จินตนาการสำคัญกว่าความรู้
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

กาหรือหงส์ ตอน ๓๙

กาหรือหงส์ ตอน ๓๙





วันเวลาผันผ่านและหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาลเร็วเสมอสำหรับทุกชีวิตบนโลกใบเบี้ยว ๆ ใบนี้ ธรรมชาติมักยิ่งใหญ่และทรงพลานุภาพกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ฤดูกาล ...

กลุ่มสาวซ่าส์กับกลุ่มหนุ่มแสบยังคงเป็นคู่กัด เป็นไม่เบื่อไม้เมากันอยู่เช่นเดิม ชีวิตในวัยเรียนสนุกและน่าจดจำเช่นนี้เสมอ ดอกหางนกยูงฝรั่งออกดอกสีเหลืองส้มสะพรั่งเต็มต้น อันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของชาวมัธยมท่าวังหินว่าอีกไม่นานต่อจากนี้ การสอบปลายภาคเรียนที่หนึ่งจะสิ้นสุดลงอีกครั้งหนึ่งแล้ว ...

ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือของอิสรากับมะยมยังคงเป็นปริศนาสำหรับเพื่อน ๆ ในกลุ่มสาวซ่าส์ เพราะหลังจาเหตุการณ์ไม่คาดคิดในวันแข่งเรือประจำปีของจังหวัดดูเหมือนคนทั้งคู่พยายามจะหนีห่างกันออกไป แม้แต่วงสนทนาที่มีการเล่าเรื่องอย่างออกรส ถ้ามีมะยมอยู่ที่นั่น จะไม่มีอิสราที่เดินวนเวียนใกล้ ๆ เหมือนเช่นเคย จนบางทีมะหมี่ถึงกับเอ่ยปากว่าคิดถึงอิสราเนอะ ! พักนี้หลบหน้าหลบตาพวกเราพิกล เห็นฉันเป็นผีโขมดอีกแล้วเหรอ ... หยาดทิพย์บอกว่าสงสัยอิสราจะมีเรื่องราวบางอย่างที่ยังแก้ไม่ตก ไม่เชื่อลองถามมะยมดูสิ มะหมี่ก็พาซื่อเอ่ยถามเอากับมะยมจริง ๆ คำตอบที่ได้รับก็คือ ประธานนักเรียนคนล่าสุดเดินหนีออกจากกลุ่มไปซะเฉย ๆ อย่างนั้น มีน้ำฝนกับจิ๊บเท่านั้นที่สังเกตสังกาว่า มันเป็นเรื่องผิดปกติจริง ๆ ต้องหาโอกาสเลียบเคียงถามแม่สาวปากแข็ง และชอบทำพฤติกรรมเป็นสาวน้ำแข็งอีกด้วย ...

โอกาสก็อำนวยสองสาวจนได้ เมื่อบ่ายวันหนึ่งโอกาสก็อำนวยสองสาวให้จนได้ เมื่อมะยมนั่งอยู่ใต้ซุ่มพวงแสดเหม่อลอยไปยังแสงแดดที่เต้นเร่า เป็นริ้วระยิบ ๆ กลางแดดร้อนจ้า ..
.
“ ทำไมมานั่งอยู่เงียบ ๆ คนเดียวอย่างนี้ล่ะเพื่อน”

“ ฝนกับกิ๊บเองเหรอ มีธุระอะไรหรือเปล่า ”

“ อ้อ ! เดี๋ยวนี้ถ้าข้าจะคุยกับเอ็งต้องมีธุระก่อนใช่มั้ย ถึงจะได้คุยน่ะ”

คนพูดสะบัดน้ำเสียงนิด ๆ คล้ายเยาะเย้ยอยู่ในที จนอีกฝ่านต้องช้อนสายตากลับมามองยังคู่สนทนา ก่อนจะหลบวูบไปด้วยความรู้สึกบางอย่าง

“ มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอกเพื่อน ไม่มีอะไร ไม่มีอะไรจริง ๆ”

“ ฉันขอถามแกหน่อยเถอะมะยม แกยังเป็นเพื่อนรักฉันอยู่หรือเปล่า แกยังเป็นมะยมที่ร่าเริง อยากจะหัวเราะก็หัวเราะ อยากจะเตะปากใครก็เตะได้ ... มะยมคนนั้นมันหลายไปไหน ฉันอยากจะรู้ ”

“ ฉันสาบานได้เลยว่ายังเป็นอีมะยมคนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ ...เอ่อ ..”

“ แกอึดอัดที่เล่าปัญหาคับแน่นในอกให้พวกฉันฟังใช่มั้ย ...ถ้างั้นฉันจะรบกวนเวลาอันมีค่าของแกเท่านี้แล้ว ไปหยาดพวกเรากลับกันเถอะ..”

คนพูดทำท่าจะสะบัดตัวลุกยืนขึ้น แต่สาวหน้าคมรีบตะปบมือ แล้วเหนี่ยวแขนให้นั่งลงทั้งสองคน แล้วอธิบายเรื่องราวที่หลบซ่อนอยู่ในใจทั้งหมดพรุ่งพรูออกมาเหมือนก๊อกน้ำประปาเปิดไหลวันแรก ...

“ ฉันกลุ้มใจไม่รู้จะจัดการกับชีวิตตัวเองยังไงดี มันไม่ลงตัวทุกอย่าง จนทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองขาดความสุขไปในชีวิต”

“ เรื่องความรักไม่สมหวังของแกนั่นใช่มั้ยมะยม” หยาดทิพย์โพล่งขึ้นมาหลังจากที่เงียบนิ่งฟังอยู่ตั้งนาน อยากจะมีส่วนร่วมอะไรๆบ้าง

“ นั่นก็เป็นเรื่องหนึ่ง ...”

“ งั้นถ้าจะให้ฉันเดา เรื่องพ่อครูพลด้วยใช่มั้ยมะยม”

“ นั่นก็ด้วย ฉันกำลังงงไม่รู้จะไปพึ่งใครได้ เลยต้องเลี่ยงอยู่เงียบๆคนเดียวดีกว่า ”

“ ฉันเห็นแกทรมานก็รู้สึกไม่สบายใจ ต้องให้แกเล่าเรื่องอย่างนี้ ความคิดเพ้อเจ้อของพวกฉันจะได้กระจ่างกันซะที แต่ฉันว่านายอิสคงรู้สึกรุนแรงมากกว่าเธอเป็นแน่ คงโดนยำเละมาจากทางนั้น ... ว่าแล้วมั้ยล่ะฉันสงสัยแล้วเชียวว่านังสาวไฮโซเมืองกรุงกับเพื่อนของเค้า ทำไมพักนี้ถึงหน้าชื่น อารมณ์ดีเป็นพิเศษ ร้องรำฮัมเพลงเมื่ออยู่ในห้องน้ำด้านหลังหอประชุม ”

“ เขาอาจจะดีใจอารมณ์ดีเรื่องอื่นก็เป็นได้นะฝน”

“ เรื่องอื่นกะผีอะไร ฉันว่าตอนนี้มือไม้ยัยสองคนนั่นเป็นปลิงเกาะอิสราซะแน่นไม่ยอมปล่อยให้เดินคนเดียวหรอก ถ้าหากผู้หญิงคนไหนมองน่ะ! แม่ทำตาเขียวปัดซะผู้หญิงคนนั้นแทรกจะวิ่งหนีไปไกลๆ กลัวจะโดนล้วงกินตับ”

“ บ้าจริงนังฝน ปากคอเราะร้ายจริงนะแก ... ที่ฉันเล่าให้แกสองคนก็เพราะไว้ใจมากที่สุด เพราะถ้านังมะหมี่กับนังจิ๊บมันรู้เรื่องที่ฉันเล่าให้พวกหล่อนฟังนะ ป่านนี้เรื่องคงฉาวไปทั้งโรงเรียนแน่ ”

“ เท่าที่ฉันสังเกตอิสรานะมะยม ดูเขาไม่ค่อยจะมีความสุขเท่าไหร่เลยที่อยู่แวดล้มด้วยแม่พวกนั้น สู้ตอนที่อยู่กับเธอ เอ๊ย อยู่สนทนากับพวกเราก็ไม่ได้ ดูสนุกและเป็นธรรมชาติกว่าเยอะ”

“ ฉันไม่รู้จะช่วยเค้าอย่าไรดี นี่ถ้าติดว่าฉันได้รับปากกับพ่อ หรือใครหลาย ๆ คนว่าจะไม่ติดต่อหรือไปไหนกับอิสราอีกสองต่อสอง ถ้าไม่จำเป็น”

“ สุดท้ายแกก็ทนคิดถึงเขาไม่ไหว ทรมานร้อนรุ่มกลุ้มใจอยู่เพียงคนเดียว จะเล่าให้ใครฟังก็ไม่ได้”

“ ก็พยายามทำทุกอย่างให้ยุ่ง ๆ เข้าไว้นะเพื่อน ทำเป็นลืมว่าคนคนนี้ไม่มีตัวตน และไม่มีบทบาทอะไรกับชึวิตขิงฉันเลย ... มันก็ทำไม่ได้ทุกครั้งที่เห็นหนาค่าตา”

“ เขาเรียกมันว่า “ ความรัก” นะมะยม แกถูกพิษมันเล่นงานซะสุกงอมแล้วเพื่อน ฮ่ะ ฮ่ะ เสียชาติทอมบอยประจำกลุ่มหมด หมดกัน หมดกัน”

“ นังฝนอย่าเพิ่งล้อได้มั้ย คนกำลังยิ่งกลุ้มใจอยู่”

“ เออ ๆ ไม่เย้าก็ได้วะ นังนี่น้อยใจเหมือนผู้หญิงขึ้นทุกวันนะแก” น้ำฝนหัวเราะหึหึคล้ายขบขันเต็มประดา จนหยาดทิพย์ต้องดึงเรื่องราวให้ได้สาระสนทนาหน่อย “ นังฝนขอฉันพูดหน่อยได้มั้ย แกพล่ามอะไรกันนักกันหนา ดูยัยยมสิหน้าแดงเป็นลูกตำลึงสุกไปแล้ว”

“ แกก็ว่าไปสินังหยาดทิพย์คนสวย”

“ ฉันว่ามะยมน่าจะหาโอกาสคุยปรับความเข้าใจกันกับอิสรานะ จะได้ไม่ทรมานกันทั้งสองฝ่ายเหมือนตอนนี้ ควรพูดออกมาให้หมด แสดงความรู้สึกที่แท้จริงให้เขาได้รู้ ส่วนผลจะเป็นยังไงก็ช่างมัน อย่างน้อยก็ได้พุดอะไรไปแล้ว อย่างที่หัวใจต้องการ ”

“ ฉันควรทำอย่างนั้นเหรอหยาด”

“ ใช่แกต้องทำ เพราะนี่จะเป็นวิธีสุดท้ายที่แกจะได้บอกเขาไปว่าเรารู้สึกดีดีกับเขาแค่ไหน โอกาสดีดีในชีวิตผ่านมาไม่กี่ครั้งหรอกนะเพื่อน”

“ แล้วฉันทำยังไง” คนพูดเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา ยอมจำนนในทุกประตูแล้ว ...

.. .อา .. เพราะอนุภาพของความรักทำให้คนบางคนเปลี่ยนแปลงได้เพียงนี้...

“ แกคงจะรู้นะว่าวันเสาร์ที่จะถึงนี้เป็นวันอะไร ... ยายวันวิสาเชิญพวกเราในห้องทุกคนไปที่ฟ้าเมฆา แต่ยกเว้นแกคนเดียว ไม่รู้ทำไม แต่อย่าเพิ่งเสียใจนะ เพราะนี้เป็นโอกาสทองของแกที่จะอยู่กับคนรักสองต่อสองตามลำพัง ไม่มีมารมาขวางเหมือนทุกครั้ง ”

“ ใช่สิ ... วันเกิดของอิสรา วันเสาร์ที่จะถึงนี้ ”

“ พวกฉันจะเป็นตัวกันให้สองคนนั่นอย่าห่าง ๆ แกสองคนเอง เข้าใจมั้ยมะยม ”

“ แกจะทำยังไงวะฝน”

“ เหอะน่า วันเสาร์แกจะรู้เอง ... ว่าแต่ถ้าแกมีความสุขได้อยู่กับเจ้าชายของพวกเราก็อย่าลืม แบ่งปันมาให้บ้างนะโว้ยนังยม ฉันอิจฉาเอ็งจริง ๆ ว่ะ”

“ บ้า! น่า คิดอะไรเพ้อเจ้อจริง ๆ แก” มะยมเขินถึงกับตีเพลียะเข้าที่แขนของสองสาวด้วยความรู้สึกประหลาด ๆ วูบไหวบนใบหน้าพิกล “ ไม่ต้องมาเขินพวกฉันหรอกย่ะหล่อน ..ไปเขินพระเอกของหล่อนโน่น เห็นมั้ยว่าแล้วก็เดินตรงมาทางนี้พอดี ตัวใครตัวมันนะมะยม”

แล้วหยาดกับน้ำฝนก็แยกกันไปคนละทิศละทางปล่อยให้มะยมยืนตัวแข็ง ก้าวขาไม่ออกอยู่ตรงนั้นกระทั่งคนตัวสูง หน้าคมเข้มเดินมาถึงด้วยสีหน้าเคร่งขรึมกว่าปกติ...

“ ไม่ได้เจอกันหลายวัน ดูมะยมผอมไปนะ”

“ ก็สบายดี ...เราไม่กล้าจะทักนายเห็น ...อ่า ไปกับคนอื่น”

“ วันวิสากับพลอยใสใช่มั้ย” อิสราเริ่มอารมณ์ดี อมยิ้มจนแก้มตุ่ยเมื่อมะยไมไม่ตอบกับเสมองไปทางอื่น “ วันเสาร์ที่จะถึงที่ไร่จะจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ผม ผมเลยอยากจะชวนมะยม ....เอ่อ ...ไปที่อื่น”

“ ไปที่อื่น แล้วทำไมไม่อยู่ที่นั่นล่ะ...”

“ ผมอยากจะพามะยมไปที่ที่หนึ่ง ผมเพิ่งไปพบเจอเมื่อไม่กี่วันมานี่เอง .. สยามบอกว่ามะยมเคยไปที่นั่นแล้วสมัยตอนเด็ก ๆ”

“ เป็นที่ไหนกันนะ ...”

“ เอาไว้วันเสาร์เราค่อยไปที่นั่นกัน แล้วนี่ผมเอาช็อกโกแลตมาฝากคุณด้วย”

อิสรายื่นถุงกระดาษสีน้ำตาลเล็ก ๆ ให้มะยมอย่างปัจจุบันทันด่วน จนเด็กสาวรีบรับไว้อย่างรวดเร็วก่อนจะเอ่ยขอบใจอีกครั้ง แล้วค่อยเดินจากไป แต่มิวายได้ยินเสียงทุ้มกังวานดังมาสำทับข้างหลัง ..

“ อย่าลืมเช้าวันเสาร์ จะไปรับที่บ้าน”

คนฟังไม่ตอบกลับเดินมุดก้มหน้าก้มตาหายไปกับกลุ่มนักเรียนที่เดินสวนมา อิสราจึงเดินยิ้มเดินลัดเลาะไปยังจุดหมายที่นัดกับเดี่ยวว่าจะคุยเรื่องข้อสอบในวันนี้ .

-------------------------

กาหรือหงส์ ตอน ๓๙ จบแล้วติดตามตอนหน้าวันพรุ่งนี้ ตอนดึกๆๆนะครับ .ง ขอบพระคุณที่ติดตามนะครับผม .. ขอบพระคุณมากครับ..

นายอิส / เมฆชรา
๒ กันยายน ๕๓
๒๓น.ครับผม






 

Create Date : 02 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 2 กันยายน 2553 22:55:22 น.
Counter : 757 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เมฆชรา
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




เข้าสู่ปีที่ 8
Friends' blogs
[Add เมฆชรา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.