ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
13 ตุลาคม 2559
All Blog
13 ตุลาคม 2559
วันที่ 13 ตุลาคม 2559
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9
เสด็จสวรรคต


เราเป็นชาวไทยที่เกิดในสมัยที่ท่านครองราชย์
เราจำบอร์ด ประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ครูชี้ให้ดูรูปในหลวงได้
เป็นเรื่องเมื่อ สามสิบปีก่อน

ราวประถมศึกษาปีที่ 2 เวลาไปบ้านย่า เราจำภาพปฏิทินราชวงค์
ที่อยู่บ้านย่าได้ติดตา

เราจำได้ว่าตอนเราอยู่ ประถมศึกษาปีที่ 3
ในหลวงอายุ 60 พรรษา
ที่โรงเรียนจัดงานใหญ่ มีเพลงจำติดหู ท่อนที่ร้องว่า
หุบกระพงสวยงาม

เราเข้ามัธยมศึกษาปีที่ 1 ในหนังสือวิชาสังคมศึกษามีชื่อเต็มในหลวง
เรานั่งท่องจนจำได้ ตอนนั้นภูมิใจมาก

เราเข้ามหาวิทยาลัยปีที่ 1 ในหลวงเสด็จพระราชทานปริญญาบัตรปีนั้น
เราคือเด็กปีหนึ่งที่รอรับเสด็จ แต่เราไม่เห็นอะไรเลย เพราะพอรถวิ่งเข้ารั้วมหาวิทยาลัย
เราต้องก้มกราบ
ปีนั้นบิล คลินตัน มาเมืองไทยด้วย
มีงานทางชลมารคด้วย



ตอนเราเป็นเรซิเดนท์ปีที่ 2 (ทันตแพทย์ประจำบ้าน)
เราอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี
และอยู่เวรแผนกอายุรกรรมในคืนวันที่ 9 มิถุนายน 2549
สิบปีที่แล้ว ประเทศไทยมีงาน ท่านครองราชย์ครบ 60 ปี

เราช่วยปั๊มคนไข้กับทีมอายุรแพทย์ ซึ่งรอดชีวิตในที่สุด
แล้ว chief Med ก็บอกว่า มาดูนี่เร็ว
ข้างนอกนั้น มองเห็นพลุสวยงาม
เราจำคืนนั้นได้
ตำแหน่งที่จุดพลุ กับโรงพยาบาลชลบุรีนั้นใกล้กัน
เลยมองเห็น


เราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ปีนี้เป็นปีที่สิบสาม (จริงๆ เป็นพนักงานของรัฐก่อน รวมเลยละกัน)

เรารักเมืองไทย
รักสัญชาติไทย

ในชีวิตนี้มีอะไรหลายอย่างที่เราภูมิใจว่าเรามีท่านเป็นต้นแบบ
แม้กระทั่งแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ถือศีลอุโบสถมาถึงวันนี้ 7 ปี
(จริงๆ ก็ปรับตามสถานการณ์)

มีเรื่องราวมากมาย ในความทรงจำ

มีบางเรื่องที่เราสงสัย
หากผู้ปราถนาพุทธภูมิจะได้ไปอยู่สวรรค์ชั้นดุสิต..
ป่านนี้..

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า
ข้าราชการของในหลวง.





Create Date : 13 ตุลาคม 2559
Last Update : 13 ตุลาคม 2559 23:46:00 น.
Counter : 1003 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน