ธันวาคม 2565

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
เรือสุโชทัยอัปปาง
จากที่เรือสุโขทัยอัปปาง
มีการส่งข้อความให้ทันตแพทย์ช่วยกันตรวจสอบประวัติในช่องปาก
คือ ในส่วนทันตนิติเวช

รวมข้อมูลทำฟันจากคลินิกเอกชน
เพราะของ รพ รัฐบาลนั้น พอจะหาได้แล้ว

มาดูในส่วนนี้
เราอดคิดถึงสึนามี ไม่ได้

ปี 2547
เราขอผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนในเวลานั้น
ว่าจะไปช่วยกันตรวจสอบศพ
งานคือ ไปเก็บหลักฐานจากในช่องปาก

เพือนเราบอกว่า ให้เอากางเกงยีนส์ตัวเก่าที่สุดไป
เพราะว่าใช้แล้วคงได้ทิ้งเลย

เมื่อเราแพคกระเป๋าเสร็จ
เรากำลังลงบันได้บ้านพัก โรงพยาบาลชุมชน ตอนนั้น
เราก็โทรบอกผู้อำนวยการ
ตอนนั้นเราไม่ได้เอารถยนต์ไปใช้
(อายุ 25 ที่บ้านไม่ให้เอารถไปต่างจังหวัด)
ผู้อำนวยการบอกเราว่าอย่าไปเลย

เราจำได้ว่า เรานั่งลงตรงบันได
แบบว่าอยากไป แต่ผู้ใหญ่ห้าม
เดี๋ยวเที่ยวรถทัวร์ก็จะผ่านไปแล้ว
ก็เลยตัดใจ ไม่ไป

ซักพักผู้อำนวยการโทรมา
บอกว่าจะไปก็ได้
แต่เราตัดใจแล้วไง

เรื่องนี้เราคิดว่า
บางอย่างมันมีเวลาของมัน
ถ้าถึงเวลาก็จะได้ช่วยเขาเอง

อื่นใด คนในเรือสุโขทัย
ไม่ได้มาทำฟันแถวคลินิกบุรีรัมย์
จึงไม่มีรายชื่อจังหวัดในลิสต์

แค่เราเห็นแล้วนึกถึงเรื่องในอดีตเฉยๆ

จบตอน --



Create Date : 25 ธันวาคม 2565
Last Update : 25 ธันวาคม 2565 23:39:55 น.
Counter : 404 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse


สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน