สิงหาคม 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
8
10
11
13
15
16
17
18
19
21
23
25
27
30
31
 
 
26 สิงหาคม 2563
All Blog
โควิดและฟุตบอล
ช่วงปิดโควิด ช่องยูทูปที่เราชอบดูคือ
แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง
สมัยเด็กที่เราเล่นฟุตบอลขำๆ กับพี่ๆ แถวบ้าน
ต้องได้ยินคำว่า ปิยะพงษ์ เสมอ

ตอนนั้นเราก็เด็กมาก ไม่รู้เรื่องหรอก
ตอนปิยะพงษ์ไปเกาหลีนี่เราอยู่ ป.1 ป.2 เอง
วัยเด็กของเรา นักบอลที่รู้จักคือ ซึบาสะ ปิยะพงษ์ และมาราโดน่า
มาราโดน่า นี่รู้จักเพราะพี่ชายเรามีรูปนักบอลติดเต็มห้อง
แล้วเขียน มาราโดน่า ซักวันเราจะได้เจอกัน
จริงๆ
ตอนนั้นเราคิดว่า มาราโดน่ากับมาดอนน่า คือคนเดียวกันด้วย
คือเด็กไง คือมีทีวีไม่กี่ช่อง ก็ไม่ค่อยได้ดู
อะไร น่าๆ ก็นึกว่าสิ่งเดียวกัน
ก็ว่าอยู่ว่าทำไมคนชื่อนี้ถึงเป็นนักร้องแล้วเล่นบอลได้
และเราก็สรุปว่าพี่คงอยากเจอมาตอนน่า (ก็คนเดียวกันไม่ใช่เหรอ)

กลับมาบอลไทยดีกว่า..
แม้กระทั่งวันนี้ เร็วๆ นี้ พี่เราเห็นเรานั่งดูยูทูป
เห็นปิยะพงษ์กำลังนั่งพูดในจอ
ก็ยังบอกว่า นี่เก่งมากนะ
อันนี้พี่คนกลาง คนละคนกับพี่คนโตที่ติดรูปเต็มฝา

เราจำได้ว่าพี่ข้างบ้านเราเมื่อก่อน
ก็ชอบบอกว่าตัวเองเป็น ปิยพงษ์
เหมือนพี่เขาชื่อนี้จริงๆ แหละ แต่พยายามจะ ผิวอ่อน ด้วย
เวลาชี้ที่ตัวเอง
สรุปว่า สมัยนั้นต้องดังมากแน่ๆ

คุณตุ๊ก อาตุ๊ก ปิยพงษ์นี่เล่าเรื่องฟุตบอลสนุกมาก
เราชอบฟัง แม้จะไม่ได้ดูทุกคลิป แต่เราก็ติดตามเรื่อยๆ เวลาว่าง

...

ตอนนี้ฟุตบอลไทยกำลังจะเริ่ม
นักบอลต่างชาติที่มากักบุรีรัมย์ เมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา
ตรวจโควิดตอนกักตัว มีเชื้อโควิด

เราเพิ่งเห็นว่า
เขาถือว่าเป็นยอดคนไข้เดินทาง
เพราะตอนนี้ บร บอกว่า ปลอดโควิดมา 147 วัน
เราก็เลยคิดว่า คงนับว่ายอดนี้ไม่ใช่รายที่ติด local ในไทย
จึงมอบยอดนี้ใน ศบค. สัมปทานเพียงผู้เดียว
บุรีรัมย์ไม่เกี่ยวนะเออ

ก็ไม่เป็นไร ยอดรวมขึ้นในประเทศ ก็ไม่ได้โกหกนะ
แต่ยอดนี้ไม่ใช่ของ บร ...

สรุป
ขอให้เตะบอลปลอดภัยทุกคนค่ะ
เราก็จะติดตามต่อไป ลาล้าลา ลาลา ลาลา..






Create Date : 26 สิงหาคม 2563
Last Update : 26 สิงหาคม 2563 21:34:47 น.
Counter : 555 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน