Group Blog
เมษายน 2558

 
 
 
2
3
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
ดีเจภูมิ แจงแล้ว หลังโดนถล่ม IG โพสต์ดูถูกคนจน ปมได้เงินล้าน
    ดีเจภูมิ ชี้แจงแล้ว หลังโดนถล่ม IG ว่าโพสต์ดูถูกคนจน เรื่องเอาเงินให้คนจนกับคนรวย 1 ล้าน แล้วจะเป็นอย่างไร

          กลายเป็นดราม่าอีกเรื่อง เมื่อ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า โพสต์อินสตาแกรมเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2558 ว่า "เอาเงินให้คนรวยล้านหนึ่ง อีก 10 ปี เค้าจะมีเงิน 10 ล้าน... เอาเงินให้คนจนล้านหนึ่ง อีก 10 วัน เค้าจะมี iPhone เครื่องหนึ่ง นาฬิกาเรือนหนึ่ง รถคันหนึ่ง แล้วก็หนี้สินอีกมากมาย... อยากรวยต้องใช้เงินให้เป็น... คุณล่ะ... ถ้าได้เงินมาล้านหนึ่งจะเอาไปทำอะไร..."

          งานนี้เลยทำเอาชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งไม่พอใจ และมองว่า ข้อความที่ ดีเจภูมิ โพสต์นั้น เหมือนเป็นการดูถูกคนจน จึงมีคอมเม้นท์โต้แย้งและตำหนิดีเจภูมิใน IG เพียบ

ดีเจภูมิ แจงแล้ว หลังโดนถล่ม IG โพสต์ดูถูกคนจน ปมได้เงินล้าน


          อย่างไรก็ดีหลังจากที่โพสต์ใน IG กลายเป็นประเด็นขึ้นมา ดีเจภูมิ ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ดังนี้

          "ดราม่าจากรูปที่แล้ว... เท้าความสั้น ๆ ก็คือ.. ผมมีน้อง ๆ หลายคนที่ทำงานให้กับผม หลายคนยังเรียนหนังสืออยู่.. ผมก็รักพวกเค้าเหมือนน้องแท้ ๆ.. เวลาผมเห็นพวกเค้าอยากเปลี่ยน iPhone อยากซื้อรถสปอร์ตเหมือนพี่ภูมิ อยากได้ ซื้อนาฬิกาแพง ๆ ก็จะพยายามเตือนว่า ซื้อได้... แต่อย่าให้ตัวเองลำบาก... อย่าติดหนี้สินจนในอนาคตเราไม่สามารถที่จะคว้าโอกาสอะไรดี ๆ ได้... มันคือกับดักของสังคม โฆษณาเยอะ ๆ ให้คุณอยากได้ สร้างค่านิยมที่ผิด...

           ผมถามหน่อย iPhone5 กับ 6 ต่างกันยังไง... รถ Toyota กับ Benz แตกต่างกันยังไง... กล้องดีกว่าหน่อย โหลดเร็วกว่าหน่อย แต่ถือแล้วหล่อกว่ามาก นั่งแล้วหล่อกว่ามาก... ถ้าคุณมีเงินเหลือ ซื้อไปเหอะเงินคุณ แต่ถ้ายังไม่มี ก็ลองคิดดูดี ๆ ก่อน... สถาบันการเงินทั้งหมดรายได้ส่วนใหญ่มาจากคนจน ไม่ใช่คนรวย... จ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำ เสียดอกเบี้ยเพิ่ม... กู้เงินซื้อบ้าน ดอกเบี้ยหลายล้าน (ยังดี บ้านราคาขึ้น มองเป็นการลงทุนได้) จัดไฟแนนซ์ซื้อรถ ผมเคยได้ยิน กู้ 1 ล้าน เสียดอกเบี้ย 3 แสน...

          ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีนาฬิกาสักกะเรือน... ก่อนผมจะซื้อรถคันแรก ผมซื้อคอนโดและบ้านไปแล้ว 3 หลัง... ผมแทบจะไม่เคยเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคารแม้แต่บาทเดียว แต่ผมได้ผลประโยชน์จากเค้าหมด ที่จอดรถ vip เก็บแต้มบินฟรี กินข้าวรับส่วนลด... แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องเรียนรู้ที่จะใช้เงินให้เป็นและต้องใช้เวลา... (วันหลังจะเขียนเรื่องการเริ่มต้นลงทุนให้) พอดีไปเจอข้อเขียนเรื่องในรูปที่แล้ว เลยเอามาลง... สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ "ดราม่า" หลายคน ไม่พอใจ บางคนหาว่าถ้าผมฉลาดจริงควรสะกดภาษาไทยให้ถูกซะก่อน... คือไปกันคนละเรื่องละ... (ตายห่-เริ่มเท้าความนาน)

          สรุปสิ่งที่ผมอยากจะเขียนวันนี้คือ... จิตวิทยาของมนุษย์นั้นมีพลังมหาศาล และน่าสนใจมาก... เวลาผมลงข้อคิดหรือภาพบางอย่างที่กระตุ้นความคิด ผมจะชอบอ่าน comment ที่แตกต่างของแต่ละคน... มันน่าอัศจรรย์จริง ๆ... ที่รูป ๆ หนึ่ง อาจให้กำลังใจคน ๆ หนึ่ง แต่อาจทำให้อีกคนหมดกำลังใจ... ข้อคิดของผมวันนี้ก็คือ... คุณจะให้รูป ๆ หนึ่ง ซึ่งไม่มีค่าอะไร ส่งผลกระทบกับคุณอย่างไร ? คุณอาจได้ข้อคิด ได้แรงบันดาลใจจากมัน อาจรู้สึกโกรธเกลียด หรือไม่รู้สึกอะไรเลยก็ได้... แล้วพลังเหล่านี้ก็จะมีผลกระทบกับตัวคุณและตัวคุณเท่านั้น... บวก ลบ หรือไม่กระทบอะไรกับชีวิตของคุณ คุณเป็นคนเลือกเองทั้งนั้นนะครับ เพราะฉะนั้น เลือกให้ดี ๆ และขอให้มีความสุขกับมัน"


ภาพจาก Instagram djpoom

ที่มา กระปุก ดอทคอม




Create Date : 06 เมษายน 2558
Last Update : 6 เมษายน 2558 13:45:52 น.
Counter : 1385 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]