เมษายน 2567

 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
6 เมษายน 2567
ที่จริงแล้ว
เราไปประชุมที่ภาคใต้มาเมื่อกลางเดือนมีนาคม
เราก็เล่าให้อาจารย์ฟังว่า เราปลูกต้นไม้แก้คิดถึงแม่

อาจารย์เหมือนจะบอกให้เราทำใจ

เรากลับมาคิดและเราจะเล่าเรื่องของเราสั้นๆ

อันแรก
ความรู้สึก เป็นเรื่องที่โดดเด่น มากกว่าความคิดตรรกะ
ความรู้สึกมิใช่หรือ ที่นำพาสิ่งมหัศจรรย์ ไปจนยันทำลายล้าง
ความรู้สึกเขาควบคุมตรรกะให้ผิดเพี้ยนได้
ความตายของแม่ มีความบาดเจ็บซ่อนอยู่

อันทที่สอง
เมื่อคลี่ออกมา
มันมีเรื่องราวที่เราเซ็งในช่วงแม่ป่วยท้ายๆ
เรื่องอาจจะพิมพ์เล่าไม่ได้ แต่มันติดขัดพอสมควร
ทั้งที่เราเป็นข้าราชการสายแพทย์ ระดับนึง
สถานพยาบาล ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ได้อย่างใจ
ในขณะที่เราหาทางออกให้ตัวเอง ไม่เป็นญาติ ที่มีความเยอะ

อันดับสาม
โลกของเราที่ล่มลง
เพราะการต้องจัดการเรื่องของแม่ ค่อนข้างซับซ้อน
แม้เอกสารบางอย่างจะง่าย แต่บางอย่างไม่ง่าย
ทุกวันนี้ยังมีขึ้นตอน
และคงต้องใช้เวลาอีกเป็นปี (นี่แม่ก็เสียมาปีนึงแล้ว)

จะด้วยอันใดก็ตาม
อย่างน้อยเรามีเครื่องเยียวยา
พี่ชายเรา อัดเสียงแม่ไว้ ตอนอยู่ด้วยกันที่อเมริกา
แม่เล่าเรื่องครอบครัวอัดไว้
เราเพิ่งเปิดฟังไปถึงเรื่องคุณตาถูกแทงตาย
เป็นการวางแผนฆาตกรรม
เราก็ฟังต่อไม่ไหวละ

พักไปพักนนึงเลย

เรามีอัดวีดีโอแม่ไว้ ก็เอามาดู

วันก่อน เรารื้อตู้เย็น เอาของกินที่กินได้มากิน
เรากินเยลลี่ มะม่วง ไอติม นมเปรี้ยว
เรานึกได้ว่า ของพวกนี้ เราซื้อตุนให้แม่
เราจัดหาทุกอย่างให้
พี่คนโตมาพาแม่ไปเที่ยวพระธาตุพนม
พี่คนกลางเอารูปแม่ขึ้นจอ ซื้อทีวีจอใหญ่มาใส่ห้องผู้ป่วย
เอาไอแพดมาต่อเปิด ให้แม่ดูรายการดิสนีย์ และอื่นๆ ได้
จะได้ไม่ต้องดูข่าวที่น่ากลัวบางอัน

พวกเราทำทุกอย่างที่ทำได้ให้แม่แล้ว
รวมไปถึงพากลับไทย ในช่วงโควิด

หัวใจเราปลดระวางไปอีกระดับนึง
ปีนึงแล้ว ที่จริงมันดีขึ้นมาก

ที่จริงแล้ว
บางอย่างมันมีเวลาของมัน




Create Date : 06 เมษายน 2567
Last Update : 6 เมษายน 2567 15:30:25 น.
Counter : 96 Pageviews.

0 comments
(โหวต blog นี้) 

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน