เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน

หลัง ๆ มานี่เที่ยวเชียงใหม่บ่อยมากไปทุกปีเลย นี่สิ้นเดือนนี้ก็จะไปอีก
เลยรีบหยิบรูปมาปัดฝุ่นเคลียร์ของเก่าให้จบก่อน
ลงรีวิวร้านอาหารไปครบละ เหลือแต่ที่เที่ยว แหะ ๆ
ทริปนี้ 3 วัน 2 คืนเช่นเคย เดินทางด้วยนกแอร์ ขึ้นที่ดอนเมือง
ค่าตั๋วคนละ 1,070 บ/เที่ยว เราเลือกนกแอร์เพราะราคาไม่แพงมาก โหลดกระเป๋าฟรี
และมีอาหารว่าง+เครื่องดื่มให้ แต่ตอนนี้ราคาตั๋วถูกสุดไม่มีแล้วนะ
จะมีแค่หิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 7 กก.+ น้ำฟรี 1 ขวดเล็ก
ถ้าจะโหลดกระเป่าต้องจ่ายเพิ่ม
ไปเชียงใหม่สิ้นเดือนนี้เลยได้ลองเปลี่ยนสายการบินเลย 5555

ไฟล์ทนี้บินเครื่อง 737 ที่นั่งแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 3 ที่นั่ง
ไม่กว้างไม่แคบจนเกินไป

ใช้เวลา 1 ชม.ก็ถึงเชียงใหม่ รับรถเช่าที่จองไว้กับเพจ กินเที่ยว รถเช่า เชียงใหม่
นัดรับรถ-คืนรถที่สนามบินเชียงใหม่นี่แหละ เช่าวันละ 1,500 บ. 3 วัน
ถ้าซื้อพวกคูปองรถเช่าตามงานท่องเที่ยวจะถูกกว่านี้
แต่นี่ไม่มีใครซื้อไว้เลย จ่ายเต็มไปจ้า

จุดหมายแรกคือไปกินก่อนเลยค่า มาถึงก็สาย ๆ แล้ว จัดอาหารเที่ยงเลยละกัน
ร้านแรกในทริปคือร้าน โอ้กะจู๋ ที่ตอนนี้บุกกทม.เริ่มมีหลายสาขาแล้ว
ฮอตฮิตมากมาย ได้ข่าวว่าคิวยาวทุกสาขาเลย

จากนั้นแวะไปจิบกาแฟชื่อดังของเชียงใหม่กันที่

อิ่มท้องแล้วขอแวะวัดพระธาตุดอยคำซักหน่อย
นี่ไปเชียงใหม่แวะวัดนี้มา 2 รอบแล้วยังไม่สำเร็จ
สงสัยเราจะบนไม่รู้เรื่องวกไปวนมา
สิ้นเดือนนี้ไปแก้ตัวอีกรอบค่า อิอิ

เวลาบนต้องบนด้วยมะลิ จะกี่พวงก็ว่าไป พอสำเร็จแล้วก็มาแก้บน

คนที่เค้าบนแล้วได้ก็มาแก้บนกันมีทั้งหลักร้อยหลักพัน หลักแสนก็มีมาแล้วนะ
แต่เรายังไม่มีโมเมนท์นั้น เศร้าแปร๊บบ 555

อย่าลืมแวะชมวิวมุมสูงกันด้วยนะคะ

ก่อนเข้าที่พักแวะซื้อไอศครีมคลายร้อนกันนิดนึง

จากวัดก็มาเช็คอินเข้าที่พัก

พักผ่อนกันซักนิดเย็น ๆ ก็ออกไปหาข้าวกินที่

แล้วกลับมาเดินช็อปปิ้งแถวประตูท่าแพ
ของซื้อของขายเพียบ เดินเมื่อยจนต้องแวะนวดฝ่าเท้ากันเลย
กลับที่พักสลบแยกย้ายกันนอนค่า

มื้อเช้ามาฝากท้องแถวนุเสาวรีย์สามกษัตริย์

กลับมาแถวนิมมานเพิ่มคาเฟอีนเข้าเส้นเลือดซักหน่อย
ร้านนี้คอกาแฟต้องห้ามพลาด

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ถนนแม่ริม - สะเมิง
ไปเที่ยวกันที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
ค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ 40 บ. + ค่ารถยนต์คันละ 100 บ.

แผนผังของสวนพฤกษศาสตร์ทั้งหมด (เนื้อที่ประมาณ 6,500 ไร่)

ภายในสวนพฤกษศาสตร์มีหลายจุดให้แวะให้เที่ยวชม
แต่เราไม่ได้เที่ยวครบทุกจุดนะ
จุดแรกที่แวะคือ Canopy Walks หรือทางเดินเหนือเรือนยอดไม้
ความยาวประมาณ 369 ม. สูงประมาณ 20-25 ม.

ก่อนเข้าไปก็ศึกษากฎกติกากันซักหน่อย
ไม่ควรสวมส้นสูงนะคะ เพราะทางเดินไม่เหมาะกับรองเท้าแบบนั้น

ทางเดินเป็นตระแกรงตามภาพเลย แต่ทำจากเหล็กก็ดูทนทานดีค่ะ
บางช่วงจะมีพื้นและกำแพงเป็นกระจก ก็จะหวาดเสียวนิด ๆ แต่ไม่อันตรายใด ๆ

ระหว่างทางก็สามารถศึกษาต้นไม้และสัตว์ที่อยู่รอบ ๆ ได้

จากนั้นก็แวะไปที่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ (Natural Science Museum)
กลุ่มเราขับเลย Glasshouse Complex ไปอ่ะ ใครมีเวลาอย่าลืมแวะด้วยนะคะ

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติก็จะจัดแสดงนิทรรศการความรู้ต่าง ๆ
เข้าไปทีแรกเหมือนย้อนวัยไปเป็นเด็ก นึกถึงตอนไปทัศนศึกษาพิพิธภัณฑ์

ไฮไลต์ของที่นี่อยู่ตรงนิทรรศการภาพถ่าย 3 มิติ และมุมถ่ายรูปนี่แหละ มีเยอะมาก
พวกบ้ากล้องกดกันไปเป็นร้อยรูป 555

อยากเที่ยวต่อแต่ท้องร้องแล้วก็เลยขับไปฝากท้องกันที่

จากนั้นก็ขึ้นไปที่ม่อนแจ่ม ไปทุกครั้งก็ไปเช่าชุดชาวเขาใส่ถ่ายรูปนะ
อุดหนุนซื้อของนิด ๆ หน่อย ๆ
ใครอยากซิ่งฟอร์มูล่าวันม้งแบบในรูปก็ได้นะ
นั่งคนเดียว 50 บ. 2 คน 80 บ.

ขึ้นไปจิบชา-กาแฟชมวิวสวย ๆ กัน
ชา-กาแฟเฉย ๆ นะ แต่วิวคือดียยย

มาหน้าร้อนก็สวยไปอีกแบบจ้า

มื้อเย็นรีบบึ่งกลับมาที่นิมมานมากินอาหารเหนือกันที่

อิ่มแสนอิ่มแต่ยังสามารถไปกินขนมกันต่อได้
กลางคืนเพื่อนลากออกมา Warm Up อันนี้ไม่มีรูปแระ อิอิ

มื้อเช้ากินแถวนิมมานค่ะ จริง ๆ ร้านยังไม่เปิดแต่ก็ใจดีให้กลุ่มคนหิวโซได้กิน 55

ขึ้นดอยสุเทพไปไหว้พรธาตุดอยสุเทพกันค่ะ

ปกติมาที่นี่เดินขึ้นตลอด ครั้งนี้เพื่อนพาขึ้นรถรางไฟฟ้าก็ไม่แพงนะคนละ 20 บ.

ใครนุ่งสั้นต้องเช่าผ้าสวมทับนะคะ

มาแล้วต้องแวะ สวยงามมาก ๆ

ขากลับเดินลงมาชิลล์ ๆ ไม่เหนื่อยเท่าเดินขึ้นจ้า

แวะกาดต้นพยอมซื้อของฝาก ส่วนมากเราจะแวะร้านแม่หนิม
หมูกระจกเอาจริง ๆ แล้วซื้อร้านไหนก็ได้แหละ เค้าเอามาแพ๊คติดยี่ห้อร้านกันเอง
หรือจะซื้อจากร้านที่ทอดใหม่ ๆ ก็ได้ อร่อยดี
ชานี่ก็ซื้ประจำมีทั้งแบบ 3 ห่อร้อย และแบบที่แพงกว่านั้น
มะม่วงตากแห้งอร่อย นี่ว่าจะไปซื้ออีก
ส่วนพวงกุญแจนกฮูกซื้อที่ม่อนแจ่มจะถูกกว่าด้านล่างนิดหน่อยค่า

มื้อสุดท้ายก่อนไปสนามบินแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.กองบิน 41  แล้วก็ฝากท้องกันที่นี่เลย

ขากลับใช้บริการนกแอร์เช่นเคยค่า
ถึงที่หมายโดยสวัสดิ์ภาพ เก็บน้ำหนักกลับมาเป็นของฝากเพราะทัวร์กินกันเหลือเกิน Smiley

แต่ยังไม่จุใจ ปลายเดือนนี้เจอกันใหม่นะเชียงใหม่
See Ya Smiley

Last Update : 20 เมษายน 2561 8:06:10 น. 32 comments

คุณkae+aoe, คุณหอมกร, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณจารุพิชญ์, คุณmoresaw, คุณmambymam, คุณtuk-tuk@korat, คุณข้ามขอบฟ้า, คุณวลีลักษณา, คุณALDI, คุณJinnyTent, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณThe Kop Civil, คุณhaiku, คุณเริงฤดีนะ, คุณruennara, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณlife for eat and travel, คุณเนินน้ำ, คุณก้นกะลา, คุณ**mp5**, คุณmariabamboo, คุณสองแผ่นดิน, คุณยังไงก็ได้ว่ามาเลย

ตามเที่ยวด้วยค่ะ

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติน่าสนใจมาก

โดย: kae+aoe วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:8:24:55 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Review Travel Blog ดู Blog
แวะมาตามไปเที่ยวค่ะ เดี๋ยวเมืองเชียงใหม่นักท่องเที่ยวจีนทั้งน้าน

โดย: หอมกร วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:8:40:08 น.

เชียงใหม่วันนี้ต่างจากเมื่อพี่ไปครั้งล่าสุด
เมื่อ 20 ปีมาแล้ว แหะๆ ความผิดของตัวเอง
ว่าตอนปีใหม่ที่จะถึงจะไปมั่งค่ะ วันนี้ตาม
คุณชื่นไปก่อนนะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:8:54:14 น.

**mp5** Dharma Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Travel Blog ดู Blog
รอไปเที่ยวด้วยค่ะพี่ชื่น อิอิอิ

โดย: จารุพิชญ์ วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:10:34:40 น.

โดนแม่ค้าหลอกบนพ่วงมาลัย
บอกต้องอย่างน้อย50พวง(250บาท)
ถ้าเอาเยอะลดราคาได้
แก้บนแล้วบนต่อได้เลยเธอกล่าวไว้ครับ

โดย: moresaw วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:15:12:05 น.

ชมภาพแล้วอยากไปมั่งจังค่ะ
ค่าเครื่องบินโอเคเลย

โดย: mambymam วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:15:57:40 น.

ไฮไลท์หมดเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:16:07:40 น.

ที่เที่ยวเยอะเลยขอบคุณนะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:19:21:50 น.

ไปด้วยค่ะ อยากไปเที่ยวเชียงใหม่

โดย: ALDI วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:20:43:31 น.

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เที่ยวกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เห็นเเล้วอยากไปสวนพฤกษศาสตร์บ้างค่ะ ยังไม่เคยไปเลย :)

โดย: Sweet Toddy Palm วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:20:44:50 น.

โห คนไกลรู้จักที่เที่ยวเยอะ
กว่าคนเชียงใหม่เจ้าถิ่นเสียอิ๊ก

ช่วงนี้สุขภาพไม่ค่อยดี
แล้วก็หันไปปลูกผักสวนครัวที่บ้าน
เวลาว่างก็นั่งเปลี่ยนกระถางแคคตัส
เลยไม่ค่อยได้เข้าบล็อก

แต่จะพยายามมาให้กำลังใจน๊า

โดย: JinnyTent วันที่: 20 เมษายน 2561 เวลา:21:10:14 น.

เชียงใหม่ผมเคยไปแต่นานมากแล้ว ม่อนแจ่มนี่คนพูดถึงเยอะนะ สมัยผมไปยังไม่มี

สวนพฤกษศาสตร์นี่ใหญ่จริงๆ เดินได้ทั้งวันเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:1:39:55 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:4:06:45 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณชื่น

เดี๋ยวนี้การท่องเที่ยวทำได้ง่ายขึ้นจริงๆนะครับ
ทั้งการเดินทาง การจองโรงแรมที่พัก
ไปจนถึงการหาร้านอาหารอร่อยๆกิน

หลายร้านที่คุณชื่นไปชิม
ผมเองยังไม่เคยไปเลยครับ 5555
คนในพื้นที่จริงๆ ยังไม่ค่อยรู้เลยว่ามีร้านนี้ด้วย เขินจัง 555

โหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:6:33:20 น.

มาเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนคับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:11:26:58 น.

ตั๋วถูกมากเจ้าค่ะคุณพี่

โดย: Alice its Me วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:15:26:47 น.

เชียงใหม่เป็นเมืองน่าเที่ยวน่าอยู่
ทั้งวัดวาอาราม อาหารการกิน
มากมายหลากหลาย
ตลอดจนศิลปะวัฒนธรรม
ค่าครองชีพก็ไม่สูง
หากเรารู้จักใช้จ่าย

Good night ก่อน
พรุ่งนี้แวะมาส่งกำลังใจค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 เมษายน 2561 เวลา:22:29:15 น.

รอดู Thai Fight Rome
เลยได้กลับมาส่งกำลังใจค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:0:06:27 น.

สวัสดีครับผม
เที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้อากาศร้อนมั้ยครับ
ผมไม่เคยไปช่วงหน้าร้อน เลยไม่ชินกับเชียงใหม่ในแบบแดดแรง ปกติไปตอนหนาวตลอดครับ
ดอกไม้หน้าร้อนสวยดี สีม่วงๆชมพูๆ
พระธาตุดอยสุเทพผมก็อยากไปอีกสักครั้ง เคยไปล่าสุดตอนเรียนมัธยม ได้ไปไหว้พระธาตุแล้วก็ไปเที่ยวงานพืชสวนโลกด้วย
จะว่าไป ทุกอย่างหลายปีผ่านมา แต่ชีวิตเพิ่งรู้สึกว่ามันเพิ่งผ่านไปไม่นานนี้เอง

ปล.ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกครับ

โดย: ruennara วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:1:39:07 น.

อรุณสวัสด์ค่ะ
ขอบคุณที่แวะชมมุมนังเล่นนะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:5:45:12 น.

อ่านแล้วอยากไปม่อนแจ่ม 555

เครๆ เดี๋ยวตอนไปพระธาตุดอยคำ ขอใหม่ๆ นะ พี่ไม่เคยไป จะตั้งใจขอดูหละ อิอิ

เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
รัตนาวลี55 Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:10:15:59 น.

โหวตท่องเที่ยวค่าา เชียงใหม่ไปกี่ทีก็มีร้านใหม่ๆ ที่เที่ยวใหม่ๆเยอะเลยนะคะ

โดย: life for eat and travel วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:11:47:25 น.

เห็นป้าย
เดินบน Canopy Walks ไม่ให้กางร่มเหรอคะ
แบบนี้ถ้าไปช่วงแดดร้อนๆ ต้องละลายแน่ๆ เลย

โดย: VELEZ วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:12:59:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ภาพไม่ขึ้นอ่ะ คงเป็นที่สัญญาณเน็ทที่บ้านพี่เองล่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:14:05:24 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่า

โดย: honeynut วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:15:49:21 น.

สวัสดีจ้า..
ไปเที่ยวด้วยจ้า..

โดย: ก้นกะลา วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:16:55:50 น.

สุขสันต์วันหยุดครับ

โดย: **mp5** วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:18:27:14 น.

ขอบคุณที่แวะชมสวนและให้กำลังใจนะคะ

โดย: วลีลักษณา วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:20:10:24 น.

ห่างบล๊อกไปสักพักกลับมาตามบล๊อกคุณบุรินจะไม่ทันละค่ะ เส้นทางวนเที่ยวเชียงใหม่ ดัง ๆ หลายจุดเลยค่ะ
เห็นม่อนแจ่มแล้ว เข็ดทางเขาอ่ะค่า แอบกลัว ชันมาก

โดย: mariabamboo วันที่: 22 เมษายน 2561 เวลา:20:57:42 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ไม่ได้ไปเชียงใหม่นานแล้วเหมือนกันค่ะ
เชียงใหม่ยังคงเที่ยวได้ทุกฤดูเลยเนาะ

โดย: ann_shinchang (ยังไงก็ได้ว่ามาเลย ) วันที่: 23 เมษายน 2561 เวลา:5:49:17 น.

หาโอกาสพาน้องซีไปดูนะคะ นาจะชอบค่ะมี๊เก๋

จริงค่ะคุณหอมกร ไปเจอตามร้านอาหารเยอะมากเลย

เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงตลอดเลยค่ะพี่ภา ไปอีกทีน่าจะจำไม่ได้แล้ว

มาเลยค่าคุณจารุพิชญ์

โชคดีที่เราไป 2 ครั้งไม่เจอแม่ค้าหลอกเลยค่า ครั้งแรกยกมือไหว้ธรรมดาเลย ครั้ง 2 ซื้อคนละ 10 พวง ครั้ง3 กะว่าบนไว้ก่อน สำเร็จแล้วค่อยมาใหม่ค่าคุณ moresaw

ซื้อตอนราคาโปรไม่แพงมากค่าคุณแหม่ม

เก็บที่เด่น ๆ เลยค่าคุณตุ๊ก บางที่ก็ไปแล้วไปอีกไม่รู้ไปทำไม 555

เที่ยวด้วยกันค่าคุณวลีลักษณา , คุณ ALDI

จริงค่าไปไม่เบื่อเลย ครั้งหน้าอย่าพลาดสวนพฤกษศาสตร์นะคะคุณ Sweet Toddy Palm

นาน ๆ ไปทีเลยต้องเก็บหลาย ๆ ที่หน่อยค่าคุณจิน

ไม่ได้ไปนานจัดอีกซักรอบก็ดีน้าน้องต่อ

ยินดีค่าคุณ Kavanich96

ร้านอาหารเยอะไม่รู้จักไม่แปลกค่าคุณก๋า เมืองไทยนี่ร้านเยอะสุด ๆ

เชิญค่าคุณThe Kop Civil

ตั๋วโปรอ่ะน้อง จองล่วงหน้าหลายเดือน

เห็นด้วยค่าพี่อ้อ

ไปเมษา-พ.ค.ร้อนค่ะ แต่ตอนขึ้นดอยเจอฝนตกนิดนึง อากาศเลยเย็นขึ้นโขคดีไปค่ะ
จริง ๆ ก็อยากไปเชียงใหม่หน้าหนาวนะคะ แต่ตั๋วแพงค่าคุณ ruennara ไม่ไหว 555

สวัสดีค่ะคุณวลีลักษณา

อ้าวไม่เคยไปม่อนแจ่มรึพี่เต้ย หนูไปมา 2 รอบแระ 555

จริงค่าเหมือนกทม.เลยมีร้านผุดเป็นดอกเห็ดเลยค่าคุณ life for eat and travel

เคยอ่านเจอว่าลมช่องเขาแรงอะไรประมาณนี้ค่ะ กลัวจะทำให้คนกางร่มเกิดอันตรายได้ค่าคุณVELEZ

ไว้สัญญาณเน็ตดีแล้วกลับมาอ่านใหม่นะคะพี่โอ

ยินดีค่า ผลัดกันพาเที่ยวเนอะ คุณวิ

สวัสดีค่าคุณ **mp5**

เช่นกันค่าคุณวลีลักษณา

ต้องรถเครื่องแรง ๆ เลยค่าแม่โม ไปครั้งแรกใช้รถเล็กแรงไม่เยอะ ครัชเกือบไหม้ 555

เชียงใหม่ที่เที่ยวเยอะจริง ๆ ค่าคุณแอน นี่ไปมาตั้งแต่เด็กไปมาหลายรอบแล้วยังไม่เบื่อเลยค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 25 เมษายน 2561 เวลา:16:06:12 น.

เคยไป วัดพระธาตุดอยคำ เหมือนกัน ถนนค่อนข้างชัน และตอนนั้นรถติดมาก ขยับได้ทีล่ะนิด ใช้ขับเคลื่อนสองล้อ มีจังหว่ะนึง พอจะออกตัว รถลื่นถอยหลัง เกือบไปโดนรถคันหลังที่จอดติดเนินชันเหมือนกัน ต้องเร่งจนล้อฟรีกลิ่นยางไหม้เหม็นคลุ้งไปหมด นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว

โดย: ON THE WAY with (MyEos50 ) วันที่: 27 เมษายน 2561 เวลา:8:49:38 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน

[Add บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน's blog to your web]