอย่างนี้ใครจะทำไม โดย คุณถนนคอนกรีต (P9970657)

ทำไมไม่ยกคำฟ้องตั้งแต่แรก โดย คุณendocrinex (P9970627)

เข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าทีหรือไม่ โดย คุณsharnack (P9970618)


ส่งเรื่องไม่ทัน โดย คุณกูก้า (P9970617)

โดนจนขำ... คนไทยเรา ...โดนจนขำ พี่น้องอย่าคิดมากนะครับ โดย คุณsongkranyahoo (P9970615)

ไม่ให้ กรรมการไทย มาตัดสิน บนเวทีเเละข้างๆ เวที......เอเซียนเกมส์ โดย คุณด่างดำ (P9970603)

หวยล็อค โดย คุณNiyomC (P9970601)

แล้วแบบนี้ กกต.ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ โดย คุณชายภีม (P9970584)

เอากันอย่างนี้เลยเหรอครับท่าน โดย คุณไม่หวั่นแม้วันมามาก (P9970575)

คำตอบที่อยากรู้จริง ๆ โดย คุณsamlow (P9970555)

.......ฝาก........ โดย คุณหมอกจางจางและควัน (P9970485)

สรุปแล้วใครผิด โดย คุณนกหรรษา (P9970469)

ลำปางหนาววววววมาก โดย คุณนัยนะ (P9970449)

เห็นตรงกัน{แตกประเด็นจาก P9970209} โดย คุณแก้วดี (P9970439)

ละเว้นปฏิบัติหน้าที ... คดีนี้คงมีคนนอนเอาเท้าก่ายหน้าผากล่ะครับ โดย คุณI've got an idea (P9970416)

สงสัยเรื่องข้อกฏหมายครับ โดย คุณmyfreedomlife (P9970414)

ข้อหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ โดย คุณMerati (P9970372)

ไม่ชัดเจนแจ่มแจ้ง โดย คุณปก (P9970359)

ดีใจที่ความจริงปรากฏสักที โดย คุณluckko (P9970344)

อย่าคิดมากครับ คนไทยทุกคน ว่าง ๆก็อยากเชียร์รายการดี ๆที่ //www.ihere.tv โดย คุณbomatubu (P9970321)

สำหรับท่านที่ งง การตัดสิน โดย คุณKhunGong (P9970302)

ไม่ดู ไม่ฟัง เพราะรู้คำตอบอยู่แล้ว โดย คุณแม่น้องเพ้นท์ (P9970285)

ความยุติธรรมมีจริงของแสดงความยินดีกับ ปชป.ครับ โดย คุณAngleevil (P9970277)

แจกกิ๊ฟมากแล้ว คราวนี้ขอแจกโบว์ดำบ้าง โดย คุณkriengchai (P9970274)

ใครสงสัยเหมือนผมบ้าง เรื่อง คะแนน 4 : 2 . โดย คุณลุงถุง (P9970260)

"ยกคำร้อง""ไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์" โดย คุณทุ่งดุสิตาใต้ฟ้าคราม (P9970237)

อึดอัดใจมาก อยากระบาย เอร๊ยยยยย (อยากอภิปราย) โดย คุณจับใจ (P9970223)

แล้ว แล้ว แล้ว แล้ว เค้าจะให้ชวนแถลงปิดคดีทำไมให้เสียเวลาครับ โดย คุณP_Negotiate (P9970212)

สาระสำคัญของการฟ้องคืออะไร โดย คุณnext stop is halsted (P9970209)

นึกว่าคดีปลดลุงมัครออกจากนายกจะประหลาดสุดๆแล้ว โดย คุณDellL (P9970208)

ตัดสินแล้วครับ แบบยิ้ม ๆ..ยกคำร้องเพราะร้องผิด..เกิน 15 วันแล้ว โดย คุณโลกนิติฉบับไทย (P9970205)

ทองแท้ไม่แพ้ไฟ โดย คุณnangsky (P9970204)

พูดไม่ออก โดย คุณpingpoojung (P9970203)

กรณียกคำร้อง ประวัติศาสตร์ก็ได้จารึกไว้อีกครั้ง โดย คุณวิดวะอิเลก (P9970183)

องค์กรอิสระทำผิดกฏหมายเอาเข้าคุกได้มั้ย โดย คุณยองเจียงใหม่ (P9970182)

ด้วยความเคารพ ต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดย คุณ<> (P9970179)

เสนาะหมดอายุความVsประชาธิปัตย์ยื่นฟ้องล่าช้า โดย คุณGoLfGoNzO (P9970176)

นึกแล้ว โดย คุณอ้วน กทม. (P9970156)

สารขัณแลนด์ อะไรก็เกิดขึ้นได้{แตกประเด็นจาก P9970076} โดย คุณfanya (P9970140)

ประธาน กกต.ยื่นคำร้องช้า ความผิดเป็นอันตกไป โดย คุณกงจักรนารายณ์ (P9970136)

เข้ามาอ่าน ก็ยังเหมือนเดิม นะ ที่นี่ ......เข้าข้างตัวเองเหมือนเดิม โดย คุณikhong (P9970119)

สิ่งที่ควรวินิจฉัย โดย คุณพล พัชราภรณ์ (P9970118)

ยกคำร้องเพราะ กกต.ยื่นเรื่องล่าช้า เกินกรอบ 15 วัน ครับ โดย คุณแน่ข้างเดียว (P9970088)

ผลออกมาแล้ว เลยมาใช้สิทธิ์ตั้งกระทู้ โดย คุณโฟโต้แมน007 (P9970081)

ยื่นคำร้องไม่ทันกำหนด โดย คุณยมดอย (P9970079)

ยื่นไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดย คุณเดือนสว่าง (P9970061)

ฮาว่าแล้ว โดย คุณชุดา (P9970042)

คดีโกงที่ดิน รัชดา ของ ทักษิณ มีหมดอายุความหรือไม่ เมื่อไหร่ครับ โดย คุณดวงตาตะวัน (P9970030)

surprise นิดหน่อยถึงมากๆ โดย คุณhapoop (P9970010)

ประเทศไทยใสสะอาด โดย คุณเทพสังวาลย์ (P9970006)

ว่าไปตามตัวบทกฏหมายครับ โดย คุณเด็กรู้ทัน (P9970001)

รับไม่ได้ กับสิ่งที่เกิดในบ้านเรา จริงๆ โดย คุณREDNAPP 11 (P9969989)

ฟังคำตัดสินของตุลาการแล้วพูดไรไม่ออก....มาเหนือเมฆจริงๆ โดย คุณพริกหวาน น้ำตาลขม (P9969983)


คำร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดย คุณหนุ่มโพธิ์ทะเล (P9969972)

พระแม่ธรณี...ประทานสายน้ำ หล่อเลี้ยงการเมืองไทย ให้คงชุ่มชื่น ยาวนาน โดย คุณห่านป่า (P9969966)

สุดยอดเลยประเทศไทย โดย คุณEscudoz (P9969964)

" เราหลงผิด หรือ ท่านหลงผิด " โดย คุณ9tammata (P9969962)

หวยออก ล๊อกไหม ใครๆ ก็น่าจะรู้ โดย คุณenut (P9969961)

ก็แค่เทพเทือกเล่นละครเรียกแขกให้พันธมิตร โดย คุณปลาเทโพ (P9969959)

เป็นไปตามคาดที่นักวิชาการออกมา แถลงหน้าสื่อต่างๆ ว่าประชาธิปัตย์ ไม่ถูกยุบ เพราะคำร้อง ไม่ถูกต้อง โดย คุณลุงชอบ (P9969952)

ตลกสิ้นดี ที่มาคำร้องไม่ถุกต้องจึงไม่ยุบพรรค โดย คุณnuupar20 (P9969943)

สุดยอด โดย คุณJaneAuN (P9969942)

สองมาตราฐาน สองมาตราฐาน โดย คุณKongunz (P9969934)

กลั่นแกล้ง กดดัน ใส่ร้าย... โดย คุณUNUbon221 (P9969920)

พิจารณาคดียุบพรรค ตอนนี้ โดย คุณtotspol (P9969901)

อนาถใจคนที่บอกว่าปชป.ไม่ควรยุบ โดย คุณdemocracy4 (P9969862)

คดียุบพรรค ปชป. มีการถ่ายทอดสดไหม? โดย คุณandy_sun69 (P9969777)

เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นๆๆ โดย คุณkunchai129 (P9969776)

ในระบอบอำมาตยาธิปไตยตั้งแต่ 19 กันยายน พ.ศ.2549 เรื่องต่างๆก็พอเดาได้ว่าจะเป็นอย่างไร โดย คุณวิทย์ศิลป์ (P9969759)

๏ ความยุติธรรม โดย คุณศาลายา (P9969752)

ไม่ค่อยอยากให้โดยยุบ โดย คุณเด็กพระราม2 (P9969747)

ทำไมถึงอยากให้ยุปพรรคฯ โดย คุณน้องนางหน้านวล (P9969640)

ขอตอบกระทู้ "ถ้ายุบแล้ว ปัญหาจบมันก็น่าเสียสละ"{แตกประเด็นจาก P9969266} โดย คุณแม่ชื่น (P9969617)

สิ่งที่ฝ่ายประชาธิปไตยทำได้ตอนนี้คือ... โดย คุณprivate_execution (P9969599)

คดียุบพรรคประชาธิปปัต ทักษิณผิด โดย คุณดาวุด (P9969592)

ไม่ได้รอ ไม่ได้หวัง โดย คุณหญ้าสีเขียว (P9969533)

เป็นจำเลยที่มีพื้นที่สื่อ และออกมาชี้นำว่าตัวเองไม่ผิดได้มากที่สุดแล้วละมั้งครับ.. โดย คุณMr Google (P9969530)

วันนี้ขอให้ทุกท่านสบายใจ....และไม่ต้องแปลกใจ โดย คุณคนผ่านเวบ (P9969501)

ถ้าไม่มีดีที่สุด เราก็คงไม่ได้เห็นเลวที่สุด โดย คุณกันยายน (P9969499)

แถลง ปาหี่ ทักษิณ และ เสื้อแดง อีกแล้วครับท่าน โดย คุณomkaew (P9969487)

คาดว่า คงรักษามาตรฐานความยุติธรรมเช่นเดิม เหมือนที่เคยตัดสิน ทำกับข้าว โดย คุณคาปูชิโน (P9969471)

มันจบแล้วนาย (หัว)!! โดย คุณธุดงค์ผ่านมา (P9969466)

ช่างทาสี ลงมือทำงานแล้ว อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯทักษิณ โดย คุณpamanpaman (P9969411)

สุเทพ ย้ำชัด สนธิ ทำเพื่อตัวเอง โดย คุณblacksabbath (P9969372)

แถลงปิดคดี ปิดตำนานประชาธิปัตย์ (M.91) โดย คุณjackyheart2000 (P9969367)

ถูกเป็นถูก ผิดก็ต้องเป็นผิด.... โดย คุณFanForFun (P9969283)

พอแล้วสำหรับการยุบพรรค โดย คุณgeorgejump (P9969282)

ถ้ายุบแล้ว ปัญหาจบมันก็น่าเสียสละ โดย คุณJowkun (P9969266)

"ชวน" แถลงปิดคดี หรือตีฝีปาก ? โดย คุณ123 งามพร้อม (P9969259)

!!!....ร่วมไว้อาลัย...พรรคประชาธิปัคย์....!!! โดย คุณMr.Mason (P9969237)

หมดประโยชน์ โดย คุณไฟฉายส่องทาง (P9969143)

เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น โดย คุณต้องผ่านไปให้ได้ (P9969070)

กิ๊บเก๋พาเที่ยว วันอาทิตย์ที่ 28 พย 2553 วั้นนี้พาไปดูกิจกรรมของคนเสื้อแดง 3 งานรวด โดย คุณkamkerng (P9969032)

อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย คุณทองซิว (P9968961)

********* กระทู้แนะนำ ********* โดย คุณวษณ (P9968941)

ผมว่าปฏิรูปคนก่อนที่จะปฏิรูปประเทศจะดีกว่าไหม โดย คุณทวดเอง (P9968923)

คุณชวน ยอมรับควาจริงเถอะ ว่า ถ้าคุณไม่ได้หลีกเลี่ยงอย่างที่ถูกกล่าวหา ควรหาข้อมุล ไม่ใช่บอกว่าโดนข่มขู่.. โดย คุณrsco4 (P9968880)

. กฏหมายเกี่ยวกับพิจารณาคดียุบพรรค . โดย คุณthyrocyte (P9968846)

การปราบคอรัปชั่น !!! โดย คุณวอน (P9968739)

กระทู้รอ รอ รอ โดย คุณAum Bangpli (P9968719)

หมดรักยังไ่ม่เท่าไหร่ แต่อยากให้หมดศรัทธาละกัน โดย คุณdinnapoob (P9968604)

...ยุบแน่นอน...เชื่อได้เลย โดย คุณcpachurn (P9968597)

ไหนๆก็ทำอะไรมาเยอขนาดนี้แล้ว ภาวนาอย่าตัดสินให้ยุบเลย โดย คุณคนแดนไท (P9968571)


ยุบหรือไม่ยุบ..ก็เข้าทางตีนทั้งน้าน..ดังนั้น กินเชื่อได้เลย วันนี้ลอยตัวครับ ผลออกมาไม่มีไร คือรอไปก่อน รอไปโน้น อีกนาน โดย คุณphch (P9968504)

จ้างมาทำงานด้วยเงินเดือนที่แสนแพง ลาออกเสียนี่ โดย คุณพลังจิต (P9968473)

ไม่ยุบ โดย คุณAkuAki (P9968450)

เหตุผลสำคัญที่จะยุบหรือไม่ยุบ โดย คุณair007 (P9968428)

วลีเด็ดวันยุบพรรค ปชป. โดย คุณSCO (P9968422)

ขอให้ตัดสินคดียุบพรรคอย่างยุติธรรมที่สุด โดย คุณMr. DK (P9968399)

Recycle กระทู้ >> ใครลุ้นวันนี้ แนะนำให้ไปนอนกอดพจนานุกรม อย่าลุ้นเลย ถ้ารู้ว่าสู้อยู่กับใคร? โดย คุณtonytui (P9968375)

โปรดให้ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของประทศไทย โดย คุณม่วงคัน (P9968373)

ไม่ต้องรอลุ้นหรอกครับ โดย คุณne-any (P9968364)

อภิสิทธิ์ กับความล้มเหลวในการสั่งงานตำรวจ โดย คุณเกลือจืด (P9968361)

โพลนักธุรกิจหอการค้าทั่วประเทศ รัฐบาลมาร์ค คอร์รัปชั่นหนักสุดรอบ 3ปี โดย คุณthis is thailand (P9968338)

หนังเขาสร้างและกำกับไว้ ให้ใครเป็นพระเอก คนดูต้องรู้ต้องเข้าใจ... โดย คุณสุดยอดเซียน (P9968320)

มาบอกเล่าว่า.."คนอุบล"เป็นคนแบบไหน???อาจจะไม่ถูกใจคนบางคนก็ได้นะ..{แตกประเด็นจาก P9966587} โดย คุณคนอุบล (P9968246)

เห็นด้วย....ตำรวจบ้านมีอำนาจอะไร. โดย คุณกรรไกร คมกริบ (P9968219)

ตำรวจบ้านมีสิทธิ์ใส่เสื้อของทางราชการหรือป่าว โดย คุณbunlungun (P9968156)

ไม่ยุบ? โดย คุณcondo problem (P9968037)

การปฏิบัติที่ผ่านมา ทำให้กังขาในเรื่องมาตรฐานทางกฏหมาย ความยุติธรรมในบ้านเมืองเรา โดย คุณเล่งคุง (P9967964)

ขอแตกประเด็นนี้สักนิดครับ{แตกประเด็นจาก P9967785} โดย คุณโชคอาภัพ (P9967960)

ชอบความคิดเห็นของคุณคนอุบลมากค่ะ{แตกประเด็นจาก P9965273} โดย คุณZafee (P9967948)

คุณจะยุบปชป. หรือไม่ยุบมันก็เรื่องของพวกคุณ{แตกประเด็นจาก P9967135} โดย คุณEHK (P9967936)
--------------------------------------------------------------------------





Create Date : 30 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 20:36:50 น. 2 comments
Counter : 1531 Pageviews.

 
ทำไมคนไทยสมัยนี้จึงคิดวิเคราะห์ด้วยตนเองไม่เป็น

กาลามสูตร

1. อย่าเชื่อถือโดยการฟังตามกันมา
2. อย่าเชื่อถือโดยเห็นทำตามกันมา
3. อย่าเชื่อถือโดยมีการเล่าลือกันมา
4. อย่าเชื่อถือโดยการอ้างตำรา
5. อย่าเชื่อถือโดยนัยหรือความคาดหมาย
6. อย่าเชื่อถือโดยตรรกคือตรึกคิดเอาเอง
7. อย่าเชื่อถือโดยคิดตามอาการเป็นไป
8. อย่าเชื่อถือโดยชอบใจว่าตรงตามหลักของตน
9. อย่าเชื่อถือโดยเห็นว่าเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ
10. อย่าเชื่อถือโดยเห็นว่าเป็นครูบาอาจารย์ของเรา



โดย: dee IP: 58.8.202.97 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:38:37 น.  

 
ถ้าเสียงประชาชนเป็นใหญ่ที่เป็นพวกแดง ประเทศฉิบหายแน่


โดย: กลอน IP: 125.26.251.87 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:54:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jesdath
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add jesdath's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.