สิงหาคม 2562

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
31
 
3 สิงหาคม 2562
All Blog
ครอบครัว
กระป๋องไบกอนนอนตะแคง
น้องที่ได้ย้ายกลับบ้าน เอามาคืนให้
วันนั้นห้องน้องมีแมงป่อง
แล้วหาคนมาไล่จับ

เราเลยเอาให้น้องยืม

เมื่อนึกถึงอะไรหลายอย่าง
ใครๆ ก็กลับบ้านกันล่ะเนอะ

เราเองหลายครั้งอยากมีประตูสารพัดสถานที่
เราจะกลับบ้านกรุงเทพฯ ทุกวันเลย
....

อาจเพราะเป็นฤดูฝนที่เราโปรดปรานมาถึง
หน้าฝนมีความทรงจำหลายอย่าง
มากที่สุดคือเราวาดรูปเด็กใส่ชุดกันฝนหมวกคลุมนั้น
ข้อความ เปียกฝนก็ทนด้วยกัน ตอนนั้นอารมณ์เปรมๆ ทำค่ายสมัย undergrad
ทำไมถึงได้ผุดภาพนั้นขึ้นมาก็ไม่รู้

จู่ๆ คิดถึงอดีต

นอนกลางคืนฝนตก กบร้องอึ่งอ่างร้องดัง
ใจฟูขึ้นมาว่าเหมือนตอนเด็กๆ ที่บ้านกรุงเทพฯ เลย
ทำไมใจถึงเป็นอย่างนั้นก็ไม่รู้
อาจเพราะส่วนนึง ช่วงเดือนกรกฎาคมเราเครียดมาก

ใจพะวงให้ครอบครัวบำบัดซะอย่างนั้น
นอนเยอะขึ้น เพราะล้ามาก
เมื่อตื่น คิดถึงครอบครัวมากซะทีเดียว

----
อันที่จริงเราก็ชอบแอบแฝงไปอมยิ้มกับครอบครัวคนอื่นเสมอ
ไปขอข้าวกินตามบ้าน
ยืมกอดแม่คนอื่นในบางวันหน้าตาเฉย
ไปเล่นหมาบ้านคนอื่น
แอบพริ้มเวลาคนรู้จักไปเที่ยวเล่นกับครอบครัว
(ยังกะมีโอกาสนั้นในเวลานี้)

เพราะทุกอย่างที่เราเคยมีในบ้าน มันแยกย้ายไปเสียแล้ว
I am a girl from nowhere. แต่ว่าตอนนี้ นาว เฮีย นะ
คือมารับใช้แผ่นดินแบบที่ฟ้าประทาน
ก็มีครอบครัวในการติดต่อ แต่ไม่ได้เที่ยวเล่น

ครอบครัวแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน
แต่ก็ยังเป็นกำลังใจให้กันนะ
ว่าแล้ว
สมมติ ว่าครอบครัวกำลังเชียร์เราส่งงาน assignment ละกัน
ใกล้เส้นยาแดงเต็มทีละ

อากาศแบบนี้
อดพูดไม่ได้อีกที
ว่าคิดถึงบ้านตอนเด็กจังเลย



Create Date : 03 สิงหาคม 2562
Last Update : 3 สิงหาคม 2562 19:12:02 น.
Counter : 593 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน