กันยายน 2564

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
วัคซีนและคำอธิษฐาน
วันนี้ 26 กันยายน 2564

เลิกงานฉีดวัคซีน เราก็ไปซื้อของ
นี่เป็นวันกำหนดปิดฉีดวัคซีนที่สนามช้าง อารีน่า เดิม
เป็นวันที่เราอธิษฐานไว้ ว่าเราจะช่วยงาน รพ เท่าที่เราทำได้
จนสิ้นสุด ถึงวันที่ 26 กันยายน 2564

เรามาฉีดเป็นอาสาสมัคร เป็นจิดอาสา ทุกวันหยุด
เราตั้งใจว่าจะช่วย
ทีแรก ที่จังหวัดนี้ยังไม่ได้จัดให้ทันตแพทย์ช่วยฉีดวัคซีน
แต่ในกรุงเทพฯ หรือในบางจังหวัด ทำกันไปเยอะแล้ว

ที่จริงแล้ว
เราได้ช่วยงานทั้งแต่ เช็คสิทธิ ช่วยสังเกตอาการ ช่วยลงทะเบียนส่งกระทรวงฯ
หลักๆ ตอนนั้น ช่วยที่ชั้น 5 ตึกอำนวยการโรงพยาบาล
เนื่องจากคนไข้เราน้อย เราไม่มีคนไข้วอร์ด ห้องผ่าตัดก็ปิด

จนมาเริ่มช่วยฉีดวัคซีนที่สนามบอล ขอไปช่วยฉีดเลยนี่แหละ

แล้วรองผู้อำนวยการ ก็ประกาศ ให้ทันตแพทย์ช่วยฉีดวัคซีนที่ รพ (คือชั้น 5)
ส่วนแพทย์ให้มาช่วยฉีดที่สนามบอล
ที่ละ 6 คน
ของแพทย์เดิมต้องมีคนมีอยู่ที่จุดสังเกตอาการ และจุดซักประวัติอยู่แล้ว

เราก็เลยทำงานของเราดังนี้
จันทร์ถึงศุกร์ กลางวัน ทันตแพทย์แบ่งเป็นสองกลุ่ม
สลับกันขึ้นฉีดวัคซีน กับทำคลินิคทันตกรรม ทีละห้าวัน
(งานคลินิคทำได้แค่ฉุกเฉินกับเร่งด่วน)

เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัดฤกษ์ เราไปช่วยที่สนามบอล
ส่วนที่ร้าน เราทำงานคลินิกเฉพาะตอนเย็นวันธรรมดา

เรามีความสุขมาก

จุดที่เรามั่นใจ แต่ไม่ค่อยได้บอกใครในเวลานั้นคือ
ด้วยความตั้งใจของเรา
ในคำอธิษฐาน ที่ขอให้ได้พาแม่กลับไทย
ไม่ว่า รพ ขาดคนทำงานอะไร เราจะช่วย
เพราะเรารู้ว่า คนกลัวโควิด
แต่เราฉีดไฟเซอร์มาสองเข็ม เดือนเมษา-พฤษภา ที่ไปรับแม่

พอมิถุนายน ตรวจภูมิมา ของเรามีภูมิแล้ว
เราพร้อมทุ่มเทจนถึงสนามแข่งรถหรือสนามบอลปิด (ตามที่แจ้งตอนนั้น)
(ก่อนเข้าพรรษา มีฉีดวัคซีนที่สนามแข่งรถ)

นับจากกลางเดือนกรกฎาคมมา
(ซึ่งเราคิดว่าจัดคนดูแลแม่ลงตัวแล้ว
ประกอบกับ ห้องผ่าตัดปิดอีกรอบ)
เราไม่เคยมีวันหยุดทำงาน
เสาร์ อาทิตย์ ก็มาฉีดวัคซีนที่สนามบอล
วันธรรมดา ก็ไปทำคนไข้ สลับกับวัคซีนที่โรงพยาบาล

หมายความว่า อาจจะมีวันที่ฉีดวัคซีนติดกันถึง 9 วัน
คือ ส อา (จ ถึง ศ ที่ขึ้นขั้น 5) ปิดด้วย เสาร์ อาทิตย์ อีกที

เปล่า เรามีตรวจงานนักศึกษาด้วย
เราก็เลยไม่มี ฉีด 9 วันรวด ทั้งสนาม ทั้งโรงพยาบาล
มากสุดคือ 6 วัน

แต่
มีคนคนนึงที่นั่งฉีด 9 วันรวด ฉีดนิ่มมากด้วย
คือเพื่อนเราที่ไปด้วยกันตลอด
เพื่อนเรา ที่ได้ซิโนแวคสองเข็ม แต่ได้ใจมาก
ทำทุกอย่างเหมือนเรา ไปไหนไปกัน จนเราจบคำอธิษฐาน

ขอบคุณ รพ ที่ทำให้เพื่อนเราได้แอสตราด้วยค่ะ

------------

ขอบคุณในทุกๆ โอกาส
ถ้าเราไม่มีคนดูแลแม่ เราคงไม่ได้ช่วยงานวัคซีนได้เยอะขนาดนี้
ถ้าเพื่อนเราที่ร้านไม่อนุญาต เราคงต้องเฝ้าร้าน เสาร์ อาทิตย์
เราได้กำลังใจจากคนร่วมงานเยอะมาก สนุกและมีความสุขมากค่ะ

ขอบคุณมาถึงตรงนี้ในทุกกัลยาณมิตร

เรานึกอยากเล่าเรื่องอีกมากเกี่ยวกับวัคซีน แต่เอาไว้ก่อน
พรุ่งนี้เตรียมงานรับนักศึกษาใหม่
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ




Create Date : 26 กันยายน 2564
Last Update : 26 กันยายน 2564 23:33:53 น.
Counter : 436 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน