กันยายน 2563

 
 
1
2
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
3 กันยายน 2563
All Blog
พิมพวดี
วันนี้ระหว่างรอแม่ไปพบแพทย์
เราเปิดอ่านโอวาทสี่ของท่านเหลี่ยวฝาน
เราเห็นชื่อ นพ.อาจินต์ บุณยเกตุ ตรงส่วนคำนิยม
เรารู้สึกคุ้นชื่อ เลยหาอ่านเรื่องเกี่ยวกับท่านมากขึ้น

ในที่สุด เราก็พบว่า ที่เราคุ้น เพราะนามสกุลเหมือนนายกรัฐมนตรีไทย
ชื่อเหมือนบรรณาธิการหนังสือฟ้าเมืองไทย
แต่

เรื่องราวที่ท่านเคยเขียนนั้น เราเคยอ่านตั้งแต่ประถม
เราเคยอ่านแล้วจำได้ จนเมื่อหลายปีก่อนมาเป็นข่าว
เราเปิดดูเรื่องในข่าว ก็รู้ว่าเป็นเรื่องที่เคยอ่านตอนเด็ก
(เราจำไม่ได้ว่า เราอ่านจากไหน ธัมมวิโมกข์ รึเปล่าตอนเด็กๆ)

คือเรื่อง พิมพวดี
เรื่องสั้นๆ คือ นายแพทย์ท่านนี้มีอาการของเส้นประสาทมาตั้งแต่วัยรุ่น
วันหนึ่งมีอาการหนักมาก จึงไปนอนอยู่ที่โรงพยาบาล
แล้วก็เห็นเด็กผู้หญิง บอกว่าเป็นลูก มาขอช่วยบรรเทาอาการ
เมื่อพ่อปวดมาก ก็จะเอามือจับ แล้วอาการก็ทุเลา
..

เขาคงมีบุญสะสมมาพอสมควรจึงช่วยพ่อได้
ส่วนตัว เราขออนุโมทนาในกุศลของการดูแลพ่อแม่บุพการี
เป็นเรื่องที่อ่านอีกทีก็ชุ่มฉ่ำหัวใจ
เราแปะลิงค์ไว้ตรงนี้
เอาบุญมาฝากนะคะ :)

------
Reference & Credit

https://www.dharma-gateway.com/ubasok/dr_achin/dr-achin-02-01.htm



Create Date : 03 กันยายน 2563
Last Update : 3 กันยายน 2563 6:42:03 น.
Counter : 546 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน